Tuesday 31 July 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY - ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 31-7-2012




Th Ba 31.07.12

THÔNG BÁO
-
Trang TTHN9 gặp sự cố kỹ thuật, do vậy từ hôm nay (30.7.2012) TTHN hoạt động tại 2 địa chỉ: http://tintuchangngay4.wordpress.com/ và http://dailyvnews.blogspot.com/

Trong trường hợp không truy cập được, đề nghị bà con sử dụng cách vượt ở đây:
http://proxyweb.com.es/ hoặc http://webwarper.net/ww .
Bà con vượt ở đây là tốt nhất: http://go2-tw2.appspot.com
Chỉ cần copy và dán địa chỉ cần truy cập vào ô trông rồi bấm GO là vào được dễ dàng
Chúc bà con thành công.
Trân trọng
BBT – TTHN

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Ba 31.07.12

Tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước: từ nhận thức đến hành động (Lê Anh Hùng) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt đề án “Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011 - 2015” mà nội dung của nó hẳn sẽ khiến nhiều người không khỏi thất vọng.
Những lời tiên tri của các đấng thiêng liêng ở Việt-Nam (VAOL) - Kính chào các quý vị, anh chị em đồng bào, Tôi gửi kèm theo đây những trang lời tiên tri đã biểu lộ được khoảng cả trăm năm nay của các đấng thiêng liêng ở Việt-Nam, trích từ sách “Tận-Thế và Hội Long-Hoa” của Vương…
Truyền thông Trung Quốc cảnh báo Bắc Kinh nên lắng nghe người dân (TTXVA) - Hai ngày sau khi chính quyền phải hủy bỏ một dự án gây ô nhiễm ở Khải Đông (Qidong), phía đông Trung Quốc, do có sự phản đối mạnh mẽ của người dân, hôm nay, 30/07/2012, Nhân dân nhật báo,…
Đểu đến thế là cùng: Vào nhà có người treo cổ khen sợi dây thừng (JB. Nguyen Huu Vinh) - Mới mấy hôm trước, nghe tin Khối ASEAN không thể ra được tuyên bố chung sau cuộc họp cấp Bộ trưởng. Đây là sự kiện không có tiền lệ trong lịch sử 45 năm của khối này mà nguyên nhân là đàn em Campuchia đã bỏ rơi đàn anh nhỏ bé yếu ớt Việt Nam để ôm chân anh bạn...
Giật mình với thu nhập của dân Warsaw (Đàn Chim Việt) - Dân Warsaw giầu có hơn cả người Anh và chẳng kém gì người Đức. Thu nhập bình quân trên đầu người của dân Warsaw là 40.511 UDS/ năm 2011.
Những người không yêu nước mình (Nguyễn Thế Thịnh) - Hôm qua, tôi nhận được lời nhắc từ những người làm tư tưởng vốn ở chỗ quen biết, rằng, cái “phố Tàu” ở Hà Tĩnh là các công ty Trung Quốc đầu tư vào VN, không nên xoi mói, bới lông tìm vết theo kiểu bài Hoa (Vì sáng qua báo tôi - Thanh Niên – có đăng bài “Phố Tàu” ở Hà Tĩnh).
Tại sao độc tài thích côn đồ? (Lê Phan) - Hơn thế, côn đồ không thích mặc đồng phục, một việc cũng tiện cho nhà nước có thể chối không nhận những bạo động mà đám này tạo nên.
Thư ngỏ gửi Lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam về điều 4 Hiến Pháp (Phạm văn Điệp) - Ví dụ , một ngày đẹp trời nào đó, sau khi đối chiếu với nhu cầu thực tiễn, Đảng không còn tin tưởng vào chủ nghìa Cộng sản bởi mọi đảng viên đã giàu sụ và thành tầng lớp đại gia chủ, lúc đó Đảng thay đổi lý luận cho phù hợp và không còn theo chủ nghĩa Mác-Lênin nữa.
