Monday 22 October 2012

ĐẠI NHẠC HỘI CẢM ƠN ANH KỲ 6 THU ĐƯỢC TỔNG CỘNG HƠN 800.000 ĐÔ LA (Nguyên Huy / Người Việt)




Nguyên Huy/Người Việt
Sunday, October 21, 2012 5:48:50 PM

GARDEN GROVE (NV) - Tám trăm lẻ một ngàn hai trăm tám sáu đô la ($801, 286) là số tiền mà cộng đồng người Việt hải ngoại đã đóng góp trong Ðại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh” kỳ 6 để hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH gửi về cứu trợ cho thương phế binh VNCH còn ở trong nước.

Bà Hạnh Nhơn (trái) công bố kết quả tài chánh. Trên bàn chủ tọa bên cạnh, từ trái, Luật Sư Ðỗ Phủ (đại diện đài truyền hình SBTN), ông Phan Tấn Ngưu (đại diện Liên Hội Cựu Chiến Sĩ) và ông Nguyễn Văn Ức (cố vấn Liên Hội Cựu Chiến Sĩ). (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Ðó là thông báo chính thức của Ban Tổ Chức ngày Ðại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh” kỳ 6 trong một cuộc họp báo vào sáng hôm Chủ Nhật, 21 Tháng Mười tại Trung Tâm Văn Hóa VN Thư Viện Việt Nam, Garden Grove.

Trước hơn 100 đại diện các đoàn thể cựu quân cán chính VNCH và đồng hương cùng một số phóng viên báo chí truyền hình Việt ngữ ở Nam California, cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH, đã hoan hỉ công bố thành quả tài chánh trong Ðại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh” kỳ 6 được tổ chức tại sân vận động trường Grande High School, Garden Grove, vào ngày 12 Tháng Tám.

Bà nói: “Sau mỗi kỳ ÐNH, chúng tôi đều tổ chức họp báo, mời quí vị đến để công khai trình bày kết quả tài chánh, những thu chi kèm theo đầy đủ chứng từ và kế hoạch phân phối để quí vị chứng kiến sự minh bạch trong việc làm của chúng tôi. Vì chúng tôi biết rằng, nghĩ rằng đây là quỹ chung của tất cả mọi người đóng góp, không phải riêng của hội mà chúng tôi có nhiệm vụ làm trung gian để lo cho chiến hữu TPB kém may mắn đang mong chờ ở quê nhà.”

Ðông đảo đồng hương tham dự buổi họp báo. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Ðề cập đến kết quả tốt đẹp này, bà Hạnh Nhơn đã nhắc, “Trước tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhờ tấm lòng nhân ái của đồng hương hải ngoại, tình huynh đệ chi binh của của các anh chị em thuộc các quân binh chủng QLVNCH khắp nơi cùng đóng góp, và nhất là nhờ sự yểm trợ của đài truyền hình SBTN, Trung Tâm Asia, đài truyền hình SET-TV 57.4, cùng các ca nghệ sĩ nhiệt tình, và nhờ sự hợp tác của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, các thiện nguyện viên đã đem hết công sức để tổ chức, dàn dựng không quản mệt nhọc. Ðặc biệt là các cơ quan truyền thông báo chí đã sốt sắng quảng bá rộng rãi với những bài viết, những lời kêu gọi rất có hiệu quả.”

Cũng trong lời công bố này, bà Hạnh Nhơn cho biết là trong số tiền tổng kết không có số tiền $175,000 của một người gọi vào trả giá bức tranh “Vá Cờ” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh. Lý do vì sau ÐNH, ban tổ chức đã liên lạc nhiều lần mà không không gặp được và cũng không được nhận được hồi âm sau những lời nhắn.

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Ức, thành viên Ban Cố Vấn Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, một thành phần trong ban tổ chức, lên trình bày chi tiết các mục thu và chi. Tổng số thu là $801,286, tổng cố chi là $63,682, còn lại $737, 604.

Trong số thu gồm có tiền bán vé được $82,590, tiền ân nhân đóng góp trong ngày Ðại Nhạc Hội là $195,816, tiền ân nhân gửi đến hội là $319,260, tiền ân nhân gửi qua đài SBTN gồm $87,292 bằng chi phiếu và bằng thẻ tín dụng, tổng cộng là $203,620.

Trong số chi gồm có tới 31 mục như thuê sân vận động, lều bạt, bàn ghế, hàng rào, máy phát điện, máy bay kéo banner, âm thanh ánh sáng, nhạc cụ, bảo hiểm, thù lao các ban nhạc, vé máy bay cho năm ca sĩ ở xa và cả tiền lệ phí cho thẻ tín dụng.

Mục tiếp theo là trình bày về vụ đấu giá gây quỹ. Ông Ðỗ Tân Khoa, người phụ trách việc bán đấu giá trong ban tổ chức, vào phút chót đã không đến được vì gặp việc bất thường nên đã nhờ nhà báo Huy Phương trình bày giúp hộ.
Theo ông Huy Phương, được ông Ðỗ Tân Khoa cho biết chi tiết, tiếng trả giá đầu tiên trong việc bán đấu giá bức tranh “Vá Cờ” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh đã lên tới $20,000 khiến mọi người cũng như ban tổ chức hết sức phấn chấn. Rồi giá cứ tăng lên cho đến $175,000 do người trả giá đầu tiên xưng là Kevin Khoa kết thúc. Niềm vui đã chan hòa trong tâm trí mọi người tham dự. Nhưng ngay hôm sau, ban tổ chức cũng như bà Hạnh Nhơn đã nhiều lần liên lạc nhưng không có sự trả lời. Kevin Khoa đã mất hút. Ông Huy Phương kết luận “đây là một sự đùa nghịch rất vô ý thức hoặc là một sự phá hoại.”

Có mặt trong buổi họp báo này, Luật Sư Ðỗ Phủ, đại diện cho đài SBTN, cho biết: “Cũng khó nếu như người trả giá bức tranh đã mua một sim card dùng một lần rồi hủy bỏ, thì cũng khó mà truy tìm được. Nhưng nếu biết được người đó là ai thì chúng ta có thể truy tố họ ra trước pháp luật.”

Theo dự trù chi tiêu của hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ thì số tiền còn lại $737,604 sẽ được phân phối như sau cho:
-1,200 TPB có thương tích nặng hay trường hợp đặc biệt, mỗi người $200, hết $240,000.
-3,000 TPB có thương tích nhẹ, mỗi người $100, hết $300,000.
-3,000 quả phụ mỗi người $50, hết $150,000.
-400 quả phụ trong trường hợp đặc biệt, mỗi người $100, hết $40,000.
Dự trù chi phí gửi tiền là $7,604.

Cũng trong cuộc họp báo này, ông Nguyễn Phán, thuộc Hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ, trình bày về một chương trình mời ân nhân nhận giúp TPB thường xuyên.

Sau cùng ban tổ chức đã dành thì giờ để lắng nghe giải đáp những thắc mắc và ghi nhận những ý kiến đóng góp của người tham dự.

Buổi họp báo được kết thúc bằng một bữa ăn nhẹ do anh chị em trong Hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ khoản đãi.

––

Liên lạc tác giả: NguyenHuy@nguoi-viet.com





No comments:

Post a Comment

View My Stats