Tuesday 30 October 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY : ĐIỂM TIN THỨ BA 30-10-2012




Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ ba, ngày 30 tháng mười năm 2012

Bài Mới

Điểm Tin Thứ Ba 30.10.2012

Pháp muốn trở lại Châu Á (RFI) - Vùng Châu Á Thái Bình Dương đóng vai trò quan trọng về kinh tế lẫn an ninh trong thế kỷ 21. Mỹ đã có chiến lược trở lại khu vực này, còn Pháp thì sao, vì dù sao Pháp cũng từng đến khai thác thuộc địa ở vùng này trước cả Mỹ ? Nhật báo Le Monde đăng bài phân tích đề tựa : «Pháp rẽ bước thận trọng về Châu Á ».
Một hành tinh mới ngoài hệ mặt trời vừa được phát hiện (RFI) - Tạp chí khoa học Nature số đề ngày 17/10/2012 đưa tin một nhóm nghiên cứu thiên văn châu Âu vừa phát hiện ra một hành tinh mới, ngoài hệ mặt trời. Đây là hành tinh gần trái đất nhất. Khám phá mới này làm dấy lên trở lại nghi vấn về cuộc sống ở ngoài hành tinh của chúng ta. RFI đặt câu hỏi với nhà thiên văn học Nguyễn Quang Riệu, Paris.
Bão Sandy sắp đến Mỹ: 375 ngàn dân New York di tản (RFI) - Bão Sandy, với nhiều trận mưa to gió lớn kèm theo lụt lội, dự kiến đổ vào bờ phiá Đông nước Mỹ vào ngày mai, thứ Ba 30/10/2012. Theo các nhà khí tượng Mỹ, Sandy sẽ đổ xuống trước tiên các vùng New York, New Jersey trước khi đi sâu hơn vào đất liền đến Philadelphia và Pennsylvania.
Nhật tăng cường lực lượng tuần duyên trên biển (RFI) - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda thông báo hôm nay 29/10/2012, là Tokyo sẽ tăng cường an ninh dọc bờ biển trong lúc mà tàu Trung Quốc tiếp tục xâm nhập vùng biển chung quanh các đảo đang có tranh chấp. Tokyo đã tháo khoán 17 tỷ yen riêng cho việc nâng cấp trang thiết bị lực lượng tuần duyên.
Đối thoại Mỹ- Nhật -Ấn : cuộc họp ba bên để bàn về hợp tác an ninh (RFI) - Vấn đề tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư giữa Trung Quốc và Nhật Bản sẽ được gợi lên hôm nay 29/10/2012 trong khuôn khổ cuộc họp ba bên, giữa các nhà ngoại giao Mỹ-Nhật-Ấn Độ, tổ chức tại New Delhi. Đây là lần gặp mặt thứ 3 của vòng đối thoại 3 bên. Trọng tâm cuộc họp là vấn đề hợp tác an ninh.
Đặc sứ Liên Hiệp Quốc cảnh báo tình hình Syria "tồi tệ và đang xấu thêm" (RFI) - Họp báo chung với Ngoại trưởng Nga, Sergei Lavrov tại Matxcơva sáng nay 29/10/2012, đặc sứ về Syria đại diện Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập, Lakhdar Brahimi tuyên bố : Syria đang trong cảnh nội chiến. Ông kêu gọi « tất cả » mọi thành phần trong cộng đồng quốc tế hợp lực để giúp đỡ người dân Syria thoát khỏi bế tắc hiện nay.
Bầu cử Quốc hội Ukraina : đảng cầm quyền dẫn đầu (RFI) - Theo kết quả kiểm phiếu bán phần, Đảng Các Vùng của tổng thống Viktor Ianoukovitch giành được 35 % số phiếu và đang dẫn đầu cuộc bầu cử hôm qua 28/12/2012. Liên minh đối lập của cựu thủ tướng Ioulia Timochenko về nhì. Đảng cộng sản Ukraina chỉ về thứ ba.
