Friday 2 August 2013

TIN VUI: ANH NGUYỄN VĂN HẢI - ĐIẾU CÀY ĐÃ NGƯNG TUYỆT THỰC (Nguyễn Xuân Diện-Blog)




Thứ sáu, ngày 02 tháng tám năm 2013

Sáng nay, vợ các tù nhân Nguyễn Kim Nhàn, Nguyễn Xuân Nghĩa và vợ con ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã vào Trại 6 - Bộ Công An, thuộc xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để thăm người thân hiện đang bị tù tại đây.

Vào chiều nay, vợ ông Nguyễn Kim Nhàn, vợ ông Nguyễn Xuân Nghĩa đều được gặp chồng. Riêng anh Nguyễn Trí Dũng cũng đã gặp cha là Nguyễn Văn Hải trong vài phút ngắn ngủi (bà Dương Thị Tân không được thăm gặp ông Điếu Cày).

Ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) cho con trai biết: Ngày 27.7.2013 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã đã cử ông Nga vào trại gặp ông, tiếp nhận và giải quyết các đơn tố cáo và khiếu nại, đồng thời cũng đề nghị ông ngưng tuyệt thực, ăn uống trở lại (sau 35 ngày tuyệt thực). Ông Hải thấy các đòi hỏi yêu cầu chính đáng của mình đã được bước đầu tiếp nhận giải quyết nên đã ngưng tuyệt thực, bắt đầu từ ngày 27 tháng 7 năm 2013. 

Việc tuyệt thực để đấu tranh của ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã thành công và qua con trai mình, ông gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người.

Trong một diễn biến khác, chương trình Thời sự 19h00 tối nay, VTV1 vẫn phát đi hình ảnh và lời bình cho rằng việc anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) tuyệt thực là bịa đặt.

Nhưng người dân bây giờ, ở thành thị thì chỉ đọc blog và các trang mạng xã hội, còn ở thôn quê thanh niên xem tin qua điện thoại và người già thì chỉ nghe bản tin của BBC và RFI, RFA... Bịa đặt, vu khống, ngụy tạo, dựng chuyện bằng mọi giá, bất chấp sự thật, đạo lý và pháp luật là cách làm các chương trình về các tù nhân của VTV, ANTV và một số tờ báo lề phải.
__________________________

21h00, tin trên RFA Việt ngữ: 

Blogger Điếu Cày ngưng tuyệt thực

Blogger Điếu Cày đã ngưng tuyệt thực vào ngày 27 tháng 7 sau khi cán bộ viện Kiểm sát Nhân dân Nghệ An đến gặp mặt và giải quyết đơn khiếu nại biệt giam của ông gửi cho Viện Kiểm sát trước đây.

Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải nói với chúng tôi vào lúc 8 giờ sáng thứ sáu, giờ Washington như sau:

"Tôi cùng mẹ đã đến trại giam số 6 lúc 3 giờ chiều. Trại bắt làm giấy cam kết, tôi không làm, đến 5 giờ mới cho gặp mặt. Bố tôi bước ra bất ngờ, ông cho biết đã có người xuống giải quyết đơn khiếu nại, người đó đề nghị ông ăn trở lại. Người giữ đơn khiếu nại chính là ông Nha,  trưởng phòng.... của viện Kiểm sát nhân dân Nghệ An, hôm 27 tháng 7 đã xuống giải quyết lá đơn gửi trước đó rất lâu,  từ 24 tháng 6. (Bố tôi nói)... Mục đích chính đã đạt được, để cho mọi người biết hiện trạng giam giữ tù nhân lương tâm, thứ hai là để cơ quan chức năng khẳng định đã nhận được những đơn của tập thể đội A, trại giam số 6.... Nghệ An đã ký. Đã đạt được mục đích chính nên cùng ngày 27 bố tôi đã ăn trở lại." 

Anh Nguyễn Trí Dũng cũng cho biết sau khi anh rời khỏi trại giam thì liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại của cùng một người hăm dọa sự an nguy của bố anh trong nhà giam mà anh đã thu lại trong máy của mình:

"Cha mày coi chừng bị giết trong tù đó..."

