Tuesday 2 October 2012

BA BẢN ÁN, MỘT ĐÒN THÙ (Huy Phương)





Tạp ghi Huy Phương
Sunday, September 30, 2012 2:56:10 PM

“Dưới một chính phủ mà bắt giam bất cứ ai một cách vô lý thì chính cái chỗ dành cho kẻ ngồi xử án cũng là một nhà tù rồi.” - Henry David Thoreau (1817-1862)

Ngày 27 tháng 1 năm 2010, chủ tịch phường Ðiện Biên, Hà Nội là Lê Văn Ðịnh dẫn một đám người cả công an, cả dân phòng đến nhà Luật Sư Cù Huy Hà Vũ số 24 Ðiện Biên Phủ Hà Nội, đập phá vách bức tường rào của nhà này. Theo Luật Sư Cù Huy Hà Vũ cho biết trước đó một năm, trong vườn nhà ông cơn bão đã làm ngã đổ hai cây lớn đè sập bức tường rào, sau đó để bảo vệ tính mạng cũng như tài sản gia đình, Luật Sư Vũ đã cho xây lại bức tường sập này.

Hỏi vặn ông phó chủ tịch ủy ban nhân dân phường là Nguyễn Trọng Khanh lý do đập phá bức tường rào, cuối cùng ông này cho biết việc này ông ta không muốn làm nhưng đây là do sự “chỉ đạo” của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Lý do là vì vào ngày 11 tháng 6 năm 2009, Luật Sư Cù Hà Huy Vũ đã đứng ra kiện việc Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra quyết định hoàn toàn sai hiến pháp pháp luật, là cho phép các công ty Trung Quốc khai thác bauxite làm ô nhiễm và hơn nữa kéo theo họa mất nước, cho phép các công ty Trung Quốc kéo hàng đàn người Trung Quốc sang một cách ồ ạt tại Việt Nam. Luật Sư Cù Hà Huy Vũ cũng tấn công chính sách ươn hèn của chính phủ đối với sự lấn lướt của Trung Quốc ở biển Ðông cũng như chống lại việc vũ trang cho ngư dân. Sau khi bị Luật Sư Cù Hà Huy Vũ khởi đơn kiện, không còn cách gì tấn công ông Vũ về mặt pháp luật cũng như chính trị nên Nguyễn Tấn Dũng đã cay cú, thể hiện bằng việc cho người đến đập phá một bức tường rào với lý do là xây cất bất hợp pháp và bỏ tù Luật Sư Cù Huy Hà Vũ. Rõ ràng đây là một hành động tiểu nhân của một vị thủ tướng đương quyền. Thì ra lãnh đạo không cần nghĩ đến “nợ nước,” mà chỉ nghĩ điều ti tiện là “thù nhà”.

Ðiều này không khác chi loại trả thù của Vladimir Putin, tổng thống nước Nga, ngày 7 tháng 8 năm 2012, kết án 3 năm tù đối với ba nữ nghệ sĩ trẻ thuộc ban nhạc Pussy Riot là Nadezhda Tolokonnikova, Yekaterina Samutsevich và Maria Alyokhina vì tội hát một “lời cầu nguyện punk” phản đối ông Vladimir Putin, tại thánh đường Chúa Cứu Thế. Cũng như thế, ông Alexander Lebedev, một tỉ phú người Nga, người hay chỉ trích Putin vừa lãnh một bản án 5 năm chỉ vì một ẩu đả.

Về những phương tiện bẩn thỉu, hèn hạ nhất mà chính quyền Hà Nội đã dùng để trấn áp chính kiến, chúng ta có trường hợp Trần Khải Thanh Thủy, là một nhà văn, nhà báo, thành viên của Khối 8406 - là nhóm dân chủ bị cấm hoạt động, và là một thành viên danh dự của Hội Văn Bút Anh Quốc. Năm 2007 Trần Khải Thanh Thủy đã nhận được giải Hellman/Hammett Award của Human Rights Watch. Chỉ vì bất đồng chính kiến với đảng cầm quyền, Trần Khải Thanh Thủy đã bị bắt vào nhà tù nhiều lần, nhưng ti tiện và bẩn thỉu nhất là chính quyền du côn Hà Nội thường cho người đổ phân người vào cửa nhà bà. Thủ đoạn này là thói quen của cái mà Trần Khải Thanh Thủy gọi là “văn hóa Ba Ðình” như chúng đã dùng để liệng phân người và mắm thối vào nhà ông Hoàng Minh Chính. Trong một cuộc xô xát với bọn côn đồ do công an thuê, bà Trần Khải Thanh Thủy bị đánh vào đầu nhưng lại bị làm chứng gian ngược lại nói bà là kẻ hành hung làm bị thương một người hàng xóm nhưng bằng chứng cho thấy hình ảnh mà báo Dân Trí đưa lên tố cáo bà là những hình ảnh giả mạo, được cung cấp bởi công an.

