Friday 9 August 2013

GIỚI BLOGGER LÊN TIẾNG BẢO VỆ MẸ CON ĐOAN TRANG (Nguyễn Tường Thụy tổng hợp)




09/08/2013

Sau khi nhận được thông tin mẹ của nhà báo Đoan Trang nhận được điện thoại từ Tổng cục an ninh thông báo sẽ có buổi làm việc với bà, lý do liên quan đến việc Đoan Trang cùng nhiều bạn khác đã ký tên và trao Tuyên bố 258 cho một số tổ chức nhân quyền quốc tế và đại sứ của một số quốc gia; nhiều blogger đã lên tiếng phản đối, tỏ thái độ ủng hộ và bênh vực và bảo vệ mẹ con cô.

Là một người từng bị công an chính quyền và công an dùng gia đình để làm hại mình, Blogger Bùi Thị Minh Hng  khẩn thiết đề nghị mạng lưới Blogger Việt Nam cùng toàn thể các thành viên ký tên trên tuyên bố 258 hãy ứng cứu tình trạng khủng bố của an ninh – công an Việt Nam đối với gia đình Blogger Đoan Trang.
Bùi Hằng cho biết: Hiện nay Đoan Trang đang đi học xa. Nhà chỉ có mẹ già đơn chiếc….Chúng ta không cho phép họ GÂY TỘI ÁC …Không thể “Làm việc” với một cụ già trên 70 tuổi về những việc họ muốn chụp mũ cho con cái họ….Chúng định lừa người già cả để tiến hành diễn trò mèo như từng làn với bà Phạm Thị Hoán , mẹ của Bùi Thị Minh Hằng trước đây sao?

Nguyễn Anh Tuấn phẫn nộ: “Hành động nhắm vào thân nhân, cụ thể là đối với một cụ bà 73 tuổi, tóc bạc trắng, một nhà giáo nghỉ hưu rất hiền như cụ bà Bùi Thị Thiện Căn là một hành động vô lương tâm, trái đạo lý và trái luật. Blogger Đoan Trang là một người trưởng thành, tự mình chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách một công dân; không một ai liên quan hay phải chịu trách nhiệm pháp lí nào về hành động của cô ấy.”
Hơn lúc nào hết, chúng ta, thành viên mạng lưới blogger Việt Nam đã ký Tuyên bố 258 cần chứng tỏ sự đoàn kết trước những đòn thù của chính quyền.

Theo nguồn tin từ một số thành viên nhóm tuyên bố 258, mẹ của nhà báo Đoan Trang mấy ngày nay đang bị công an điện thoại sách nhiễu liên tục. Cả bạn đồng nghiệp cũng bị mời cà phê liên tục để dò hỏi tin tức, gây sức ép cho Đoan Trang. Ngày mai vào lúc 9h sáng sẽ có khả năng nhiều công an đến trấn áp gia đình. Mẹ của Đoan Trang năm nay đã 73 tuổi, sống một mình. Cụ là nhà giáo, sống nho nhã kiểu con gái Hà Thành, nói năng nhỏ nhẹ, mặc dù rất thương con và hiểu tất cả những chuyện Đoan Trang làm, nhưng e là sức cụ yếu đuối, không thể một mình chống trả lại những đòn trấn áp tinh thần bẩn thỉu của công an. Vậy kính đề nghị thành viên mạng lưới blogger Việt Nam và tất cả những ai quan tâm ủng hộ hãy đến chia sẻ hiệp thông trong sự kiện này. Mọi người có thể đến theo địa chỉ sau:
Phòng 504 nhà K4, khu tập thể Hào Nam – HN
Đến ngã tư Núi Trúc-Giảng Võ-Vũ Thạnh, thì rẽ vào phố Vũ Thạnh, đi khoảng 15 mét, rẽ phải vào ngõ 2. Đi thẳng, cuối ngõ 2 là nhà K4 (nhà tập thể 5 tầng)
Chúng ta có quyền giám sát lực lượng chức năng có đúng thực thi đúng pháp luật không? có tôn trọng quyền con người không?

Nguyen Anh Tuan  kêu gọi: CÁC THÀNH VIÊN MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM ỨNG CỨU GẤP!!!

Tin từ blogger, nhà báo Doan Trang, người hiện đang đi trao Tuyên bố 258 cho các tổ chức quốc tế: Một số công an thuộc Tổng cục An ninh vừa gọi điện cho mẹ của Đoan Trang, báo rằng sẽ đến nhà làm việc về chuyến đi gần đây của cô ấy, vào lúc 9h sáng mai, ngày 09/08/2013.
Cụ bà Bùi Thị Thiện Căn, mẹ nhà báo Đoan Trang, năm nay 73 tuổi, là nhà giáo hưu trí, hiện đang sống một mình tại căn hộ tập thể.
Chúng tôi kêu gọi các thành viên mạng lưới blogger Việt Nam tham gia ký Tuyên bố 258 và những người ủng hộ đến hỗ trợ cụ bà Thiện Căn trong quá trình làm việc với công an, cũng như giám sát hành động của cơ quan công quyền.

