Wednesday 10 October 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 10-10-2012




Posted by basamnews on 10/10/2012

Bài viết mới

Tin thứ Tư, 10-10-2012

Nóng! 11h10′: Hiện nay đã có gần 500 bà con nông dân Dương Nội – Hà Đông và nông dân Văn Giang tại trụ sở tiếp dân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số 46 Tràng Thi. Bà con đến để gửi đơn khiếu nại, tố cáo các sai phạm, tham nhũng đất đai liên quan tới các dự án khu đô thị tại phường Dương Nội và Ecopark huyện Văn Giang. – Tin nóng – hơn 500 nông dân Văn Giang và Dương nội bao vây 46 Tràng thi – trụ sở của Trung ương MTTQ ! (Xuân VN).

——–
BTV: Blog Quan Làm Báo đã bị tin tặc tấn công. Bà cựu ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến tiếp tục bị cáo buộc là chủ trang blog này. Cuộc tấn công không chỉ nhắm vào bà mà thân nhân của bà cũng bị bôi nhọ. Việc khai thác những thông tin cá nhân của bà Hoàng Yến cũng như thân nhân của bà, rồi bày ra trên blog bị hack, không chỉ nhằm dằn mặt bà Yến và gia đình, mà còn hàm ý đe dọa tất cả người Việt đang sinh sống ở nước ngoài, kể cả ở Mỹ, rằng “những người Việt yêu nước, muốn bảo vệ chế độ” đang có mặt khắp nơi, “biết hết” mọi thứ. Đe dọa kiểu này có thể có hiệu quả với một số người không rành. Còn trên thực tế, hacker chỉ cần xâm nhập email, máy tính, thu thập thông tin về vé máy bay, hình ảnh, địa chỉ nhà thì có thể tìm ra một số thông tin vốn dĩ là công khai, như giá căn nhà đang ở. Chẳng hạn, nếu có địa chỉ căn nhà được cho là của bà Yến, tọa lạc tại số 7411 Hillside Dr, La Jolla, CA 92037, thì có thể vào đây để tìm ra giá bán gần nhất của căn nhà này là 5,4 triệu Mỹ kim. Vậy thôi!
BTV muốn nhắc các hackers rằng, hăm dọa và tỏ ra nguy hiểm qua những lời lẽ như: “chúng tôi cũng sẽ huy động những người Việt yêu nước ở Hoa Kỳ, Canada, Úc châu, Âu Châu,… đến tận nơi ở của bà để xử tội bà”, sẽ rất dễ thu hút sự chú ý của những cơ quan như FBI. Họ đã chú ý rồi thì sẽ “mệt lắm” đó!
Thiên hạ đang kháo nhau rằng, hackers dập Quan Làm Báo là an ninh mạng của Bộ Công an Việt Nam. Lý do họ kháo nhau như vậy là vì công an Việt Nam đã bắt và có lẽ sẽ bắt nhiều người mà họ nghi là Quan Làm Báo như: Phạm Chí Dũng, hai nhân viên công ty Tân Tạo là ông Nguyễn Duy Hưng và bà Nguyễn Thị Bích Trang, bố ráp công ty của thân nhân luật sư Lê Quốc Quân, rồi những cáo buộc bà Yến, ông Tâm trên một vài tờ báo… Bây giờ tới cuộc tấn công trực diện vào Quan Làm Báo nhân danh “người Việt hải ngoại” theo kiểu không thể đê tiện hơn (xâm phạm đời tư, xúc phạm uy tín, danh dự của những người vô tội), và tất nhiên dễ khơi gợi cảm giác khinh bỉ, phẫn nộ nhất.
Vào những lúc như thế này, chẳng lẽ công an Việt Nam muốn chọc thiên hạ khinh ghét, chửi thêm, chưa kể khuyến khích các cơ quan bảo vệ pháp luật của những quốc gia khác phải chú ý tới họ như vậy? BTV thấy khó mà tin công an Việt Nam lại ngu dại quá mức như thế. Chẳng lẽ Quan Làm Báo tương kế, tựu kế, lợi dụng những cáo buộc đang nhắm vào bà Yến, xài “khổ nhục kế”, hack mailbox, máy tính của bà Yến rồi tự đánh sập chính mình, vừa để P.R., vừa làm công chúng thêm chán ghét, khinh miệt những đối tượng mà blog này vẫn chỉ trích?

