Sunday 16 June 2013

CÙ HUY HÀ VŨ TUYỆT THỰC, ĐÂU LÀ SỰ THẬT ? (Phạm Thành - Bà Đầm Xòe)




Phạm Thành  -  Bà Đầm Xòe
Tháng Sáu 17, 2013 at 3:27 sáng

Các phương tiện truyền thông “lề đàng” vừa tung ra một phóng sự phản ánh Cù Huy Hà Vũ không bị ngược đãi ở trong trại tù của BA, đóng tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.
Phóng sự có hình có tiếng, một bằng chứng sống động để chứng minh điều mà phóng sự này muốn thông điệp tới khán, thỉnh giả.

Có thể tin phóng sự này phản ảnh một cách trung thực và khách quan hay không?
Sáng này Anh Ba sàm đã có “điều tra” về sự “khách quan” và “trung thực” này.

Mời các bạn tìm hiểu.



Video :
Vệc tuyệt thực của ông Cù Huy Hà Vũ - VTV - thời sự 19h00, ngày 16/06/2013


 “Trên đây là đoạn phóng sự về ông Cù Huy Hà Vũ trong chương trình Thời sự 19h tối qua của VTV, nó có một số chi tiểt khác với cũng chương trình đó, được phát 2 lần vào sáng qua – 5h50′ và 6h. Trong lời bình sáng qua, chúng tôi có nhấn mạnh những đoạn video hoàn toàn quay trộm ông Vũ, và không rõ thời điểm thực hiện, không cho ông Vũ được nói, v.v.. Thế là đến tối, có vẻ như các “phóng viên” của VTV đã rút được “kinh nghiệm”, họ bổ sung ngay “bằng chứng”, nhưng không gì hơn là chỉ qua lời nói của phát thanh viên về thời gian thực hiện đoạn video, mà theo họ là sáng thứ Bảy, 15/6/2013. Tuy nhiên, VTV cũng như nhiều báo, kể cả báo Tuổi trẻ với một số ảnh “độc” và thông tin chi tiết hơn, cũng vẫn tỏ ra kém thuyết phục và dường như cố lẩn tránh những tình tiết quan trọng. Cụ thể:

1- Yêu sách để dẫn tới cuộc tuyệt thực của ông Vũ là gì? Có phải chỉ như VTV, là đòi để vợ được thăm 24h? Hay là ông Vũ phản đối bị quản giáo tìm cách ám hại, như Tuổi trẻ nêu (coi là lý do duy nhất)? Sao họ không trưng những văn bản, lời nói của ông Vũ về yêu sách của mình? Trong khi đó, có thông tin cho biết (đằng sau câu chuyện này) yêu sách quan trọng nhất của ông Vũ là yêu cầu được cung cấp các tài liệu liên quan tới việc buộc tội ông trong 2 phiên xử tại tòa. Yêu cầu này của ông có suốt từ khi diễn ra hai phiên tòa đó, nhưng không được đáp ứng, nó liên quan tới việc ông Vũ và luật sư của mình tiến hành yêu cầu kháng nghị giám đốc thẩm.

2- Điểm quan trọng thứ hai mà cả một hệ thống tuyên truyền của nhà nước đang được huy động tối đa, thừa sức khai thác, để “phản bác” lại “luận điệu của các thế lực thù địch”, là: ông Vũ có thực sự “tuyệt thực” hay không. Thế nhưng, đáng thương cho cả hệ thống này, là họ đã tỏ ra quá kém cỏi, đến mức dễ làm độc giả, khán giả nghi ngờ có trò tháu cáy ở đây. Bởi vì, cả VTV, các báo, đặc biệt trên Tuổi trẻ, chỉ nêu được rằng ông Vũ đã “không ăn suất cơm của trại cung cấp hàng ngày”, từ 27/5. Việc ông Vũ có dùng đồ ăn phụ gia đình đem vào hay không thì không được làm rõ, mà chỉ có những thông tin ỡm ờ là “tại phòng giam của ông Vũ lúc nào cũng có sẵn đồ ăn, đồ uống của gia đình tiếp tế như mì gói, cháo gói, sữa hộp, hoa quả…”, tương tự như lời nói của ông Oánh Tổng cục trưởng, mà bác Lê Hiền Đức thuật lại.

