Sunday 18 August 2013

HAI GIẢ ĐỊNH VỀ LÝ DO GIẢM ÁN BẤT NGỜ CHO UYÊN- KHA (Huỳnh Ngọc Chênh)




Chủ nhật, ngày 18 tháng tám năm 2013

Vào giờ cuối phiên tòa, bất ngờ tòa tuyên giảm một nửa mức án cho Nguyên Kha và chuyển mức án 6 năm tù giam của Phương Uyên xuống thành 3 năm tù treo để thả ngay tại tòa đã làm bao nhiêu con tim Việt Nam rung lên hạnh phúc và gây ra trận động đất dữ dội trong dư luận cùng những dư chấn của nó ra toàn thế giới chưa biết khi nào mới chấm dứt.

Tại sao có sự đột biến đầy kịch tính và rất "happy ending" như phim ảnh như vậy?

Nguyên nhân của chuyện đó rơi vào một trong hai giả định sau:

Giả định 1: Trước kiến nghị đòi trả tự do cho Uyên - Kha của hàng ngàn người ký tên, trước hàng trăm bài viết của nhân sĩ, trí thức, blogger trong và ngoài nước, trước áp lực mạnh mẽ của đồng bào trong và ngoài nước, trước áp lực của các tổ chức phi chính phủ quốc tế, trước áp lực của các quốc gia dân chủ tiến bộ, trước áp lực của cơ quan nhân quyền LHQ về việc phải trả lại công bằng cho Uyên - Kha và đòi hỏi VN phải tôn trọng các cam kết về nhân quyền, tiến nhanh lên dân chủ hóa,
các người đứng đầu đảng CSVN thấy rằng đến lúc phải thực lòng thay đổi để nhanh chóng hội nhập, tìm được sự ủng hộ của quốc tế và đem lại hạnh phúc thực sự cho toàn dân nên đã quyết định tìm cách trả lại tự do ngay cho Phương Uyên và từ từ trả lại tự do cho Nguyên Kha trong nay mai.

Việc giảm án cho Uyên - Kha là bước đi "Amstrong" rụt rè đầu tiên hướng về ánh sáng dân chủ nhưng sẽ là bước tiến vĩ đại của dân tộc trong nay mai.

Những bước đi tiếp theo là sẽ thả hết các tù nhân lương tâm còn lại vào dịp đặc xá ngày 2.9 sắp đến, rồi tiến đến thay đổi hiến pháp bỏ đi điều 4, chấp nhận đa nguyên, đa đảng...

Nếu đúng với giả định nầy, tôi tin rằng toàn dân sẽ tôn 16 ông bà trong bộ chính trị thành những thánh nhân, dựng tượng khắp mọi nơi để thờ cúng. Riêng tôi nguyện sẽ mỗi ngày viết một bài báo hàng ngàn chữ để ca ngợi công đức của các vị cho đến khi tôi không còn viết được nữa. Tôi cũng tin rằng nhân dân sẽ khép lại quá khứ, tha thứ tất cả, đảng CSVN tiếp tục được ủng hộ, nhân dân sẽ dồn phiếu cho các vị trong bầu cử tự do để tranh đua sòng phẳng và thắng lợi tuyệt đối các đảng phái mới lập khác.

Giả định 2: Do áp lực phải vào TPP, phải vào hội đồng nhân quyền LHQ, phải mua được vũ khí sát thương của Mỹ, phải tìm các nguồn tài trợ cho nền kinh tế đứng bên bờ vực thẳm...các vị lấy việc giảm mức án vài năm cho Uyên - Kha làm món hàng trao đổi để lừa bịp dư luận và thế giới. Sau khi đạt được các yêu cầu chiến thuật đó các vị lại "đâu trở về đó", lại tiếp tục vùi dập nhân quyền, đàn áp người yêu nước... như đã từng làm sau khi vào WTO.

Nếu giả định nầy là sự thật thì nhân dân sẽ không để yên, lịch sử sẽ đời đời nguyền rủa, thế giới sẽ không ngu ngơ để các vị tiếp tục dối trá.

Tôi hay tin người và tin vào điều tốt đẹp nên rất tin vào giả định 1.

Được đăng bởi Chênh Huỳnh Ngọc vào lúc 17:44

------------------------------------------

Xem thêm

Thứ sáu, ngày 16 tháng tám năm 2013





No comments:

Post a Comment

View My Stats