Thursday 20 June 2013

HOA THỊNH ĐỐN : LỄ KỶ NIỆM NGÀY QUÂN LỰC 19/6, NĂM THỨ 48 (Tuyết Mai)




06/20/2013

Để đánh dấu và cũng để nhắc lại ngày lịch sử vô cùng trọng đại đối với tiền đồ Tổ Quốc, để nhắc nhở gương hy sinh anh dũng của Quân Đội VNCH, đã đứng ra nhận lãnh trách nhiệm lèo lái Con Thuyền Quốc Gia trong giai đoạn khó khăn nhất của lịch sử, Liên Hội CCS VNCH/HTĐ và Phụ cận đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực Việt Nam CH, 19 Tháng 6, năm thứ 48. Lễ truy điệu được tổ chức vào lúc 7 giờ chiều ngày 15 Tháng 6 tại Kỳ đài trong Trung Tâm Thương Mãi Eden ở Falls Church, VA và ngày hôm sau có lễ chào cờ và diễn hành cũng tại địa điểm này.

Trong lễ tưởng niệm, tại kỳ đài có bàn thờ Tổ Quốc với hoa quả hương đèn và di ảnh của những vị tướng lãnh đã anh dũng tuẫn tiết sau ngày Quốc hận 30 Tháng Tư. Bên trái lễ đài là những cựu quân nhân các Quân Binh Chủng trong QLVNCH, bên cạnh là các chị đồng phục áo dài xanh, áo dài tím, phu nhân của các Cựu sinh viên sĩ quan Trừ Bị Thủ Đức, và Cựu sinh viên Vỏ Bị Quốc Gia VN. Bên phải là các chị áo vàng, cờ vàng choàng qua vai, trông rất đẹp mắt.

Có gần hai trăm đồng hương tham dự. Hiện diện trong buỗi lễ này có TSTạ Cự Hải CT LHCCSVNCH/HTĐ&Phụ cận, Ông Đoàn Hữu Định, CTCĐVN vùng HTĐ, MD&VA, Đạo huynh Thượng Trung Thanh, đại diện Thánh thất Cao Đài, TrungTâm Hoa Thịnh Đốn, Quý thân hào nhân sĩ trong cộng đồng và đại diện của hầu hết các Quân binh chủng trong QLVNCH như Không Quân, Hải Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân, Nhảy Dù, CSV Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, CSV SQ Trường Võ Bị Quốc Gia VN… trong  quân phục.

Chương trình được điều hợp bởi Không Quân Trần kim Long.

Mở đầu buổi lễ, toán quốc quân kỳ trang trọng tiến vào vị trí hành lễ, theo sau là lễ chào Quốc kỳ  Mỹ, Việt và một phút mặc niệm để tưởng nhớ các chiến sĩ Quân Cán Cảnh VNCH, các chiến sĩ đồng minh và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng Tự Do. Theo sau là lễ đặt vòng hoa. Tiến sĩ Tạ Cự Hải, CT/LHCCSVNCH vùng HTĐ và Phụ cận, cùng Ông Đoàn Hữu Định CT/CĐ Washignton, D.C., MD&VA đặt vòng hoa màu cờ vàng VNCH trước bàn thờ Tổ Quốc. Kế đến là lễ dâng hương, TS Tạ Cự Hải, Ông Đoàn Hữu Định, dâng hương lên bàn thờ Tổ Quốc. Sau đó Đạo huynh Thượng Trung Thanh dâng hương.

Theo sau là Lễ đặt cờ rũ. TSTạ Cự Hải, CT/LHCCSVNCH trang trọng đặt cờ Tổng Tham Mưu QLVNCH rũ lên giá cờ. Tiếp theo chương trình là lễ truy điệu. Ba hồi chiêng trống nổi lên, Chiến hữu Vũ Xuân Đức, Cựu Sĩ Quan Võ Bị QG Việt Nam đọc bài truy điệu trong tiếng nhạc chiêu hồn mặc niệm trầm buồn, không khí thật trang nghiêm, cảm động, hồn thiêng sông núi, anh linh của những anh hùng tử sĩ hy sinh cho Tổ Quốc như đã nương theo khói hương mà về đây chứng giám cho những đứa con đất Việt, dù lưu lạc chân trời góc biển nào vẫn luôn ghi nhớ công ơn những chiến sĩ đã hy sinh cho Tổ Quốc.

