Friday 5 October 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 5-10-2012





Posted by basamnews on 05/10/2012

Bài viết mới

Tin thứ Sáu, 05-10-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Một “con gián” nằm trong Bộ Công thương, Đào Ngọc Chương, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – Thái Bình Dương, tuyên bố: Nhập siêu từ Trung Quốc là bình thường! (NLĐ). Mời xem lại hoạt động của lũ gián này đã có từ lâu: + Trang web nêu luận điểm TQ về biển. + Phỏng vấn Cục trưởng Lưu Vũ Hải (BBC). - Việt Nam nhập khẩu lớn từ Trung Quốc: Có đáng lo? (VnMedia).
- Phòng, chống khuynh hướng “phi chính trị hóa” trong Quân đội (QĐND). “củng cố lòng tin vào chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, đường lối, chính sách của Ðảng và Nhà nước trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước; khẳng định vai trò quyết định sự trưởng thành và chiến đấu của Quân đội là sự lãnh đạo của Ðảng”.
<= “Người tù thế kỷ” Nguyễn Hữu Cầu. – HRW lưu ý trường hợp của tù nhân chính trị Nguyễn Hữu Cầu (VOA). “Giám đốc của Human Rights Watch ở Washington, ông Tom Malinowski, nhắc đến tù nhân Nguyễn Hữu Cầu tại Việt Nam như một trong số những nhân vật bất đồng chính kiến can đảm nhất trên thế giới kiên trì theo đuổi cuộc chiến chống lại những bất công nhưng ít được thế giới bên ngoài biết đến”. – Những người anh hùng không được thừa nhận: Unsung Heroes (Foreign Policy).
- 1286. Bà Yến: Tôi không phải ‘Quan làm báo’ (BBC/ Ba Sàm). Đúng! Đúng! Một chính quyền đẻ ra trên đầu ngọn súng, đâu chịu chết dưới … đáy trôn? – Cả nước nháo nhào vì Quan Làm Báo! Sự lạc hậu trong tư duy (Han Times). “Sao đến giờ này rồi mà Đảng vẫn muốn người ta chỉ biết nói tốt cho mình. Thế thì phê và tự phê cái đxx gì không biết? Mấy ông quan cách mạng cần nhớ cho rằng nếu muốn dân không tin độc hại, trước hết mấy ông phải khiến dân tin mình – bằng hành động, việc làm cụ thể chớ đxx phải bằng một thiết chế độc tài… Tại sao Quan Làm Báo tung hoành bá đạo được? Đó là bởi báo chí đã tháo chạy khỏi những yêu cầu bức thiết của thời đại”.
- Hết Dân, Quan, Vua, bây giờ tới Đảng Làm Báo: Công An Truy Lùng Quan Làm Báo, Dân Làm Báo (Đảng làm báo). - NHỮNG ĐỘI ĐẶC NHIỆM RƯỢT ĐUỔI CHIẾC QUẦN ! (Lê Quốc Quân). “4 mảnh ghép đó xong, tự nhiên thấy hiện lên chữ ‘quanlambao’. Chàng sinh viên bên cạnh liền hỏi: ‘Những mảnh ghép này hiện lên chữ Quản làm báo, Quân làm báo, Quán làm báo hay Quần làm báo đó anh ơi ‘. Bọn ‘quẩn’ trí nó làm báo đó mà em và kẻ đi săn cũng đang ‘quắn’ lên, em có ai quen mà có vần ‘quan’ thì cẩn thận đề phòng đặc nhiệm tấn công em nhé!
- Vietnam Credit bị cáo buộc ‘trốn thuế’ (BBC). – LS Lê Quốc Quân: “Vụ việc của Vietnam Credit có thể do liên quan tôi” (RFA). Lê Quốc Quân: “Cách tác nghiệp vào 4 địa điểm của công ty Vietnam Credit là hành vi vi phạm pháp luật”. =>
- Phạm Trần: Kiểm điểm, phê bình nhau trong bóng tối ai tin? (DLB). – Ơ, thế không họp à? (Nguyễn Thông). Đâu cần họp làm gì, có người không họp nhưng sắp nắm QUYỀN tể tướng đây: Phân giải, Bò đái linh ứng tại Hội nghị Trung ương? (Cầu Nhật Tân). – Hai bài thơ của Ngô Văn: THƠ TẶNG NGƯỜI BÁN RƯỢU DỞM và TRẺ CON ĐÁNH TRẬN GIẢ (Trần Nhương). – Chỉnh đốn đảng: vài sáng kiến thú vị (Trương Duy Nhất).
- Giữa 15 ngày họp, trong lúc đang “nước sôi lửa bỏng”, Thủ tướng tiếp Trưởng phái đoàn EU và Đại sứ Pháp (TTXVN) là rất có ý nghĩa, để tụi Tây nó biết là TT vẫn đang và sẽ … thực quyền.
- Hội nghị của Chuột, Sâu và Gián: Chán! (Lê Nguyên Hồng). “Họ hô hào chỉnh Đảng mấy chục năm nay, kêu gọi thực hiện công khai tài sản cá nhân, nhưng rốt cuộc chẳng ai làm, vì nếu kê khai ra thì nhiều quá, không chứng minh được nguồn gốc. Vậy không tham nhũng thì gọi là gì?” – Nguyễn Hưng Quốc: Văn hóa và tham nhũng (VOA’s blog). - Giáo sư Đặng Hữu: Với dân, không gì che giấu được (TT).