Thông báo tìm việc của một cựu Đảng Viên (Tạ Phong Tần) - Trong thế giới phẳng ngày nay, dân trí ngày càng nâng cao, người dân ngày càng có yêu cầu về dân chủ cao hơn, tôi tin rằng nếu không làm công chức Nhà nước thì tôi vẫn có thể sống và làm việc đàng hoàng bằng khả năng của mình.
Nhà mình bị rao bán (Nguyễn Tường Thụy) - Lạ nhỉ? Hay là ai đó muốn tống quách mình đi khỏi địa phương này? Rồi cứ băn khoăn mãi, làm sao họ biết chính xác diện tích nhà mình bao nhiêu mét vuông, y hệt con số trong bản đồ địa chính đang lưu trong ủy ban xã? Thế mới kinh.
Khái niệm mới: ÔNG ĂN CẮP (Bùi Hằng) - Phải chăng, chúng ta đang sống trong thời buổi mà tất cả giá trị đạo đức xã hội bị ĐẢO LỘN, kẻ nào ăn cắp càng nhiều, hại dân, hại nước để lại hậu quả càng lớn và nghiêm trọng thì được ưu ái gọi là ÔNG, là BÀ?
Đơn đề nghị khai trừ đảng viên Nguyễn Chí Đức (Nguyễn Tường Thụy) - Riêng ông Nguyễn Chí Đức, sau khi bị Đảng khai trừ, quần chúng chúng tôi sẽ hân hoan đón nhận.
Đi lại để mưu sinh, không phải để… “hy sinh”! (KPVN) -Nguyên nhân quan trọng trong nhiều nguyên nhân dẫn đến những cái chết trên là ngành giao thông vận tải đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi cho phép tồn tại kiểu nhà dân và đường giao thông nhanh liền một khối.”
Gửi anh làm rất to đang ở “bộ phận không nhỏ” (Nguyễn Thông) - “Thế thì tại sao bây giờ anh vẫn còn mải mê vơ vét tiền bạc, hại dân hại nước? Chắc chắn không phải vì thiếu tiền, mà chỉ vì bệnh tham lam đã thành mạn tính. Vơ vét quen rồi, lâu không giành được gì, chắc cũng khó chịu như thằng nghiện thiếu thuốc, đúng không anh? Không những vậy, anh lại còn dạy con thói háo danh, cố dùng quyền thế ép tổ chức cho nó làm ông nọ bà kia dù nó bất tài, thiếu đức”.
Hãy gọi ông ta là thủ lĩnh (Xuân VN) - Thời nay đã khác xưa, ĐCSVN tồn tại được bởi vào Đảng là cơ hội để kiếm chác, vị trí trong Đảng càng cao thì kiếm chác càng cao. Không ai phủ nhận được sự thật đang diễn ra hiển nhiên này.
Luật công chức, luật bóng chuyền và luật rừng (Đào Tuấn) - “Bởi câu chuyện ‘luật bóng chuyền’ ở Quảng Bình rõ ràng mang đặc điểm của ‘luật rừng’, khi kẻ mạnh, trong trường hợp này là người có quyền tuyển dụng, được đề ra luật và tự mình thực thi bằng quyền của người tuyển dụng. Luật do kẻ mạnh sinh ra để bảo vệ hoặc thỏa mãn kẻ mạnh. Đó chính là luật rừng”.
Độ an toàn của sản phẩm do tập đoàn Hoa Vi Trung Quốc sản xuất bị nghi ngờ (RFI) - Tại hội nghị chống tin tặc Def Con tại Las Vegas Hoa Kỳ ngày hôm qua, các chuyên gia tin học quốc tế đã nêu bật điểm yếu của các thiết bị chuyển tiếp kết nối internet của tập đoàn viễn thông Trung Quốc Hoa Vi (Huawei), một công ty vẫn bị các nước Phương Tây nghi ngại.
Nga : 89 lao động Việt Nam bị bỏ đói và giam giữ tại 1 xưởng may (RFI) - 89 lao động Việt Nam làm việc tại xưởng may Vinastar, nằm ở ngoại ô Matxcơva, do bà Trần Thị Kim Dung làm giám đốc, hiện đang bị chủ giam giữ và tịch thu mọi đồ nhu yếu phẩm từ ngày 26/07/2012. Bất chấp nhiều phản đối, người phụ trách xưởng may Vinastar cho bảo vệ ngăn cản không để cho các công nhân tiếp xúc với bên ngoài.
Cuộc đọ sức lịch sử giữa Apple và Samsung (RFI) - Kể từ ngày 30/07/2012 hai tập đoàn hàng đầu của ngành công nghệ viễn thông là Apple và Samsung chạm trán với nhau trước tòa ...
