Monday 30 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 30-7-2012




Thứ Hai 30.07.12

Bài viết mới
11%

 Đim Tin Th Hai 30.07.12

Uy tín và Uy quyền (Bùi Văn Bồng) – Khi đã không đủ uy tín mà phải dùng uy quyền, đến mức độc đoán, chuyên quyền, người ta sẵn sàng trừ khử, sát phạt, làm hại người khác có đối trọng (kể cả đồng chí, bạn hữu, người thân), mua bán chức quyền, dùng đủ mánh lới tinh vi để giữ ghế, tiến thân,che lấp khuyết điểm, tích lũy của cải bất minh, vùi dập chân lý, phủ nhận lẽ phải một cách khôn lanh và rất ma mãnh !
Danh ngôn mới (Sơn Thi Thư) – “Bàn tay quan làm nên tất cả/ Nắm luật rồi kẻ đúng cũng thành sai!/ Có tiền mọi việc đều xong tuốt/ Thời chó làm quan c…cũng ăn !/ Chở bao nhiêu đạo mà oan nghiệt/ Truy mấy thằng gian bị rũ tù !”
Chung quy cũng chỉ tại cái thằng Trung Quốc xâm lược mà hôm nay bố tôi không được ăn lòng (Phương Bích) – “Không biết nếu nay mai có hàng trăm ngàn người xuống đường biểu tình, hệt như dân Hồng Kông biểu tình đòi giải tán đảng cộng sản Trung Quốc ấy thì liệu chính quyền có đủ lực lượng để giữ chân ngần ấy người không nhỉ?”
Khôn khéo gì cũng không bằng lòng tự trọng dân tộc (Trần Kinh Nghị) - “Nghĩa là Quân GPNDTQ đang áp sát cửa nhà của ta rồi đó! Vậy mà ngay giữa thủ đô Hà Nội người ta đang thản nhiên kỉ niệm NÓ một cách hoành tráng với tất cả những lời hay ý đẹp như không có việc gì xảy ra. Vẫn biết những người tổ chức hẳn phải có sự tính toán nào đó mà họ cho là “khôn khéo”,”mền dẽo”….Nhưng, khôn khéo ư?, mềm dẻo ư? Sao không chọn cách nói KHÔNG vào thời điểm này, ít ra cũng để cho thiên hạ thấy rằng NÓ đang bóp cổ mình làm sao mình có thể kỉ niệm NÓ (!?)”
Hàn Quốc : Bắt giữ hacker ăn cắp dữ liệu về 9 triệu người dùng mobiphone (RFI) - Theo KT, tập đoàn điện thoại di động lớn thứ nhì Hàn Quốc, hai hacker đánh cắp dữ liệu cá nhân của 8,8 triệu khách hàng của họ đã bị bắt vào hôm nay 29/07/2012. Tính ra là hơn một nửa trong số 17 triệu khách hàng của tập đoàn đã bị lấy tên, số điện thoại di động, nơi ở, để bán cho các công ty tiếp thị qua điện thoại.
Bạc Hy Lai, sự rơi rụng của một ngôi sao đỏ (RFI) - Le Monde Magazine tuần này đã dành đến bảy trang báo cho bài viết mang tựa đề « Sát nhân, quyền lực và tham nhũng : Bạc Hy Lai, sự rơi rụng của một ngôi sao đỏ ». Tờ báo quay lại cuộn phim của xì-căng-đan ly kỳ này và cho rằng Bạc Hy Lai là một hiện tượng chính trị kỳ lạ, được tạo nên bởi những thăng trầm của lịch sử Trung Quốc trong 50 năm gần đây.
Tiền bạc trong thế vận hội Olympique Luân Đôn (RFI) - 14 tỷ euro đó là khoản tốn kém mà vương quốc Anh phải trả để hoàn thành nhiệm vụ tổ chức thế vận hội Olympic 2012. Phần lớn số tiền nói trên do nhà nước đài thọ. Đây là thách thức không nhỏ khi Luân Đôn đang cật lực cắt giảm chi tiêu để giải quyết nợ công.
Bình Nhưỡng báo động thảm họa do mưa lũ (RFI) - Bắc Triều Tiên cứng giọng với Hàn Quốc trong lúc rất cần trợ giúp lương thực nước ngoài và bị mưa lũ làm tình hình đất nước thêm bi đát.
