Wednesday 17 October 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 17-10-2012




Written By Hai Hoang Van on Thứ tư, ngày 17 tháng mười năm 2012 | 10/17/2012 03:23:00 SA

Bài Mới

Điểm Tin Thứ Tư 17.10.2012


– Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về Giám sát biến đổi khí hậu, nước biển dâng giai đoạn 2012 – 2020 (KTĐT).
Công khai từng phần kết luận thanh tra ngân hàng (SGTT). Cuộc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 lần này có việc tự kê khai tài sản và công khai ở nơi cư trú. Theo ý tôi thì chưa đủ, vì nơi cư trú là nơi nào? Cần công khai trên báo (LĐ). Công khai có mà chết à???. Thường vụ Quốc hội: Nên tăng lương công chức (VQ). Khó có thể tăng lương trong năm 2013 (LĐ). Lời kêu gọi xuống đường đòi cải thiện đời sống công nhân Việt Nam (DĐCN) Lịch sử nước ta có bao giờ tăm tối lầm than như vậy không? Nông dân bị cướp đất khắp nơi, nhiều gia đình lâm vào cảnh khốn cùng.
Khai thác Titan bất chấp quy hoạch (ĐĐK) Kể cả sau khi có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, việc khai thác titan bất chấp quy hoạch vẫn tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương. Muốn liêm chính cũng khó! (TVN) ”Rất khó để có thể ”liêm chính” trong một môi trường đã quá tràn lan tệ nạn ”đi thầy”. Mọi người không ai là không làm như vậy trừ mình ra và mình có thể bị coi là khác người”. Vậy thì mình nên làm một Tội phạm chân chính (LNH).
Đi thăm Phạm Thanh Nghiên (NTT) Ba năm quản chế sau khi mãn hạn tù là một khó khăn cho cháu. Nhưng cháu sẽ tiếp tục tranh đấu. Bốn năm tù, cháu đã có thêm kinh nghiệm. 30 tháng 10 xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình (CCT). Vụ án hành chính của ông Vươn: Sai nhưng không có lỗi? (IN).
Vì sao bài báo VNEXPRESS “bốc thơm” tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc?? (YG) Điều đáng nói là ở chỗ, bộ ảnh có 7 ảnh thì chỉ có 3 ảnh là có liên quan tới máy bay. Nực cười là trong 3 ảnh đó lại không có ảnh nào phản ánh cái gọi là “luyện tập” của máy bay trên tàu sân bay Liêu Ninh. Mời xem lại: Máy bay Trung Quốc luyện tập trên tàu sân bay Liêu Ninh (VNE).
– Kính mời Bộ trưởng Vinh trả lời câu hỏi Còn bao nhiêu đất công bị biến tướng? (LĐ).
Hé lộ khuất tất đằng sau “kịch bản” trùng tu di tích (NĐT). Hà Nội ra quân xử lý xe ba bánh, xe tự chế: Liệu có “đánh trống bỏ dùi”? (TP). Đề nghị UBND TP xem xét lại việc Hà Nội thí điểm dạy lịch sử trên phố bằng việc gắn biển chỉ dẫn tên đường phố có thông tin danh nhân nhưng lại viết sai lịch sử (NLĐ) Biển chỉ dẫn trên phố Phan Bội Châu lại ghi “Phan Bội Châu thành lập phong trào Duy Tân”. Thực tế, người khởi xướng phong trào này là cụ Phan Chu Trinh.
Canh gà Thọ Xương đúng là…canh gà? (HM). Vụ “canh gà Thọ Xương” và “HS nhập vai cám”: Hai cái kết buồn! (GD) Biết đâu một em học sinh nào đó giỏi tiếng Anh nên dịch từ canh gà Thọ Xương ra thành “chicken soup of Thọ Xương” rồi từ đó suy đoán đó là một món ăn đặc sản của Hà Nội thì sao?. “Canh gà Thọ Xương” có thực sự là món súp gà hay không? (NHC).
Tặng gần 100 bản đồ xác định chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa (TN).
Phát ngôn ‘bất thường’ trước Hải quân của Thủ tướng Nhật (IFN). Thủ tướng Nhật Bant Yoshihiko Noda lại có bài phát biểu sử dụng những khẩu hiệu từng được sĩ quan Nhật Bản sử dụng hồi Thế chiến thứ 2… Tàu Hải quân Trung Quốc tiến gần Senkaku, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản báo động
Nhật khẳng định chủ quyền Senkaku trên báo Pháp (VN+). Đây là một phần trong chiến dịch ngoại giao toàn cầu của Nhật Bản nhằm khẳng định chủ quyền của họ đối với quần đảo ở Biển Hoa Đông… Nhật Bản theo dõi tàu chiến Trung Quốc (TP).
Trung Quốc định đặt tên cho đảo tranh chấp (LD).
Quan hệ Nhật -Trung tiếp tục căng thẳng (BTT). Lại xuất hiện một số diễn biến gây căng thẳng quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc, vốn đang “nóng” vì vụ tranh chấp chủ quyền một quần đảo trên biển Hoa Đông mà Nhật Bản gọi là Senkaku và Trung Quốc gọi là Điếu Ngư…Trung – Nhật ‘xuất chiêu’ mới bảo vệ ‘lãnh hải’ (NZ). Trung Quốc thừa nhận 7 chiến hạm của họ tiến về Senkaku (GD).
Ấn Độ kêu gọi tự do hàng hải ở biển Đông (PLTP). Mỹ, Ấn Độ kêu gọi hòa bình ở biển Đông (ĐV).
Obama, Romney bước vào vòng tranh luận thứ hai (DT). Cuộc tranh luận vòng hai giữa Tổng thống đương nhiệm Mỹ Barack Obama và đối thủ Mitt Romney đã bắt đầu với không ít áp lực dành cho ông chủ hiện thời của Nhà Trắng… Obama – Romney so găng “hiệp hai” (TN). Obama – Romney tấn công mãnh liệt trong cuộc đấu thứ hai (VNE). Ông Obama và Romney lại đấu khẩu nảy lửa (TP). Obama – Romney đấu khẩu chan chát (NLD). Tổng thống Obama giảng hòa xích mích giữa Mariah và Nicki (VOV). Hình ảnh ‘quyết đấu’ giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ (BTT). “Hiệp hai” Obama-Romney: Kẻ tám lạng, người nửa cân (CF). Ứng viên tổng thống Mỹ đối mặt lần 2 trên truyền hình (LD). Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2012 giữa Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama và đối thủ Mitt Romney đã bước vào chặng nước rút…
Thủ tướng Israel lại dọa đánh Syria (GD). Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng đe dọa rằng Israel bảo lưu quyền tiến hành hoạt động quân sự chống lại Syria nếu vũ khí hóa học của nước này rơi vào tay những kẻ khủng bố… Syria sẵn sàng thảo luận lệnh ngừng bắn vào dịp lễ (VN+).
hổ Nhĩ Kỳ đề xuất đối thoại 3 bên về khủng hoảng Syria (VOV). Đề xuất này đưa ra khi Saudi Arabia vẫn công khai phản đối sự tham gia của Iran trong Nhóm Bộ tứ về tình hình Syria hiện nay…
Anh từ chối dẫn độ tin tặc tới Mỹ (BTT). Anh đã từ chối dẫn độ Gary McKinnon, đối tượng bị giới chức Mỹ cáo buộc tấn công hệ thống máy tính của Bộ Quốc phòng Mỹ cách đây 10 năm…
Nhật-Mỹ-Hàn nhất trí hợp tác trong vấn đề Triều Tiên (VN+). Nhật-Mỹ-Hàn khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ trong đối phó với vấn đề hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên tại cuộc họp diễn ra ngày 17/10…

Bí mật quốc gia Việt Nam là mục tiêu tấn công mạng (R). Thời gian qua, nhiều máy tính của người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước đã bị tấn công, đánh cắp dữ liệu. Nhiều người tham gia các mạng xã hội bị kiểm soát cũng không hay biết.
