Saturday 22 September 2012

YÊU CẦU VIỆT NAM THẢ TÙ CHÍNH TRỊ TẠ PHONG TẦN (Trần Quốc Việt - Danlambao)





22-9-2012

Cập nhật 23h00 22.09.2012

Bản kiến nghị gởi chủ tịch Trương Tấn Sang để yêu cầu thả ngay Tạ Phong Tần và các blogger khác được đăng trên trang mạng Care2 đã được sự hưởng ứng rộng rãi của hàng chục ngàn người, mà đại đa số không phải là người gốc Việt, trên khắp thế giới. Tính đến ngay thời điểm này đã có 24.442 người ký vào thỉnh nguyện.

Chúng tôi sẽ lần lượt dịch và gởi đến bạn đọc những phản hồi cá nhân của họ về hành động bắt giam và kết án chị Tạ Phong Tần và những blogger yêu nước khác. Chúng tôi sẽ chọn ra vài trăm phản hồi từ trong hàng ngàn phản hồi của những người thuộc đủ mọi nước và mọi thành phần trong xã hội. Lời của họ là bản án nặng nề nhất đối với chế độ cộng sản Việt Nam từ trước đến nay.

Tóm tắt

Cựu sĩ quan công an Việt Nam Tạ Phong Tần đã không làm điều gì tồi tệ khi chỉ trích chế độ của chính quyền tại vài blog trên mạng. Tuy nhiên, chị có thể bị kết án đến hai mươi năm tù về tội "tuyên truyền chống lại nhà nước." Theo luật pháp Việt Nam những tội như thế gần như tương đương với phản quốc.

Tạ Phong Tần là cựu sĩ quan công an và là cựu đảng viên Đảng Cộng sản đang nắm quyền ở Việt Nam. Đấy là án tù khi gọi một công dân tuân thủ pháp luật như thế là nhà bất đồng chính kiến. Chị đã bày tỏ sự bất đồng với chính quyền mình theo cách ôn hòa nhất có thể-viết bài trên trang mạng "Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do" Trên trang mạng này chị chỉ trích chính quyền lạm chi, ủng hộ người Việt ở nông thôn, và kêu gọi Việt Nam không kết bạn mật thiết với Trung Quốc. Chúng ta hãy kêu gọi Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang thả Tạ Phong Tần và những blogger khác mà tội duy nhất của họ là bày tỏ ý kiến khác với những hành động của chính quyền!

Bản kiến nghị gởi Chủ tịch Trương Tấn Sang

Chúng tôi những người ký tên dưới đây đều lấy làm tiếc về việc bắt giam Tạ Phong Tần và những nhà hoạt động ôn hòa khác, những người đã không làm điều gì sai trái- họ chỉ lên tiếng chỉ trích chính quyền.

Không quan trọng là Tạ Phong Tần đúng hay sai khi kêu gọi Việt Nam chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc. Bất kỳ chính quyền tự trọng nào cũng nên cho phép công dân mình có quyền bất đồng với chính sách hiện tại của chính quyền. Khi bắt giam những người bày tỏ sự bất đồng chính kiến và gọi họ là những kẻ phản quốc Việt Nam đang đi theo hướng độc tài và xa rời dân chủ.

Với tất cả lòng kính trọng chúng tôi kêu gọi ông hãy thả ngay Tạ Phong Tần và bất kỳ những blogger khác, những người đã không làm điều gì tồi tệ khi chỉ trích chính quyền ông!

*
Phản hồi từ khắp nơi trên thế giới:

Cập nhật 21h00 22.09.2012

Số thứ tự Tên người ký, Quốc gia

#4.696 Hervé Jeanney, Pháp
Thiếu tự do và chủ nghĩa khủng bố Nhà nước là những thứ đã giết chết tư tưởng chủ nghĩa cộng sản, và tôi đã chia sẻ giấc mơ này. Hãy thả Tạ Phong Tần.