Thật lạ là với quyền lực, đội ngũ cán bộ, phương tiện  hùng hậu trong tay, thậm chí không loại trừ cả những người “bạn tù” xung quanh nữa, rồi các phóng viên ANTV luôn rình rập quay trộm hình ảnh, mà người ta vẫn không “bắt quả tang” được việc ông Vũ “lén” ăn đồ ăn gia đình mang vào để cầm cự sống qua ngày?

Dường như để thay cho những gì khiếm khuyết, không thể lý giải, lý sự được, VTV và vài tờ báo đã cố tình nhấn mạnh những hình ảnh về điều kiện sống của ông Vũ trong trại giam. Thế nhưng, tiếc là họ đã không làm được những điều tối thiểu để chứng tỏ mình là những người làm báo, mà chỉ còn vài ngày nữa là tới dịp kỷ niệm “ngày vui” của họ rồi. Liệu bữa tiệc thịnh soạn của họ, qua “Lễ trao giải báo chí” tối 20/6 tới đây, có kịp bổ sung món “lẩu thập cẩm” tả pí lù – Giải thưởng cho phóng sự trên của VTV không?

Tới đây, lại phải xin “mở ngoặc” để nhắc nhở VTV và vài tờ báo, là quý vị chớ  lại vội vã “sửa sai” theo kiểu như cái clip trên Thời sự 19h tối qua, bằng cách loay hoay chứng mình ông Vũ đã sử dụng đồ ăn của gia đình trong thời gian “tuyệt thực” để “cầm hơi”. Bởi vì kể cả nếu như ông Vũ có làm vậy, thì thông điệp của ông vẫn là việc tuyệt đối hạn chế đến mức tối thiểu khả năng mà ông cho là ông bị ám hại và “bất hợp tác” với cơ quan pháp luật theo cách đó khi ông cho là mình không được đáp ứng đòi hỏi tối thiểu theo quy định của luật pháp. Đấu tranh trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn như vậy, việc ông Vũ phải trông cậy vào sự ủng hộ, động viên cả tinh thần và vật chất của người thân, bạn bè, nhân dân từ bên ngoài là lẽ đương nhiên. Nếu các cơ quan truyền thông nhà nước không nhìn nhận thực tế này, tìm cách bôi nhọ hiện tượng đó, thì chính họ đã bôi nhọ chế độ “tươi đẹp” của mình, rằng nó quá tệ, không bằng chế độ lao tù thực dân phong kiến gần 1 thế kỷ trước mà lớp cha ông của ông Vũ đã từng được trải qua.

3- Trong cuộc đấu trí vô cùng không cân sức này, xem ra kẻ mạnh lại đang mắc bẫy (của cả chính mình) và thất bại bước đầu. Chúng tôi xin được tiếp tục làm rõ nhận định này vào sáng mai …
Ba sàm

(*) Tít bài do BĐX đặt.

Mời xem thêm:

Posted by basamnews on June 17th, 2013

Hà Nội, rạng sáng ngày 17/6/2013

Kính gửi:
 -   Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước;
  Các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước có lương tri;
-   Các nhân sĩ, trí thức, các tín đồ, tôn giáo và mọi tầng lớp nhân dân yêu chuộng Sự thật – Công lý – Hòa bình;
-   Các tổ chức trong và ngoài nước.

Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà,
Ở tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,
Cùng đại gia đình xin gửi tới quý vị lời kêu cứu khẩn cấp sau đây:

Chồng tôi, TS Cù Huy Hà Vũ, người đã bị Tòa án tối cao của nước CHXHCN Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, hiện TS Vũ đang tuyệt thực sang ngày thứ 22 trong trại giam số 5 – Bộ Công an – Yên Định – Thanh Hóa để phản đối những việc vi phạm pháp luật của Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến đối với ông Vũ.