Bọ Lập: Cổ tích ngày nay (QC). Hôm bữa Bọ Lập nhà ta tuyên bố nghĩ chơi blog (mời xem lại điểm tin ngày Chủ nhật). Bọ Lập tạm nghỉ chơi blog (bài đăng trên blog QC nhưng đã xóa, nhờ anh google thử lại xem, chà còn có cả bài thơ mà bác Huỳnh Ngọc Chênh tặng nữa). Đúng như lời Bồ Câu Đen tiên đoán: Bọ Lập sẽ trở lại ngay thôi… hehe. Được vài ba bữa lại lên blog, hay lần trở lại này là… chỉ thị của cấp trên?!. Trùng hợp là blog của Cầu Nhật Tân ngày hôm qua lại nghĩ chơi! (BCĐ).
< == Ở Mông Cổ thì tượng Lenin bị kéo đổ (BBC). Còn VN thì tượng Bác bị quăng ở đống rác (SHSM).
Có điều gì tốt đẹp từ Hội nghị Trung ương 6? (R) – Văn phòng CP “tự phê và kiểm điểm” (BBC). – Màn đã hạ, em xin thành thật khai báo (TH). Tất cả chỉ là: NÓI LÁO-NÓI BẬY-NÓI PHÉT… không biết ngượng!
Lợi dụng tự do ngôn luận để chống phá là không thể chấp nhận (NLG). Điều 19 Tuyên ngôn Quốc tế về nhân quyền khẳng định: “Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm… và bày tỏ qua mọi phương tiện truyền thông”. Tuy nhiên, cũng trong chính văn bản này, tại Điều 29 cũng khẳng định rõ rằng “trong việc hành xử nhân quyền và thụ hưởng tự do, mọi người phải chịu những hạn chế do luật định… nhằm thỏa mãn… những đòi hỏi chính đáng về luân lý, trật tự công cộng và nền an sinh chung”. Như vậy rõ ràng, quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí là bị giới hạn bởi các quy định của luật pháp…
Khi thuốc ho biến hình thành ma túy tổng hợp (IFN). Với giá khá mềm, lại được bày bán tự do mà không cần kê đơn nên nhiều loại thuốc tân dược như thuốc ho được một số thanh niên mua để sử dụng như… ma túy tổng hợp, gây ra hậu quả khôn lường.
Tìm tiền tăng lương, Bộ trưởng than khó (VNEC). Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ “than thở”: “Không còn dư địa nào để tăng thu” cho mục tiêu bù vào lương, trừ phi được… in thêm tiền. Nếu vậy thì chúng tôi sẽ… Tiết kiệm Thủ tướng ơi! (PB). –
– Ông Nguyễn Bá Thanh trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo xử lý về ô nhiễm môi trường… phạt 200 triệu doanh nghiệp vi phạm môi trường tại Đà Nẵng (IFN). Đà Nẵng: Sẽ tiếp nhận 90 tấm bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa (QĐND).
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lào (NTD). – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hà Nội(NPT). Tiếp tục tự phê bình và phê bình… Đó là khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình – Hà Nội.
Mưa lớn + triều cường, nhiều khu vực TP.HCM thành “sông” (TTO). Dự báo cho biết vào lúc 17h30 ngày 17/10 chiều nay, triều cường sẽ đạt đến 1,6m (con số thống kê được cho là ghê gớm nhất). Nếu không có biện pháp khắc phục, một số đọc giả cho ý kiến xin đưa thêm giải pháp tạm thời chuyển sang dùng ghe vậy!. Nếu nhà chức trách vẫn làm ngơ… không khéo thì Đường ngập nước, thợ lau bu-gi thỏa sức chặt chém (NLG).
Diễn tập bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam (ANTĐ). Màn đối kháng võ thuật của sinh viên Học viện Cảnh sát.
Diễn tập bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam (ANTĐ). Buổi diễn tập đưa ra tình huống giả định: vùng biển Đông và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam bị địch đưa người nhái đổ bộ, hòng xâm chiếm vùng biển đảo chủ quyền của ta…Gần 11,5 tỉ đồng hỗ trợ ngư dân (NLĐ).Đại diện Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) đã đến trao cho Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao Động 50 triệu đồng để hưởng ứng cuộc vận động Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa-Trường Sa…
Hai sinh viên trẻ nhận giải bài nghiên cứu xuất sắc về biển Đông (SH). Trên cơ sở phân tích số liệu và chỉ ra các nguyên nhân của thực trạng trên, bài nghiên cứu đề xuất một số giải pháp giúp nâng cao hơn nữa nhận thức của tuổi trẻ Việt Nam đối với chủ quyền biển đảo quốc gia… Góp sách ‘Vì học sinh Trường Sa thân yêu’ (TP).
Ngư dân Trung Quốc bị tàu Hàn Quốc bắn chết (VNE). Ngư dân 44 tuổi được xác định đã chết lúc 18h (16h giờ Hà Nội), sau khi được trực thăng đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tại cảng Mokpo, phía tây nam Hàn Quốc, người phát ngôn lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc nói với AFP… Đâm chết bạn nhậu vì “chém gió” tranh chấp Senkaku (GD).
Bảy tàu chiến TQ đi sát qua đảo Okinawa (PN). Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, bảy tàu chiến TQ đã đi qua vùng tiếp giáp một dải hẹp bên ngoài hải phận Nhật Bản quanh đảo Okinawa giữa lúc tranh chấp về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông vẫn đang hết sức gay gắt…Tàu TQ tiến sát Điếu Ngư, Mỹ cam kết trung lập (PNTD). Chiến hạm Trung Quốc vào gần đảo Nhật (VNE). Trung Quốc đang đóng mới 36 tàu Hải giám (GD). Tàu chiến Trung Quốc đến gần Senkaku/Điếu Ngư (VTC). Trung Quốc cảnh báo Nhật Bản quốc tế hóa vấn đề Điếu Ngư/Senkaku (ND). Trung Quốc lên kế hoạch đặt tên các đảo tranh chấp (DT). Trung Quốc sẽ đặt tên các đảo tranh chấp (TQ).