Hình ảnh Lễ kỷ niệm Ngày quân lực ở vùng Hoa Thịnh Đốn.

Chương trình buổi lễ được tiếp nối với phần phát biểu của Tiến sĩ Tạ Cự Hải, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH vùng HTĐ và Phụ cận. TS Hải tóm lược ý nghĩa của Ngày Quân Lực 19/6. Tuyên Cáo Ngày 11 Tháng 6, 1965 của Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu, Thủ Tướng BS Phan Huy Quát và Chủ Tịch Hội Đồng Quốc Gia Lập Pháp  Phạm Xuân Chiểu đồng ký tên và “đồng thanh quyết định long trọng trao quyền lực lại cho Quân Đội VNCH trách nhiệm và quyền hành lãnh đạo Quốc Gia, tiếp tục công cuộc chống CS”.

Ngày 14 Thánng 6, 1965 là ngày Quân Đội chính thức nắm quyền lãnh đạo Quốc Gia. Ngày 19/6/1965 là một ngày lịch sử, và được xem là ngày Quân Lực VNCH 19/6. Từ đó QLVNCH tiếp tục gìn giữ non sông, bảo vệ bờ cõi an lành trong suốt mười năm, cho đến Tháng Tư, 1975. TS Hải nói tiếp, nhân ngày 19/6, chúng ta Quân Cán Cảnh cũng như đồng hương hải ngoại sẽ làm gì sau 38 năm CS vẫn còn thống trị đất nước của chúng ta. Nhân quyền, Tự Do cũng như dân chủ đã bị tước đoạt khỏi Quân Cán Cảnh của VNCH đã đành, CS cũng tước đoạ luôn nhân quyền của người Việt Nam trên chính quê hương của họ.

Ở hải ngoại, thứ nhất chúng ta giữ tình đoàn kết. Thứ nhì, chúng ta giảm thiểu tiếp tế tài chính cho VN. Dĩ nhiên có những trường hợp ngoại lệ như tang tế, cưới hỏi…, nhưng tuyệt đốí, chúng tôi mong tất cả đồng hương cũng như Quân Cán Cảnh VNCH không đi du lịch ở VN, không đầu tư ở VN. Cái gọi là “đầu tư”  ở VN, tôi chưa bao giờ thấy một người nào thành công, đem tiền ra ngoại quốc.

Đó là những điều chúng ta nên làm, không có lý do gì mà chúng ta cứ tiếp máu, tài chính tiền bạc, hằng chục tỷ đô la mỗi năm cho Nhà nước CS, trong khi chúng ta cố gắng chống lại chế độ đó, lật đổ chế độ đó, khuyến khích dân chúng đứng lên tranh đấu Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho VN. Đó là những điều quan trọng. TS Hải nói, ông thay mặt cho Quân Cán Cảnh VNCH thiết tha kêu gọi đồng hương đừng tiếp tế tài chính cho CS.

Sau đó, Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch CT HTĐ, MD&VA, được mời lên phát biểu. Ông Định nói, nông dân mất đất, dân oan mất nhà, ngư dân mất biển, ngừơi sắc tộc miền cao nguyên mất rừng, tôn giáo bị đàn áp, tiếng nói dân chủ bị kiềm hãm, xã hội băng hoại, người yêu nước bị áp bức và ám hại. Nhà nước thì nhu nhược trước sự lấn lướt của Trung Cộng. Đó là hiện tình của Việt Nam 38 năm sau Tháng Tư Đen năm 1975.

Hình ảnh Lễ kỷ niệm Ngày quân lực ở vùng Hoa Thịnh Đốn.