#3.885 Bác sĩ, Tiến sĩ Alberto Bencivenga, Ý
Chính quyền không tiếp thu sự chỉ trích thì dễ trở thành xấu; còn chính quyền không cho phép sự chỉ trích là tội phạm!

#4.589 John Oosthuizen, Nam Phi
Ông Trương Tấn Sang: điều ông đang làm rõ ràng là ác. Hãy nhớ, quyền lực tuyệt đối thối nát cũng tuyệt đối. Nếu nhân dân ông tự do, hãy cho phép tự do ngôn luận. Hãy thả Tạ Phong Tần. Nếu ông để người Tàu vào, ông sẽ đối mặt với cuộc xung đột ở khắp nơi.

#10.892 Urszula Lund, Na Uy
Những chính quyền sợ công dân mình chỉ trích là những chính quyền TÀN BẠO và nên đánh giá lại chính sách của họ và cách họ đối xử với những ai dám bày tỏ ý kiến khác với họ. Ông Chủ tich Việt Nam Trương Tấn Sang, ông không có quyền nói rằng chính quyền có sự ĐỘC QUYỀN về SỰ THẬT để bỏ tù những người có ý kiến khác. Ngày nào đó ông có thể bị ở tù. Đó là điều thường xảy ra đối với các nhà lãnh đạo tàn bạo.

#9.739 Monique La Marca, Pháp
Hãy thả người tù chính trị Tạ Phong Tần. Thật là xấu hổ cho nước ông!

#5.804 Stefan Hanitzsch, Đức
Thưa ông Chủ tịch, chúng tôi đã từ bỏ ý định đến nước ông trong năm này. Tất cả các bạn hữu và bà con của chúng tôi cũng sẽ không du lịch đến Việt Nam, vì chúng tôi chắc chắn sẽ cho họ biết điều này. Thật là xúc phạm và là dấu hiệu của sự kém phát triễn khi trừng phạt tự do ngôn luận theo cách thức của thời Trung cổ như thế.

#5.615 Bác sĩ Carmela Saggio, Ý
Thưa ông chủ tịch, như ông có thể thấy ở Châu Phi và ở nhiều nước trên thế giới, chế độ độc tài tất yếu sẽ chấm dứt. Không ai có thể cản được ngọn gió dân chủ.

#5.616 Chan Atthesaka, Malaysia
Yêu nước là nói lên sự thật mà sẽ mang lại ích lợi cho đồng bào mình.

# 5.009 Lena Meigard, Thụy Điển
Tự do thể hiện ý kiến và tự do tranh luận trong nhân dân sẽ tạo ra một xã hội hài hòa hơn. Cuối cùng ông không bao giờ có thể đàn áp được niềm khao khát tự do của họ.

# 4.632 Bekele Raba, Ethiopia
Hãy thả tất cả các tù chính trị.

*

#2.719 Tage Erikson, Thụy Điển
Ý kiến khác nhau không nhất thiết là ý kiến sai hay trái nếu lập trường của ông vững và quyền lực của ông hợp pháp thì ông nên chấp nhận sự phê bình bằng tranh luận, chứ không bằng trấn áp!

#3.131 Andrea Graziani, Ý
Tự do ngôn luận là cột mốc đánh dấu sự tiến hóa của con người.

#3.499 Oscar Mifsud, Malta
Điều này chống lại tự do ngôn luận, một nhân quyền cơ bản! Xấu hổ! Xấu hổ nũa! Xấu hổ mãi!

#3.526 Anabela Silva, Bồ Đào Nha
Tôi sẽ gạch tên Việt Nam ra khỏi những nơi tôi sẽ đi nghĩ lễ cho tới khi nào Việt Nam trở thành quốc gia nơi người dân có thể nói năng tự do và có thể bày tỏ ý kiến của họ.

