Saturday 28 July 2012

OLYMPICS LONDON 2012 NGÀY 28-7-2012




NGÀY 28-7-2012

KẾT QUẢ  THI ĐẤU  NGÀY 28-7-2012






TT
Quốc Gia
Vàng
Bạc
Đồng
Tổng cộng
1
4
0
2
6
2
2
2
1
5
3
1
2
2
5
4
1
1
1
3
4
1
1
1
3
6
1
0
0
1
6
1
0
0
1
6
1
0
0
1
9
0
2
1
3
10
0
1
0
1
10
0
1
0
1
10
0
1
0
1
10
0
1
0
1
14
0
0
1
1
14
0
0
1
1
14
0
0
1
1
14
0
0
1
1
14
0
0
1
1
14
0
0
1
1


 -----------------------------------

BBC     

Cập nhật: 14:00 GMT - thứ bảy, 28 tháng 7, 2012

Huy chương vàng đầu tiên ở Olympics đã được trao cho tay súng nữ Yi Siling của đoàn bắn súng Trung Quốc trong ngày đầu thi đấu chính thức này của Thế vận hội mùa Hè 2012 hôm 28/7.

Yi Siling, 23 tuổi, đã vượt qua Sylwia Bogacka của Ba Lan, người đoạt huy chương bạc, và một đồng hương Trung Quốc đoạt huy chương đồng là Yu Dan.
Yi Siling và Bogacka đã lọt vào chung kết với kết quả gần đạt tuyệt đối ở mức 399 trên 400 điểm, nhưng tay súng Trung Quốc đoạt HCV sau khi đạt tổng số điểm là 502,9 so với 502,2 điểm của đối thủ người Balan.

Tính tới 19h30 chiều ngày 28 tháng Bảy, đã có 7 quốc gia đoạt HCV, 7 quốc gia giành HCB và 11 quốc gia có huy chương đồng. Brazil và Trung Quốc tạm chia nhau vị trí thứ nhất và thứ hai trên Bấm bảng tổng kết huy chương.
Phát biểu sau chiến thắng, xạ thủ người Trung Quốc đoạt HCV đầu tiên ở Olympics London nói:
"Thật là hào hứng. Tôi đã dậy từ 4 giờ sáng nay. Đã có rất nhiều áp lực đối với tôi," Yi Siling nói.
"Tôi cảm ơn Trung Quốc và cha mẹ tôi, là những người mà tôi rất yêu quý."
Xạ thủ Katerine Emmons của Cộng hòa Séc đã thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch của mình khi đứng ở vị trí thứ tư.

VĐV Trung Quốc Yi Siling (giữa) nhận HCV môn bắn súng

Các môn thi đấu khác
Trong ngày thứ Bảy, tay đua xe đạp Mark Cavendish của đội chủ nhà Anh quốc sẽ ganh đua với các đối thủ để tìm kiếm huy chương vàng ở nội dung 250 km.
Trước khi khởi hành, Cavendish, người đã bỏ lỡ HCV ở Olympics Bắc Kinh 2008, nói với BBC anh tin rằng 'tuyển Anh là một đội tuyển ước mơ.'

Ở môn bóng đá nữ, tuyển Anh sẽ đọ sức với Cameroon vào 17h15, giờ London.

Một sự kiện được nhiều người chờ đợi là Michael Phelps và đồng đội Ryan Lochte sẽ xuất phát ở đường đua xanh tranh HCV vào lúc 19h30 giờ địa phương.

Cũng trong ngày thứ Bảy diễn ra các sự kiện thi đấu đáng chú ý ở tám bộ môn là bơi thuyền, zudo, thể dục dụng cụ và thể dục nghệ thuật, quyền Anh, đua xe đạp đường trường, quần vợt, bóng chuyền và bơi lội...

Ở môn quần vật, tay vợt số 1 thế giới Roger Federer của Thụy Sỹ và tay vợt nữ hàng đầu người Anh gốc Ukraina, Elena Baltacha, sẽ bước vào thi đấu.