Rumani tổ chức trưng cầu dân ý về việc truất phế tổng thống (RFI) - Hơn 18 triệu cử tri Rumani được mời đến phòng phiếu vào hôm nay 29/07/2012 để cho biết ý kiến tán đồng hay bác bỏ việc truất phế tổng thống cánh trung hữu Traian Basescu, hai năm trước khi ông mãn nhiệm.
CSIS : Mỹ cần đưa thêm tàu chiến đến Thái Bình Dương để đối phó với Trung Quốc (RFI) - Vào lúc Hoa Kỳ đang triển khai chiến lược xoay trục sang châu Á, trung tâm tham vấn CSIS (Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế) tại Washington đã khuyến cáo bộ Quốc phòng Mỹ đưa thêm chiến hạm đến vùng Thái Bình Dương. Trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng quyết đoán tại Biển Đông, các chuyên gia còn cho rằng Washington phải xác định tốt hơn chiến lược của mình để đối phó với thế lực đang lên của Trung Quốc.
Mỹ nghi ngờ có nội gián trong vụ tập đoàn Trung Quốc mua công ty Nexen (RFI) - AFP ngày hôm qua 28/07/2012, đưa tin, chính quyền Mỹ đã đệ đơn kiện vụ vụ Tập đoàn Dầu khí hải dương Trung Quốc – CNOOC, mua công ty sản xuất dầu khí Canada Nexen, vì nghi ngờ có « thông tin nội gián ».
Philippines tố cáo Trung Quốc vơ vét san hô gần đảo Thị Tứ - Trường Sa (RFI) - Theo báo chí Philippines, vào hôm qua, 28/07/2012, đại bộ phận đoàn tàu đánh cá lớn của Trung Quốc gồm 20 chiếc neo đậu gần đảo Pag-asa do Philippines kiểm soát ở quần đảo Trường Sa đã rời khỏi khu vực này. Tàu Trung Quốc bị phía Philippines tố cáo là chỉ bỏ đi sau khi tận dụng thời gian có mặt tại chỗ để vơ vét hải sản, và nhất là san hô.
Philippines : một thủ lĩnh tổ chức khủng bố Abu Sayyaf bị bắt (RFI) - Hôm nay, 29/07/2012, chính quyền Manila thông báo là lực lượng an ninh Philippines đã bắt được Ustadz Ahmadsali Asmad Badron, một trong những lãnh đạo của tổ chức khủng bố Abu Sayyaf, ở quần đảo Tawi – Tawi, cực nam nước này.
Syria : Giao tranh tại Alep bước sang ngày thứ hai (RFI) - Theo các nguồn tin từ phe nổi dậy cho AFP biết, ngày hôm nay, 29/07/2012, chiến sự tiếp diễn tại Alep, thành phố lớn thứ hai của Syria. Tại nhiều khu vực trong thành phố, quân nổi dậy vẫn kháng cự lại các cuộc tấn công của quân đội trung thành với chế độ Damas.
Ấn Độ và Indonesia ủng hộ quyền tự do hàng hải tại Biển Đông (RFI) - Vào lúc Trung Quốc ngày càng có thêm nhiều hành động quyết đoán tại Biển Đông, gây lo ngại cho sự ổn định của khu vực, Ấn Độ và Indonesia một lần nữa lên tiếng kêu gọi duy trì hòa bình và tôn trọng quyền tự do hàng hải trong khu vực. Lời kêu gọi này được hai Ngoại trưởng Ấn Độ và Indonesia đưa ra hôm 27/07/2012, sau cuộc hội đàm nhân chuyến công du Ấn Độ hai ngày của Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa, trong đó tình hình căng thẳng ở Biển Đông đã được hai bên thảo luận.
Bắc Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc : Đừng trông chờ tân lãnh đạo cải cách (RFI) - Bình Nhưỡng hôm nay 29/07/2012 đã cảnh báo Seoul là sẽ vô ích khi trông chờ tân lãnh đạo Bắc Triều Tiên tiến hành cải cách, và cho đây là « một giấc mơ ngu xuẩn ».
