Friday 19 October 2012

NGUYỄN TẤN DŨNG - CON DÊ TẾ ĐẢNG ? (Dự Đoán Kinh Tế Việt Nam)




Blog tổng hợp tin tức nhận định về kinh tế Việt Nam
Posted by ddkt 20/10/2012 1 phản hồi

Bạn đọc nào là độc giả của Tam Quốc Chí hẳn nhớ kế sách “Chỉ tang mạ hòe” (chỉ cây dâu để mắng cây hòe) của Tào Tháo.

Lúc đó Tào Tháo đem quân đi đánh Viên Thuật, lương thảo thiếu thốn, lòng quân sa sút. Tào Tháo bèn nghĩ kế đổ tội thiếu thốn lương thảo cho quan coi lương Vương Hậu, vu cho tội ăn cắp quân lương để chém lấy đầu an lòng quân sĩ.

Quả nhiên, quân sĩ từ đó không kêu ca mà dốc sức công thành cho đến khi thắng lợi.

Từ chuyện xưa đến chuyện gần hơn 1 chút.

Năm 1956, sau thất bại to lớn trong Cải cách ruộng đất tại miền Bắc. Ông Hồ Chí Minh đã khóc lóc trước toàn thể dân chúng khi nhận lỗi lầm về cải cách ruộng đất.

Và có 3 con dê tế Đảng là Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt và Hồ Viết Thắng đều bị giáng cấp 1 cách nhẹ nhàng (Wikipedia).

Chỉ có như vậy đã làm yên lòng dân chúng về Đảng và nhân dân miền Bắc tiếp tục cống hiến hết mình cho cái gọi là kháng chiến chống Mỹ cứu nước sau này.

Năm 2012, lịch sử đang lặp lại.

Sau hội nghị TW6, TBT Nguyễn Phú Trọng nghẹn ngào đọc báo cáo kết quả hội nghị về vấn đề thống nhất không kỷ luật 1 đồng chí Ủy viên Bộ Chính Trị.

Theo ông Sang, không kỷ luật đồng chí X không có nghĩa là đồng chí X không sai mà đơn giản chỉ là cân nhắc lợi hại thì không nên kỷ luật lúc này.

Bằng cách đặt tên đồng chí X cho thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Sang nghiễm nhiên trở thành “nhà cải cách”, chống lại tiêu cực, các cá nhân sai trái trong Đảng mà cụ thể là “đồng chí X” đây.

ĐẢNG KHÔNG SAI

Có 1 lời giải thích cho các thất bại của ĐCSVN trong việc quản lý quốc gia mà bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng nắm rõ, đó là: “Đảng không sai, chỉ có các cá nhân trong Đảng làm sai mà thôi.”

“Đồng chí X” giờ đây trở thành cái bị bông thu hút mọi sự tức giận của dân chúng.

Và ông Sang, 1 kịch sĩ bậc thầy đang cố gạt dân chúng thay vì chống Đảng thì hãy chống các tiêu cực, cùng lắm thì chống “đồng chí X”.

Tôi không tin là có xích mích, tranh quyền giữa ông 3 và ông 4.

Chẳng qua là trò hề chính trị của CSVN mà thôi, do 2 diễn viên này đóng.

Tình hình KT tài chánh quá sức tệ hại, đảng viên bị thua lỗ nhiều triệu tỉ đồng (mỗi 1 triệu tỉ đồng là 50 tỉ USD), sức chống đối Trung ương từ chính các đảng viên cấp cao đã lên cao chưa từng thấy trong lịch sử đảng.

Do đó, vài đứa chóp bu trong ĐCSVN mới bày ra vở kịch này, trong đó ông Dũng làm con dê tế Đảng, chịu bị dân chúng mắng, làm bao cát cho dân chúng đấm vào, làm “ống nhổ” cho dân chúng phỉ nhổ vào.

TẤT CẢ trò hề chỉ là: Để cứu đảng. Đảng không bao giờ sai, có chăng là “đồng chí X sai”.

ĐCSVN đang tổ chức trò hề “Sang chống Dũng” để nhân dân phục Sang, theo Sang, nay rất đông người nhìn Sang như 1 vị cứu tinh.

Đợi thêm vài tháng, khi Sang được đánh bóng thêm chút nữa, ĐCSVN sẽ diễn vở kịch cho Dũng về vườn, Sang lên.
Khi đó lòng dân ủng hộ Sang đủ lớn, từ đó Sang đổ vấy mọi sự tệ hại lên đầu Dũng, và tuyên bố “đồng chí X ra đi, mọi sự tệ hại nay chấm dứt, Đảng nay tốt lắm”.

Dân chúng VN chắc chắn lại sẽ bị lừa gạt, như họ bị lừa gạt 82 năm nay, sắp qua năm 83.

Người ta sẽ cho rằng thời gian qua KT xấu chỉ là vì “đồng chí X”. Vài tháng tới, khi đồng chí ấy ra đi, thì Đảng lại trong sạch, vững mạnh, và sẽ lại cai trị VN yên ổn thêm nhiều năm tới.

KẾ HOẠCH B

Cứ vài năm họ lại thay thế 1 cái bao cát, 1 ống nhổ 1 lần, kéo dài thêm sự cai trị càng dài càng tốt.

Đương nhiên CSVN không muốn như vậy – họ muốn mọi lãnh đạo đều là ân nhân ngàn năm của dân tộc VN – chỉ là PHẢI như vậy, do tình hình KT tài chánh quá sức tệ hại mà tự họ không thể nào giải quyết.

Kẹt quá, khi PHẢI chọn (1) tiếp tục khư khư ủng hộ 1 lãnh đạo nào đó, để rồi dân chúng quá tức giận lật đổ đảng, hoặc (2) hy sinh nhân vật này để cứu đảng, thì khi đó ĐCSVN mới bỏ nhân vật này mà thôi. Đây chỉ là Kế Hoạch B.
Nhân dân Việt Nam không nhìn ra được vở kịch này thì ngày cai trị của ĐCSVN còn kéo dài thêm nữa và không biết khi nào chấm dứt.

Có lẽ, sự cai trị của ĐCSVN sẽ chấm dứt sau khi quốc gia này hoàn toàn bị diệt vong, buộc phải sáp nhập vào Trung Cộng.

————————-

Tháng 9 năm 1956, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương đảng (họp từ 25/8 đến 24/9/1956) nhận định các nguyên nhân đưa đến sai lầm, và thi hành biện pháp kỷ luật đối với Ban lãnh đạo chương trình Cải cách Ruộng đất như sau: ông Trường Chinh phải từ chức Tổng Bí thư đảng, nhưng vẫn là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, ông Hoàng Quốc Việt ra khỏi Bộ Chính trị, xuống ủy viên Trung ương và Lê Văn Lương ra khỏi Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị và Bí thư Trung ương Đảng xuống ủy viên dự khuyết TW, và ông Hồ Viết Thắng bị loại ra khỏi Chấp hành Trung ương đảng.

Wikipedia Việt Nam, Cải cách ruộng đất tại miền Bắc Việt Nam, http://vi.wikipedia.org/wiki/Cải_cách_ruộng_đất_tại_miền_Bắc_Việt_Nam




No comments:

Post a Comment

View My Stats