Tuesday 31 July 2012

DIỄN TIẾN TỐI 30-7-2012 TẠI NHÀ BÀ ĐẶNG THỊ KIM LIÊNG (PV.VRNs)




PV.VRNs
Đăng bởi pleikly lúc 6:49 Sáng 31/07/12

VRNs (31.07.2012) – Bạc Liêu – Sau khi bà Đặng Thị Kim Liêng chết trên đường đi sài Gòn, xe đã quay về Bạc Liêu. Trên đường đi, cô Tạ Khởi Phụng đã yêu cầu xe phải chở xác của bà Liêng về cho gia đình, không được mang đi đâu hết, nhưng công an ép phải đưa vào bệnh viện, bất chấp yêu cầu chính đáng của thân nhân người quá cố (nghe âm thanh ở đây).

Sau khi đưa xác bà vào nhà xác bệnh viện tỉnh Bạc Liêu, họ ép gia đình phải ký giấy cam kết không khiếu nại thì mới cho đưa xác về. Vấn đề đặt ra là tại sao phải cam kết không khiếu nại? Và nếu đã cam kết, nhưng sau này thấy việc làm của nhà cầm quyền, bệnh viện sai, cố tình gây ra cái chết cho bà Liêng thì có luật nào cấm khiếu nại không?

Khi xác mang về nhà, thân thể bà Liêng bị bó kín, không ai được phép mở, chỉ được mở mặt ra cho con cháu nhìn. Khuôn mặt chưa bị cháy hết, chỉ bị nám đen nhiều chỗ, tóc còn nguyên.

Bà Đặng Thị Kim Liêng (1949 - 2012)

 Hai anh em là Tạ Hoà Phú và Tạ Khởi Phụng đã ký để đưa xác về nhà khoảng 21g. Mặc dù gia đình không mời sư nhưng đã có sư xuất hiện ở bệnh viện và theo gia đình về nhà làm lễ tẩn liệm cho bà. Có thể chính nhà cầm quyền đã chủ động làm việc này nhằm giảm nhẹ tình trạng uất ức của thân nhân bà Liêng.

Con cháu quỳ bên thi hài của bà Liêng

Đoàn Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs) và thân hữu của chị Tạ Phong Tần xuống viếng xác bà, do cha Giuse Đinh Hữu Thoại dẫn đầu đã đặt 4 phòng ở khách sạn tỉnh Bạc Liêu. Lúc đầu lễ tân khách sạn chỉ đòi hỏi CMND của 4 người trong 8 người. Sau khi mang đồ đạc gửi lên phòng, xuống dưới, lễ tân đòi phải có đầy đủ CMND của 8 người, không thì phải viết giấy bảo lãnh cho 4 người còn lại. Khi được hỏi nguyên nhân thì lễ tân nói là “Mắc công chút nữa công an kiểm tra”.

Bạch thầy chuẩn bị nghi lễ tẩn liệm cho bà Liêng

Đoàn VRNs đến tư gia lúc 22g30, lúc này có rất nhiều thanh niên “lạ mặt” đứng xếp hàng dài từ đầu hẻm đến vào trong nhà. Luôn có 3 phụ nữ kề cận những người thân của chị Tần để nghe ngóng và quan sát xem đoàn nói gì với các em của chị Tần.

Di ảnh bà Liêng được đặt trên quan tài cho con cháu cúng

Cha Thoại và chị Tân chứng kiến trực tiếp việc tẩn liệm

Tẩn liệm bà Liêng


23h: bắt đầu nghi thức tẩn liệm.

23h45: làm lễ phát tang.

Cha Đinh Hữu Thoại lắng nghe con gái bà Liêng kể đầu đuôi sự việc

23h50: đoàn rời tư gia về khách sạn. Có 3 thanh niên lạ mặt chạy theo xe về khách sạn và trong khách sạn cũng có vài thanh niên khác ngồi ra lệnh cho lễ tân phải lấy đầy đủ giấy tờ. Trong đoàn có 1 người quên mang CMND, lễ tân bắt phải viết bảo lãnh cho người này. Khách sạn 3 sao nhưng không hiểu sao tất cả các phòng hoàn toàn đều không vào được wifi, đã gọi điện thoại báo lễ tân khắc phục nhưng lễ tân trả lời là không thể nào khắc phục được.

Dự kiến ngày thứ năm, 02.08.2012, tức 15 Âm lịch tới, gia đình sẽ tổ chức an táng bà. Hiện cô Phụng con gái bà đang đi liên lạc đất nghĩa trang.

PV.VRNs


No comments:

Post a Comment

View My Stats