Wednesday 7 August 2013

CHỦ TẬP ĐOÀN AMAZON MUA LẠI WAHSINGTON POST (RFI / BBC)




Lê Phước   -  RFI
Thứ ba 06 Tháng Tám 2013

Hôm qua, ngày 5/8/2013, ông Jeff Bezos, chủ tập đoàn bán sách qua mạng Amazon đã mua lại tờ nhật báo Washington Post danh tiếng của Mỹ với giá 250 triệu đô la. Washington Post chính là tờ báo đã tiết lộ thông tin về cuộc chiến Việt Nam và làm dấy lên xì căn đan Watergate hồi năm 1972.

Từ Washington, thông tín viên Pierre-Yves Dugas tường trình :

"Ông Jeff Bezos năm nay 49 tuổi, hiện được xếp thứ 19 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, với tài sản lên đến 28 tỷ đô la. Số tiền 250 triệu mà ông bỏ ra để mua lại tờ Washington Post tương đương với số tiền mà ông kiếm được hoặc thua lỗ trong một ngày bình thường của ông.

Cổ phần trong tập đoàn Amazon mà ông sáng lập hiện là 19%. Hoạt động kinh doanh của tập đoàn bán sách qua mạng này thường hay biến động, đôi khi thì tăng lên, đôi khi thì sụt giảm. Tuy nhiên, không phải Amazon mua lại Washington Post, mà là ông Jeff Bezos mua với tư cách cá nhân. Ông Jeff Bezos là người không quan tâm nhiều đến chính trị. Ông hứa sẽ giữ lại ban điều hành hiện tại của tờ báo này.

Ông Jeff Bezos cũng dự định sẽ cho ban điều hành tăng cường báo mạng, để vực dậy tờ báo này. Cũng giống như nhiều tờ báo khác, Washington Post ngày càng khó khăn sau bảy năm suy giảm liên tiếp vừa qua. Chỉ trong 10 năm, lượng phát hành của tờ báo đã giảm đến 40%, việc bán cổ phần đã không thể bù lỗ được nữa ".




--------------------------------------------

NHỮNG TIN KHÁC

PHILIPPINES
TRUNG QUỐC-PHILIPPINES
NHẠT BẢN- QUÂN SỰ
NHẬT BẢN
BIỂN ĐÔNG
PHÂN TÍCH
TẠP CHÍ KINH TẾ
CHÂU ÂU
YEMEN
TRUNG QUỐC
NEW ZEALAND - THỰC PHẨM
06/08/2013 - PHÁP - KINH TẾ
MAROC - TÂY BAN NHA



No comments:

Post a Comment

View My Stats