Ngày 28 tháng Bảy cũng là ngày đoàn thể thao Việt Nam thi đấu với năm trên tổng số 11 bộ môn có vận động viên tham dự, đó là Judo, bơi lội, bắn súng, thể dục dụng cụ và bơi thuyền.

Ở môn Judo nữ, hạng cân dưới 48 kg, nữ võ sỹ Văn Ngọc Tú đã bị loại sau khi thua 0-2 trước đối thủ Sarah Menezes người Brazil mặc dù đã cố gắng thi đấu.
Menezes sau đó đã giành huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Brazil.

*
*

Cập nhật: 15:51 GMT - thứ bảy, 28 tháng 7, 2012

Đại diện Judo duy nhất của đoàn Việt Nam, nữ võ sỹ Văn Ngọc Tú, đã sớm chia tay với Thế vận hội Olympics 2012 ở London chỉ sau 5 phút thi đấu trước đối thủ mạnh đến từ Brazil và không thể đi tiếp vào vòng 1/16.
Ra sàn thi đấu lúc 9h50 phút buổi sáng ngày 28 tháng Bảy, Ngọc Tú đã không thể vượt qua Sarah Menezes của Brazil và bị hạ ngay ở vòng 1/32 với 2 điểm Yuko.
Cũng chính đối thủ của Ngọc Tú là người đã đi sâu vào bán kết sau khi vượt qua Laetitia Payet của Pháp ở vòng 1/16.
Trận thua của Ngọc Tú được cho là có thể lường trước khi đối thủ của cô Sarah Menezes là một võ sỹ có thứ hạng hàng đầu của hạng cân này trên thế giới.

Võ sỹ Judo Văn Ngọc Tú sẽ tham gia hai giải đấu quốc tế và khu vực sau khi rời Olympics

Ngôi sao Judo đến từ Nam Mỹ có thành tích xếp thứ hai trên bảng tổng sắp của Olympics và cô cũng xếp hạng ba thế giới 3 tại giải VĐTG năm 2011, vô địch World Cup 2010.

'Đã cố gắng'

Sarah Menezes, 22 tuổi của Brazil, có thứ hạng thế giới cao về Judo ở hạng cân dưới 48 kg

Giới quan sát cho rằng Ngọc Tú đã thi đấu gắng sức và việc trụ được 5 phút trước đối thủ có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp có thể coi là một điểm "an ủi."
Trong trận đấu này, Sarah đã giành thắng lợi nhờ tung ra các đòn vai thành công, Ngọc Tú còn bị phạt nhiều hơn Sarah một điểm.

Tại cuộc gặp gỡ của BBC Việt ngữ với đoàn Olympics Việt Nam ở London hôm 20 tháng Bảy, Văn Ngọc Tú là một trong số nhiều vận động viên của đoàn Việt Nam xuất hiện với vẻ bề ngoài và tinh thần khá tốt.
Trước đó, cô đã trải qua các cuộc tập huấn ở nước ngoài và được cho là có sự chuẩn bị tốt.
Được biết, sau khi rời Olympics, Văn Ngọc Tú, sinh năm 1987, sẽ tiếp tục luyện tập và chuẩn bị cho giải đấu quốc tế ở Bạc Liêu, cũng như giải sinh viên vô địch Đông Nam Á.




------------------------------


RFI 

Thanh Phương   -   RFI
Thứ bảy 28 Tháng Bẩy 2012

Ti Thế vn hi Luân Đôn, chiếc huy chương vàng đu tiên trong tng s 302 huy chương ca Olympic 2012, hôm nay 28/07/2012 đã lt vào tay n vn đng viên Trung Quc Yi Siling, trong b môn bn súng nòng ngn (carabine). Đng hương ca cô là Yu Dan cũng cũng đot huy chương đng trong b môn này.
Vn đng viên Yi Siling đã tng đot chc vô đch thế gii v b môn này vào năm 2010 và nhân đó cô cũng đã phá k lc thế gii.