Kinh tế Nhật có nguy cơ bị tê liệt do hết ngân sách (RFI) - Hôm nay, 29/10/2012, thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ nền kinh tế và bộ máy Nhà nước xứ hoa anh đào bị tê liệt do ngân sách cạn kiệt và vì lý do chính trị, phe đối lập không chấp nhận để cho chính phủ phát hành công trái mới, đi vay trên thị trường.
Bạo động bang Rakhine đã khiến 88 người thiệt mạng (RFI) - Chính quyền bang Rakhine hôm nay thông báo số người thiệt mạng trong hơn một tuần bạo động đã lên 88 người. Một viên chức chính quyền trả lời AFP, cho biết là có thêm hàng trăm ngôi nhà bị đốt cháy trong mấy ngày cuối tuần ở Pauktaw, nơi đã từng diễn ra bạo động, nhưng không có thêm thiệt hại nhân mạng.
Động vật : quyền không bị đau đớn (RFI) - Động vật là thực thể có cảm giác trước những đau đớn. Đây là điều mà gần như ai cũng cảm nhận được bằng bản năng. Tuy nhiên, chỉ mới rất gần đây, câu hỏi sau đây mới được đặt ra : Các động vật nuôi trong nhà hay động vật hoang dã có thể được pháp luật bảo vệ với tư cách là các sinh vật có cảm xúc hay không ?
3 cựu sĩ quan Đài Loan làm gián điệp cho Trung Quốc bị bắt giữ (RFI) - Hôm nay 29/10/2012, Đài Loan thông báo vừa bắt giữ 3 cựu sĩ quan bị tình nghi cung cấp bí mật quân sự cho Trung Quốc. Nguyên trưởng phòng Tác chiến –chính trị Cơ quan Khí tượng và Hải dương trực thuộc bộ Quốc phòng Đài Loan, trung tá Trương Chỉ Hâm đã bị bắt tại nhà riêng ở Cao Hùng vào lúc đang chuẩn bị trốn sang Hoa Lục.
Việt Nam chấp thuận kế hoạch sáp nhập hai ngân hàng cổ phần (RFI) - Báo chí trong nước, hôm nay, 29/10/2012, đưa tin là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã bật đèn xanh cho dự án sáp nhập Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Á (DaiA Bank) với Ngân hàng Thương mại cổ phần phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank).
P/V nhà dân chủ Nguyễn Ngọc Quang vừa đến Mỹ tị nạn (VOA) - Uớc mơ tự do của tôi chưa thành tựu vì tôi không ước mơ tự do cho riêng bản thân tôi
Các đảng đối lập giành thắng lợi trong cuộc bầu cử ở Litva (VOA) - Các đảng phái đối lập giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội ở Litva hôm Chủ Nhật đã tiến hành các cuộc đàm phán sớm hôm nay về việc thành lập một tân chính phủ
Pháp bắt giữ viên chỉ huy quân sự người Basque của Tây Ban Nha (VOA) - Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ một viên chỉ huy quân sự của tổ chức ETA, là nhóm đòi ly khai của người Basque ở Tây Ban Nha
Phi thuyền Dragon trở về Trái đất từ Trạm không gian (VOA) - Phi thuyền không người lái tư nhân Dragon trở về trái đất sau khi chính thức vận chuyển chuyến hàng đầu tiên lên Trạm Không gian Quốc tế
Vô địch quyền anh hạng nặng Ukraina trở thành nghị sĩ (VOA) - Sau cuộc bầu cử quốc hội Ukraina hôm Chủ Nhật, Đương kim vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Vitali Klitschko chuẩn bị bước chân vào quốc hội với tư cách một nghị sĩ
Thủ tướng Ấn Độ cải tổ nội các (VOA) - Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh vừa tiến hành cuộc cải tổ nội các với hy vọng phục hồi uy tín của chính phủ vốn đã bị sút giảm vì những vụ tai tiếng tham nhũng