Gián điệp mạng Trung Quốc «làm nghiêng ngửa» phương Tây (RFI) - Phương Tây không chỉ lo ngại về sự lớn mạnh kinh tế của Trung Quốc, mà còn mất ăn mất ngủ về « cái tài của các hacker mạng » của nước này. Nhật báo cánh Tả Libération hôm nay đặc biệt dành bài phân tích chủ đề nhạy cảm này với dòng tựa gây chú ý : « Châu Âu nằm dưới sự theo dõi của tin tặc Trung Hoa ».
200.000 người di tản khỏi Alep, tránh pháo kích của quân đội Syria (RFI) - Quân đội tiếp tục oanh tạc thành phố Alep ở miền bắc. Hàng trăm ngàn người di tản tìm đường vượt biên sang Thổ Nhĩ Kỳ.
Mẹ của blogger nổi tiếng Tạ Phong Tần qua đời vì tự thiêu (RFI) - Bản tin của AFP đề ngày 30/07/2012 cho biết bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của nhà viết blog Tạ Phong Tần đã qua đời sau khi châm lửa tự thiêu trước trụ sở chính quyền thành phố Bạc Liêu. Tin trên rơi xuống vào lúc bà Tạ Phong Tần sắp phải ra tòa vì tội « tuyên truyền chống nhà nước » vào ngày 07/08.
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài dời Trung Quốc do chi phí sản xuất tăng cao (RFI) - Trong nhiều năm qua, nhân công giá rẻ vốn là một thế mạnh của nền kinh tế Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực ngoại thương. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, mức lương của nhân công tại Trung Quốc tăng nhanh, đe dọa khả năng canh trạnh. Do vậy, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã hoặc đang có kế hoạch di chuyển các cơ sở sản xuất sang các nước khác trong khu vực, hoặc « hồi hương ».
Olympic 2012 : Đội bơi Pháp giành 2 danh hiệu vô địch (RFI) - Hôm qua 29/07/2012 là một ngày được mùa của thể thao Pháp tại Thế vận hội Olympic Luân Đôn, chỉ riêng một buổi tối đoàn Pháp đã giành 2 danh hiệu vô địch trên đường đua xanh một cho Camille Muffat ở cự ly 400 m tự do nữ, một cho đồng đội nam ở môn bơi tiếp sức 4x100 m.
Đặc phái viên LHQ đến Miến Điện tìm hiểu tình hình nhân quyền (RFI) - Theo AFP, vài ngày sau khi Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tỏ ý quan ngại Naypyidaw trấn áp những người thiểu số Hồi giáo, hôm qua 29/07/2012 ...
Rumani : Trưng cầu dân ý phế truất tổng thống thất bại (RFI) - Theo con số chính thức được cơ quan bầu cử trung ương Rumani công bố hôm nay, 30/07/2012, tỷ lệ cử tri tham gia cuộc trưng cầu dân ý về việc phế truất tổng thống ...
Luật về internet mới của Nga bắt đầu có hiệu lực (RFI) - Ngày 30/07/2012, luật sửa đổi về Internet của Nga, đang gây nhiều tranh cãi, bắt đầu có hiệu lực. Ngày 11/07/2012, Hạ viện đã thông qua bộ luật sửa nói trên. Nhiều nhà quan sát lo ngại là thông tin trên mạng sẽ bị kiểm duyệt.
Nghi phạm vụ nổ súng ở bang Colorado chính thức bị truy tố (RFI) - James Holmes bị nghi là tác giả vụ nổ súng tại rạp xi-nê ở Aurora - tiểu bang Colorado, trình diện tòa án lần thứ nhì và sẽ chính thức bị buộc tội làm 12 người chết và 58 người bị thương. Holmes có khả năng bị tử hình.
Cam Bốt : Tòa án xét xử tội ác Khmer đỏ chỉ định thẩm phán mới (RFI) - Hôm nay, 30/07/2012, tòa án xét xử tội ác diệt chủng của các cựu lãnh đạo Khmer đỏ đã thông báo việc chỉ định một thẩm phán quốc tế, chịu trách nhiệm điều tra các hồ sơ vốn gây tranh cãi trong thời gian qua.
