Friday 23 August 2013

CHỨC NĂNG & TRÁCH NHIỆM LÀM BÁO (nhật báo Người Việt)




Nhật Báo Người Việt và Người Việt Online
Wednesday, August 21, 2013 4:22:24 PM

LTS - Cũng trong chương trình kỷ niệm 30 Năm Công Ty Người Việt và 35 năm Nhật Báo Người Việt, Tòa Soạn xin đăng tải bản văn "Chức Năng và Trách Nhiệm" của Nhật Báo Người Việt và Người Việt Online. Bản "Mission Statement" này được toàn thể nhân viên công ty tham gia soạn thảo, chỉnh sửa trong nhiều tháng, và trở thành tài liệu chính thức quy định nguyên tắc làm việc cho mọi cá nhân thuộc công ty Người Việt.

***

Nhật Báo Người Việt phục vụ cộng đồng và độc giả qua công việc loan tin trung thực, khách quan; trình bày những ý kiên hữu ích, phù hợp với đạo đức và ích lợi chung, theo truyền thống báo chí và truyền thông dân chủ tự do.

Tài liệu “Sổ Tay Người Việt,” do nhà báo Ngô Nhân Dụng biên soạn năm 2006, dành cho tòa soạn Người Việt. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Nhật Báo Người Việt cổ võ các giá trị nhằm phát triển các quyền tự do về chính trị và kinh tế; đóng góp vào cuộc vận động xây dựng thể chế dân chủ tự do tại quê nhà. Nhật báo Người Việt tranh đấu đòi thể hiện tính công khai, minh bạch trong mọi hành động, lời nói của chính quyền, cũng như của các tổ chức tư nhân và những người có ảnh hưởng trong xã hội.

Nhật Báo Người Việt phản ảnh trung thực đời sống của cộng đồng người Việt ở khắp nơi; chú ý đến các sự kiện, các biến cố và ý kiến có ảnh hưởng trên cuộc sống chung; mọi thông tin và phát biểu phải theo tiêu chuẩn công bằng, không thiên vị.

Nhật Báo Người Việt đặt công ích lên trên tư lợi; bảo vệ tính chất độc lập của nghề truyền thông và tư cách độc lập của những người làm việc truyền thông; không để cho người viết và tờ báo bị chi phối hoặc chịu ảnh hưởng của các thế lực chính trị, kinh tế, dù thuộc bất cứ khuynh hướng nào.

Nhật Báo Người Việt thuộc về tất cả các nhân viên cùng làm việc và cùng chia sẻ lợi nhuận để sử dụng trong Quỹ Hưu Bổng Nhân viên Người Việt (ESOP).

Nhật Báo Người Việt không nhằm mục tiêu giành quyền lực cho tờ báo; không sử dụng phương tiện truyền thông để trục lợi hoặc mưu cầu quyền lực cho bất cứ cá nhân, tổ chức, công ty hay đảng phái nào.

Tin tưởng rằng việc phê phán chính quyền và các thế lực có ảnh hưởng trong xã hội là bổn phận của mọi công dân sống trong thể chế dân chủ tự do, Nhật Báo Người Việt tích cực góp phần phê phán với tinh thần khách quan, công bằng và tôn trọng các giá trị đạo đức truyền thống.




No comments:

Post a Comment

View My Stats