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Du học sinh hướng về Tổ quốc (NLĐ). – Chia sẻ kinh nghiệm thực thi pháp luật về biển, đảo (TTXVN). – Sẽ thành lập lực lượng kiểm ngư (NLĐ). “…trong khi thi hành công vụ, lực lượng này có quyền sử dụng một số loại vũ khí và công cụ hỗ trợ”. – Lần đầu đến với lính đảo (PL&XH). =>
- Còn nhiều cái khác (Người Buôn Gió). “Ôi nhân quyền nước ta khác thế giới, độc lập nước ta cũng khác thế giới, còn cái gì nữa khác đây hả ông?”. Còn nữa, cái “tự do” của ta cũng hoàn toàn khác với tự do trên thế giới. Hôm xử 3 blogger thuộc CLB Nhà báo Tự do, Trung tá Vũ Văn Hiển đã cho mọi người biết cái “tự do” ở VN khác với thế giới như thế nào. Cái “tự do” đã khác, biết đâu sau này sẽ có một nữ nhân viên an ninh cho mọi người biết thêm về cái “công lý” đặc biệt chỉ có ở xứ ta?
- BỘ CÔNG AN ĐÃ TỊCH THU TRANG QUAN LÀM BÁO? (Cầu Nhật Tân). “Chẳng phải có điệp báo nào của Bộ Công an tài giỏi như vậy mà là đã có những nhân vật chủ chốt của phe chỉnh đốn bán đứng đồng chí để chạy sang hàng ngũ đối phương mang theo toàn bộ thông tin, tài liệu quan trọng nhằm tạ tội. Một số nhân vật này khi thấy các Uỷ viên Trung ương giữ thái độ dửng dưng với bản Cáo trạng dày cộp kia đã dao động tinh thần”. – Những kẻ không chính danh nào đã cướp tên miền trang Quan Làm Báo? (Lê Nguyên Hồng). – Blog Quanlambao bị hacker chiếm đoạt (No Fire Wall).
2h40′: Trang Quan Làm Báo đã được khôi phục trở lại, mặc dù truy cập hơi chậm.
- Đừng rối lên vì chuyện Quan Làm Báo (Nguyễn Tường Thụy). “Dù Quan Làm Báo bị đánh sập, dù chuyện gia đình của bà Hoàng Yến như thế nào thì nó cũng không bịt được một thực tại xã hội đang diễn ra: Đó là bè phái, băng nhóm lợi ích mải vun vén cho lợi ích của phe nhóm mình, mải đấu đá nhau mà không quan tâm đến lợi ích quốc gia và lợi ích dân tộc…
- Lê Diễn Đức: Tờ “Quan Làm Báo” bị tấn công: Cú ra đòn hạ cấp (RFA). – Méc thủ tướng bài này nữa: Thực thi công văn 7169 của Thủ tướng: Bộ Tin tặc và những hành động hạ cấp (DLB). “Bộ Tin tặc của Thủ tướng đã để lại một bài viết bôi đen cựu Dân biểu Quốc Hội Đặng Hoàng Yến một cách dơ bẩn trên trang blog vừa mới ăn cướp xong“. DLB dám vu oan cho thủ tướng, ai đời làm thủ tướng của 1 nước lại đứng sau ba cái chuyện này?
- Hội nghị Trung ương 6 vào cao trào (BBC). – Trông chờ gì khi Đảng họp kín? (BBC). Ông Lê Hiếu Đằng, cựu phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP HCM: “Khổ nỗi hiện nay ngay trong Đảng cũng không có dân chủ nữa. Tuy trong bụng người ta thấy nghiêm trọng như vậy nhưng người ta không dám phát biểu, không dám đấu tranh vì sợ mất ghế, sợ trù dập thế này thế kia. Nếu các vị ủy viên trung ương không có dũng khí thì hội nghị sẽ không đi đến đâu”.
- Tin đã điểm tối qua: Bầu Đệ: ‘VPF từng dằn mặt các ông bầu’ (VNE). Bầu Đệ tố cáo: Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2012 ở khách sạn Crown Plaza (Hà Nội), có các ông bầu, HLV 28 đội bóng V-League và hạng nhất tham dự, không có báo chí. Bầu Kiên từng hăm: “Năm nay sẽ bắt một ông bầu và hai trọng tài để làm gương, nếu có hành vi tiêu cực“, Chủ tịch CLB Thanh Hóa còn cho biết bầu Kiên đã tiết lộ chi hai tỷ đồng để theo dõi điện thoại của một số ông bầu.
BTV: Ông Đệ ơi, ông nói vậy thì Bầu Kiên oai phong có khác gì tướng công an! Nhưng nói vậy là tiếp tay cho Quan Làm Báo đó ông à! Cũng xin nói thêm là có người vừa báo, trước đây, Bầu Kiên từng ép ông Hải phải ký hợp đồng quảng cáo trị giá 2,5 tỉ với tờ báo của một TBT – tuy là phụ nữ nhưng lại thích được xem như “thú dữ, nguy hiểm chết người” – để trả ơn cho một ông giúp Bầu Kiên “giải quyết khâu oai”, ép AVG rút lại bản quyền truyền hình bóng đá. Bà con nào có điều kiện, giúp kiểm chứng thêm mấy tin đồn nghe ra khó mà không tin này nhé!