Hồng Kông: Biểu tình phản đối Bắc Kinh áp đặt môn giáo dục "yêu nước" (RFI) - Theo ban tổ chức, đã có tới 90 000 người tham gia cuộc xuống đường hôm qua (29/07/2012) phản đối kế hoạch đưa những bài học về tinh thần yêu nước Trung Quốc vào chương trình giáo khoa. Dư luận Hồng Kông tố cáo Bắc Kinh muốn tuyên truyền và « nhồi sọ » trẻ em.
Truyền thông Trung Quốc cảnh báo Bắc Kinh nên lắng nghe người dân (RFI) - Hai ngày sau khi chính quyền phải hủy bỏ một dự án gây ô nhiễm ở Khải Đông (Qidong), phía đông Trung Quốc, do có sự phản đối mạnh mẽ của người dân, hôm nay, 30/07/2012, Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo giới lãnh đạo là nên chú ý lắng nghe các mối quan tâm của người dân.
Lãnh đạo Bắc Hàn sắp thăm Việt Nam (BBC) - Truyền thông Bắc Hàn nói Chủ tịch Quốc hội nước này, ông Kim Yong-nam, sắp có chuyến thăm Việt Nam và Lào.
Có tin mẹ bà Tạ Phong Tần 'tự thiêu' (BBC) - Gia đình bà Tạ Phong Tần nói thân mẫu bà Tần đã qua đời sau khi 'nổi lửa tự thiêu' ở Bạc Liêu.
Ấn Độ bị mất điện toàn miền Bắc (BBC) - Tới 300 triệu dân ở nhiều tiểu bang và cả thủ đô Dehli của Ấn Độ bị ảnh hưởng nặng vì mất điện rộng khắp.
TQ hủy xây đường ống vì biểu tình (BBC) - TQ nói việc xây dựng đường ống nước thải tại Khải Đông đã bị hủy bỏ sau khi xảy ra biểu tình.
Chủ tịch VN hội đàm với tổng thống Nga (BBC) - Chủ tịch Trương Tấn Sang hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin ở Sochi.
Giá cổ phiếu FB giảm mức kỉ lục (BBC) - Giá cổ phiếu Facebook giảm xuống mức mới vì dư luận lo lắng về báo cáo tài chính.
Chùa Hương Sen Mời Vu Lan: Biết Ơn Ba Mẹ Nhiều Đời (VietBao) - Sau đây là Thư Mời Tham Dự Đại Lễ Vu Lan 2012 của Chùa Hương Sen.
10 Nơi Nhà Bán Mau Nhất: Có 5 Thành Phố California (VietBao) - Nhiều khu vực đang bán nhà nhanh hơn vùng còn lại tại Hoa Kỳ, và nhanh hơn mức độ của một năm trước.
Mỹ: Giá Nhà Tới Đáy Bắt Đầu Tăng Lại (VietBao) - Giá nhà Hoa Kỳ đã tới tận đáy, và đang tăng từ từ trở lại, theo 2 chỉ số khảo sát về giá nhà cho biết.
Khoa Học: Hy Vọng Sẽ Chữa Được Bệnh Mù (VietBao) - BERKELEY, CA - Ba con chuột mù: hãy trông kìa chúng nó chạy!
Uy tín và Uy quyền (Bùi Văn Bồng) – Khi đã không đủ uy tín mà phải dùng uy quyền, đến mức độc đoán, chuyên quyền, người ta sẵn sàng trừ khử, sát phạt, làm hại người khác có đối trọng (kể cả đồng chí, bạn hữu, người thân), mua bán chức quyền, dùng đủ mánh lới tinh vi để giữ ghế, tiến thân,che lấp khuyết điểm, tích lũy của cải bất minh, vùi dập chân lý, phủ nhận lẽ phải một cách khôn lanh và rất ma mãnh !
Danh ngôn mới (Sơn Thi Thư) – “Bàn tay quan làm nên tất cả/ Nắm luật rồi kẻ đúng cũng thành sai!/ Có tiền mọi việc đều xong tuốt/ Thời chó làm quan c…cũng ăn !/ Chở bao nhiêu đạo mà oan nghiệt/ Truy mấy thằng gian bị rũ tù !”
Chung quy cũng chỉ tại cái thằng Trung Quốc xâm lược mà hôm nay bố tôi không được ăn lòng (Phương Bích) – “Không biết nếu nay mai có hàng trăm ngàn người xuống đường biểu tình, hệt như dân Hồng Kông biểu tình đòi giải tán đảng cộng sản Trung Quốc ấy thì liệu chính quyền có đủ lực lượng để giữ chân ngần ấy người không nhỉ?”




1 comment:

View My Stats