Sunday 7 October 2012

LÍNH BIÊN PHÒNG BẮC HÀN ĐÀO THOÁT (BBC)





BBC
Cập nhật: 09:31 GMT - thứ bảy, 6 tháng 10, 2012

Một binh lính Bắc Hàn đã đào thoát sang Nam Hàn qua ngả biên giới được cả hai nước vũ trang dày đặc, theo giới chức Hàn Quốc cho biết.

Binh lính này nói ông đã bắn chết hai sĩ quan trước khi băng qua biên giới đầu giờ chiếu (03:00 GMT) hôm thứ Bảy.
Các phóng viên nói rằng đào tẩu qua biên giới trên bộ là rất hiếm. Người lính cuối cùng chạy trốn bằng đường này là vào năm 2010.
Hơn 20.000 người Bắc Hàn chạy trốn tới Nam Hàn trong 60 năm qua, chủ yếu thông qua ngả Trung Quốc và Đông Nam Á.
Hai nước vẫn còn đang ở trong tình trạng chiến tranh sau cuộc xung đột 1950-1953 vốn đã kết thúc theo một lệnh ngừng bắn chứ không phải là một hiệp ước hòa bình.
Khoảng một triệu binh sĩ và một triệu trái mìn được bố trí ở khu vực phi quân sự.

'Sáu tiếng súng nổ'
Người lính mới đào thoát được trích dẫn nói rằng ông đã giết chết các chỉ huy cấp trung đội và đại đội của mình trong phiên canh gác.
Một quan chức Bộ Quốc phòng nói đã nghe thấy 6 tiếng súng nổ và các binh lính biên phòng Hàn Quốc nhìn thấy người lính này vượt qua đường ranh giới trên đoạn nằm ở phía tây khu vực biên giới được bảo vệ chặt chẽ.
Phía Hàn Quốc đã sử dụng loa phóng thanh để xác định liệu có phải người lính này muốn đào ngũ, rồi hướng dẫn ông đến nơi an toàn.
Giới chức Hàn Quốc cho hay người lính Bắc Hàn đang bị giam giữ và thẩm vấn.
Hiện chưa có xác nhận nào về thương vong của phía Bắc Hàn và không có hoạt động bất thường nào được quan sát thấy ở phía biên giới Bắc Hàn.


CÁC TIN KHÁC :




No comments:

Post a Comment

View My Stats