Từ hôm chồng tôi, TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực bắt đầu từ ngày 27/5/2013 đến nay, tôi đã tố cáo đến Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình, Viện trưởng VKS nhân dân tối cao Nguyễn Thanh Bình,  Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Ủy ban thường vụ Quốc Hội, Ủy ban Tư pháp Quốc Hội, Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội (đính kèm) và tôi luôn kêu cứu tình trạng nguy hiểm của chồng tôi nhưng đến nay cũng chưa được cá nhân hay cơ quan có thẩm quyền nào trả lời.

Sáng hôm qua, 16/6/2013, tôi đã xem phóng sự “VẠCH MẶT SỰ GIẢ TRÁ CỦA CÙ HUY HÀ VŨ”, tôi hoàn toàn thất vọng và bất bình với An ninh Tivi * cũng như Ban giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an và đặc biệt là với sự bao che tội phạm của Bộ Công an.

Vì việc cần làm và phải làm của Trại giam số 5 – Bộ Công là khẩn trương trả lời với nhân dân cả nước rằng có hay không việc Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến vi phạm luật Tố cáo cũng như Luật Thi hành án hình sự vì đã không trả lời “Đơn tố cáo cán bộ Lê Văn Chiến cố ý giết hại Cù Huy Hà Vũ” của ông Cù Huy Hà Vũ gửi từ ngày 11/11/2012 và một số yêu cầu hợp pháp khác theo luật định dẫn đến ông Cù Huy Hà Vũ không còn con đường nào khác là phải tuyệt thực để đòi quyền lợi chính đáng của mình?

Thay vì buộc Giám thị Trại giam số 5 – Bộ Công an Lường Văn Tuyến khẩn trương trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi và xử lý ông Giám thị Lường Văn Tuyến vì đã vi phạm pháp luật vì không trả lời Tố cáo của ông chồng tôi theo thẩm quyền thì lãnh đạo (Bộ, Trại giam số 5) Công an lại mời TVT AN làm phóng sự ông Vũ vẫn khỏe mạnh hơn người thường, được ăn ở hơn tù thường!!!

Cũng như chồng tôi đã tuyên bố ngày 15/6/2013, tôi luôn đề nghị các ông như Cao Ngọc Oánh, Giám thị Lường Văn Tuyến, Phó giám thị Nguyễn Văn Vân và Phó giám thị Lê Duy Sáu, phụ trach K3 hãy khẩn trương trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi để chồng tôi dừng tuyệt thực nhằm tránh gây tổn hại cho sức khỏe và tính mạng của chồng tôi cũng như  uy tín của Trại giam nói riêng nhưng như các vị đã biết, chồng tôi vẫn tuyệt thực và đợi chờ trong vô vọng Trả lời đơn tố cáo của Giám thị Lường Văn Tuyến!