Trung Quốc dẫn đầu chạy đua vũ trang ở châu Á (NLĐ). Số liệu chính thức cho thấy ngân sách quốc phòng của Trung Quốc trong năm 2011 là 89,9 tỉ USD, tăng gấp 4 lần so với năm 2000…
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ nói về Biển Đông (TP). “Mỹ cam kết giữ vai trò trung lập trong các cuộc xung đột ở Biển Đông và muốn những tranh chấp xảy ra trên vùng biển này sớm được giải quyết một cách hòa bình”… Trung Quốc hy vọng Mỹ sẽ giữ lời hứa (PTT). Người Nhật lại bị tấn công ở Trung Quốc (NLD).
Tổng thống Obama và ông Romney chuẩn bị cho cuộc tranh luận lần 2 (CF). Tổng thống Obama giảng hòa giám khảo American Idol (TTO). Đích thân Tổng thống Obama đã gửi thông điệp: “Hãy cho hòa bình một cơ hội” tới Nicki Minaj và Mariah Carey khi mối bất hòa giữa hai nữ giám khảo của chương trình American Idol đang ngày một căng thẳng…Tổng thống Obama “giảng hòa” Mariah và Nicki (K14).
Ngoại trưởng Mỹ ‘chữa cháy’ cho ông Obama (TP). Động thái mới nhất của ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đưa ra trong bối cảnh ông Obama đang chịu áp lực từ cuộc tranh luận thứ nhất trước ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney…
Nga ‘tăng hạn’ hoạt động cho trực thăng Ka-27 (BĐV). “Trực thăng Ka-27M hiện đại hóa đang hoàn thiện chuyến bay cũng như thử nghiệm các hệ thống chính của nó”, phát ngôn viên Hạm đội Phương Bắc, ông Vadim Serga nói… Nga xem xét miễn phí visa trong thời gian Olympic (VN+). Nga thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa (VN+). Tổng thống Nga kêu gọi đấu tranh chống khủng bố (VN+). Nga-Ấn triển khai chế tạo máy bay tiêm kích FGFA (VN+).
Đan Mạch sẽ tiến hành thay các chức vụ Bộ trưởng (VN+). Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt đã công bố quyết định cải tổ nội các, theo đó sẽ thay thế các chức vụ Bộ trưởng Thuế và Bộ trưởng Kinh doanh…
Iran coi biện pháp trừng phạt của EU là “vô nhân đạo” (VOV). Liên minh Châu Âu tiếp tục trừng phạt Iran (TP). Liên minh Châu Âu (EU) vừa phê chuẩn một trong các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất lên chương trình hạt nhân của Iran. Cơ sở Hóa dầu Nouri của Iran…EU tiến hành phong tỏa tài sản của 1 bộ trưởng Iran (VN+). Iran lên kế hoạch “tràn dầu” (NLĐ).
Tổng thống Kennedy từng chuẩn bị tuyên bố Thế chiến thứ 3 (GF). Kennedy dự định sẽ đọc bài diễn văn tuyên bố chiến tranh thế giới lần 3 nếu các tàu Liên Xô chở theo tên lửa chiến lược tiến đến Cuba…
Trung Quốc kỷ luật hơn nửa triệu đảng viên, quan chức (VTC). Hãng tin Tân Hoa xã dẫn tuyên bố chính thức công bố ngày 15/10 của Ủy ban kiểm tra trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và Bộ Giám sát nước này cho biết trong 5 năm qua, hơn 668.000 đảng viên và quan chức chính phủ đã bị xử lý do vi phạm kỷ cương…

Đà Nẵng: Sẽ tiếp nhận 90 tấm bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa (QĐND) Theo tin từ Viện nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng, vào tháng 11 tới Viện sẽ tiếp nhận 90 tấm bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa, do ông Trần Thắng-Chủ tịch Hội Văn hóa Giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ sưu tầm.
Trung Quốc lên kế hoạch đặt tên các đảo tranh chấp (DT) Bắc Kinh đã lên kế hoạch đặt tên cho các đảo vô danh của nước này, bao gồm cả các đảo tranh chấp với các nước láng giềng, tờ báo chính thức của Cục Hải dương Nhà nước Trung Quốc (SOA) ngày 16/10 đưa tin.
rung Quốc sẽ đặt tên các đảo tranh chấp (TQ) Bắc Kinh đã lên kế hoạch đặt tên cho các đảo vô danh của nước này, bao gồm cả các đảo đang tranh chấp với các nước láng giềng.
Trung Quốc chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ và Nhật (TTXVN) Ngày 16/10, Trung Quốc đã chỉ trích kế hoạch tập trận chung vào tháng 11 tới của Nhật Bản và Mỹ tại Irisuna, một hòn đảo ở tỉnh Okinawa.
Thế giới 24h: TQ bạo tay chi quốc phòng (VNN) Trung Quốc chi tiêu cho quốc phòng nhiều nhất khu vực châu Á; 7 chiếc tàu của lực lượng hải quân Trung Quốc có mặt trong "vùng biển gần đảo của Nhật Bản"... là những tin đáng chú ý trong ngày.
Hàn Quốc bắn chết một ngư dân Trung Quốc (DT) Giới chức Hàn Quốc hôm nay thông báo đội biệt kích của Lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đã bắn chết một ngư dân Trung Quốc trong chiến dịch trấn áp các hoạt động đánh bắt trái phép trên Hoàng Hải.
Hồ Bạch Thảo: Trung Quốc đã từng sử dụng thợ mỏ trong việc xâm lăng nước ta (Hữu Nguyên) Việc Trung Quốc sử dụng công nhân tại các hầm mỏ như là đạo quân mai phục sẵn tại nước ta, không chỉ là là sự tiên liệu của các nhà quân sự cẩn thận lo xa. Thực sự điều này đã xẩy ra dưới thời nhà Thanh, bằng cớ có thể dẫn ra từ chánh sử Trung quốc Thanh
Địa phương minh bạch, dân sẽ bớt hối lộ (VNN) Đại diện các nhà tài trợ quốc tế và cán bộ chống tham nhũng các tỉnh miền Bắc ngày 16/10 gặp nhau ở Quảng Ninh thảo luận vai trò của chính quyền địa phương trong phòng, chống tham nhũng.
Vẽ đường cho hươu chạy (Petrotimes) Một bạn đọc gửi thư đến tòa soạn hoan nghênh việc tuyên chiến với nạn nhũng nhiễu của quan chức các cơ quan công quyền nhưng đừng nên chỉ nhăm nhăm “soi” các cán bộ “hành là chính” cốt để vòi vĩnh phong bao phong bì.
