Saturday 1 September 2012

BA DÂN BIỂU MỸ KÊU GỌI VIỆT NAM THẢ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM (Người Việt)





Người Việt
Friday, August 31, 2012 8:08:32 PM

WASHINGTON, DC - Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez, đồng chủ tịch nhóm Congressional Caucus on Vietnam, cùng Dân Biểu Zoe Lofgren và Dân Biểu Gerald Connolly vừa ký tên trong một bức thư gởi chủ tịch nhà nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, hôm 30 Tháng Tám, kêu gọi trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm nhân ngày Quốc Khánh 2 Tháng Chín của Việt Nam năm nay, thông cáo báo chí của văn phòng bà Sanchez cho biết.

Lá thư cũng được gởi đến Ngoại Trưởng Hillary Clinton và ông Ron Kirk, đại diện Thương Mại Hoa Kỳ, trước chuyến đi Việt Nam của ông vào tuần tới.

“Nhà cầm quyền Việt Nam vẫn tiếp tục cho cộng đồng quốc tế thấy rằng họ không hề tôn trọng lời hứa cải thiện tình trạng đàn áp nhân quyền hiện đang tiếp tục xảy ra tại Việt Nam,” Dân Biểu Sanchez được thông cáo trích lời nói. “Chúng tôi kêu gọi Chủ Tịch Trương Tấn Sang giúp thay đổi và tăng uy tín của chính quyền ông bằng cách trả tự do cho các tù nhân chính trị và tôn giáo ôn hòa.”

“Ðiều làm chúng tôi quan tâm là khi thấy một công dân Hoa Kỳ, một cử tri của tiểu bang California, Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân vẫn tiếp tục bị giam giữ hơn bốn tháng mà không có một căn cứ buộc tội nào. Tiến Sĩ Quân đã bị nhà cầm quyền Hà Nội cáo buộc tội danh khủng bố và bây giờ lại bị buộc tội lật đổ chính quyền chỉ vì quảng bá cho đường lối đấu tranh bất bạo động,” bức thư cho biết tiếp.

Ba vị dân biểu viết thêm: “Các nhà bất đồng chính kiến như Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Mục Sư Dương Kim Khải, ông Paulus Lê Sơn, bà Tạ Phong Tần, ông Nguyễn Văn Hải, bà Phạm Thanh Nghiên, bà Ðỗ Thị Minh Hạnh, bà Lê Thị Kim Thu, Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, ông Phan Thanh Hải, bà Trần Thị Thúy, Luật Sư Lê Công Ðịnh, ông Võ Minh Trí và rất nhiều những tiếng nói lương tâm khác đã không làm gì trái luật ngoại trừ hành xử quyền căn bản của họ.”

“Chúng ta phải tiếp tục tranh đấu cho công lý và nhân quyền cho các tù nhân lương tâm can đảm như họ,” ba vị dân cử kết thúc trong bức thư.







No comments:

Post a Comment

View My Stats