Ngoại trưởng Clinton đến Algeria hội đàm về Mali, chống khủng bố (VOA) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang có mặt tại Algeria dự các cuộc đàm phán về chống khủng bố ở khu vực Sahel thuộc châu Phi
Bão Sơn Tinh làm thiệt mạng 30 người tại Philippines, Việt Nam (VOA) - Bão Sơn Tinh, một cơn bão nhiệt đới, đã thổi vào miền bắc Việt Nam hôm Chủ nhật, cướp đi sinh mạng của ít nhất 3 người
Đảng đương quyền Ukraina dẫn đầu trong cuộc bầu cử quốc hội (VOA) - Đảng đương quyền ở Ukraina dự kiến sẽ duy trì thế đa số ở quốc hội sau cuộc bầu cử hôm chủ nhật
Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn sang Triều Tiên (VOA) - Các nhà hoạt động Hàn Quốc dùng bóng bay thả tờ rơi sang Bắc Triều Tiên, một tuần sau khi nhận được cảnh báo từ Seoul và những lời đe dọa trả đũa từ Bình Nhưỡng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận vụ sáp nhập ngân hàng thứ 3 (VOA) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa cho phép sáp nhập hai tổ chức tín dụng không niêm yết, mở đường cho một cuộc sáp nhập ngân hàng lần thứ ba ở Việt Nam
Đặc sứ Brahimi: Tình hình Syria tệ hại hơn, quốc tế cần đoàn kết (VOA) - Đặc sứ Brahimi nói rằng tình hình ở Syria đang xấu thêm và cộng đồng quốc tế phải đoàn kết để giúp nhân dân Syria tìm kiếm một giải pháp cho cuộc xung đột
Miền đông nước Mỹ chuẩn bị ứng phó với siêu bão Sandy (VOA) - Sandy, một trong những cơn bão dữ dội nhất ở lục địa Bắc Mỹ sẽ mang mưa to và gió lớn tới khu vực dân cư đông đúc nhất nước Mỹ
Bộ trưởng Ireland tận mắt chứng kiến chương trình viện trợ cho Việt Nam (VOA) - Bộ trưởng Thương mại và Phát triển Ireland trực tiếp chứng kiến Chương trình viện trợ của Ireland dành cho Việt Nam trong hoạt động dọn sạch mìn bẫy
Việt Nam, Thái Lan cam kết tăng cường thương mại song phương (VOA) - Thái Lan và Việt Nam đồng ý nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng thương mại hai chiều 20% mỗi năm
'Siêu bão' ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử ở Mỹ (VOA) - Nhiều vùng ở bờ Đông nước Mỹ đang hứng chịu một trong những cơn bão lớn nhất từng đổ bộ vào lục địa, chỉ hơn 1 tuần trước khi dân Mỹ bỏ phiếu bầu tổng thống và quốc hội mới
Hiến pháp tăng quyền Chủ tịch nước? (BBC) - Dự thảo sửa đổi Hiến pháp Việt Nam đề nghị để Chủ tịch nước giám sát Thủ tướng, và thăng hàm tướng cho quân đội.
Mỹ đóng Bờ Đông đón bão Sandy (BBC) - Mỹ đóng cửa các tiểu bang dọc Bờ Đông và nhiều sự kiện tranh cử bị hủy khi bão Sandy chuẩn bị đổ bộ.
Đài Loan bắt nghi phạm gián điệp TQ (BBC) - Bộ Quốc phòng Đài Loan nói bắt giữ ba cựu sỹ quan quân đội bị tình nghi làm gián điệp cho Bắc Kinh.
Việt Nam tái thâm hụt mậu dịch (BBC) - Số liệu mới nhất của Bộ Công thương cho thấy Việt Nam nhập siêu trở lại sau khi xuất siêu suốt tháng trước.
Philippines xét xử cựu tổng thống (BBC) - Cựu Tổng thống Arroyo ra tòa về tội sử dụng sai công quỹ lên đến gần chục triệu đô la.