ĐƠN KHIẾU NẠI VỀ CÁC VIỆC LÀM KHÔNG CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP CỦA ÔNG NGUYỄN MẠNH TRIỀU QUYỀN GIÁM ĐỐC EXIMBANK CHI NHÁNH BẠC LIÊU (ubank) Tôi tên: Hồ Thị Thái Hiền Chức vụ: Q.Trưởng phòng DVKH Eximbank Bạc Liêu Căn cứ đơn khiếu nại vv ban hành các văn bản sai quy định của Q.GĐ Eximbank Bạc Liêu gửi cho giám đốc Eximbank Bạc Liêu và các phòng ban chi nhánh ngày 20/5/2011 Căn cứ Công văn số:
Tham nhũng 1 đồng, ăn quen thành tính cách, cái gì cũng đòi tiền nên mọi người sẽ có ấn tượng và thành kiến không tốt về những hạng người này (Thái Hiền) Ép tôi nghỉ việc tức là ép tôi nhận tội giống như trước đây ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank đã làm là giấu biên bản họp và ép tôi nhận tội. Như vậy là làm sai pháp luật phạm tội gian lận. Nghỉ việc tức là nhận tội giống ông Dương Chí Dũng Vinalin
Vụ vỡ đập thủy điện Đakrông 3: Chủ đầu tư chối bay, chối biến! (NLĐ) Ông Mai Xuân Huế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy điện Trường Sơn, khẳng định như vậy và cho biết chỗ vỡ chỉ là một bức tường dựng tạm
Ủy ban Thường vụ QH: Không thể hoãn tăng lương! (NLĐ) Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng dứt khoát: “Phải cân đối các nguồn để có tiền tăng lương. Yêu cầu là phải tăng tiêu dùng để kích hoạt thị trường mà không có tiền thì lấy gì đi chợ? Có tăng thêm lương thì ngân sách cũng tăng không nhiều
Tìm tiền tăng lương, Bộ trưởng than khó (VnEco) “Không còn dư địa nào để tăng thu” cho mục tiêu bù vào lương, trừ phi được… in thêm tiền, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ “than thở” vào những phút chót của phiên thảo luận về kinh tế, ngân sách tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 16/10.
Chấn động khi đại gia đất cố đô bị bắt (VNN) "TƯ 6 cơ bản đạt yêu cầu nhưng chưa phải là xong'; Có thể hoãn tăng lương 2013 do ngân sách khó khăn; Chấn động khi đại gia cố đô bị bắt; Lại động đất mạnh ở thủy điện Sông Tranh 2; Người Sài Gòn khổ ải trước đỉnh triều cường; học sinh cứa tay phản đối cá
Sẽ dẹp bỏ nhiều trạm thu phí (TBKTSG) Hiện nay, trên các tuyến quốc lộ và đường cao tốc có tổng cộng 57 trạm thu phí, theo quy định khi quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động từ 1-1-2013, nhiều trạm thu phí sẽ bị xóa bỏ.
Luôn sát cánh,động viên ” hiệp sĩ “ (NLĐ)Đại diện Cục Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (V28) - Bộ Công an, đại tá Huỳnh Ngọc Phương - Phó Cục trưởng - khẳng định luôn sát cánh, động viên “hiệp sĩ”. Theo ông, mô hình “hiệp sĩ” phải được phát huy
Bị quy tội diệt chủng, cựu lãnh đạo Serbia đòi được ''ân thưởng'' (RFI) - Radovan Karadzic, cựu lãnh đạo « cộng hòa Serbia » tại Bosnia khẳng định trước Tòa án hình sự quốc tế về Nam Tư cũ tai LaHaye là ông xứng đáng được giải thưởng vì các « hành động đem lại hòa bình ». Trong cuộc nội chiến tại Nam Tư cũ, từ năm 1992 đến 1995, làm 100 ngàn người chết, Radovan Karadzic tự xưng là tổng thống « Cộng hòa Serbia ».
Đất trồng lương thực bị thu hẹp, 870 triệu người thiếu đói (RFI) - Nhân ngày lương thực thế giới 16/10, báo Pháp có nhiều bài phản ánh nguy cơ thiếu lương thực đang đe dọa thế giới do việc ở nhiều nước đất trồng ...
Bầu cử Mỹ : Obama và Romney đối mặt lần thứ 2 trên truyền hình (RFI) - Cuộc chạy đua vào Nhà trắng giữa Barack Obama và Mitt Romney bước vào chặng nước rút. Trước ngày bầu cử 3 tuần, hôm nay 16/10/2012 hai ứng cử viên lại đối mặt nhau trong cuộc tranh luận trên truyền hình lần thứ hai để thuyết phục cử tri Mỹ.
Tổng thống Miến Điện tái đắc cử chủ tịch đảng cầm quyền (RFI) - Hôm nay 16/10/2012, kết thúc kỳ Đại hội đầu tiên, Đảng vì sự đoàn kết và phát triển Liên bang, đảng chiếm đa số trong Quốc hội Miến Điện, ...
Việt Nam : Trung ương Đảng không theo Bộ Chính trị, điều chưa từng xẩy ra (RFI) - Ngày 15/10/2012, Hội nghị của Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam kết thúc sau 2 tuần lễ họp kín. Một trong những điều đặc biệt gây bất ngờ được công luận chú ý từ hội nghị này là, Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam đã không chấp nhận đề nghị của Bộ Chính trị xin nhận một hình thức kỷ luật cho tập thể các lãnh đạo cao nhất và cho riêng cá nhân « một lãnh đạo », mà hầu như ai cũng biết là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Tổ chức Lương nông Liên Hiệp Quốc kêu gọi trợ giúp tiểu nông (RFI) - Nhân Ngày lương thực thế giới 16/10/2012, Liên Hiệp Quốc báo động trên toàn cầu có 1,5 triệu người suy dinh dưỡng và 870 triệu người bị đói triền miên. Cơ quan Lương nông Liên Hiệp Quốc đề ra biện pháp trợ giúp các nhà tiểu nông đang bị giới đầu cơ gạo quốc tế thao túng ép giá. Đây cũng là tình trạng bi thảm của nông dân Việt Nam bán gạo cho Trung Quốc.
Ngày mai Cam Bốt bắt đầu tuần lễ quốc tang cựu hoàng Sihanouk (RFI) - Một ngày sau khi cựu hoàng Norodom Sihanouk qua đời, không khí đau buồn tràn ngập khắp Cam Bốt trước khi bắt đầu tuần lễ quốc tang từ ngày mai 17/10/2012.
Hội thảo Biển Đông tại Paris : Giới chuyên gia cảnh báo về tình hình căng thẳng (RFI) - Hôm nay, 16/10/2012, tại hội trường Nhà Hóa học ( Maison de la Chimie ) ở Paris, một cuộc hội thảo về Biển Đông đã được mở ra với chủ đề chính : « Biển Đông phải chăng là một không gian khủng hoảng mới ? », do Học viện Quan hệ Quốc tế và Chiến lược (IRIS ), phối hợp với hội Fondation de Gabriel Péri tổ chức.
Toyota ngừng sản xuất một nhà máy chính tại Trung Quốc (RFI) - Cuộc tranh chấp Điếu Ngư/ Senkaku bùng lên từ đầu tháng 9/2012 đã và đang làm cho bầu không khí quan hệ giữa hai cường quốc châu Á này trở nên nặng nề, đặc biệt trong kinh tế. Hôm nay 16/10/2012 báo chí Nhật cho hay, Toyota dự tính tuần tới cho ngừng sản xuất một nhà máy chế tạo xe hơi chính tại Trung Quốc.