Trong khi đó, vn đng viên hai ln vô đch Thế vn hi bơi 400 mét bn kiu, Michael Phelps suýt na đã không lt được vào vòng chung kết, trong khi anh hy vng ti nay s tr thành vn đng viên đu tiên ba ln vô đch Thế vn hi trong b môn này. Nếu b loi sm, Michael Phelps s không thc hin được mc tiêu đot ít nht 3 huy chương trong by môn thi đu ti Luân Đôn, đ tr thành VĐV đot nhiu huy chương nht trong lch s.

V phn vô đch Thế vn hi môn 400 mét bơi t do, Park Tae-hwan, Hàn Quc, thì không gp may, vì anh đã b loi do xut phát sm. Vn đng viên Paul Biedermann, hin nm k lc thế gii trong b môn này, cũng b loi.

V vn đ s dng cht kích thích, hôm nay vn đng viên c t Albani Hysen Pulaku b loi khi Thế vn hi, sau khi b kim tra dương tính vi cht stanozolol, cht kích thích mà Ben Johnson đã s dng ti Seoul năm 1988 khi chy chung kết c ly 100 mét. Đây là người VĐV đu tiên b k lut Thế vn hi Luân Đôn.

Thy My   -   RFI
Thứ bảy 28 Tháng Bẩy 2012

Sau by năm ch đi, ti hôm qua 27/07/2012, Luân Đôn đã tưng bng m hi khai mc Olympic, trong bui l khai trương ngon mc hoành tráng đm cht « Ăng-lê », vi đim nhn là N hoàng Anh quc và đip viên 007. Luân Đôn lp k lc vì là thành ph duy nht thế gii có được vinh d ba ln t chc Thế vn hi.
Vào lúc 0 gi 17 phút đa phương ti th Sáu rng sáng th By, N hoàng Anh vi chiếc nón truyn thng màu cam ánh hng, đã chính thc tuyên b khai mc Thế vn hi ln th 30 ti Luân Đôn. Trước đó, khong 80.000 khán gi ti sân vn đng Stratford nm phía đông Luân Đôn, và hơn mt t khán gi truyn hình đã chng kiến bui trình din kéo dài ba tiếng đng h, do đo din Danny Boyle - người đã thc hin b phim Triu phú chut (Slumdog Millionaire) tng đot nhiu gii Oscar, t chc.

Đó là mt s pha trn văn hóa Anh, bt đu bng bài hát « Flowers of Scotland », tiếp đến là Charlie Chaplin, các hình nh trong câu chuyn v Harry Potter, Alice x thn tiên, Mary Poppins, Mister Bean, Shakespeare, các trào lưu như Brit Pop, Swinging London, bên cnh các ngh sĩ tên tui như Paul McCartney, Mike Olfield và giàn nhc giao hưởng Luân Đôn

Nhưng được chú ý nht có l là đon phim ngn chiếu cnh N hoàng Anh t trc thăng nhy dù mang màu c (Union Jack) ca vương quc Anh, xung sân vn đng vi s h tr ca din viên Daniel Craig tng th vai đip viên James Bond, đi taxi đến đin Buckingham đ đón N hoàng.

Khác vi s hoành tráng ca l khai mc Thế vn hi Bc Kinh 2008 ti sân vn đng T chim, bui trình din trên đây mun chuyn ti thông đip : Thế vn hi Luân Đôn rt gn gũi, thân thin : khai thác các biu tượng văn hóa đc thù ca dân Anh nhưng đã đt đến tm ph quát nh tính sáng to.

Trên khán đài danh d, hàng trăm khuôn mt ni tiếng trong gii hot đng ngh thut, th thao hin din cùng vi 120 nguyên th các nhà nước và chính ph. Có th k : đ nht phu nhân M Michelle Obama, Th tướng Nga Dimitri Medvedev, Th tướng Pháp Jean-Marc Ayrault, hoàng t Anh Harry và v chng hoàng t William, din viên đin nh Brad Pitt.

Riêng cu th David Beckham đã tháp tùng ngn la Olympic bng ca-nô trên sông Lea trung tâm công viên thế vn, ri giao tn tay cho Steve Redgrave, bn ln vô đch thế gii môn bơi xung, người cui cùng rước đuc vào sân. Sau cuc hành trình dài 12.875 km xuyên qua nước Anh, ngn la thiêng đã bng lên trên l đài hình bó hoa, và s tiếp tc cháy trong 16 ngày, cho đến khi Olympic Luân Đôn kết thúc ngày 12/08/2012.