Gia đình ông Ôn Gia Bảo bác bỏ cáo buộc (BBC) - Gia đình Thủ tướng Trung Quốc, ông Ôn Gia Bảo, bác bỏ cáo buộc về tài sản khổng lồ mà tờ New York Times đưa tin.
'Dự thảo Hiến pháp không có đột phá' (BBC) - LS Trần Quốc Thuận nói dự thảo Hiến pháp còn chưa có thay đổi về mới đất đai và vai trò của Đảng.
TQ ngưng xây nhà máy vì biểu tình (BBC) - Biểu tình kéo dài một tuần vì môi trường khiến chính quyền Chiết Giang tạm ngưng xây nhà máy hóa dầu 8,9 tỷ đôla ở Ninh Phố.
'Dự thảo Hiến pháp không có đột phá' (BBC) - LS Trần Quốc Thuận nói dự thảo Hiến pháp còn chưa có thay đổi về mới đất đai và vai trò của Đảng.
Úc nói kiềm chế TQ là 'không thể' (BBC) - Thủ tướng Australia phác thảo chính sách ngoại giao nhằm cải thiện quan hệ với Châu Á và cũng nói không thể kiềm chế nổi TQ.
Bão Sandy đe dọa tuần bầu cử ở Mỹ (BBC) - Cơn bão Sandy gây xáo trộn lịch trình vận động bầu cử Tổng thống ở Mỹ và đe dọa tuần bỏ phiếu trên toàn quốc gia.
‘Bảy người Tạng tự thiêu trong một tuần’ (BBC) - Đã có đến 7 người Tạng tự thiêu chỉ trong một tuần nâng tổng số lên gần 70 vụ, theo một tổ chức nhân quyền.
Cựu ca sỹ Gary Glitter lại bị bắt (BBC) - Cựu ca sỹ Gary Glitter bị cảnh sát Anh bắt vì nghi liên hệ tới vụ bê bối lạm dục tình dục trẻ em của Jimmy Savile.
Việt Khang ‘không hoạt động chính trị’ (BBC) - Trước ngày xử, nhạc sỹ Việt Khang nói qua luật sư ông chỉ là người hòa âm chứ không đề xướng hoạt động chính trị.
Đại biểu Tâm trở lại, cổ phiếu tăng giá (BBC) - Đại biểu Quốc hội, doanh nhân Đặng Thành Tâm, bất ngờ trở về Việt Nam dự họp Quốc hội, mặc dù đã gửi đơn xin nghỉ cả kỳ họp.
Bầu cử và Triệt thoái (BBC) - Chuyện tranh cử là cuộc đua việt dã băng đồng, những gì tiêu cực nhất được gán cho đối thủ và giành phần tích cực nhất cho mình.
Tăng quyền cho ai để làm gì? (BBC) - Đề xuất để Chủ tịch nước Việt Nam có thêm quyền hạn đặt lại câu hỏi các mặt hay và dở của từng mô hình thể chế.
Cung bậc của lương tâm và lương tháng (BBC) - Vụ thiếu thuốc độc để tử hình và vấn đề lương tâm.
Bão Sơn Tinh tấn công Đông Nam Á (BBC) - Một số hình ảnh về cảnh tàn phá bão Sơn Tinh gây ra ở Việt Nam, Trung Quốc và Philippines.
Hoa Kỳ - Nhật Bản - Ấn Độ bàn về tranh chấp biển đảo (BaoMoi) - ANTĐ - Ngày 29-10, cuộc họp 3 bên Ấn Độ - Hoa Kỳ - Nhật Bản lần thứ 3 được tổ chức ở New Delhi, Ấn Độ.
ASEAN, TQ sẽ duy trì đà tham vấn về Biển Đông (BaoMoi) - Kyodo đưa tin, các quan chức cấp cao của Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 nước thành viên ngày 29/10 đã nhất trí duy trì đà tham vấn về các quy định mang tính ràng buộc nhằm kiềm chế cách ứng xử của các bên tuyên bố chủ quyền ở Biển Hoa Nam (Biển Đông).