Việt Nam : Sau Hội nghị Trung ương, đấu đá trong nội bộ lãnh đạo Đảng có thể còn tiếp diễn (RFI) - Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương vừa bế mạc ngày hôm qua 16/10/2012, với kết quả là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã không bị kỷ luật, như dự đoán của một số người. Thế nhưng, cuộc họp vừa qua cho thấy là đấu đá trong nội bộ ban lãnh đạo Đảng có thể còn tiếp diễn, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiểu khó khăn và áp lực ngày càng tăng lên chính phủ Hà Nội.
Cuba nới lỏng giới hạn quyền tự do đi lại (RFI) - Kể từ ngày 14/01/2013, công dân Cuba không cần xin chiếu khán xuất ngoại khi du lịch nước ngoài.
Trung Quốc điều tàu chiến đến quần đảo Điếu Ngư/Senkaku (RFI) - Tranh chấp chủ quyền biển đảo Trung-Nhật vẫn tiếp tục có dấu hiệu căng thẳng. Tân Hoa Xã hôm nay 16/10/2012 đưa tin Bắc Kinh đã điều hải đội gồm 7 chiếc tàu chiến hiện đại tới vùng biển xung quanh quần đảo đang có tranh chấp Điếu Ngư/ Senkaku. Bộ Quốc phòng Nhật xác nhận các tầu chiến Trung Quốc đang áp sát các đảo có tranh chấp.
Chi phí quân sự tại châu Á tăng gấp đôi trong 10 năm qua (RFI) - Vào cuối năm nay, Châu Á sẽ vượt châu Âu về chi phí quân sự. Trung Quốc là nước đứng đầu trong cuộc chạy đua vũ trang, tăng 4 lần trong 10 năm, nhưng bị Nhật Bản bỏ xa về « chất lượng ». Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS) tại Washington nhận định như trên và dự báo là Mỹ phải tiếp tục chiến lược tăng cường hiện diện tại châu Á để « tái lập cán cân lực lượng ».
Tổng giám đốc Citigroup từ chức (VOA) - Ông Pandit, một di dân từ Ấn Độ, được trả 261 triệu đôla trong thời gian đảm nhiệm chức vụ, và phụ trách Citigroup trong thời gian kinh tế thế giới lâm vào tình trạng xáo trộn nhất
Hội nghị Trung ương 6: Trái núi và con chuột (VOA) - Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) đã kết thúc. Và quả như mọi người đã tiên đoán 'trái núi đã sinh ra con chuột nhắt'
OIC phản ứng sau khi bị bác việc lập văn phòng ở Miến Điện (VOA) - Phe đối lập chính trị Miến Điện dường như đoàn kết sau lưng lập trường của Tổng thống Miến điện về vấn đề người Rohingya
Dùng dao mổ trâu đập ruồi (VOA) - Theo dõi trận chiến chống một số trang web, tôi không thể không nhớ đến câu thành ngữ 'dùng dao mổ trâu để đập ruồi'
Tòa án Mỹ đảo ngược phán quyết kết tội tài xế của bin Laden (VOA) - Các vị thẩm phán nói hỗ trợ vật chất cho khủng bố không phải là một tội theo luật quốc tế vào thời điểm ông Hamdan bị kết án
Chiến dịch Hồi giáo gửi thư chia buồn với gia đình Đại sứ Mỹ bị giết ở Libya (VOA) - El-Messidi nói anh thấy bị hối thúc phải hành động vì lo rằng vụ giết chóc ở Benghazi có thể được coi như được thực hiện dưới danh nghĩa của đấng Tiên Tri Hồi giáo
Hơn 72 triệu người phải bỏ nhà đi lánh nạn khắp thế giới (VOA) - Một bản phúc trình mới cho thấy hơn 72 triệu người hay hơn 1% dân số đang phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn trên khắp thế giới
Pháp: Quốc tế sắp can thiệp vào tình hình Mali (VOA) - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cho biết một hoạt động quân sự giúp đánh đuổi các phần tử chủ chiến Hồi giáo ra khỏi miền bắc Mali sẽ diễn ra trong vài tuần lễ nữa
7 tàu hải quân Trung Quốc xuất hiện gần đảo Nhật Bản (VOA) - Tokyo cho biết phát hiện 7 chiếc tàu của hải quân Trung Quốc gần các đảo của Nhật Bản
Cuba nới lỏng hạn chế đối với việc du hành nước ngoài (VOA) - Chính phủ Cuba cho biết họ sẽ không còn đòi hỏi người dân xin thị thực xuất cảnh nếu họ muốn du hành ra nước ngoài
Cảnh sát Pháp bắt giữ 39 người trong vụ buôn lậu heroin (VOA) - Giới hữu trách Pháp cho biết cảnh sát đã câu lưu 39 người trong chiến dịch nhắm vào mạng lưới buôn bán heroin của người Albany và Kosovo
Các cường quốc Châu Á gia tăng chi tiêu quốc phòng (VOA) - Một cuộc khảo cứu mới về chi phí quân sự cho thấy các cường quốc chính ở Châu Á, đứng đầu là Trung Quốc, đang đặt nặng các vấn đề quốc phòng
Tính ứng dụng của ngành Tâm lý tại Việt Nam (VOA) - Bạn Lan Trần đã kể về chuyến đi giao lưu về Việt Nam của bạn với các bạn sinh viên khoa Tâm lý trường Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh
Iran chỉ trích các biện pháp cấm vận mới của EU (VOA) - Iran đã lên tiếng chỉ trích những biện pháp trừng phạt mới nhất nhằm gây áp lực buộc nước này phải dừng chương trình hạt nhân của mình
Syria pháo kích thành phố do quân nổi dậy chiếm giữ (VOA) - Chiến đấu cơ của chính phủ Syria pháo kích vào một thành phố chiến lược bị quân nổi dậy chiếm giữ hồi tuần trước
Afghanistan bác bỏ tin nhân viên tình báo giết 2 binh sĩ Mỹ (VOA) - Các giới chức Afghanistan bác tin nói rằng 1 trong các nhân viên tình báo nước ngày đã thực hiện vụ đánh bom tự sát hồi tuần trước làm 2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng
Radovan Karadzic nói nên được tưởng thưởng vì đã ngăn chiến tranh (VOA) - Ông Radovan Karadzic, lãnh đạo thời chiến tranh người Bosnia gốc Serbia, nói ông cần được tưởng thưởng vì đã làm hết sức để tránh không cho chiến tranh xảy ra
Thiếu nữ Pakistan bị Taliban bắn sẽ 'hồi phục tốt' (VOA) - Các bác sĩ Anh đang điều trị cho nữ sinh 14 tuổi người Pakistan bị Taliban bắn hồi tuần rồi nói rằng cô có cơ may 'hồi phục tốt'
Ngoại trưởng Clinton nhận trách nhiệm về an ninh ngoại giao (VOA) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhận trách nhiệm về vụ tấn công chết người tại lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Libya hồi tháng trước
‘Không thi hành kỷ luật một đồng chí trong Bộ Chính trị’ (VOA) - Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã nói như vậy hôm 15/10 trong bài phát biểu bế bạc Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng
Số cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc vượt qua Trung Quốc (VOA) - Lần đầu tiên, các phụ nữ Việt Nam lấy chồng Nam Triều Tiên đã vượt qua các cô dâu tới từ Trung Quốc
Người dân Campuchia tiếc thương Cựu Hoàng Sihanouk (VOA) - Cả nước Campuchia đang treo cờ rũ trong lúc dân chúng của vương quốc này bày tỏ sự thương tiếc đối với cái chết của Cựu Hoàng Norodom Sihanouk
Ông Obama, Romney chuẩn bị đối mặt trong cuộc tranh luận lần hai (VOA) - Hôm nay, Tổng thống Obama đối diện với cuộc tranh luận quan trọng lần thứ hai với đối thủ của Ðảng Cộng hòa Mitt Romney tại Ðại học Hofstra ở New York
Ngân hàng Mỹ tổ chức hội nghị về thương mại, tài chính ở Việt Nam (VOA) - Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hoa Kỳ Ex-Im Bank tổ chức các hội nghị chuyên đề về thương mại - tài chính từ tại một số thành phố ở Việt Nam
Cá sấu sổng chuồng ở Cà Mau, học sinh được nghỉ học (VOA) - Hơn 100 con cá sấu sổng chuồng ở quanh một trường tiểu học và khu dân cư tại tỉnh Cà Mau đã khiến hàng trăm học sinh phải nghỉ học
Văn phòng CP ‘tự phê và kiểm điểm' (BBC) - Bộ trưởng Vũ Đức Đam chủ trì đợt ‘tự kiểm điểm' tại Văn phòng Chính phủ, cơ quan tham mưu cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Obama và Romney tranh luận lần thứ nhì (BBC) - Hai ứng viên vào chức tổng thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ tới sẽ tranh luận lần thứ nhì về chính sách ngoại giao và thương mại.