Trong khi người Việt Quốc Gia hải ngoại cùng nhau làm lễ kỷ niệm Ngày Quân lực 19 Tháng 6, vinh danh QLVNCH, một quân lực anh hùng bị bức tử bởi Đồng Minh, thì CS Hà Nội không những cai trị hà khắc, ác nghiệt, gieo bao đau thương, tang tốc cho người dân từ 1954. Nhóm cầm quyền Hà nội đã khiếp nhược cúi đầu trước sự lấn lướt của quan thầy Trung Cộng xâm lược, lấn át bờ cõi lãnh hải của chúng ta.

Trong lúc chúng ta đang làm lễ truy điệu cho vong linh các anh hùng tử sĩ QLVNCH, Cảnh sát Quốc Gia, Cán bộ và công chức QG, thì bên kia nửa vóng trái đất, có những ngườ trẻ dám đứng lên đòi bảo vệ chủ quyền của đất nuớc, dám lên tiếng chống Đảng CS, để bị kết án và đang bị trù dập trong lao tù CS. Gương yêu nước của tuổi trẻ lúc nào cũng có trong lịch sữ. Cũng trong Tháng 6, Nguyễn Thái Học và 13 liệt sĩ VN Quốc Dân Đảng đã bị hành quyết, làm  nên lịch sử.

Nghĩ đến đồng đội TPB ở quê nhà đang sống cơ cực bên lề của xã hội, nhớ đến các cô nhi, quả phụ, những người vợ, những người con của người lính miền Nam đang lâm vào cảnh thiệt thòi, biết được mồ mã của các tử sĩ QLVNCH đã bị dày xéo bởi những ngừơi vô tâm, vô thần CS, chúng tôi không thể cầm được sự căm phẫn tột cùng.

Cuối cùng, Ông Định kêu gọi đồng huơng quyết tâm đoàn kết, tạo một niềm tin cho thế hệ hậu duệ. Ước mong một ngày hồi hương không xa, sạch bóng CS tham ô, buôn dân bán nước.

Người phát biểu sau cùng là Đạo huynh Thượng Trung Thanh, đại diện Thánh Thất Cao Đài. Ông cầu nguyện ơn trên hộ trì cho toàn thể nhân loại nói chung, dân tộc VN nói riêng được sống trong bình an và hạnh phúc. Ông nói, hai vị Chủ Tịch LH CCSVNCH và Chủ Tịch CĐ đã nói lên tội ác của CS quá nhiều, nên ông không nói thêm nữa. Ông chỉ cầu nguyện ơn trên và những vị hy sinh cho Tổ quốc, hộ trì cho dân tộc VN trong nước sớm có tự do, nhân quyền, tự do tôn giáo và đồng bào hải ngoại có được  hạnh phúc. Một ngày nào đó chúng ta được đoàn tụ gia đình trên quê hương xứ sở của chúng ta. Ông cũng cầu nguyện hồn thiên sông núi, hộ trì cho VN được toàn vẹn lãnh thổ, đất nước của chúng ta không bị lọt vào tay của bọn Tàu Cộng.

Sau đó các cựu quân nhân và đồng hương đến dâng huơng trước bàn thờ Tổ Quốc. Ngày hôm sau có lễ chào cờ, và diễn hành trong khuôn viên Trung Tâm Thương Mãi Eden.




1 comment:

  1. Những trò bên Mỹ lại tiếp diễn trong Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực 19/6 "Mở đầu buổi lễ, toán quốc quân kỳ trang trọng tiến vào vị trí hành lễ, theo sau là lễ chào Quốc kỳ Mỹ, Việt và một phút mặc niệm để tưởng nhớ các chiến sĩ Quân Cán Cảnh VNCH, các chiến sĩ đồng minh và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng Tự Do" (trích). Gọi là lễ kỉ niệm quân lực VNCH nhưng lại phải chào cả quốc kỳ Mỹ- VNCH có chủ quyền hay chỉ là kẻ bù nhìn, tay sai của Mỹ?

    ReplyDelete

View My Stats