Sunday 18 August 2013

THƯ NGỎ K/G ÔNG HỒ NGỌC NHUẬN & ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG (Phạm Văn Diệp, Liên bang Nga)




Chủ nhật, ngày 18 tháng tám năm 2013

Trong mấy ngày gần đây, trên các trang thông tin có “nguồn không chính thức” từ BBC,  RFA thì tôi được biết và nghe về chủ trương kêu gọi thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội, làm Đảng đối lập với Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đây là một ý tưởng tuyệt vời, tôi hoàn toàn ủng hộ và nếu được sự đồng ý của các Ông, tôi sẽ là cảm tình viên với tư cách làm người rót trà, rửa chén, hầu bàn cho các Ông bàn chuyện của Đảng.

     Trước kia tôi tham gia Đảng Dân Chủ Việt Nam, trong hoàn cảnh Phong trào dân chủ tẩy chay bầu cử ĐBQH khóa 12 thì chỉ có một mình tôi không đồng tình và muốn những ai có khả năng đóng góp sức lực làm đại biểu cho tiếng nói của dân chúng hãy mạnh dạn đăng ký tham gia ứng cử tự do. Khi tham gia ứng cử sẽ phát sinh những vấn đề  mâu thuẫn hoặc luật không đáp ứng được thì sẽ nảy sinh ra  những hướng nghĩ đến sửa đổi luật để đi theo hướng bầu, ứng cử tự do. Mặc dù Tổng Thư ký Đảng Dân Chủ Việt Nam lúc đó là Cố Hoàng Minh Chính là người không phải là Đảng viên Đảng CS, nhưng Cố TTK vẫn cân nhắc và đồng ý cho tôi tự do làm theo ý của mình chứ không phải theo chủ trương của Đảng Dân Chủ không muốn khác ý với Linh mục Nguyễn Văn Lý tẩy chay bầu cử. Tôi phải rời Đảng Dân Chủ trong hoàn cảnh đó để đăng ký ứng cử Đại Biểu Quốc hội ở Thanh Hóa, mặc dù rất muốn phục vụ cho Đảng Dân Chủ.  Song  bây giờ Đảng Dân Chủ không còn sinh hoạt như trước ở Việt Nam với tình cảnh một Đảng đôi đường. 

      Tôi rất vui khi nhận được tín hiệu có ý tưởng thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội và rất mong ý tưởng đó đi vào thực tiễn.

 Bằng cảm nhận của mình, tôi xin được đóng góp một số điều dưới đây để mong hai Ông chiếu cố xem xét :    

  Thứ nhất : Để không bị ràng buộc là người của Đảng Cộng Sản Việt Nam, không được tuyên truyền những “điều đối lập” với Đảng Cộng Sản Việt Nam thì mong hai Ông nên rời khỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam càng sớm, càng tốt trước khi thành lập Đảng Dân Chủ Xã Hội. Hành vi rời khỏi Đảng CS không có gì là ghê gớm đã được thanh niên Nguyễn Chí Đức (Hà Nội) thực hiện.

Thứ hai: Do ở Việt Nam không có luật về thành lập Đảng  nên không nhất thiết phải có cương lĩnh, điều lệ khó hiểu mà nên quy ước làm sao dễ hiểu và hiểu nhau được là thành công.

Thứ ba: Bất chấp sự đánh phá, ngăn cản của các tổ chức, thế lực cực đoan, mong các Ông lúc nào cũng duy trì thành đoàn người tiến bước, hội họp có tổ chức đàng hoàng để con cháu  noi theo.
Thứ tư : Phải sử dụng mọi khả năng để có phương tiện thực hiện tự do ngôn luận , công bố chính kiến. Đó là hợp tác hoặc sở hữu được cho mình một cơ quan báo chí, truyền thông để  giao lưu với nhân dân.

  Hiện tại , người dân Việt Nam chắc đang khao khát được nói ra những điều họ đang nghĩ trong đầu, nhưng do họ không có các phương tiện diễn đạt như báo chí, truyền thông và các phương tiện khác nên không rõ có bao nhiêu người biết và nói ra được mong muốn của mình.  Theo  cá nhân tôi thì đã biết và một lần nữa khẳng định rằng tôi ủng hộ ý tưởng đó và mong ý tưởng này thành hiện thực.
  Trân trọng cảm ơn hai Ông và  cầu mong cho hai Ông cùng gia quyến, thân thuộc sức khỏe và bình an.

LB Nga
Phạm văn Điệp
18.08.2013

Được đăng bởi PVD tại 03:11



No comments:

Post a Comment

View My Stats