Cựu thủ lĩnh quân sự Bosnia chối tội (BBC) - Cựu thủ lĩnh người Serbia ở Bosnia, Radovan Karadzic chối tội trước tòa tội phạm quốc tế và đòi được thưởng vì 'nỗ lực hòa bình'.
Cuba bỏ giấy phép xuất cảnh (BBC) - Cuba thông báo bãi bỏ giấy phép xuất cảnh từ tháng một năm sau, bước đi được cho là nằm trong nỗ lực đổi mới của Chủ tịch Raul Castro.
TQ cho thăm bãi thử bom nguyên tử (BBC) - Trung Quốc công bố kế hoạch cho du khách vào thăm nơi từng thử bom nguyên tử đầu tiên của mình.
Campuchia tiếc thương cựu hoàng (BBC) - Người dân Campuchia đau buồn trước sự ra đi của cựu hoàng Sihanouk trong khi lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn.
Bộ Chính trị 'thất bại' tại Hội nghị 6 (BBC) - Nhà kinh tế Lê Đăng Doanh nói nên ghi nhận lời xin lỗi của Đảng nhưng ông trông chờ hành động tiếp theo.
50 năm cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba (BBC) - Triển lãm ở Washington đánh dấu 50 năm cuộc khủng hoảng quốc tế vì Liên Xô đưa tên lửa hạt nhân sang Cuba.
Thân thế cố Quốc vương Norodom Sihanouk (BBC) - Nhìn lại cuộc đời cố Quốc vương Norodom Sihanouk, người đưa Campuchia tới độc lập và cũng bị chỉ trích vì hợp tác với Khmer Đỏ.
Ủy viên TƯ Đảng nhận xét sau Hội nghị 6 (BBC) - Ông Ksor Phước nói các thành viên Bộ Chính trị có thái độ thành khẩn, nghiêm túc trước Ban Chấp hành TƯ.
Phát hiện chiến hạm TQ ở vùng biển Nhật (BBC) - Nhật cho biết hạm đội 7 chiếc của Trung Quốc đã lởn vởn ở vùng biển thuộc chủ quyền của họ vào rạng sáng nay.
Cựu hoàng Campuchia Sihanouk băng hà (BBC) - Cựu hoàng Campuchia Norodom Sihanouk vừa qua đời ở Bắc Kinh và Phó Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đã đích thân đến chia buồn.
Một ngày của Tony Blair ở Việt Nam (BBC) - Cựu thủ tướng Anh có một ngày chật cứng các cuộc tiếp xúc ở Hà Nội trước khi lên đường sang Lào.
Yahoo trả lương 58 triệu USD cho CEO mới (BBC) - Yahoo bổ nhiệm nhân sự mới là chuyên viên điều hành cũ của Google với mức lương khổng lồ trị giá khoảng 58 triệu đôla
'Không lường trước được giá cả tăng' (BBC) - Bộ trưởng Vương Đình Huệ thừa nhận đã không lường trước được giá cả tăng và đề nghị các cấp điều phối giá cả tốt hơn.
Xin thêm chút hương thơm cho Mạc Ngôn (BBC) - Khác với những giải Nobel Văn chương được trao trong sự tán thưởng nhiệt liệt cho Cao Hành Kiện hay Herta Muller, giải thưởng cho nhà văn Mạc Ngôn vừa rồi đã dấy lên không ít bàn tán.
Voi phòng khách và sâu trong nồi canh (BBC) - Tổng Bí thư không nói nhưng ai cũng hiểu sâu nào trong nồi canh.
Kiểm tra vốn từ Công nghệ tiếng Anh (BBC) - Hãy thử làm trắc nghiệm kiểm tra vốn từ công nghệ trong tiếng Anh của bạn.
Cho vay bừa bãi, hãy hỏi Việt Nam! (BBC) - BBC Tiếng Việt giới thiệu ý kiến đánh giá chính trị nội bộ hoặc so sánh các căn bệnh của Việt Nam trong vùng.
Trung Quốc tăng tầm ảnh hưởng (BBC) - Cơ hội và đe dọa từ sự lớn mạnh của Trung Quốc.
Sihanouk - vị nguyên thủ 'tình cờ' (BBC) - Nhìn lại cuộc đời của cựu Vương Norodom Sihanouk.
Trung ương Đảng thôi họp để tính tiếp (BBC) - Tinh thần tập thể 'đóng cửa bảo nhau' đã thắng lợi tại Hội nghị TW 6 nhưng nhiều chủ đề lớn vẫn dùng dằng chưa dứt.
Vì sao Mông Cổ bỏ tượng Lenin (BBC) - Dân Mông Cổ bỏ tượng Lenin, người từng 'trao trả độc lập' cho nước này, trong nỗ lực xóa bỏ quá khứ cộng sản.
Cuộc đời cựu vương Sihanouk qua ảnh (BBC) - Hình ảnh nhân vật bị nhiều chỉ trích nhưng cũng là biểu tượng của tấm lòng trung kiên với đất nước.
Trung Quốc tập trận chiếm đảo (BaoMoi) - Trung Quốc liên tục tập trận chiếm đảo, động thái được cho là phô diễn lực lượng trước Nhật Bản do tranh chấp tại biển Hoa Đông.
Quan hệ Nhật -Trung tiếp tục căng thẳng (BaoMoi) - Ngày 16/10 lại xuất hiện một số diễn biến gây căng thẳng quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc, vốn đang “nóng” vì vụ tranh chấp chủ quyền một quần đảo trên biển Hoa Đông mà Nhật Bản gọi là Senkaku và Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.