- Việt Nam sẽ xử lý vấn đề các ‘nhóm đặc lợi’ trong hệ thống ngân hàng? (VOA). – KHÔNG TRƯỞNG THÀNH (Thùy Linh). “Chỉ có những người trưởng thành mới không lặp lại sự dốt nát – cái luôn sinh ra từ quyền lực và sự ham muốn. Rất nhiều người chỉ già đi chứ chưa bao giờ trưởng thành. Họ chỉ được cha mẹ sinh ra một lần duy nhất trong đời, lớn lên, già đi và…chết. Khi nào Việt Nam có Người Trưởng thành điều hành đất nước?
- Vụ thanh tra SGTT: Không phải Thủ tướng đâu! (RFA’s blog).
- AI LẠI THẢ SÂU VÀO GIỮA VƯỜN RAU? (Nguyễn Văn Thiện). “Báo Dân Việt gọi việc luân chuyển ông Lữ Ngọc Cư là bắt bỏ con sâu từ cây này sang cây khác, nói thế e chưa chính xác. Phải nói việc cho ông Cư sang Ban chỉ đạo Tây nguyên là bắt sâu trong rổ bỏ ra giữa vườn rau mới đúng. Tha hồ mà gặm sâu nhé!
- Lê Anh Hùng “Tính Đảng” trong nhân dân (BoxitVN).
- Lãnh đạo đất nước thì không thể “vinh thân phì gia” (Đào Tuấn). “Nếu một vị lãnh đạo đất nước không kiềm chế được chủ nghĩa cá nhân, chỉ lao vào sự ‘vinh thân phì gia’ và đặc biệt là hay nói theo kiểu mị dân, mà không biết nhân dân thực sự khổ sở ra sao, đang suy nghĩ gì thì làm sao có thể lãnh đạo cả một đất nước”.
- ‘Sẽ còn động đất, nhưng không đáng lo ngại!” (VNN). - Thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường: Một kiểu làm “gọt chân cho vừa giày” (SGTT). “Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của thuỷ điện Sông Tranh 2 được cho là sơ sài, “copy”, bóp méo thông tin …”
- Bệnh viện đâu phải nhà xưởng mà ra ngoại ô (VNN). GS Dương Quang Trung, nguyên Giám đốc Sở Y tế TPHCM: “TP.HCM có xây thêm bệnh viện chắc gì giảm được tải, đó là chưa kể tốn kém về mặt tài chính”.
- Người Việt ở nước ngoài gởi 20 tỷ đôla về nước mỗi năm (VOA). Mỗi năm có khoảng 20% GDP từ “trên trời rớt xuống”!
- Vì sao giá điện cao? (Trần Kinh Nghị).
- Tiền Giang: Xóa tên 7 đảng viên (Thanh tra).
- Kinh doanh trò chơi có thưởng cho người nước ngoài: Lo biến thái sang casino (TP).
- Vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ban hành chỉ thị về đám cưới không mời quá 300 người: Không văn minh, không thành thực và cũng không hiệu quả (VOA’s blog).
- Chúc mừng phe tranh đấu cho tự do ngôn luận ở Philippines đã thắng bước đầu: Philippines đình chỉ đạo luật tội phạm mạng gây tranh cãi (VOA). – Philippines ngưng Luật tội phạm mạng (BBC). – Tòa án Philippines tạm đình chỉ luật chống tội phạm trên mạng (RFI).
13h30′:
- Cánh blogger được tháo khoán (Nguyễn Tường Thụy). – Chiến công (Nguyễn Thông). “Đề nghị các đồng chí trạm Bà Rịa triển khai lực lượng, bắt ngay đối tượng nguy hiểm này. Với bộ máy theo dõi dày đặc của chúng ta, nó có chạy đằng trời. Thà bắt lầm hơn bỏ sót. Thay mặt thượng cấp, tôi kịch liệt khen ngợi các đồng chí”.
- Huỳnh Văn Úc: Pussy Riot và thị trường chứng khoán(Nguyễn Tường Thụy).
20h40′:
- Ngô Nhân Dụng: Chúng tôi là nhân dân (NV). - Độc giả méc bài Công trình ngàn năm: 2 năm đã hỏng! trên NLĐ mới điểm sáng nay, nói về 2 công trình khủng là Bảo tàng Hà Nội và Công viên Hòa Bình, nhưng đã bị rút xuống, vậy mời độc giả đọc ở đây. Chắc các quan trên muốn chờ tới 20 năm cho nó… hỏng hẳn luôn rồi mới để báo chí đăng tin?
- “Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận” sau đợt chỉnh đốn hao người tốn của, Vinashin về lại mái nhà xưa (Vef).
- Quán triệt sớm tinh thần Hội nghị TƯ 6 đang diễn ra ở Ba Đình, Lãnh đạo phường ẩu đả tại trụ sở (VNE). – Bí thư phường bị tố đánh người trên chiếu bạc (NLĐ).