- Trầm Bê: ‘Sừng mất là từ thú nhồi bông’. Ôi “đại gia” Trầm Bê, “thú nhồi bông” chẳng đáng giá bao nhiêu mà “đại ca” đi báo công an chi vậy?! Rồi sau đó “đại ca” lại thú nhận: “Đến tôi còn không biết sừng đó thế nào thì làm sao nhà báo biết sừng đó là 4 kg”. À, vậy con tê giác là thú nhồi bông, còn sừng thì không rõ là giả hay thật? Nếu là sừng thật thì “đại ca” đã phạm pháp rồi, còn là sừng giả, chẳng có giá trị gì, sao lại đi báo công an chi cho thêm rắc rối? Còn cặp tê giác của “đại ca”, với cái “sừng anh” mà “đại gia” đã “tiến” cho anh Ba nào đó thì là sừng thiệt hay sừng giả? Bây giờ chúng ở đâu? Audio: ‘Sừng thật hay giả tôi không dám kết luận’ (BBC). – Làm rõ vụ trộm sừng tê giác tại nhà ông Trầm Bê (NLĐ). - Điều tra vụ ông Trầm Bê mất sừng tê giác (TN). - Trầm Bê mất trộm sừng tê giác bạc tỷ, xã nghèo chấn động (DV). - Tam Thái: Đại gia mê sừng tê, dân đen xơi gà dành cho gia súc (PN Today).
- Hà Nội bị rung chấn chiều 4/10 là tin không chính xác. Cải chính này rất quan trọng, nên báo QĐND đã phải dùng phông chữ rất ro, đậm. Nội dung của TTXVN thì nhấn mạnh “sự bùng nổ thông tin trên mạng qua các blog, website, việc phát tán tin là rất nhanh chóng”. Tuy nhiên, cần đặt ra 2 khả năng, có thể rung chấn phát ra từ … Ba Đình? Hoặc từ … trên mạng.
- QUI HOẠCH (Thùy Linh). “Nội dung khẩu chiến của họ là vì nước Mỹ, vì sự phát triển chứ không phải nhằm vào cá nhân của ai. Tất cả diễn ra công khai trước các cử tri, những người có quyền quyết định lựa chọn cho lá phiếu của mình để bầu ra lãnh đạo đất nước. Bao giờ người dân được tham gia vào ‘qui hoạch’ lãnh đạo đất nước với sự công khai, minh bạch thì khi đó mới hy vọng có người giỏi để lãnh đạo đất nước phát triển”.
- Gây thiệt hại bao nhiêu là nghiêm trọng? (PLTP). Tùy thuộc vào người gây thiệt hại đang giữ chức vụ gì, nếu đang giữ chức tể tướng thì gây bao nhiêu cũng không nghiêm trọng, còn dân đen, gây thiệt hại 2 mạng vịt cũng là quá nghiêm trọng rồi, phải bốc lịch hơn chục năm đấy. Xã hội “công bằng, dân chủ, văn minh” ở xứ mình mà, dân chủ gấp vạn lần bọn “giãy chết” của thím Doan nên phải thế.
- Quyền con người tại Việt NamSự hình thành và phát triển quyền con người ở Việt Nam (Nhất Nam). – Nguyễn Quang Thân: Liệu người còn là vốn quý nhất? (TBKTSG/ BoxitVN). “Đã đến lúc chúng ta cần nghiêm chỉnh nhìn thẳng vào sự thật và thừa nhận một chân lý đơn giản: tất cả vì con người! Không vì con người thì mọi thứ đều vô nghĩa, mọi việc làm đều vô ích. Nếu bằng cách tước đoạt của người khác để mang lợi ích cho một nhóm người thì đó chỉ là lặp lại thói quen đáng ghê tởm của thú dữ tha mồi vào hang, nó chống lại con người và đang là nỗi xấu hổ của nhiều quốc gia”.
<- Làm dân khó hơn làm bộ trưởng (Đào Tuấn). “Giữa việc làm bộ trưởng, chỉ để tuyên bố, để liệt kê lý do chậm tiến độ, để nghĩ ra các khoản phí, để tiêu tiền thuế của dân và việc vừa phải nuôi sống bản thân, gia đình, đóng thuế nhà nước, đóng phí cho bộ trưởng, rồi lại cóp nhặt tiền mồ hôi nước mắt từ hạt gạo củ khoai từ túi mình để sửa công lộ cái nào khó hơn thì có lẽ chính Bộ trưởng Thăng cũng có thể tự trả lời”. Photo: sggp.org.vn
- COCA-COLA VÀ SAMSUNG RÚT QUẢNG CÁO KHỎI ZING.VN: Hành động chống “cái sai” (NLĐ). – Zing đang đàm phán mua bản quyền ca khúc quốc tế (ICT News).
- Chào mừng bạn đến với đảng Cộng sản Trung Quốc (FT/ Ba Sàm). “Ở Trung Quốc mọi người đều đang đi nước đôi, một tay họ viết đơn vào Đảng, và tay kia họ viết séc gửi con đi học ở nước ngoài”. – Đại Nhảy Vọt của Mao Trạch Đông: Sự điên khùng của một bạo chúa (hết) (GEO EPOCHE/ Phan Ba).
13h30′:
- Có khó “xác định danh tính?” (DT). “Tàu nào lại cứ nhắm vào tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam mà húc mãi như vậy? Có nhiều lần chúng húc vào đêm khuya, ngư dân gặp nạn bám vào phao dập dềnh giữa mênh mông trùng dương. Tàu nào mà ác đến như vậy?
- Đảng Cộng Sản là đảng chính trị? (DLB). – Bùi Ngọc Tấn: Đảng Ơi & Tình Ơi (RFA’s blog).
- Sáng nay, ông Dương Chí Dũng bị dẫn giải về Hà Nội (LĐ). Lạ! Một nghi can được di lý mà cứ như thể … thủ tướng đi kinh lý, phải có báo đưa tin. Hay là để phục vụ … Hội nghị TƯ 6?
- Đại gia xài đồ giả (Nguyễn Thông).
20h30′:
- Phỏng vấn PGS.TSKH Phan Văn Quýnh, Đại học Quốc gia Hà Nội: Sông Tranh: “Không động đất vẫn có nguy cơ trôi đập” (TT).