Đà Nẵng: Sẽ tiếp nhận 90 tấm bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa (BaoMoi) - QĐND - Theo tin từ Viện nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng, vào tháng 11 tới Viện sẽ tiếp nhận 90 tấm bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa, do ông Trần Thắng-Chủ tịch Hội Văn hóa Giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ sưu tầm. 90 tấm bản đồ trên được in ấn tại các quốc gia: Anh, Đức, Ô-xtrây-li-a, Ca-na-đa, Mỹ và Hồng Công (Trung Quốc) trong khoảng thời gian từ năm 1626-1980, có kích thước từ 20cm x 25cm đến 60cm x 75cm. Những bản đồ này gồm 3 nhóm: Nhóm thứ nhất là những bản đồ Trung Quốc trong đó xác định lãnh thổ của Trung Quốc được giới hạn đến cực nam của đảo Hải Nam. Nhóm thứ hai là những bản đồ Việt Nam xác định Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và nhóm thứ 3 là bản đồ toàn khu vực Đông Nam Á, trên đó có thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Bảy tàu chiến Trung Quốc đi vào khu vực gần lãnh hải Nhật Bản (BaoMoi) - Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, ngày 16-10, máy bay trinh thám của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản đã phát hiện bảy tàu chiến của Hải quân Trung Quốc, trong đó có các tàu khu trục, đi vào khu vực cách đảo Y-ô-na-gư-ni thuộc tỉnh Ô-ki-na-oa khoảng 49km về phía Nam-Đông Nam. Đây là lần đầu tiên tàu chiến Trung Quốc đi vào khu vực này. Sau đó, các tàu chiến Trung Quốc di chuyển theo hướng Đông Bắc đi vào vùng biển cách đảo Ư-ô-chư-ri, đảo lớn nhất ở quần đảo Xen-ca-cư/Điếu Ngư, khoảng 80km song không đi sâu vào vùng tiếp giáp của quần đảo này.
Tàu TQ tiến sát Điếu Ngư, Mỹ cam kết trung lập (BaoMoi) - (Phunutoday) - Trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp chủ quyền, các tàu chiến của TQ bị nhìn thấy gần đảo Điếu Ngư, Mỹ cam kết trung lập ở Biển Đông và lên kế hoạch trở lại căn cứ Subic là tin tức thời sự chính ngày 16/10.
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ nói về Biển Đông (BaoMoi) - TPO – “Mỹ cam kết giữ vai trò trung lập trong các cuộc xung đột ở Biển Đông và muốn những tranh chấp xảy ra trên vùng biển này sớm được giải quyết một cách hòa bình”.
Bảy tàu chiến TQ đi sát qua đảo Okinawa (BaoMoi) - PNO – Ngày 16/10, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, bảy tàu chiến TQ đã đi qua vùng tiếp giáp – một dải hẹp bên ngoài hải phận Nhật Bản quanh đảo Okinawa giữa lúc tranh chấp về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông vẫn đang hết sức gay gắt.
Triều cường dâng cao, đường thành sông (BaoMoi) - Liên tục trong 3 ngày 14-16/10, triều cường dâng cao đã làm ngập một số tuyến đường dân sinh, chợ, nhà cửa của nhiều hộ dân sống ven các cửa biển Nhà Mát, Cái Cùng, Gành Hào và các chợ vùng trũng nằm trên địa bàn huyện Giá Rai, Đông Hải của tỉnh Bạc Liêu.
Trung Quốc hy vọng Mỹ sẽ giữ lời hứa (BaoMoi) - (Petrotimes) – Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ ngày hôm qua (15/10), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết những nỗ lực tìm kiếm sự hỗ trợ các nước khác trong tranh chấp đảo Điếu Ngư với Trung Quốc của Nhật Bản là hoàn toàn vô ích.
Diễn tập bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam (BaoMoi) - ANTĐ - Buổi diễn tập đưa ra tình huống giả định: vùng biển Đông và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam bị địch đưa người nhái đổ bộ, hòng xâm chiếm vùng biển đảo chủ quyền của ta.
7 tàu Trung Quốc áp sát vùng biển gần đảo Nhật (BaoMoi) - (NLĐO)- Bộ Quốc phòng Nhật hôm nay (16-10) cho biết vừa phát hiện 7 tàu hải quân Trung Quốc tại vùng biển gần hòn đảo của Nhật tại Biển Hoa Đông.
Trung Quốc cảnh báo Nhật Bản quốc tế hóa vấn đề Điếu Ngư/Senkaku (BaoMoi) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi
Tàu chiến Trung Quốc đến gần Senkaku/Điếu Ngư (BaoMoi) - (VTC News) - Sáng 16/10, 7 tàu hải quân Trung Quốc đã tiến vào vùng nước Điếu Ngư (Nhật gọi là Senkaku), Hoàn Cầu thời báo dẫn nguồn tin từ Nhật.
Hai sinh viên trẻ nhận giải bài nghiên cứu xuất sắc về biển Đông (BaoMoi) - Bài nghiên cứu đã chỉ ra những điểm yếu trong ý thức về chủ quyền biển Đông của thế hệ trẻ hiện nay.
Đâm chết bạn nhậu vì "chém gió" tranh chấp Senkaku (BaoMoi) - (GDVN) - Phó Quang Minh, một thanh niên nói rằng Nhật Bản sẽ thắng khiến Thành “nóng máu” lên tiếng phản bác và cho rằng Trung Quốc sẽ thắng.
Trung Quốc đang đóng mới 36 tàu Hải giám (BaoMoi) - (GDVN) - Trung Quốc tăng cường đóng mới 36 tàu Hải giám diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp chủ quyền trên biển Hoa Đông và biển Đông ngày càng gia tăng.
7 chiến hạm Trung Quốc kéo sát Nhật Bản trở về Hoa Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm nay 16/10 đã công bố hình ảnh cơ động của 7 chiến hạm hải quân Trung Quốc kéo qua giáp vùng biển phía Tây quận Okinawa cách đảo Yonaguni 49 km. Các tàu này đang trên đường trở về Hoa Đông từ bắc Thái Bình Dương. Đây là lần đầu tiên trong năm nay một đội tàu hải quân Trung Quốc được phát hiện trong khu vực. Trước đó ngày 4/10 máy bay trinh sát Nhật Bản cũng phát hiện và chụp lại hình ảnh 7 chiến hạm Trung Quốc cơ động ra Thái Bình Dương. Tokyo cho hay, Nhật Bản kiềm chế không suy đoán về ý định của Trung Quốc trong việc phái 7 tàu chiến kéo sát vùng biển Nhật Bản mặc dù quân đội nước này phải thừa nhận hoạt động của hải quân Trung Quốc đã mở rộng hơn trên biển Hoa Đông và Thái Bình Dương.
Chiến hạm Trung Quốc vào gần đảo Nhật (BaoMoi) - Các tàu chiến của Trung Quốc hôm nay bị nhìn thấy tại vùng nước gần một hòn đảo của Nhật Bản, trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp chủ quyền Senkaku/Điếu Ngư giữa hai nước vẫn chưa đi tới hồi kết.
