Tuesday 20 August 2013

NHỮNG TIẾNG KÈN HẾT HƠI (Hoàng Thanh Trúc - Danlambao)




20.8.13                              1 Comment http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Mới đây một số nhà hoạt động chính trị trong nước đưa ra lời kêu gọi thành lập một “đảng mới” như chất xúc tác, đối lập để thúc đẩy nền dân chủ, xã hội Việt Nam hướng tới phổ quát như tuyệt đại đa số các quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên trên toàn thế giới. Ngay tức thời những “âm thanh” như điệp khúc từ dàn kèn hợp xướng “đưa đám” muôn năm cũ của hệ thống tuyên truyền lại cất lên. Cụ thể qua hai giọng kèn “rè” của hai tác giả: Giáo sư Vũ Minh Giang, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, (tìm thấy trên BBC) và Trọng Đức (trên QĐND online).

Đến tận thời điểm này, toàn nhân loại đang hít thở không khí đời sống văn minh chính trị thế kỷ 21, truyền thông đa phương tiện nối mạng toàn cầu thúc đẩy cơ cấu xã hội quốc tế thay đổi lớn lao đến tận gốc rễ, các mẫu quốc thực dân già nua ruỗng mục lìa đời, thành quách CS/XHCN quốc tế như quân bài domino từ chóp bu CS Nga cho đến bầy đàn CS Đông Âu nối đuôi nhau suy tàn sụp đổ.

Cuốn theo chiều gió, mất cái bóng CS Nga, đảng CSVN vội vã bám lưng núp bóng CSTQ nhưng chế độ XHCN/VN giờ cũng chỉ là thiểu số độc tài, nhược tiểu lạc hậu lẻ loi chậm phát triển còn sót lại của nhóm quốc gia CS chưa tới 3% trong tổng số hơn 170 quốc gia trong LHQ. Cái đảng mà nhân dân trong nước và quốc tế ghi nhận, sau 2/3 thế kỷ với 4 triệu người hy sinh để mang lại thành quả hiện tại cho Việt Nam “lạm phát nhất thế giới” là quốc gia trong khối Asean có số dân nghèo (thu nhập dưới 2 đôla/ngày, 16 triệu người) gần đứng đầu khu vực (sau Campuchia) dù là CS/XHCN nhưng vẫn còn ăn mày “tư bản giãy chết” và cũng là cái đảng duy nhất đang xây dựng XHCN, một phần, bằng mồ hôi công sức của nữa triệu (500.000) thanh niên nam nữ, rường cột của quốc gia bị đẩy đi “xuất khẩu” làm vợ hờ, osin, bán sức lao động rẻ mạt như nô lệ cho các quốc gia giàu có láng giềng quanh khu vực và khắp các châu lục. Một cái đảng lãnh đạo như thế mà lại là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp trẻ thanh niên công nhân!?

Thì “ngài” Giáo sư Vũ Minh Giang lại phùng mang trợn mắt “thổi” cái tít trên bài viết của ngài: “Căn cứ đâu để lập chính đảng mới?” và tiếp theo là khẳng định: chưa thấy cơ sở pháp lý nào ở VN hiện nay cho phép thành lập chính đảng mới. Cách nói của ngài cứ như là về “Pháp Lý” từ trong bụng mẹ sinh ra đảng CSVN đã được đóng cái dấu pháp lý trên trán là độc quyền độc đảng!? Cái pháp lý của ngài tuyên xưng rất vĩ đại cứ như đinh đóng cột, bất cứ ai không thể nào “vi phạm” được?

Ngài quên rằng không chỉ là “pháp lý” trong nước mà ngay cả quốc tế có cả CSVN thò tay ký vào trên 2 HĐ Geneve 1954 và Paris 1973 mà cái đảng CS của ông Hồ Chí Minh còn chà đạp nát bấy để gây chiến với chính nhân dân mình thì cái pháp lý độc tài CS mà ngài đề cập nó vui vui cứ như là: “Chó chó còn ăn c...ứt được thì “pháp lý” nào cho phép mèo ăn phân”!?. 

Hơn nữa chứng minh cho ngài thấy chính trong nội bộ “búa liềm” còn có người đi ngược lại “pháp lý sắt thép” tập thể hóa sản xuất CS/XHCN lại được tưởng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất, được tạc tượng đồng chân dung nặng tới 45 kg để tôn thờ biểu thị lòng kính trọng, có cả 50 tập phim nói về sự đi ngược “pháp lý đảng” đó là Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú - Kim Ngọc (khoán 10 nông nghiệp).