K t hôm nay, các vn đng đi din cho các quc gia trên toàn thế gii bước vào cuc tranh tài vi khát vng giành được 302 chiếc huy chương vàng quý giá cho nước mình, sau khi diu hành theo đoàn ti qua theo truyn thng.

Được chú ý nht là vn đng viên chy nước rút Jamaica, Usain Bolt tng đot ba huy chương vàng ti Bc Kinh, được mnh danh là « người đàn ông chy nhanh nht thế gii ». Hay tay bơi M Michael Phelps, đang hy vng giành thêm ba huy chương na đ đt tng s 19 chiếc, tr thành vn đng viên đot nhiu huy chương vàng nht trong lch s thế vn.

-----------------------------------

RFA   

Nguyễn Khanh viết từ Luân Đôn
2012-07-28
Tối qua, ngọn đuốc thiêng Olympic đã cháy sáng trên bầu trời của London, thành phố được chọn đăng cai cuộc tranh tài thể thao lớn nhất thế giới.

Pháo hoa bắn ở cầu Tower tại London vào ngày 27/07/2012 trong lễ khai mạc của Thế vận hội Olympics London 2012.  AFP photo/Kirill Kudryavtsev

Với hơn 10,000 lực sĩ đại diện cho 204 quốc gia và hàng triệu du khách từ mọi nơi đổ về, London chính là điểm mọi người sẽ nói đến trong 2 tuần lễ sắp đến.

Từ Trung Tâm Báo Chí Olympic tại London, Nguyễn Khanh của Đài chúng tôi và Thanh Quang ở Washington D.C. có cuộc trao đổi sau đây, trong chương trình đặc biệt nói về Olympic London 2012. Mời anh Nguyễn Khanh.

Nguyễn Khanh: Từ Olympic London 2012, tôi là Nguyễn Khanh xin gửi lời chào đến quý thính giả của Đài Á Châu Tự Do, chào hai bạn Hòa Ái và Thanh Quang.
Phải nói ngay tôi là người may mắn có mặt tại đây để đưa tin về Olympic, lý do là vì anh Thanh Quang từng sinh sống ở London cả chục năm trời, và cuối cùng anh đồng ý nhường chỗ cho tôi để tôi có cơ hội đến và sống với London trong 3 tuần lễ. Vì thế, lời đầu tiên của tôi trong chương trình hôm nay là lời cám ơn chân tình gửi đến anh Thanh Quang, càm ơn anh rất nhiều, hứa khi trở về sẽ đem theo quà từ London tặng anh.
Như chị Hòa Ái vừa thưa cùng quý thính giả, ngọn đuốc thiêng đã cháy sáng trên bầu trời London, cuộc tranh tài thể thao lớn nhất thế giới diễn ra mỗi 4 năm một lần đã chính thức bắt đầu. Kể từ hôm nay trở đi, mọi người sẽ chú ý đến kết quả của những cuộc tranh tài, để xem những lực sĩ, cầu thủ con cưng của nước mình làm được những gì trên đường đua quốc tế. Cũng như quý thính giả, anh em nhà báo chúng tôi đang có mặt tại Trung Tâm

Nữ tài tử nổi tiếng Ino Menegaki trong vai nữ thần Hy Lạp trong buổi lễ rước ngọn lửa Olympic đến Luân Đôn