KINH TẾ

<- Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki): “Làm ôtô kiếm tiền cũng tốt lắm!” (DĐDN). – Tiêu thụ ôtô trong nước: Nào ta đi lên (VnEco).
13h30′:
- Ngán chăn nuôi (ĐĐK).
20h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- LS Nguyễn Minh Tâm: GỬI MỘT NGƯỜI ĐANG CÔ ĐƠN (Trần Nhương).
- TÔI LẤY BÚT NHÚNG VÀO SỰ THẬT (Nguyễn Trọng Tạo).
- Phá nát di sản để… trùng tu! (NLĐ). Chân cột tại đền Và đã được chắp nối gỗ mới. =>
- Tùy bút Hoàng Gia Cương: HÀ NỘI MẾN YÊU ! (Trần Nhương).
- Nguyễn Chính Viễn: KIẾN TRÚC SƯ XÂY DỰNG CỐ CUNG (TQ) (Trần Nhương).
- Cuộc hành trình vô tận của Robert Frost (Anh Vũ). Nói về Robert Frost, không thể không biết đến 2 câu thơ nổi tiếng của ông trong “The Road Not Taken”: “Two roads diverged in a yellow wood/ And sorry I could not travel both”. BTV xin dịch bậy bạ, mua vui cùng bà con: Đường đời hai lối rẽ chia/ tiếc rằng không thể đi dzìa hai nơi.
13h30′:
- Đàm Hà Phú: HÀ NỘI LUÔN GẦN HƠN BẠN NGHĨ (Mai Thanh Hải).
20h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Ngẫm từ câu nói của một ông giám đốc (Nguyễn Duy Xuân). – Lổ hổng lớn nhất là giáo dục nhân cách! (NLĐ). “Đưa cho người ta đồng lương chết đói, bắt người ta xoay xở đủ kiểu để sống, rồi lại bảo người ta tha hóa là một chính sách vô đạo đức” – GS Hoàng Tụy.
13h30′:
- Vụ chuyển trường vì sự trù dập: “Kỷ luật thầy cô làm sai” (TP).
20h40′:
- TS Tô Văn Trường: TRẢ LẠI CHÂN GIÁ TRỊ CHO GIÁO DỤC (Người lót gạch).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h30′:
20h40′:

QUỐC TẾ

13h30′:
20h40′:

* RFA: + Sáng 09-10-2012









No comments:

Post a Comment

View My Stats