Nhật 'siết' an ninh quanh đảo tranh chấp với Trung Quốc (BaoMoi) - Thủ tướng Yoshihiko Noda tuyên bố Nhật Bản sẽ “tăng cường an ninh” xung quanh các bờ biển của nước này trong bối cảnh tàu Trung Quốc liên tục xuất hiện gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.
Senkaku sẽ căng thẳng hơn sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền? (BaoMoi) - (GDVN) - Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc sẽ có nhiều khả năng sẽ gây sức ép lớn với Nhật Bản để củng cố quyền lực của mình.
Bài học lịch sử: TQ có thể dùng vũ lực giải quyết tranh chấp Senkaku (BaoMoi) - (GDVN) - Trong 6 cuộc tranh chấp lãnh thổ gần đây, Trung Quốc đều đã sử dụng đến vũ lực. Và những vụ tranh chấp này đều rất giống với những gì đang diễn ra hiện nay trên nhóm đảo Senkaku.
Hội nghị hẹp ASEAN – Trung Quốc bàn về Biển Đông (BaoMoi) - ASEAN và Trung Quốc khẳng định tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm túc và đầy đủ Tuyên bố DOC.
Chùa Vạn Phước (Bến Tre) - Điểm du lịch tiềm năng (BaoMoi) - Huyện Bình Đại là một huyện ven biển thuộc tỉnh Bến Tre, có địa hình gần như xung quanh là sông nước; đông giáp biển Đông, bắc giáp cửa sông Tiền, nam giáp cửa sông Ba Lai, tây giáp sông An Hóa.
Thái Lan: Không nên để vấn đề Biển Đông ảnh hưởng đến quan hệ ASEAN – Trung Quốc (BaoMoi) - (Petrotimes) – ASEAN và Trung Quốc không nên để tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các bên. Đây là ý kiến mà Thái Lan dự kiến sẽ nêu tại cuộc họp chính thức giữa các quan chức cấp cao ASEAN và Trung Quốc do Thái Lan chủ trì tại Pattaya ngày hôm nay (29/10).
Bài toán nguy hiểm của Trung Quốc trong tranh chấp biển đảo (BaoMoi) - (ĐVO) Theo giáo sư Mỹ Taylor Fravel, có nguy cơ thực sự về khả năng Trung Quốc sử dụng vũ lực chống Nhật Bản, liên quan đến tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
4 tàu Hải giám "bám trụ" Senkaku kiên trì "xua" CSB Nhật Bản (BaoMoi) - (GDVN) - 4 tàu Hải giám này sẽ tiếp tục "tuần tra" và thu thập chứng cứ "Nhật Bản xâm phạm chủ quyền Trung Quốc", "xua đuổi" Cảnh sát biển Nhật Bản ra khỏi vùng biển và nhóm đảo do họ đang kiểm soát.
Trung Quốc khoe UAV, tàu chiến khủng tập trận ở biển Đông (BaoMoi) - (Phunutoday) - Tờ Tân Hoa Xã số ra ngày 28/10 lại đưa tin về cuộc tập trận ở biển Đông bất thường của Trung Quốc với sự tham gia của tàu hộ vệ hiện đại nhất Trung Quốc này cũng như các loại UAV…
Thế trận chiến lược mới của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương (BaoMoi) - NDĐT- Mới đây, giới ngoại giao Mỹ tiết lộ một số bài phân tích đánh giá của các học giả Mỹ chung quanh việc Mỹ triển khai thế trận chiến lược mới tại châu Á-Thái Bình Dương, trong đó các vùng biển ngoại biên châu Á (từ Vịnh Pec-xích, Ấn Độ Dương tới Biển Đông và Tây Bắc Thái Bình Dương) được xác định là trọng tâm địa chính trị trong chiến lược mới của Mỹ.
Tướng Trung Quốc: Áp dụng chiến tranh du kích với Nhật trên biển (BaoMoi) - Chính phủ Trung Quốc muốn đàm phán với Nhật Bản về cuộc tranh chấp xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Tuy nhiên, một sĩ quan quân đội cấp cao Trung Quốc lại kêu gọi áp dụng một lập trường hiếu chiến hơn với phía Nhật Bản.