Lữ Thứ cho biết:
Một người bạn ở Hà Nội vừa cho biết là cô sẽ đến thăm và hỗ trợ một bà cụ trước sự khủng bố tinh thần của kẻ ác. Xin cảm phục cô bạn nhỏ, nặng gánh gia đình mà vẫn không quên nghĩa vụ công dân.
Lữ Thứ đề nghị tất cả những ai quan tâm ủng hộ hãy đến chia sẻ trong sự kiện này.

Blogger Luu Gia Lạc vạch ra thủ đoạn dùng gia đình tạo sức ép lên nhưng người đấu tranh như sau:
ĐÒN THÙ .
Khi người ta biết bạn có một bà mẹ, bạn có một đứa con yêu dấu … người ta muốn bạn nhận tội, con bạn nhận tội … giả dụ thế, ngay cả khi bạn không có tội , hoặc con bạn không có tội mà người ta muốn có tội, việc đầu tiên là người ta đánh vào đúng cái điểm thương yêu ấy của bạn .
Một người mẹ trẻ, ai chẳng thương yêu đứa con đứt ruột đẻ ra của mình, nhất là nó đang bị tù tội vì chỉ có mỗi cái ” tội ” yêu nước, mà nó hiên ngang trước tòa chỉ nhận tội : yêu nước .
Người ta sẽ làm cho nó ( đứa con ) mỗi lần gặp mẹ phải đau đớn, khổ sở, tinh thần phải chùng xuống khi nhìn thấy mẹ nó, người yêu thương nhất đời của nó hình dong tiều tụy, mỏi mệt … sợ hãi . Đó là một đòn tra tấn !
Người ta sẽ bao vây kinh tế của bà mẹ, của gia đình, người ta sẽ rình mò, canh gác, nói xấu với xóm làng … đủ kiểu để cô lập, để tra tấn tinh thần bà mẹ . Người ta sẽ hành hạ cô bé ( con ) cho gầy còm, xanh xao, ốm yếu … bằng nhiều cách có thể, kể cả những cách ti tiện và khốn nạn nhất nếu thấy cần .
Bà mẹ hãy tỉnh táo, cô con gái hãy vững tâm … cả hai cần nhìn ra sự thật, sự nham hiểm, đòn thù độc ác ấy .
Bà mẹ hãy ăn thêm một chén cơm, hãy ngủ sâu hơn … thể dục nhiều hơn, vững vàng hơn vì mọi việc làm đó để con mình không bị suy kiệt về tinh thần, cho bản thân mình có đủ sức khỏe, sự tỉnh táo cần thiết để … nuôi con trong tù đến ngày tự do .
… Rất nhiều đòn thù đang chờ đợi với những ai, với những người thân của những ai dám dấn thân, dám cất tiếng nói trước bạo quyền, dám đứng thẳng để được làm con người đích thực .
… Rất nhiều đòn thù nhắm đến bạn, con bạn, mẹ bạn, những người thân yêu của bạn để bạn và những người mà bạn đấu tranh cho họ không được làm người .
Họ – những con người can đảm đã dấn thân, đã dám đứng lên bênh vực, đòi quyền làm người cho ta, thì cớ sao ta không thể đứng cùng những con người đó trước đòn thù độc địa và tàn ác của loài thú mặt người .
Hãy cùng nắm tay nhau trước đòn thù, để đi dưới ánh mặt trời các bạn nhé !

Đoan Trang là một thành viên tích cực trong nhóm khởi xướng Tuyên bố 258 đã bày tỏ ý kiến dứt khoát về việc ra Tuyên bố 258 như sau:
Xin thông báo với Bộ Công an: Chúng tôi không đùa đâu. Các vị hãy biết rằng bây giờ đã qua rồi cái thời chính quyền có thể đóng chặt cửa lại để hành hạ, đàn áp người dân thế nào tuỳ ý. Bây giờ không còn là thời Cải cách ruộng đất, Nhân văn Giai phẩm, Xét lại, cải tạo tư sản, v.v.
Những gì các blogger Việt Nam đã nói, đã làm, cho đến nay có thể “chẳng thay đổi được gì”, cũng như cộng đồng quốc tế không thể làm gì để buộc các vị phải hành xử văn minh hơn. Nhưng chắc chắn, các vị sẽ không cảm thấy dễ chịu khi những việc mình làm bị bóc trần ra ánh sáng, đúng không?

Thông tin mới tổng hợp sáng nay, chắc chắn chưa đủ và chắc còn nhiều ý kiến nữa. Mời các bạn tiếp tục theo dõi trên mạng facebook và các trang blog khác.
.
9/8/2013 – 8h00
NTT tổng hợp


No comments:

Post a Comment

View My Stats