Sunday 21 October 2012

TRƯƠNG TẤN SANG : NGƯỜI DANG DỞ (Vũ Nhật Khuê - Danlambao)




21-10-2012

Trong một bức hình gần đây tôi thấy ông Trương Tấn Sang chụp chung với ông Trần Du Lịch trong nghị trường. Bức ảnh này làm cho tôi liên tưởng đến những kỷ niệm ngày xưa khi ông Trương Tấn Sang cùng học lớp LH6 của Đại học Tổng hợp và ông Trần Du Lịch là giảng viên. Cùng với những phát biểu gần đây cho thấy ông Trương Tấn Sang vẫn không thay đổi sau 15 năm: Ông luôn luôn là người lưng chừng dở dang.

Hội nghị TW6 kết thúc thì việc ông chủ tịch nước "trảm" ông thủ tướng xem như lưng chừng. Ông Nguyễn Tấn Dũng coi như thoát chết nhưng số phận bị "treo" khi Ban Nội chính Trung ương được khôi phục lại để được trao quyền chống tham nhũng. Chung cuộc thì chiến dịch "tiêu diệt sâu chúa trong bầy sâu tham nhũng" của ông Trương Tấn Sang coi như chưa được "về đích".

Ông Chủ tịch nước tuyên bố: "trước mặt có 90 dân và sau lưng 4000 năm lịch sử" trong việc chống Trung Quốc xâm lược cũng là cách nói lấp lửng. Ông nhắm mắt để cho công an Hà Nội và Sài Gòn đàn áp, khủng bố, bắt bớ, đánh đập người biểu tình chống Trung Quốc trong thời gian qua. Ông cố tình quên đi Ải Nam Quan là địa danh lịch sử lừng danh bây giờ là phần lãnh thổ của kẻ thù.

Là người đứng đầu ban chỉ đạo TW về cải cách tư pháp và ký nhiều đơn ân xá tử hình tức là theo sát các hoạt động tư pháp hiện nay. Vậy mà ông làm ngơ cho người ta kết án nặng nề những người bày tỏ thái độ chống Trung Quốc xâm lược. Mức án 40 năm tù cho các thành viên của Câu lạc bộ Nhà báo Tự do vậy thì mắt ông có mở và tai ông có nghe lời ta thán của dân tộc 4000 năm đây thưa ông?

Lịch sử 4000 năm của dân tộc chưa hề kết án một nhạc sĩ vì một bài hát như trường hợp của Việt Khang. Thời phong kiến khắc nghiệt giai cấp thống trị cũng cố tình quên đi những bài đồng dao hay những làn điệu dân ca chống lại họ. Việt Khang chỉ với một câu hỏi tu từ "Anh Là Ai?" thì ông trưởng ban TW cải cách tư pháp chỉ đạo việc bắt biệt giam và trả thù người nhạc sĩ hiền lành. Ông là ai trong 90 triệu người Việt Nam hiện nay, thưa ông chủ tịch nước?

Trước đây, ông cũng từng đi thăm nhiều nhân sĩ và tướng lĩnh quân đội và chính ông hứa hẹn với họ nhiều điều vậy ông còn nhớ hay đã quên rồi thưa ông chủ tịch nước? Việc Bô Xít trên Tây Nguyên, việc cho thuê rừng đầu nguồn liên quan đến kẻ thù truyền kiếp ông chưa giải quyết xong. Ông nợ dân tộc và 4000 năm lịch sử lời hứa giải quyết vấn đề này.

Trước mặt ông chủ tịch nước có 90 triệu người dân.

Sau lưng ông chủ tịch nước có 4000 năm lịch sử.

Xung quanh ông chủ tịch nước có 3 triệu đảng viên cộng sản.

Trong tay ông chủ tịch nước có hệ thống công an, quân đội, nhà tù sẵn sàng bắt bớ, đánh đập, khủng bố ai dám biểu tình chống Trung Quốc.

Bất cứ một người Việt Nam bình thường nào cũng nói được câu nói này: "trước mặt tôi có 90 triệu người dân và sau lưng tôi có 4000 năm lịch sử" nhưng họ hành động khác ông. Người thương gia từ chối nhập hàng Trung Quốc, người dân tẩy chay hàng Trung Quốc, người đánh cá quyết bám biển, học sinh sinh viên làm thơ viết facebook chống Tàu, thợ thuyền, trí thức họ hành động riêng.

Khác với ông chủ tịch nước họ mở mắt ra và hành động cụ thể.

Dù ông chủ tịch nước tuyên bố là trái tim ông rất nóng và cái đầu ông rất lạnh nhưng chưa có một hành động nào chứng tỏ ông dứt khoát đứng về 90 triệu người có dòng máu Việt đang chảy trong tim họ

Hơn 15 năm rồi, người bạn học ở lớp LH6 Khoa Luật Đại học Tổng hợp vẫn luôn là người dang dở lưng chừng. Cũng như những bài thi cuối khóa chưa bao giờ ông làm xong một bài thi hoàn chỉnh. Đừng đùa với 90 triệu người Việt Nam và đừng bỡn cợt với 4000 năm lịch sử Lạc Hồng nữa thưa ông bạn học "Bên Bê". À không thưa ông chủ tịch nước ạ!



___________________________________

“Sau lưng là 4.000 năm lịch sử, trước mặt là 90 triệu đồng bào”

SGTT.VN - Chia sẻ với những trăn trở của cử tri vì công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, tranh chấp trên biển Đông, Chủ tịch nước tâm sự: “Đằng sau lưng, trước mặt mình là 90 triệu đồng bào, tôi nhớ chứ! Là 4.000 năm lịch sử, tôi nhớ chứ! Không quên được đâu!”.











No comments:

Post a Comment

View My Stats