KINH TẾ

13h30′:
- Nếu không có khu vực FDI… (Nguyễn Vạn Phú).
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nữ giáo sư gốc Việt nhận giải thưởng MacArthur của Mỹ (RFA). “Giải thưởng bà nhận được trị giá 500,000 đô la Mỹ”. Bọn Mỹ này chơi phá giá, giải Field của Ngô giáo sư có 15.000 đô Canada, thời buổi kinh tế khó khăn như thế này, nước Mỹ nợ nần như thế này, mà chúng lại tặng giải thưởng cao hơn cái giải Fields của Ngô giáo sư gấp 33 lần!
- MẸ TÔI ĐÂY (Văn Công Hùng).
- Trung thu miền sơn cước – một chuyến đi đầy ý nghĩa (Lê Dũng). – Trần Cảnh Yên: TRUNG THU “PHÁ CỖ THƠ” (Nguyễn Trọng Tạo).
- V-LEAGUE TRONG CƠN SUY THOÁI KINH TẾ: Có cứu nổi Navibank Sài Gòn? (NLĐ). – Navibank SG: “Chết” vì thiếu hiểu biết (VNN).
13h30′:
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

13h30′:
20h30′:
- Chuyển giới tính: khoa học và thực tế: KỲ 2: Thực tế: ngoài nước có, trong nước chưa (SGTT).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

<= Ông Trần Văn Tiệp với quyết tâm tìm kho báu núi Tàu. Photo: NLĐ. – Khép lại giấc mơ kho báu núi Tàu (NLĐ).
13h30′:
20h30′:

QUỐC TẾ

13h30′:
- Dư luận Mỹ về cuộc tranh luận Obama-Romney (VOV). – 67 triệu người theo dõi cuộc tranh luận tổng thống Mỹ(DT). – Cuộc tranh luận đầu tiên: Romney hạ nốc-ao Obama (RFA’s blog). – Ông Romney thắng rõ hiệp đầu (Người Việt). Nhưng mà “cạn đìa mới biết lóc trê” mà. Còn 2 hiệp nữa, Obama có nhiều khả năng lật ngược thế cờ, bắt giò Romney bằng cách lôi ra những điều mà Romney nói không nhất quán, như chuyện cắt giảm thuế cho giới thượng lưu, cũng như Romney tự mâu thuẫn về chương trình cải tổ y tế Obamacare. Go, go Obama! - Về tranh luận Romney – Obama (Hiệu Minh).
20h30′:

* RFA: + Sáng 04-10-2012
+ Tối 04-10-2012
Tối 04-10-2012











No comments:

Post a Comment

View My Stats