Báo Chí Olympic cũng say sưa theo dõi các cuộc đua được chiếu trên màn hình, và không ai bảo ai, tất cả đều đếm xem quốc gia mình chiếm được bao nhiêu huy chương, đứng ở vị trí nào trong bảng xếp hạng những nước có mặt tại Olympic London 2012.
Riêng với Ban Tổ Chức thì ngoài những bận rộn phải lo cho lễ hội thể thao lớn nhất thế giới, chuyện tiền bạc cũng là chuyện khiến các ông bà trong Ủy Ban Điều Hành phải nhức đầu. Tám năm trước đây khi nhận vinh dự đăng cai, thành phố London và chính phủ Anh đã đưa ra lời cam kết sử dụng khoản tiền lên tới gần 10 tỷ dollars để trang trải mọi chi phí cần thiết. Sáng nay, một thành viên của Ủy Ban Điều Hành cho giới truyền thông chúng tôi biết là số tiền đã chi phí lên đến 16 tỷ rưỡi. Nếu so với số tiền 40 hay 50 tỷ mà Trung Quốc đã bỏ ra cho Bắc Kinh 2008 thì quả đó chỉ là một số tiền rất nhỏ, nhưng nếu so với 13 tỷ chính phủ Hy Lạp đã dành cho Athens 2004 thì lại là một khoản tiền được xem là vừa phải.
Với số tiền đó, London làm gì? Câu trả lời là họ dành để tân trang hay xây dựng các sân vận động, nơi những cuộc tranh tài bắt đầu diễn ra, dùng để sửa chữa hệ thống đường xá, tăng cường phương tiện chuyên chở công cộng cho London. Nhưng điểm tôi chú ý nhất kế hoạch làm mới khu vực phía Đông của thành phố, nơi mà chắc anh Thanh Quang cũng biết là khu nghèo nhất của thủ đô của Xứ Sương Mù. Kế hoạch này kéo dài sau khi Olympic kết thúc, với 11,000 căn nhà được xây để cung cấp cho người nghèo và tạo thêm ít nhất 8,000 việc làm vững chắc cho người dân.
Những con số được nói đến có thể vẫn là những con số khá nhỏ, nhưng lại là con số thật to giữa lúc kinh tế thế giới vẫn còn ở giai đoạn bấp bênh và Anh Quốc là nước bị ảnh hưởng khá nhiều, đồng thời nếu so với những công trình đã được xây dựng ở các kỳ tổ chức Olympic trước đây thì quả là quá lớn.
Tôi còn nhớ sau Olympic Sydney 2000, cả khu vực được sử dụng làm khu dành cho thế vận hội và sân vận động bị bỏ trống một thời gian khá dài trước khi thành phố ký được giao kèo tổ chức các chương trình âm nhạc mang đẳng cấp quốc tế, các sân ở Athens 2004 và vận động trường tổ chim của Bắc Kinh 2008 đến giờ vẫn không có ai sử dụng. Điều đó có nghĩa là kế hoạch của London là kế hoạch đường dài, chứ không phải chỉ bỏ tiền cho hôm nay mà không nghĩ đến ngày mai.

Thanh Quang: Cám ơn bạn Nguyễn Khanh cho bản tường trình vừa rồi. Phải nói là tôi ở DC mà những ngày vừa rồi tâm trí dành hẳn cho London, thành phố đầu tiên mà tôi đặt chân đến sau ngày rời Việt Nam. Có rất nhiều kỷ niệm ở London mà nếu kể ra thì mất cả một năm cũng không hết. Chỉ nhờ anh một chuyện là cho tôi gửi lời thăm London, thăm bạn bè, thăm các bạn đồng nghiệp BBC.
Trở lại câu chuyện hôm nay, anh vừa nói là nhờ Olympic mà khu vực miền Đông London sẽ được tân trang lại. Anh có biết bao giờ chương trình này hoàn tất không?

5 vòng tròn Olympic trên một chiếc xà lan nổi trên sông Thames ở phía trước cầu Tower trong quá trình chuyển tiếp ngọn đuốc thiêng Olympic hôm 27/07/2012 tại London. AFP photo/Will Oliver.