Nhắc lại những sự việc có liên quan “pháp lý CS/XHCN” để ngài Giáo sư Vũ Minh Giang thấy rằng pháp luật hay pháp lý nào thì nguồn gốc cũng do con người tạo ra, tất yếu cũng theo qui luật tiến hóa như dòng chảy của con người, phải cần luân lưu thay đổi mới trong sạch. Nếu không muốn tù đọng trong ô uế như chế độ độc tài CSVN hiện nay.

Một “sĩ phu” nếu thực sự có lòng yêu nước có trách nhiệm với nhân dân thì dù sự sống có lệ thuộc cuốn sổ hưu cũng cần cân nhắc để đi đứng thẳng người chứ không đi “hai hàng” theo lối nói:

“Cho nên tôi cho rằng việc ở đâu đó có những người hoặc có những nhóm người xuất phát từ những quan niệm, những mong muốn mà họ có những đề xuất này khác, tôi cho cũng là hiện tượng bình thường thôi.”

Nhưng liền theo đó ngài Giáo sư Vũ Minh Giang lại cho rằng: “Lý luận của một nhóm nào đó nói đa thành phần kinh tế ở hạ tầng cơ sở thì cũng có thể mở đường cho nhu cầu đa nguyên, đa đảng xuất hiện tương ứng ở thượng tầng kiến trúc có thể chỉ là suy luận lôgic hình thức.”

Thưa ngài giáo sư sao lại là “logic hình thức” ạ! Ngài thử biện minh cho các trường hợp Liên Xô, Đông Âu, khối Asean và nhất là Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc láng giềng Việt Nam, nơi mà đa nguyên, tam quyền phân lập tạo nên những nhà nước trong sạch liêm khiết giàu mạnh mà cháu con chúng ta đang xếp hàng đi “ở đợ” rữa chén bát trong nhà bếp có máy lạnh của họ? Hoàn toàn là sống động đầy thuyết phục đấy chứ? để cái đảng CSVN và chính ngài phải ngậm ngùi cúi đầu (nếu còn liêm sỉ) khi nhớ lại những quốc gia ấy rất nghèo hơn đất nước chúng ta trước kia.

Còn nếu ngài và bộ phận tuyên truyền “đảng ta” còn khiên cưỡng chống chế cho rằng CS/XHCN/VN đã làm chết 4 triệu dân và hiện nay như trâu chậm uống nước đục là vì mục tiêu giải phóng dân tộc thống nhất đất nước thì ngài vui lòng mở to con mắt “thế giới quan” xem lại lịch sử sau thế chiến II các nước như Liban và Syrie thuộc địa Pháp năm 1946 được Pháp trao trả độc lập là nhờ “kháng chiến” như CSVN hay do áp dụng “Quyền dân Tộc tự Quyết” theo yêu cầu từ nghị quyết của Liên Hiệp Quốc? Và một loạt các quốc gia Đông Nam Á cũng thế không hao tốn máu xương.

Độc Lập như ánh bình minh nhanh hay chậm tại thời điểm ấy tự nó phải đến vươn lên cao mà không phụ thuộc tiếng gà gáy nào khi thực dân Pháp đang cáo chung hấp hối khắp thế giới chỉ có CS Việt Nam phải dại dột do ông Hồ Chí Minh chỉ đạo phải hy sinh máu xương dân tộc một cách không cần thiết ở Điện Biên Phủ mà thôi!

Và còn hơn cả ngậm ngùi là “nhục nhã” - CSVN dùng vũ khí Trung Quốc lấy máu xương dân tộc mình quét Mỹ đi dọn đường rộng rãi thênh thang như rước Trung Quốc vào Biển Đông một mình một cõi xâm lược biển đảo đe dọa chủ quyền như dày lên mã tổ nhà mình mà CSVN thì lực bất tòng tâm đứng nhìn, vận động toàn dân “nhớ ơn Trung Quốc”!?.

Ngần ấy khiêm nhường những dữ liệu cơ bản, kính mong 2 “ngài” Giáo sư Vũ Minh Giang, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, và Trọng Đức (trên QĐND online) của “đảng ta” thử lấy can đảm “ẩn danh” phản biện cho rõ trắng đen từ chân lý lời kêu gọi thành lập một “đảng mới” như chất xúc tác, đối lập để thúc đẩy nền dân chủ, xã hội Việt Nam hướng tới phổ quát như tuyệt đại đa số các quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên trên toàn thế giới cho đất nước Rồng Tiên này còn cơ hội ngẩng cao đầu với “thiên hạ”. Liêm sỉ, nhân cách không có tổ quốc hay chủng tộc, không ít thì nhiều chắc 2 ngài trong tư duy cũng tồn tại, nếu não trạng không là như “bã đậu” thưa các ngài!





No comments:

Post a Comment

View My Stats