Saturday 1 June 2013

NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN : NHIỀU VẤN ĐỀ CHƯA ĐƯỢC LÀM SÁNG TỎ TRONG PHIÊN TÒA SƠ THẨM (HT.VRNs)




HT. VRNs
Đăng bởi lúc 2:45 Sáng 1/06/13

VRNs (01.06.2013) – Long An – Vào lúc 11 giờ, ngày 30.05.2013, bà Nhung, mẹ của sinh viên Nguyễn Phương Uyên đi thăm và được gặp Phương Uyên trong vòng 30 phút, tại trại giam Long An.

Bà Nhung cho biết: “Uyên đã làm đơn kháng cáo. Trong đơn, Uyên không xin giảm án và yêu cầu Hội đồng xét xử làm sáng tỏ vấn đề vì có nhiều vấn đề chưa được làm sáng tỏ tại phiên xử sơ thẩm”.

Sau khi phiên tòa kết thúc, Phương Uyên không chấp nhận bản án mà nhà cầm quyền đã dành cho Phương Uyên. Bà Nhung nói: “Uyên rất sốc về bản án dành cho Uyên. Uyên nói, con rất uất và phẫn nộ vì con không được nói trước phiên tòa. Một bản án rất bất công vì con chỉ yêu nước mà nhận bản án như vậy, nên con không can tâm và không chấp nhận được.”

Bà Nhung nhận xét: “Sức khỏe Uyên không được tốt lắm. Uyên ốm và xanh xao hơn so với khi ra tòa”.

Bên trong trại giam, Phương Uyên cho bà Nhung biết: “Con đã được đổi sang phòng giam mới. Con nghe nói, phòng giam cũ sửa nên con bị đổi sang phòng giam mới. Con ở cùng với hai người nữa”.

Cùng ngày, bà Liên, mẹ của sinh viên Đinh Nguyên Kha đi thăm Kha nhưng hai mẹ con không được gặp mặt nhau. Điều này, làm cho bà Liên rất buồn và thương nhớ con trai bà. 

Lần thăm gặp này, bà Nhung đã gửi sữa, tiền và thức ăn do chính tay bà Nhung và bà Liên nấu.

Công an trại giam than phiền, mỗi lần các bà đi thăm con về là họ bị khiển trách, vì dư luận lên án công an, nên có thể vì vậy, mà kỳ này, công an trại giam đối xử rất nhẹ nhàng với các bà, trừ việc từ chối không cho gặp Đinh Nguyên Kha. Điều này cho thấy, có thể Nguyên Kha lại bị di lý về sài Gòn, chứ không có mặt ở Long An.

HT. VRNs



No comments:

Post a Comment

View My Stats