Trước đây, trò ném mắm thối cũng đã được côn đồ Hà Nội thực hiện đối với ông Hoàng Minh Chính. Ðể phản ứng lại trò ném phân và mắm thối vào nhà, một blogger đã có sáng kiến treo hình các lãnh tụ Cộng Sản Việt Nam để nhờ quý vị này hứng chịu sự thối tha giúp gia chủ.

Trong một đất nước mà công an, lực lượng trung thành, được lập ra chỉ để trấn áp nhân dân, có quyền hành hung, đánh đập mọi người, dựa thế chính quyền, dựa thế đảng, còn xót xa hơn thời Pháp thuộc. Chúng ta đã thấy cảnh công an bạt tai người dân vì không đội mũ bảo hiểm, ném đá vào giáo dân Thiên Chúa Giáo khi họ đi hành hương, kéo lê và đạp vào mặt người yêu nước đi biểu tình chống ngoại xâm. Toàn là những cảnh bọn côn đồ, vô lại, đại diện và bảo vệ cho một chính quyền và đảng chuyên chế, chuyên dùng súng đạn, roi điện, giáo mác đối với dân đen.

Mới đây, chính quyền Trung Cộng cho xe “hủ lô” cán vỡ óc một nông dân chống lại việc cướp đất đền bù không thỏa đáng tại làng Changsha ngày 25 tháng 9, 2012 không khác gì cảnh đối đầu không nương tay của Việt Cộng dùng xe ủi đất quật chết một phụ nữ trong cuộc tụ tập chống lại một vụ cưỡng đất ở Việt Nam. Ðây là những đòn thù tệ hại nhất mà chính quyền Cộng Sản Việt Nam chuyên dùng để trả thù, đàn áp dân đen, nếu có sự bất bình hay khiếu nại thì được giải thích đây là sự sai lầm của cấp dưới, tựu trung thì chính sách của nhà nước vẫn tốt.
Nhưng bản án ngày 24 tháng 9 vừa qua tại Sài Gòn xử ba nhà tranh đấu dân chủ chỉ với tội viết blog là Ðiếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Anh Ba Sài Gòn Phan Thanh Hải với bản án tổng cộng 26 năm và 11 năm quản chế thì rõ ràng đây là lúc chính quyền dùng nhà tù để răn đe và trả thù những nhà bất đồng chính kiến. Thần Công Lý trong chế độ Việt Cộng không còn cần phải che mắt, nắm bàn cân nữa mà đã trở thành công cụ phục vụ chế độ như một tên công an tầm thường, vậy thì người dân tin tưởng gì ở tòa án, Quốc Hội hay chính phủ nữa, vì ba thứ này đều là con đẻ dễ sai khiến của đảng.

Ngày nay chế độ Cộng Sản ở Việt Nam là tiêu biểu cho những gì xấu xa nhất của phong kiến, độc tài, thực dân, những gì mà ngày trước đảng đã mị dân, mở đầu cuộc đấu tranh đổ máu của cả dân tộc. Ai phong kiến hơn Bộ Chính Trị coi mình như những bậc vua chúa, xây lăng tẩm, từ đường tốn phí; ai thực dân hơn là những người đem dân miền Bắc vào giẫm nát đất cao nguyên, chiếm đất đuổi dân; còn ai độc tài hơn chế độ đương thời, kìm kẹp, bỏ tù, dập tắt tiếng nói của dân chúng, mà phản ảnh tiêu biểu và đúng nhất là phát ngôn của một người đại diện cho đảng và nhà nước Cộng Sản là trung tá công an Vũ Văn Hiển: “Tự do cái con c...” trước mặt gia đình của blogger Ðiếu Cày khi trông thấy họ mặc áo có hàng chữ “Tự Do Cho Người Yêu Nước”.

Kẻ thù của chế độ CSVN hiện nay hơn ai hết là người dân, nên đảng và nhà nước đã tận lực đàn áp và tiêu diệt. Dân chúng đã nhận chịu từ những đòn thù tay chân sơ đẳng do đám côn đồ hình sự được thuê mướn, đến đòn tra tấn chết người tại trụ sở của công an, cuối cùng là nhà tù oan khuất chôn vùi cả cuộc đời của những người đối lập.
CSVN luôn luôn rêu rao “Tư tưởng Hồ Chí Minh luôn xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa đảng và nhân dân, lấy phục vụ nhân dân làm nhiệm vụ cao nhất theo đúng dân là chủ” và “phải giữ gìn đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”.

Bắt chước tên sĩ quan công an Vũ Văn Hiển, nhân dân cả nước đến mức này thì phải văng tục: “Trong sạch cái con c...! Xứng đáng cái con c...! Trung thành cái con c...!”





No comments:

Post a Comment

View My Stats