Nguyễn Khanh: Phải thưa với quý thính giả và với anh Thanh Quang là kế hoạch này không phải một sớm một chiều sẽ xong.
Một ngày trước khi Olympic 2012 bắt đầu, Thủ Tướng David Cameron của Anh có nói với mọi người là lễ hội thể thao nào cũng để lại dấu ấn cho thành phố, cho quốc gia được chọn đăng cai, và theo lời ông thì dấu ấn của
Olympic London 2012 sẽ là khuôn mặt hoàn toàn mới của khu vực kinh tế kém nhất, đó là khu miền Đông London. Bước đầu đã xong, tức là đã dựng được nền móng cho công trình, và sau khi tất cả các đoàn vận động viên rời London, chính phủ Anh sẽ bắt tay ngay vào những bước kế tiếp.
Theo chỗ tôi được biết thì sau khi Olympic London 2012 kết thúc, chúng ta phải chờ một thời gian vài năm nữa mới thấy được cả chục căn nhà mọc lên, mới thấy cả ngàn người có được việc làm. Thời gian chờ đợi sẽ khiến cho nhiều người nóng lòng, nhưng điều mà chúng ta phải hiểu là không có một chương trình dài hạn nào có thể thành hình qua đêm.

Thanh Quang: Trở lại với các cuộc tranh tài, với tư cách một người từng sống ở Anh, từng mang quốc tịch Anh, muốn hỏi là đoàn vận động viên của xứ Anh có nổi bật ngay tại sân nhà không?

Nguyễn Khanh: Đương nhiên là có. Tôi nhớ ông Sebatian Coe, Trưởng Ban Tổ Chức có lần nói là ông tin 2012 sẽ là điểm tỏa sáng của làng thể thao Vương Quốc Anh. Số huy chương họ lấy được chắc chắn sẽ nhiều hơn, vị trí của họ trên thao trường quốc tế sẽ cao hơn. Đó là điều mọi người đều tin sẽ xảy ra.

Thanh Quang: Liệu có thể đứng nhất nhì không anh?

Nguyễn Khanh: Tôi không nghĩ là nhất nhì đâu. Theo tôi đó là 2 vị trí dành cho Hoa Kỳ và Trung Quốc, nhưng vị trí thứ 3, thứ 4 hay thứ 5 thì có thể có, không mấy khó khăn.

Thanh Quang: Cám ơn bạn Nguyễn Khanh. Hẹn gặp lại bạn ngày mai, cũng trong chương trình đặc biệt nói về Olympic London 2012.

Nguyễn Khanh: Xin cám ơn anh Thanh Quang, cám ơn quý thính giả. Một lần nữa từ London 2012, tôi là Nguyễn Khanh của Đài Á Châu Tự Do.


Theo dòng thời sự:

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

--------------------------------------


28.07.2012
Sau lễ khai mạc, ngày đầu tiên của Olympic đã bắt đầu một cách ồn ào và tưng bừng ở London.
Mặc dù có những lời than phiền và quan tâm, rất nhiều người đến London dự Olympic nói họ rất vui mừng có mặt trong dịp này.

Tại quảng trường Trafalgar lịch sử, một số fan người Mexico đứng hát chung với nhau.
Bà Maria Garcia Rodriguez Blancas nói bà đến London để xem cô con gái Elsa của bà trong bộ môn điền kinh của đoàn Mexico.

Trên đường dẫn đến sân đua xe đạp Velodrome, các fan mang đủ các loại cờ hoặc dấu hiệu bày tỏ lòng tự hào quốc gia.

Trên sân Wimbledon, Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama xem trận quần vợt có Serena Williams, ngôi sao của Mỹ.

Một số người biểu tình để phản đối các công ty đã thương mại hóa ý nghĩa Olympic.

Thị trưởng London, ông Boris Johnson vẫn còn ngây ngất:
“Nhiều người đã lo lắng không biết chúng tôi có thể làm được gì để cạnh tranh với Bắc Kinh hay không? Đúng là một thách thức so với cách nay 4 năm. Tôi không biết các bạn nghĩ sao, riêng cá nhân tôi, tôi thấy lễ khai mạc hôm thứ Sáu thật tuyệt vời, rõ ràng là đã qua mặt được Bắc Kinh.”

Cả thành phố London đều mong mọi người đến từ mọi miền trái đất có dịp vui chơi, giải trí thoải mái.

*
*

28.07.2012
Thế vận hội mùa Hè ở London hôm nay bắt đầu trao huy chương sau lễ khai mạc ngoạn mục hồi tối thứ Sáu được hơn 1 tỉ người trên thế giới theo dõi.