#4.131 Désirée Bruggerma, Hòa Lan
Tôi cũng không đồng ý với chính trị của ông, cho nên tôi nghĩ chắc ông sẽ bắt tôi bỏ tù khi tôi đến nước ông chăng? Quốc gia đẹp, chính quyền xấu.

#4.734 Richard Gibson, Bulgaria
Trương Tấn Sang, đừng đi vào lịch sử như là kẻ đã để cho một người phụ nữ tàn tạ trong tù vì chia sẽ ý kiến của mình trên blog

# 7.689 Bác sĩ David Worsley, Na Uy
Chúng tôi yêu mến và khâm phục Việt Nam và nhân dân Việt Nam, nhưng họ phải được cho phép trình bày quan điểm của mình!

# 8.141 Nemine Hanafi, Ai Cập
Hãy chấm dứt trấn áp!

#8.640 Andy Mural, Trinidad Và Tobago
Những người Cộng sản là một lũ tội phạm nhỏ mọn, hẹp hòi, độc ác không thể chịu được sự chỉ trích chế độ bẩn thỉu của họ!!

# 14,611 Sharon Moore, Mexico
Cả thế giới đang nhìn vào ông! Đừng làm nhục quốc gia ông. Hãy thả Tạ Phong Tần.

# 14,772 John Boluski, Pháp
Phần lớn thế giới không còn sống trong những thời đại đen tối. Nền văn minh đã thay thời tiền sử. Ngoại trừ,có lẽ, ở Việt Nam. Ông, TRƯƠNG TẤN SANG, là quái vật của tự nhiên. Khủng long tưởng đâu đã biến mất từ lâu rồi. Lạy Chúa tôi, làm sao một người như ông còn tồn tại trong thời "khai sáng" này? Phê bình dù xuất phát từ đâu là CHUYỆN BÌNH THƯỜNG.

#12.296 Milos Vukotic, Serbia Và Montenegro
Thật là một chính quyền điên cuồng...

#12.155 Janet E. Smith, Canada
Việc bắt giam này là một hành động dã man, thô thiển chống lại một người vô tội cất lên tiếng nói của mình.

#14.581 D Starr, Anh
Bị trừng phạt vì yêu nước.

#13.935 Hild Creve Follman, Tây Ban Nha
Chỉ trích chế độ toàn trị không phải là tội, mà là bổn phận! Hãy thả ngay bây giờ Tạ Phong Tần và các blogger khác.

#9.215 Bác sĩ Marie Mclean, Canada
Cuộc sống cần những người như Tạ Phong Tần, những người biết suy nghĩ và nói lên những ý tưởng về đúng và sai. Chính quyền chân chính không nên sợ các ý tưởng.

#24,509 Woody Clint, Úc
Những nhà lãnh đạo Việt Nam chỉ quan tâm Tiền & Quyền lực. Nhân quyền ở Việt Nam là con số không.

#24,397 Cecilia Olea, Peru?
Nhân quyền ở đâu?

# 24,387 Lydia Howell, Hoa Kỳ
Hãy hòa nhập vào thế kỷ 21: những quốc gia không bỏ tù công dân họ vì lên tiến chỉ trích các chính sách của chính phủ! Ông có muốn người ta coi nước ông là lạc hậu? Nếu không muốn như thế thì hãy thả người phụ nữ này ra.

# 24,347 Jacqueline Bass, Nam Phi
Tự do ngôn luận là một trong những nguyên tắc căn bản của nền dân chủ mà, rõ ràng, cộng sản không có. Tôi kêu gọi Chủ tịch hãy thả Tạ Phong Tần, nếu không vì các lý do dân chủ thì vì lòng nhân ái

# 24,051 Sheila Michael, Malaysia
Hãy thả Tạ Phong Tần!

*

#14 Derek Spragg, Canada
Lạm dụng quyền lực đáng ghê tởm. Làm ơn gia nhập vào thế kỷ 21.

