Thursday 25 October 2012

EM RỂ BLOGGER HUỲNH THỤC VY KHỞI KIỆN CÔNG AN TỈNH QUẢNG NAM (PV.VRNs)




PV. VRNs
Đăng bởi cheoreo2 lúc 12:13 Sáng 25/10/12

VRNs (25.10.2012) – Quảng Nam – Ngày 7 tháng 10 năm 2012 kiến trúc sư Đỗ Minh Đức, em rể blogger Huỳnh Thục Vy đã gửi Đơn khởi kiện vụ án hành chính đến Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam về việc trung tá Phạm Trung Phương, phó phòng an ninh bảo vệ chính trị, công an tỉnh Quảng Nam tịch thu tài sản của anh trái pháp luật.

Ngày 4 tháng 7 năm 2012 ông Phạm Trung Phương đã dẫn đầu một nhóm an ninh tỉnh Quảng Nam không mặc sắc phục và nhiều an ninh phường Tân Quý, quận 7, Sài Gòn xông vào nhà trọ của blogger Huỳnh Thục Vy tùy tiện khám xét nhà trọ và cướp đi 2 laptop, 2 điện thoại di động và 3 chuột máy tính chất lượng cao, chuyên dụng của kiến trúc sư. Trong đó, 1 laptop, 1 điện thoại di động và 3 chuột máy tính là của anh Đức. Kiến trúc sư Đỗ Minh Đức không hề liên quan đến bất cứ vụ việc nào khiến công an tỉnh Quảng Nam phải hành động như vậy.

Điều đáng nói là trung tá Phạm Trung Phương không hề lập một biên bản nào khi thu giữ những tài sản có giá trị này, mà chỉ tuôn ra một lệnh miệng như kẻ đi đòi nợ thuê rằng sẽ khấu trừ số tài sản này vào số tiền 85 triệu đồng do ông Lê Phước Thanh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký quyết định phạt blogger Huỳnh Thục Vy.

Đây là hành vi hoàn toàn vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần phải bị xử lý nghiêm minh.

Mặc dù ngày 15/7/2012 anh Đức đã gửi Đơn khiếu nại đến ông Lê Phước Thanh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu giải quyết vụ việc để trả lại tài sản cho anh, nhưng đến nay ông Thanh vẫn im lặng. Vì thế, anh Đỗ Minh Đức buộc phải khởi kiện hành vi hành chính của trung tá Phạm Trung Phương.

Việc người dân kiện công an Việt Nam xưa nay hiếm thấy công lý thắng thế, vì công an luôn được bao che để vi phạm pháp luật. Nhưng qua vụ việc của anh Nguyễn Công Khanh, tài xế đưa khách đi dự đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu blogger Tạ Phong Tần, mọi người có quyền hy vọng công lý sẽ tiếp tục thắng bất công. Chúng ta hãy chờ xem.

VRNs xin giới thiệu toàn văn Đơn khởi kiện này:








No comments:

Post a Comment

View My Stats