Tôi luôn đề nghị Ban giám thị Trại 5 khẩn trương trả lời Đơn tố cáo cho chồng tôi, nhưng ông Lê Duy Sáu lại nói chồng tôi rất béo, khoảng 90 kg! Hai vấn đề ngày hoàn toàn không phải là một!
Đúng là chồng tôi bị béo phì, nặng tới khoảng 94kg trước khi tuyệt thực. Cho tới bây giờ, kể cả có sút tới 10 thậm chí 15kg mà với chiều cao 1m64 thì dứt khoát những ai chưa gặp chồng tôi trước khi ông tuyệt thực không thể nhận biết được sự giảm sút đột ngột về trọng lượng do không ăn gì trong 20 ngày liền khiến sức khỏe và tính mạng của chồng tôi trong tình trạng rất nguy hiểm. Tôi biết chắc chắn rằng đến ngày tuyệt thực thứ 13, chồng tôi đã bị sút 6kg. Việc giảm trọng lượng với người béo phì có bác sĩ hướng dẫn ăn, nghỉ theo một chu trình khoa học thì không những không có hại mà còn tốt cho sức khỏe. Nhưng với chồng tôi, người bị tim và huyết áp như chính ông Lê Duy Sáu thừa nhận, tuyệt đối không ăn gì trong suốt nhiều ngày liên tục thì liệu chồng tôi trụ vững được thêm bao nhiêu ngày nữa? Phải chăng ông Sáu cũng như Ban Giám thị trại giam số 5 – Bộ Công an phải nhìn thấy chồng tôi ngã quỵ, hôn mê hay tim ngừng đập thì mới cho rằng chồng tôi đúng là tuyệt thực? Liệu Ban giam thị trại giam số 5 – Bộ Công an có biết rằng, khoảng ngày tuyệt thực thứ 13, chồng tôi do nhịn ăn nhiều ngày, quá mệt mà đã run tay đánh đổ cả chậu nước sôi vào người, gây bỏng suốt từ bụng trên tới bẹn bên trái?

Điều quan trọng hơn cả mà tôi luôn nhấn mạnh là Ban Giám thị Trại giam số 5 không nghĩ đến nghĩa vụ trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi theo điểm a, khoản 1 Điều 168 và khoản 2 Điều 168, khoản 1 Điều 169 Luật Thi hành án Hình sự để chồng tôi dừng ngay tuyệt thực trong khi chưa quá muộn!

Một lần nữa, Chúng tôi khẩn thiết gửi lá thư kêu cứu này đến đồng bào, đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, xin hãy bằng mọi cách cứu lấy chồng tôi, nếu chậm trễ, rất nhiều khả năng chồng tôi bị chết oan trong tù!

Trân trọng cảm ơn quý vị

Kính thơ
Nguyễn Thị Dương Hà
Like Đang tải ...

-----------------------------------------------

TIN LIÊN QUAN :




2 comments:

  1. Gần ba tuần rồi, hôm nào lướt net cũng có thông tin "Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực". Đúng sai thì chưa biết nhưng chỉ biết rằng những con người đã từng to mồm ủng hộ những kẻ tội phạm trong một số vụ án gần đây như vụ Đoàn Văn Vươn, Nguyễn Phương Uyên... lại tiếp tục kêu gào, nói rằng cán bộ trại giam đang cố tình "giết" Cù Huy Hà Vũ, thân anh gầy gò, ốm yếu lắm rồi. Tối hôm nay xem phóng sự, mình đã thấy hình hài béo ị của Cù Huy Hà Vũ, ông ta hoàn toàn khỏe mạnh. Thế mới biết, những nhà "dân chủ" như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Thùy Linh, anhbasam...giỏi thêu giệt như thế nào. Bây giờ mới biết tại sao một số kẻ tự xưng là "nhân sỹ, trí thức" lại bị cộng đồng mạng trửu nhiều đến thế.

    ReplyDelete
  2. Gần ba tuần rồi, hôm nào lướt net cũng có thông tin "Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực". Đúng sai thì chưa biết nhưng chỉ biết rằng những con người đã từng to mồm ủng hộ những kẻ tội phạm trong một số vụ án gần đây như vụ Đoàn Văn Vươn, Nguyễn Phương Uyên... lại tiếp tục kêu gào, nói rằng cán bộ trại giam đang cố tình "giết" Cù Huy Hà Vũ, thân anh gầy gò, ốm yếu lắm rồi. Tối hôm nay xem phóng sự, mình đã thấy hình hài béo ị của Cù Huy Hà Vũ, ông ta hoàn toàn khỏe mạnh. Thế mới biết, những nhà "dân chủ" như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Thùy Linh, anhbasam...giỏi thêu giệt như thế nào. Bây giờ mới biết tại sao một số kẻ tự xưng là "nhân sỹ, trí thức" lại bị cộng đồng mạng trửi nhiều đến thế.

    ReplyDelete

View My Stats