#249 Daiei Inoue, Nhật Bản
Tự do chỉ trích nhà nước hay chính phủ nước mình là trụ cột thiết yếu của nền dân chủ.

# 219 Nikita Tissera, Sri Lanka
Andres Breivik ở Na Uy nhận 21 năm tù vì đã giết 77 ngưòi trẻ tuổi nhưng một công dân Việt Nam quan tâm đến đất nước lại nhận ít hơn một năm tù vì bất đồng ôn hòa. Việt Nam tuyệt vời.

#241 Christina Winitana, Tân Tây Lan
Tôi tuy không phải là người nước ông, nhưng tôi không tin được công dân của ông có thể bị 20 năm tù vì chỉ bày tỏ mối quan tâm và ý kiến của mình! Phải chăng hiện nay chúng ta không sống trong thế kỷ 21. Hành vi này thật lạc hậu!

#470 Nadine Erickson, Canada
Đã đến lúc phải ra khỏi thời Trung cổ để cho phép các công dân của ông được hưởng quyền tự do ngôn luận. Hay trong trường hợp này, quyền tự do viết blog! Hãy TRẢ TỰ DO NGAY cho Tạ Phong Trần và những blogger khác !!!

#1.148 Patrick Beggan, Đức
Tôi đã dạy tiếng Anh ở một trường đại học ở Việt Nam trong năm tháng và thấy thật là sững sờ và nhục nhã cách dân chúng buộc lòng "phải cẩn thận" để tránh xúc phạm đến các nhà chính trị. Ông muốn trở thành một nước đã phát triễn nhưng lại không thể nào cho phép sự thảo luận... Thật ngượng ngùng và xấu hổ !!!

# 1.062 Neil Tyrer, Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất
Một chính quyền tự tin sẽ không phải xử dụng đến cách đối xử như thế này đối với người dân có ý kiến khác với "đường lối đảng"-tự do ngôn luận rất quan trọng trong bất kỳ xã hội tiến bộ hiện đại nào!

#274 , Bác sĩ David Weber, Nam Phi
Ông Sang mến,... những người chỉ trích ông không phải là kẻ thù của ông. Ông hãy xem họ là tấm gương và là cơ chế giá trị nhằm cải thiện những quyết định chính quyền ban hành.

# 701 Annie Barbier-Hoffmann, Pháp
Một vụ tai tiếng toàn cầu!!!!!

#837 Stephan Poirier, Canada
Nếu Trương Tấn Sang muốn giữ nhân phẩm của mình, ông phải thả người phụ nữ vộ tội này, không tranh cãi gì nữa.

#948 Mr. Ramesh Murthy, Ấn Độ
Ta còn mong đợi gì khác ở một chủ tịch cộng sản vốn là đồng minh thân cận của Trung Quốc. Ông chủ tịch, ông định cướp đi tự do của nhân dân ông trong thời gian bao lâu nữa. Khi còn nắm quyền ông hãy làm điều gì tốt đẹp và làm cho nước ông trở thành một nước dân chủ hoàn thiện. Đừng lo ngại về ngày mai của ông, mà hãy lo lắng cho ngày mai của nước ông.

#1.321 Birgitta Jónsdóttir, Iceland
Tôi là thành viên của nghị viện Iceland và là chủ tịch IMMI- Viện Truyền thông Hiện đại Quốc tế. Tôi kêu gọi ông Chủ tịch hãy bỏ các tội cáo buộc cho Tạ Phong Tần. Tự do ngôn luận nên được coi là quyền tự do thiêng liêng ở mọi quốc gia trên thế giới vốn không coi mình là chế độ độc tài.

#1.350 Frea Plantinga, Hòa Lan
Thật là điển hình khi sợ hãi cá nhân khiến cuộc đời của những người khác đâu khổ. Quá vô nhân đạo, quá tàn ác....!!!