7 tàu hải quân Trung Quốc “đổ” vào vùng biển gần đảo Nhật (BaoMoi) - (Dân trí) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, 7 tàu hải quân Trung Quốc đã xuất hiện ở vùng biển gần một đảo của Nhật, trong bối cảnh căng thẳng giữa Bắc Kinh-Tokyo do tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư vẫn chưa hạ nhiệt.
Mỹ cam kết trung lập ở Biển Đông (BaoMoi) - (Petrotimes) – Mỹ sẽ giữ vai trò trung lập trong các cuộc xung đột ở Biển Đông, đồng thời, muốn tranh chấp lãnh thổ được giải quyết hòa bình, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Samuel J.Locklear III cho biết trong chuyến thăm Thái Lan mới đây.
Thêm 10 bản đồ cổ khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam (BaoMoi) - (TT&VH) - Sắp tới, 80 bản đồ cổ khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam sẽ được ông Trần Thắng - Chủ tịch Viện Văn hóa Giáo dục Việt Nam (IVCE) tại Mỹ đưa về Việt Nam. Đây là thông tin được dư luận hết sức quan tâm.
Clip Quân đội Trung Quốc tập trận chiếm đảo (BaoMoi) - Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc vừa tiến hành một cuộc tập trận nhằm phô trương sức mạnh trong lúc căng thẳng giữa nước này và Nhật Bản leo thang do tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Miền Bắc mưa rào và dông rải rác (BaoMoi) - KTĐT - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, ở phía Bắc hiện có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam và sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ. Từ đêm 16/10, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.
Mong muốn Anh tiếp tục hợp tác hỗ trợ ODA (BaoMoi) - TT - Chiều 15-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Tony Blair - cựu thủ tướng Anh - nhân dịp sang thăm, làm việc tại nước ta.
Hải quân Mỹ sẽ trở lại căn cứ Subic (BaoMoi) - Căn cứ quân sự lớn nhất ở nước ngoài trước đây của Mỹ tại cảng vịnh Subic sẽ lại mở rộng cửa đón tàu chiến Mỹ, trong kế hoạch quân sự mới giữa Mỹ và Philippines.
TQ căng mắt nhìn tầu sân bay Mỹ tới Ấn Độ Dương (BaoMoi) - (Phunutoday)-Ngày 12/10 bộ đôi tầu sân bay USS John C.Stennis và tàu USS George Washington từng khiến Trung Quốc lo lắng khi xuất hiện trên biển Hoa Đông nay đã di chuyển tới vùng biển Andaman khoe sức mạnh cơ bắp...
Đối thoại tuổi đôi mươi Không tránh né những vấn đề nóng bỏng (BaoMoi) - TT - “Đối thoại tuổi đôi mươi” - chuyên mục mới trên Nhịp sống trẻ - là cuộc trò chuyện, tâm tình với những người có ảnh hưởng trong xã hội về những vấn đề giới trẻ quan tâm.
Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh (BaoMoi) - Chiều 15.10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland nhân dịp ông Blair sang thăm, làm việc tại VN.

Bản tin tiếng Anh
ZTE shares dive on Q3 warning (Washington Post) - ZTE Corp saw a major fall in its share price on Monday after warning over the weekend that third-quarter losses could be as much as $318 million.
Sany's bid to usurp Caterpillar (Washington Post) - Sany America's President Tang Jianguo said the demonstration exemplified a grand ambition: to surpass industry leader Caterpillar Inc.
The consuming challenge of food safety (Washington Post) - Food safety is a top concern for Chinese shoppers, especially regarding such produce as vegetables, meat, seafood, grain, cooking oils and dairy goods.
Chinese manufacturers woo foreign buyers (Washington Post) - Chinese manufacturers are striving to clinch deals at the country's largest trade fair as they feel the pinch from the economic downturn.
Transforming Guizhou's industries (Washington Post) - Innovation fuels traditional and new emerging sectors in the Southwest China province.
Affordable luxury gains popularity (Washington Post) - China's growing middle class is going for "mass luxury" - brand names that promise quality but do not burn a hole in the pocket.
Wahaha boss tops China rich list (Washington Post) - Slower economic growth took its toll on many of China's 100 biggest fortunes.
China close to meeting annual affordable housing targets (Washington Post) - China has basically completed construction on 4.8 million affordable housing units in the first nine months.
Beijing comes out on top in PwC's list of cities' economic clout (Washington Post) - Beijing wields more economic influence than other large cities, even more than Paris, London and New York, suggests a report.
The French connection (Washington Post) - A former prime minister of France looks back at the close friendships he had forged in the Middle Kingdom through the decades and shares some of those memories.
Barren no more (Washington Post) - A group of villagers has managed to cultivate more than 300,000 trees in an effort to rejuvenate Eyuyu Island, a barren plot of land, off Xiamen.
Affordable luxury (Washington Post) - China's growing middle class is going for "mass luxury" - brand names that promise quality but do not burn a hole in the pocket.
10 Years at 798 art zone (Washington Post) - The annual 798 Art Festival is turning to play an educational role by increasing interaction between international and local artists and their audiences.
Barren no more on East China esland (Washington Post) - A group of villagers has managed to cultivate more than 300,000 trees in an effort to rejuvenate Eyuyu Island.
Gradual changes taking place amid bumper harvest (Washington Post) - China is the world's largest producer of cotton, and half the country's output comes from Xinjiang.
Behind the Oscar obsession (Washington Post) - Film awards and festivals in China suffer from outside intervention and a severe lack of clear positioning.
Nobel winner's books flying off the shelves (Washington Post) - Sales of Mo's books jumped sharply after his win, and demand is exceeding supply although they had stocked up.
US presidential candidates should not focus on China-bashing (Washington Post) - As the US presidential candidates gear up for their second debate with a focus on foreign policy, it would be both politically shortsighted and detrimental to China-US relations if they turned the town-hall-style meeting into a China-bashing competition.
China to name territorial islands (Washington Post) - China is planning to name the country's nameless islands and islets, according to an official newspaper with the State Oceanic Administration.
Government compensates those hurt (Washington Post) - Compensation has been granted to victims of an accident that occurred during the city's annual firework show on Saturday,said the local government.
Xi expresses condolence to Cambodia's former queen (Washington Post) - Chinese Vice-President Xi Jinping visited Cambodia's former Queen Norodom Monineath Sihanouk on Monday morning to express his condolence and sympathy following the death of former King Norodom Sihanouk.
China launches two satellites (Washington Post) - China successfully launched two satellites, Practice-9 A/B, into space at 11:25 am Beijing Time Sunday.
Foreigner detained after slashing Beijing waiter (Washington Post) - Police have detained a drunken foreigner who allegedly slashed a waiter in a hotel restaurant in downtown Beijing on Friday.
Leaders stress strong US-China ties (Washington Post) - When the National Committee on United States-China Relations was set up 46 years ago to encourage mutual understanding and cooperation, the two big nations hadn't yet established diplomatic ties.

Mục điểm tin có sử dụng tin từ bocauden.net








No comments:

Post a Comment

View My Stats