Trung Quốc, Đài Loan rủ nhau hút dầu khí Biển Đông (BaoMoi) - Các học giả Trung Quốc đại lục và Đài Loan kêu gọi hợp tác với nhau để cùng thăm dò dầu khí ở khu vực quần đảo Trường Sa nơi Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
Trung Quốc, Đài Loan âm mưu hút dầu khí Biển Đông (BaoMoi) - Một nhóm học giả Đài Loan và Trung Quốc Đại lục vừa khuyến cáo hai chính quyền tăng cường hợp tác quản lý vấn đề Biển Đông mà một trong những đề xuất là Bắc Kinh và Đài Bắc bắt tay chặt chẽ với nhau để khai thác dầu khí tại các vùng tranh chấp ở Biển Đông.
Việt Nam - Thái Lan củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống (BaoMoi) - KTĐT - Cuộc họp Nội các chung Việt Nam - Thái Lan lần thứ hai tại Hà Nội dưới sự chủ trì Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Thái Lan Yingluck Shinawatra diễn ra tại Hà Nội hôm 27/10 đã kết thúc tốt đẹp.
Trung Quốc không nhượng bộ tranh chấp đảo với Nhật Bản (BaoMoi) - (Dân Việt) - Trung Quốc sẽ không chấp nhận bất kỳ nhượng bộ trong vấn đề quần đảo Điếu Ngư (Nhật Bản gọi là Senkaku).
Mỹ hứa bảo vệ đồng minh, Nhật mua tàu chiến, máy bay (BaoMoi) - (Phunutoday) - Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh, nếu Trung Quốc tấn công Nhật Bản, Mỹ sẽ ra tay bảo vệ đồng minh; Nhật Bản khẩn cấp mua trang bị mới, tập trận nhằm kiềm chế, đáp trả Trung Quốc... là tin tức thời sự chính ngày 28/10.
Phản đối Trung, Đài âm mưu hút dầu khí Biển Đông (BaoMoi) - Một nhóm học giả Đài Loan và Trung Quốc Đại lục vừa khuyến cáo hai chính quyền tăng cường hợp tác quản lý vấn đề Biển Đông mà một trong những đề xuất là Bắc Kinh và Đài Bắc bắt tay chặt chẽ với nhau để khai thác dầu khí tại các vùng tranh chấp ở Biển Đông.
Nhật tăng cường năng lực bộ binh (BaoMoi) - Úc công bố Sách trắng kêu gọi giải quyết tranh chấp biển Đông theo luật pháp quốc tế.
Điểm báo ngày 29.10.2012 (BaoMoi) - (TNO) Sáng nay 29.10, những thông tin nổi bật trên các báo gồm: Di dân chạy bão số 8; Không nên nóng vội, đổi vàng SJC bằng mọi giá; Lo ngại bội chi ngân sách; Nghi án Israel ném bom Sudan; Nỗ lực phi lý của học giả Trung Quốc, Đài Loan kêu gọi đẩy mạnh nghiên cứu bản đồ “đường lưỡi bò” mà Bắc Kinh tuyên bố ở biển Đông; Kết thúc giải VFF Cup 2012...
Nỗ lực phi lý của học giả Trung Quốc, Đài Loan (BaoMoi) - Một nhóm học giả Trung Quốc và Đài Loan kêu gọi đẩy mạnh nghiên cứu bản đồ “đường lưỡi bò” mà Bắc Kinh tuyên bố ở biển Đông.
Bản tin tiếng Anh

Winter blues for China's textile industry (Washington Post) - For Huang Yan this should be the busiest time of the year, when many Chinese companies are usually inundated with Christmas orders from overseas.
Electric vehicle industry in the slow lane (Washington Post) - A recent Mckinsey & Company report on the maturity of the Chinese electric vehicle market has spurred discussion on Chinese EV performance and industry prospects.