#1.216 Artem Chaltsev, Liên bang Nga
Tôi nghĩ rằng trong thế giới hiện đại chúng ta không nên hành xử như người mọi rợ. Mỗi quốc gia và chính phủ của mình phải phát triễn xã hội theo những nguyên tắc tự do, và nên đưa quốc gia vào tương lai dân chủ. Những lời cáo buộc hoang đường như thế thật là kinh khủng đối với tất cả thế giới hiện đại. Hãy thả người tù chính trị!

# 2.537 Jean S. Soliman, Canada
Chủ tịch Việt Nam: ông nên thấy xấu hổ, thả blogger bày tỏ ý kiến của họ. Chủ nghĩa Cộng sản đã chết!!! Hãy thức dậy!!!

Sẽ tiếp tục bổ túc...

Nguồn: Trang kiến nghị Care2






At your service 2 phản hồi đã được thu gọn lại Thu gọn lạiExpand
Thương cảm sự vất vả của bác Trần Quốc Việt, tôi xin phụ cho bác 1 tay. Để tiện việc sổ sách và tránh việc trùng lặp, tôi sẽ đi ngược lại với bác, có nghĩa là từ con số mới nhất là #24,504 trở xuống. Xin nói trước là những biểu lộ cảm xúc nóng giận tục tĩu cũng sẽ được dịch sang tiếng Việt "nguyên con" để bạn đọc hiểu thế nào là sự ghê tởm khinh ghét của những thỉnh nguyện viên này đối với việc giam cầm một blogger như Tạ Phong Tần (TPT):

#24,500 02:04, Sep 22, Nam Nguyen, Australia
Hãy làm điều phải , hãy thả blogger tự do Tạ Phong Tần. Diễn đạt tư tưởng là quyền công dân, không phải là tội phạm

# 24,498 00:38, Sep 22, Mr. Kevin Schmidt, Germany
Chúng ta đang ở cái thế kỷ chết tiệt nào vậy ? Điều gì mới là quan trọng với xứ sở của các ông ? Hãy mở trí khôn ra mà cho tự do ngôn luận không thôi thì im cái mồm đi. Hãy trả tự do cho TPT và những người kia NGAY BÂY GIỜ !!

# 24,495 00:06, Sep 22, Mr. D K, Singapore
Các ông là một chính quyền thời đại mới hay là một bọn độc tài ?

# 24,434 15:56, Sep 21, Mr. Terry Lee, Australia
Nếu việc đấu tranh cho một chính quyền bớt tham nhũng hơn, minh bạch hơn mà còn không là yêu nước thì phải là gì ? Chúng ta phải gọi cái chính quyền chuyên giam cầm những người yêu nước là gì ?


# 24,408 13:46, Sep 20, Paolo Paoletti, Italy
Không khí không có tội vì trực giác tinh thần và thể chất của nó đã làm nó trở thành cơn gió múa lượn trên không. Đó chính là sự đặc hữu trong mọi nhu cầu phổ quát về năng lượng, sự thúc bách cần được trải nghiệm những khoảng không gian bao quát của cả tiềm năng hoạt động và tiềm ẩn. Một blog internet phàn nàn về các vấn đề xã hội, ở một mức độ sâu xa hơn, có thể là một triệu chứng của nhu cầu cần phải tiến hoá đã được chứng minh bởi chính khoảng (không gian đó) của vũ trụ - đừng để thái độ tân tiến cứ tiếp tục hạ thấp giá trị của trí tuệ đông phương cổ đại, đơn giản thế này: Tất cả là một. Và một vài thành phần của cái Tất cả ấy đang chết dần mòn vì bị gạt ra ngoài lề và liên tục bị chế nhạo trong khi trở thành mờ nhạt dần trong một khu ổ chuột của sự lãng quên và linh hồn bị xói mòn

