Saturday 24 August 2013

[về vụ Blogger Nguyễn Văn Dũng bị bắt] BA LẦN GẶP ANH. . . VÀ GIỜ NÀY ANH Ở ĐÂU ? (Châu Văn Thi - Danlambao)




24.8.13                44 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Tôi gặp anh lần đầu ở Hà Nội trong trận khai mạc bóng đá lịch sử của phong trào "Nói không với đường lưỡi bò". Ấn tượng của tôi về anh là một anh chàng cao, gầy với cặp mắt kính cận dày cộp. Khi trò chuyện anh luôn nhìn vào mắt người đối diện, tạo cho họ một cảm giác ấm áp, gần gũi và lúc nào cũng cẩn trọng trong lời nói của mình.

Lần đó những cuộc biểu tình tạm thời lắng xuống sau khi cô Bùi Thị Minh Hằng bị cướp nón và bắt mất tích ở tháp Hòa Phong, Bờ Hồ, Hà Nội. Anh tình nguyện làm hướng dẫn viên miễn phí cho tôi, đưa tôi đến những nơi mà tôi hàng ao ước như đài Cảm tử, tháp Hòa Phong, tượng Vua Lý... in rõ bước chân của những đoàn biểu tình chống Trung quốc đã rầm rập đi qua. Không những vậy anh còn dặn dò tôi cách giao tiếp với người Tràng An, và sự lịch thiệp của con người ở đây...

Lần thứ hai tôi gặp anh là ở Sài Gòn, sau phiên tòa xử 3 blogger yêu nước gồm Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Anh Ba SG. Tôi đến hơi muộn vì nguyên ngày hôm đó bị câu lưu ở đồn công an Tân Hưng, gặp anh tôi khá bất ngờ vì khuôn mặt anh biến dạng, một bên má sưng húp, đỏ tấy lên. Anh kể một cách chậm rãi về những gì đã xảy ra cho anh. Anh cho rằng những hành động tàn nhẫn đối với anh thể hiện sự bất lực trong suy nghĩ và hành động của những người mang danh an ninh, anh không trách họ mà còn tỏ ra thương cảm với những con người này!

Gần đây tôi ra Hà Nội để đi du lịch và tham dự đám cưới của Gió Lang Thang trước khi bận túi bụi với việc kinh doanh quán cafe. Máy bay chở tôi bị delay nên đến trễ không kịp tham dự đám cưới của đứa em mà chỉ kịp tới quán bia để gặp mọi người ở đây. Anh Dũng cũng như mọi người khi thấy tôi đến đều vồn vã hỏi thăm và mời tôi tham dự trận cầu của Hoàng Sa FC. Hôm sau anh ghé chở tôi đến sân bóng, còn tặng cho tôi chiếc áo đấu của Hoàng Sa FC. Anh giải thích cặn kẽ về đội bóng Hoàng Sa FC: đội bóng đơn thuần là nơi tập hợp và giao lưu bóng đá của những người trẻ có ý thức với vấn đề chủ quyền quốc gia. Hoàn toàn sẽ không có khẩu hiệu cũng như băng rôn trên sân gây ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của đội bóng. Ngày hôm sau, vì có việc phải về Sài Gòn gấp nên không có cơ hội gặp lại anh cũng như No-U FC, Hoàng Sa FC, nhưng lúc nào tôi cũng dõi theo anh và các hoạt động của anh em ngoài ấy.

Ngày 21/8/2013 tin tức từ Hà Nội báo về: anh bị bắt không rõ lý do... và phải 3 ngày hôm sau mới có thông tin anh bị bắt vì "tội giao cấu với người chưa vị thành niên". Qua những lần gặp gỡ anh thì tôi không thể nào tin rằng anh là con người như thế, đây có thể chỉ là chiêu trò để bắt người mà tránh sự phản ứng của dư luận một cách tốt nhất! Vì "giao cấu với người chưa vị thành niên" là một hành động đê hèn, đáng lên án nên là cách để hạ uy tín của anh cũng như làm cho anh em, bạn bè thật sự e dè khi muốn lên tiếng cho anh. Chúng ta cũng đừng quên những vụ án gần đây như T. S Cù Huy Hà Vũ bị ném vào 2 bao cao su đã qua sử dụng, Điếu Cày bị bắt về tội trốn thuế và sau đó đều chuyển qua nhóm tội về xâm phạm an ninh quốc gia... Ai tin những gỉ phía bên trong tung ra thì thực sự họ "chưa tới" và chưa thể nào biết được cái gọi là đức tính của những người đấu tranh chân chính!

Trừ khi anh Dũng Aduku Adk gặp tôi và xác nhận việc đã làm, còn không thì tôi sẽ không bao giờ tin anh có tội! 

Anh Dũng vô tội!

Hãy trả tự do cho anh ấy!



Anh Nguyễn Văn Dũng (Dũng Aduku) bị CA bắt cóc mất tích 
CTV Danlambao - Lúc 12 giờ trưa nay, 21/8/2013, CA Hà Nội bắt ngờ huy động lực lượng kéo đến chặn bắt anh Nguyễn Văn Dũng (Facebook Aduku Adk). Tại thời điểm bị bắt, anh Dũng kịp nhắn tin ra ngoài thông báo về việc anh cùng một người bạn nữ bị bắt khi đang đi trên đường...



-------------------------------------------



No comments:

Post a Comment

View My Stats