Nhật Bản : Biểu tình lớn ở Tokyo đòi bỏ điện hạt nhân (RFI) - Hôm nay, 29/07/2012, AFP ghi nhận là hàng ngàn người Nhật Bản đã tập hợp ở thủ đô Tokyo, để biểu tình đòi chính phủ từ bỏ điện hạt nhân. Những người biểu tình nối tay nhau, lập thành một hàng rào xung quanh trụ sở Nghị viện Nhật Bản.
Syria thề 'đập tan' quân nổi dậy (BBC) - Giao tranh lại tiếp diễn ở Aleppo giữa lúc chính phủ Syria nói sẽ 'đập tan' quân nổi dậy đang kiểm soát một phần thành phố.
Vợ Paya không tin ông chết do ‘tai nạn’ (BBC) - Vợ nhà bất đồng Cuba Oswaldo Paya không tin báo cáo của chính phủ cho rằng lỗi tài xế đã gây ra cái chết của ông.
Lũ lụt Bắc Hàn làm chết 88 người (BBC) - Lũ lụt trong tháng Bảy gây thiệt hại nặng cho Bắc Hàn làm thiệt mạng 88 người và làm 134 người bị thương.
Cuba giải thích cái chết nhà đối kháng (BBC) - Chính quyền Cuba nói một nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng vừa chết là do tai nạn giao thông.
Trung - Đài cùng khai thác đảo Ba Bình? (BBC) - Có tin nói TQ và Đài Loan có thể khai thác chung tài nguyên ở đảo lớn nhất của Trường Sa.
'Không đủ cơ sở truy tố' (BBC) - Công an Hưng Yên nói không đủ cơ sở truy tố hình sự các đối tượng đánh phóng viên VOV.
'Thua nhưng vẫn lạc quan' (BBC) - Xạ thủ bà bầu Malaysia bị loại nhưng lạc quan và coi Olympics như một giấc mơ.
Thép TQ vào Tăng 31%, Giá Rẻ: 20% Hãng thép VN Sẽ Phá Sản (VietBao) - Báo Pháp Luật cho biết, 20% doanh nghiệp thép có thể phá sản.
51 Nghị Sĩ Mỹ Chống Hiệp Ước Kiểm Soát Mua Bán Vũ Khí Của LHQ: Vì Bảo Vệ Quyền Có Súng Của Dân Mỹ (VietBao) - WASHINGTON - 51 nghị sĩ của 2 đảng dọa chống hiệp ước kiểm soát mua bán vũ khí toàn cầu nếu không bảo vệ quyền mang súng ghi trong hiến pháp Hoa Kỳ.
Mỹ: 3 Triệu Việc Chờ Người Có Khả Năng (VietBao) - Bản tin Bloomberg News cho biết có 3 triệu việc làm còn bỏ trống vì kiếm không ra người có khả năng thích hợp.
VN Mời Nga Thuê Cam Ranh, Hải Quân Nga Hứa Mở Căn Cứ (VietBao) - Nga thương lượng mở lại căn cứ quân sự ở Việt Nam và Cuba...
Quân đội Syria tổng tấn công vào Alep (RFI) - Một trận mưa đạn pháo hôm nay 28/07/2012 đã trút xuống Alep, thành phố lớn thứ hai của Syria. Quân chính phủ với trực thăng, chiến xa và lực lượng tăng viện cố đánh bật quân nổi dậy tại thủ đô kinh tế của Syria, chiến trường mang ý nghĩa quyết định cho cuộc xung đột Syria.
Bài 15 : Thiên thần hộ mệnh (RFI) - "Tôi bắt đầu nghĩ rằng tôi có thể đã đánh cắp một vật gì đó ! " ....
Bài 16 : Đi dạo một vòng trên thuyền (RFI) - "Tôi không còn đủ thời gian … Phải chăng tôi đã phạm tội ?
Nghi phạm vụ thảm sát Colorado đang điều trị về tâm thần, trước khi giết người (RFI) - Theo AFP hôm qua 27/07/2012, các luật sư của bị cáo James Holmes, 24 tuổi, thảm sát 12 người tại một rạp chiếu bóng ở Colorado, trong tài liệu gửi tòa án mới đây, khẳng định nghi phạm đang điều trị với một bác sĩ tâm thần, trước thời điểm diễn ra biến cố kể trên.



1 comment:

View My Stats