# 24,387 15:36, Sep 19, Ms. Lydia Howell, MN
Hãy hội nhập vào thế kỷ thứ 21: khi các quốc gia không còn tống giam công dân về tội chỉ trích các chính sách của nhà nước ! BỘ CÁC ÔNG MUỐN BỊ XEM LÀ MỘT QUỐC GIA LẠC HẬU HAY SAO ? Nếu không thì PHẢI TRẢ TỰ DO CHO CÔ NÀY


# 24,375 05:41, Sep 19, Ms. dana ozolina, United Kingdom
HÃy trả tự do cho TPT và những blogger kia là những người chỉ có mỗi tội là biểu lộ ý kiến khác với (ý kiến) của chính quyền

# 24,347 07:43, Sep 18, Mrs. Jacqueline Bass, South Africa
Tự do ngôn luận là một trong những nguyên lý cơ bản của một nền dân chủ, rõ ràng chủ nghĩa cộng sản thì không phải vậy. Tôi kêu gọi Chủ tịch (nước) hãy trả tự do cho Tạ Phong Tần, nếu không phải vì lý do dân chủ thì là lòng lòng nhân ái


# 24,32616:13, Sep 17, Mr. Jonathan Trautman, CA
Việc bắt giam những người yêu nước, muốn điều tốt đẹp nhất cho đất nước, và bị bỏ tù vì đã trình bày một lối đi tốt hơn cho đất nước của họ là có tội. Bloggers không phải là những kẻ phản quốc, họ không bạo động, họ cũng không làm tổn hại đến bất cứ ai

# 24,296 18:10, Sep 16, Mr. N Zeis, ON (Canada)
Xin trả tự do cho TPT, hãy thể hiện cho thế giới thấy rằng các ông xứng đáng được trao đổi mậu dịch với Canada và Hoa kỳ


# 24,260 16:47, Sep 15, Mrs. Gertrudes Kremling, Brazil
Hãy thả tù nhân chính trị TPT. Tất cả mọi người đều có quyền tự do ! Hãy thể hiện lòng nhân ái

# 24,243 05:16, Sep 15, Name not displayed, Russian Federation
Viết blog không có tội . Hãy bắt giam những kẻ thật sự phạm tội


# 24,190 16:15, Sep 13, Mrs. Maria Bello, Venezuela
Gởi Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang. Thưa ông: Đối với một đất nước hạnh phúc, quyền tự do ngôn luận và thể hiện quan điểm là cần thiết. Trên hành tinh này, mọi người có quyền được bất đồng hoặc đồng ý. Việc trừng phạt một người như cô Tạ Phong Tần là không công bằng, ông cần phải nâng cao hơn mức độ nhân quyền ở Việt Nam. Tôi xin chân thành cảm ơn ông về thời gian và sự hỗ trợ (vào việc này).

# 24,093 15:43, Sep 11, Mr. Taylor Oliver, NM
Rõ ràng là các ông không hiểu rõ rằng công dân nên có quyền biểu lộ (ý kiến ) của mình một cách ôn hoà những sự quan tâm của họ về bất cứ điều gì. Trong trường hợp này tôi không biết là tôi có thể trao đổi những gì để thể thay đổi quan điểm của các ông. Có lẽ các ông cũng không thấy rõ rằng kết cuộc cũng sẽ quá xấu cho các ông.

# 24,029 11:25, Sep 10, Mr. Julien Dube, QC
Đây là điều không thể chấp nhận được . Tôi rất quan ngại về quyền tự do phát biểu của dân chúng ở nước các ông

# 23,948 10:53, Sep 09, Ms. Debra Jobson, CA
Hãy thả người đàn bà đó ra để bà có thể tự do phát biểu

# 23,94710:51, Sep 09, Ms. Maureen Morin, MB
Thế mà tôi cứ nghĩ VN phải được khai trí hơn thế chứ !

# 23,92406:18, Sep 09, Ms. Lena Ostroff, Bermuda
Tôi thúc giục sự trả tự do cho những ai biểu lộ ý kiến một cách ôn hoà. Tôi thúc giục VN hãy nới rộng việc bảo vệ nhân quyền cho tất cả mọi người