Trung Quốc đã đoạt huy chương vàng đầu tiên của Olympic kỳ này
khi vn động viên Dch Tư Linh chiếm ngôi quán quân súng trường hơi 10 mét n.

H
ơn 10 huy chương vàng s được trao trong ngày hôm nay, vi hai b môn ni bt là đua xe đạp và bơi li. Hai vn động viên M Michael Phelps và Ryan Lochte s đọ sc trong cuộc đua được nhiều người chú tâm theo dõi.

Nữ hoàng Anh Elizabeth đã tuyên bố khai mạc Olympic tối thứ Sáu, vài giờ sau khi một người giả bà nhảy dù từ trực thăng xuống Vận động trường Olympic, với sự trợ giúp của diễn văn đóng vai điệp viên 007 nổi tiếng của Anh. Không lâu sau đó, người ta trông thấy nữ hoàng 86 tuổi này đứng yên trên khán đài trong lúc một đội hợp xướng thiếu nhi hát bài God Save the Queen để xưng tụng bà.

Lễ khai mạc còn có những màn trình diễn máy bay phản lực, pháo bông và những hoạt cảnh về lịch sử Anh từ năm 1896, năm khởi đầu của Thế vận hội hiện đại, cho đến nay.

Cuộc tranh tài 26 bộ môn kéo dài 17 ngày sẽ kết thúc vào ngày 12 tháng 8.

Một tay bắn cung bị mù, xét về mặt pháp lý, đã lập kỷ lục thế giới tại Olympic kỳ này.

Vận động viên Im Dong Hyun của Nam Triều Tiên đã lập kỷ lục thế giới đầu tiên của Olympic London, vài giờ trước lễ khai mạc.

Trong vòng đầu tiên của cuộc tranh tài bắn cung, anh Im đã phá kỷ lục do chính anh lập tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 5 với 699 điểm, 3 điểm cao hơn kỷ lục trước đó.

Hình ảnh lễ khai mạc Olympic London 2012

--------------------------------------


Cập nhật lúc 28 July 2012, 18:24 AEST

-----------------------------


28.07.2012, 20:51
Tại các cuộc thi judo Olympic ở London, Arsen Galstyan võ sĩ Nga cân hạng 60 kg đã đánh bại võ sĩ Nhật Bản Hiroaki Hiraoka. VDV người Nhật rất tích cực mở màn tấn công trong trận chung kết, nhưng chỉ sau bốn mươi giây đòn quật của Galstyan đã mang lại cho anh bàn thắng đẹp. Võ sĩ Nga lại có mức điểm "ippon" dành cho bàn thắng tuyệt đối.
Trong các kỳ Olympic trước đây, thành tích xuất sắc nhất của các đô vật Nga cũng chỉ là "bạc" hoặc "đồng." Trong khi huy chương vàng luôn thuộc về các đại diện châu Á và châu Âu.
Trong các vòng thi đấu trước, anh Galstyan đã thắng vận động viên Uzbekistan Rishod Sobirov, vật ngã Zachary Guruza từ Niger, Jan Sikkardi của Monaco và Choi Kwang-hyun từ Trung Quốc.
*
*
28.07.2012, 18:38
Tại cuộc thi môn judo Thế vận hội Olympic ở London, nam võ sĩ Arsen Galstyan người Nga đã thắng VDV John Sikkardi (Monaco) trong nội dung trọng lượng 60 kg và lọt vào vòng tứ kết. Võ sĩ Nga được trao ippon - điểm thắng tuyệt đối. Tại trận tứ kết, võ sĩ Nga sẽ gặp Cheon Choi Gwan, đại diện của Hàn Quốc.
*
*
28.07.2012, 16:45
Nữ xạ thủ Trung Quốc Y Sylin đã dẫn đầu trong chung kết Olympic bắn súng hơi dài cự li 10 mét. Huy chương bạc thuộc về nữ VDV Ba Lan Sylvia Bogatska, xạ thủ Trung Quốc Yu Dan giành huy chương đồng, - Interfax cho biết ngày thứ Bảy.
Y Sylin đạt kết quả cao nhất với 502,9 điểm. Tiếp đến, Sylvia Bogatska ghi 502,2 điểm và Yu Dan - 501,5 điểm.
Nữ xạ thủ Nga Daria Vdovin bước vào chung kết với kết quả thứ ba, nhưng loạt bắn cuối cùng của cô không như mong muốn. Nữ vận động viên 22 tuổi người Nga giành vị trí thứ 8 với tổng cộng 498,5 điểm.