Gyms need beefing up (Washington Post) - US economist Paul Zane Pilzer predicted in his 2002 bestseller The Wellness Resolution that preventative medicine and fitness will be the next billion-dollar industry.
Brighter days for solar power (Washington Post) - China will allow distributed photovoltaic solar power producers to be connected to the national grid free of charge to support the renewable-energy industry.
China's Huawei blasts US 'protectionism' (Washington Post) - Chinese telecoms giant Huawei on Wednesday accused the US of "protectionism" after Congress labeled it a spy threat, and offered to lay bare its source code and equipment in Australia to allay fears.
Rays of hope for solar firms (Washington Post) - China's solar-panel industry has been rocked by recent US duties on its exports to combat alleged dumping and the specter of similar action by European authorities.
Chinese glassware firm revives from losses (Washington Post) - Hong Hai Glassware Co Ltd has started integrating cultural hand-painting into leadless crystalline glassware, a production process that is rare and unique in China.
Rays of hope for manufacturing (Washington Post) - China's manufacturing sector may start to see light at the end of the tunnel in October, thanks to a gradual uptick in new orders.
Thais' painful quest for beauty at bargain prices (Washington Post) - Her dream was to look less Thai and more like Jennifer Lopez, so the 25-year-old street food vendor went to the Internet and typed in "cheap Botox".
The power of four (Washington Post) - Cui Jian, the "godfather" of Chinese rock 'n' roll; Lo Ta Yu, known as the "Chinese Bob Dylan"; Tan Dun, one of China's most controversial contemporary musicians; and Yu Long, founder and artistic director of the Beijing Music Festival, gave a crossover talk and performance on Monday night at Sanlitun Village.
A kids' night at the opera (Washington Post) - Benjamin Britten was among the 20th century's most renowned composers.
Cave Buddhas dwell in digital display (Washington Post) - During the brief reign of the Northern Qi dynasty (AD 550-577), part of the chaotic period of the Southern-Northern Dynasties (AD 420-589) that saw Buddhism gain increasing popularity, China's rulers carved elaborate cave temples into the limestone mountains of what is now Xiangtangshan, or "Mountains of Echoing Halls", in southern Hebei province.
Dream factory (Washington Post) - Shougang steel plant's 'iron rice bowl' was turned upside down by the factory's relocation, but the abandoned site's transformation into a cultural industry zone offers new opportunities.
Chinese peace-keeping police set off to S Sudan (Washington Post) - China sent off the second batch of policemen on Friday night to the Republic of South Sudan for United Nations (UN) peace-keeping missions.
Argentina embassy in Beijing boosts Tango diplomacy (Washington Post) - Head of culture at Argentina embassy runs dance lessons in Beijing and tells China Daily they literally bring people together.
China fleet continues patrolling Diaoyu waters (Washington Post) - China's marine surveillance vessels continued routine patrols and law enforcement activities in territorial waters around the Diaoyu Islands on the East China Sea on Thursday.
Senior leaders visit exhibition on China's progress (Washington Post) - President Hu Jintao and other senior leaders on Friday visited an exhibition showcasing the country's progress in political, economic, cultural and ecological spheres over the past decade.
China, US to hold joint humanitarian rescue drill (Washington Post) - The armed forces of China and the US will hold a joint drill on humanitarian rescue and disaster relief in late November in China's Sichuan province.
Encouraging engagement (Washington Post) - Into the vortex of opinion from Western policymakers, businesspeople and scholars that the United States is losing its competitive edge to China.
Cozy house warms hearts in winter (Washington Post) - For Meng Fanxing, 67, it will be his first warm winter in nearly 20 years thanks to the local government's Warm House project, a program that provides heating to elderly residents.
Train security heightened before Party Congress (Washington Post) - Safety checks for hand and checked luggage of railway passengers has been tightened as of Oct 20 as railway authorities brace for the 18th National Congress of the Communist Party of China.






No comments:

Post a Comment

View My Stats