Anh Dũng cũng xác nhận số điện thoại sách nhiểu này: 01224857352.

Nguồn: RFA Việt ngữ



5 comments:

  1. Diện gay đăng tin thế này: "Vào chiều nay, vợ ông Nguyễn Kim Nhàn, vợ ông Nguyễn Xuân Nghĩa đều được gặp chồng. Riêng anh Nguyễn Trí Dũng cũng đã gặp cha là Nguyễn Văn Hải trong vài phút ngắn ngủi (bà Dương Thị Tân không được thăm gặp ông Điếu Cày).". Thế mà blog này vẫn lấy đăng lại được. Nguyễn Kim Nhàn, Nguyễn Kim Nghĩa, Nguyễn Văn Hải là không chấp hành quy chế của trại giam, chấp hành kém, làm sao được gặp người thân. Diện gay dựng chuyện bằng mọi giá. Chuyện này thì tất cả cư dân mạng đã rõ cả rồi. Thôi dẹp mấy bài này đi kẻo cư dân mạng ném đã vỡ đầu đó.

    ReplyDelete
  2. Nguyễn Xuân Diện cũng là tay lọc lõi ra phết. ANTV đã đăng tải clip chứng tỏ Điếu Cày khỏe mạnh, đi lại hoạt bát. Thời gian làm clip vào khoảng ngày 26 đến ngày 28. Nên Diện chọn mốc ngưng tuyệt thực ngày 27 để tự chữa cháy cho mình. Tôi dám chắc Diện biết rõ Điếu Cày chẳng tuyệt thực gì hết nhưng hắn vẫn liên tục đưa tin trong suốt những ngày chủ tịch Trương Tấn Sang thăm Hoa Kỳ. Bởi lợi dụng nó để tạo dư luận nhằm nhờ sự can thiệp của nước ngoài đòi giảm án cho Nguyễn Văn Hải. Quả thực, lão Diện quá thâm hiểm.

    ReplyDelete
  3. Một website chống cộng cực đoan mang tên http://chauxuannguyen.org/ hôm nay cũng phải lên tiếng viết bài: "Bầy chó hùa Việt Tân qua vụ Điếu Cày làm phong trào Dân Chủ mất tiếng với 90 triệu dân VN như thế nào: Không bao giờ thắng được sự thật". Những hành vi xuyên tạc, dựng chuyện tuyệt thực khiến cho cả những người chống cộng không đồng tình. Qua tất cả các vụ việc: từ chuyện làm giả đơn kháng cáo của Đoàn Văn Vươn, bịa đặt chuyện công an làm bị thương "dân oan" Dương Nội, dựng chuyện tuyệt thực của Điếu Cày, Cù Vũ, ai nấy đều nhận rõ tư cách đạo đức của Nguyễn Xuân Diện. Làm dân chủ bựa như Diện khiến cộng đồng mạng khinh

    ReplyDelete
  4. Clip của ANTV cung cấp đã vạch mặt những kẻ tung tin Điếu Cày tuyệt thực. Nực cười nhất là tiến sỹ ca trù Nguyễn Xuân Diện thiếu dây thần kinh xấu hổ, vẫn cố ngụy biện bằng cái tin Điếu Cày ngưng tuyệt thực. Hay Diện gay đang tìm cách đánh bóng bản thân bằng cách giả vờ bị tâm thần phân liệt nhỉ? Cũng có thể lắm chứ bà con.

    ReplyDelete
  5. Clip của ANTV cung cấp đã vạch mặt những kẻ tung tin Điếu Cày tuyệt thực. Nực cười nhất là tiến sỹ ca trù Nguyễn Xuân Diện thiếu dây thần kinh xấu hổ, vẫn cố ngụy biện bằng cái tin Điếu Cày ngưng tuyệt thực. Hay Diện gay đang tìm cách đánh bóng bản thân bằng cách giả vờ bị tâm thần phân liệt nhỉ? Cũng có thể lắm chứ. Bà con cho ý kiến đê.

    ReplyDelete

View My Stats