-------------------------------------------


2012-07-28 16:48:36     cri
Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 27 tháng 7, Thế vận hội Ô-lim-pích mùa hè lần thứ 30 được cả thế giới chú ý đã khai mạc trọng thể tại Luân Đôn Anh.
Lễ khai mạc đã diễn ra tại Sân vận động Ô-lim-pích Luân Đôn có 80.000 chỗ ngồi, Nữ oàng Anh Ê-li-da-bét II, Chủ tịch Uỷ ban Ô-lim-pích quốc tế Rốt-giơ, Thủ tướng Anh Ca-mê-rôn, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Mun cùng Nhà lãnh đạo và khách quý các nước đã đến dự Lễ khai mạc.
Toàn thể 204 thành viên Uỷ ban Ô-lim-pích quốc tế đã cử đoàn tham dự Ô-lim-pích lần này, ngoài ra có 4 vận động viên tham dự với tư cách độc lập. Đoàn thể thao Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của Người cầm cờ, cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Trung Quốc Dịch Kiến Liên, đã tiến vào Sân vận động theo thứ tự đoàn thứ 42. Trung Quốc lần này cử 396 vận động viên tham gia thi đấu 23 môn thể thao. Uỷ viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc đã thay mặt cho Chính phủ Trung Quốc tham gia Lễ khai mạc.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Uỷ ban Ô-lim-pích quốc tế Rốt-giơ nói, Thế vận hội Ô-lim-pích sẽ chính thức lần thứ 3 trở lại Luân Đôn, từ đó tạo nên một kỷ lục không gì sánh nổi lại tổ chức Thế vận hội Ô-lim-pích xuyên một thế kỷ. Ông nói, Thế vận hội Ô-lim-pích lần này lần đầu tiên thực hiện việc tất cả đoàn đều có nữ vận động viên tham gia thi đấu, đây là một sự thúc đẩy to lớn về việc bình đẳng giới.
Sau cùng Nữ hoàng Anh Ê-li-da-bét II tuyên bố, Thế vận hội Ô-lim-pích mùa hè lần thứ 30 chính thức khai mạc.
Các trận thi đấu của Thế vận hội Ô-lim-pích lần này sẽ triển khai toàn diện từ ngày 28/7, trong thời gian 16 ngày tới, hơn 10.000 vận động viên sẽ tham gia 302 nội dung thi đấu trong 26 môn thể thao. Thế vận hội Ô-lim-pích lần này sẽ kết thúc vào ngày 12 tháng 8 .

--------------------------------------


Cập nhật ngày 28 tháng 7, 20:18 (giờ Nhật Bản - JST)

Thế vận hội London đã khai mạc với sự tham dự của các vận động viên của 204 nước và vùng lãnh thổ.

Đây là lần thứ 3 thủ đô của nước Anh đăng cai tổ chức thế vận hội, nhiều nhất trong lịch sử thế vận hội.

Khoảng 80.000 khán giả đã tham dự buổi lễ khai mạc, được tổ chức tại Sân vận động Thế vận hội vào lúc 9 giờ tối hôm thứ Sáu, 27/7.

Khán giả được chiêm ngưỡng màn trình diễn mô tả cảnh đồng quê của nước Anh cũng như cuộc cách mạng công nghiệp của Anh diễn ra từ thế kỷ 18 tới thế kỷ 19.

Sau màn trình diễn là cuộc diễu hành của các đoàn vận động viên tiến vào sân vận động.

Đoàn vận động viên Nhật Bản là đoàn thứ 95 tiến vào lễ đài, người cầm cờ là vận động viên môn vật nữ, cô Yoshida Saori.

Trên 10.000 vận động viên sẽ tranh tài trong 26 sự kiện từ nay cho tới hết ngày 12/8.






1 comment:

View My Stats