# 23,82019:46, Sep 07, Joseph Bell, MI
Thật không may khi những người cộng sản đã được chứng minh là không phải bạn bè của tự do ngôn luận . Thật ra họ sẽ không chấp nhận bất cứ sự bất đồng quan điểm bao giờ-Cô Tạ vì thế là còn may mắn sống sót với lịch sử và thành tích giết hàng loạt người yêu tự do của của người cộng sản. Nhưng đây là Việt Nam hiện nay, một số người vẫn gặp khó khăn để có được trong chiến tranh Việt Nam- đo là chiến thắng của người cộng sản -Chào mừng thành quả cuả cuộc chiến thắng này: Sự đàn áp tự do ngôn luận và cái chết (của chế độ cs).

# 23,789 10:53, Sep 07, Mr. Ray Derstine, Colorodao
Tôi đoán thế có nghĩa là dân chúng các ông vẫn chưa được tự do tư tưởng hay hành động ? Các ông thật đáng tự hổ thẹn

# 23,786 10:31, Sep 07, Tên không hiển thị, Germany
Xin chào ngài Chủ tịch, tôi không biết là ông có quan tâm đến lời nói của tôi hay không. Có lẽ ông chỉ nói câu đơn giản là đừng can thiệp vào các vấn đề của chúng tôi. Tuy nhiên, vẫn có những vấn đề không liên quan gì đến "quốc sự " khác thường: đó là sự tàn ác, tra tấn đối với động vật và con người và những trừng phạt quá độ cho những người biểu tình ôn hòa hoặc chỉ nêu ý kiến
​​của họ cho ông biết! Nó không thể là cách đúng đắn để đàn áp dân chúng/ công dân bằng sự khiếp sợ chỉ vì họ chỉ trích chính quyền. Mọi người đều là một cá nhân! Chắc chắn, chúng ta mang tâm tính và văn hóa khác nhau từ mọi nơi trên khắp thế giới, đều phải được tôn trọng. Tuy nhiên, ở phía bên kia: bạn có muốn sự đồng thuận, không chỉ trích, những con robot thuần thục, phải ngậm miệng ? Chắc chắn điều này thật thoải mái. Nhưng các ông không thể trừng phạt một ai đó chỉ nói có lẽ là sự thật! Cảm ơn ông đã chú ý . Bye

# 23,67511:29, Sep 06, Tên không hiển thị, ON
Từ ngữ không nên dùng để lên án một người. Xin động lòng (thương) mà thả họ ra, khi ông không thể kiểm soát suy nghĩ của người khác, nhưng các ông có thể lắng nghe xem người dân các ông quan tâm điều gì. Tôi mới mua một đôi giày đã được chế tạo tại nước ông. Tôi không nhận thức được rằng người dân nước ông đã bị đối xử như thế nào. Tôi sẽ không bao giờ mua một sản phẩm Việt Nam một lần nữa cho đến khi có những sự thay đổi được thực hiện. Kính chào ông


# 23,665 09:12, Sep 06, Coreen Spring, BC
Nếu chúng ta bắt mọi người câm miệng lại, có thể chúng ta đã để vuột mất một ý tưởng hay, hoặc một giải pháp tốt cho một vấn đề . Khi các ông có hành động hà khắc như thế, nó cho thấy các ông yếu và sợ hãi

# 23,660 08:27, Sep 06, Patrice Lord, QC
Đây là lý do tại sao chủ nghiã CS đã và sẽ không bao giờ có hiệu quả : khic on người không còn sự nguyên vẹn cần thiết để chia xẻ hết mọi chuyện với nhau và khi người nắm quyền sẽ lạm dụng quyền lực

# 23,649 07:23, Sep 06, Ms. Judi Pavlovszky, NB
Chính quyền mà không tiếp nhận chỉ trích thì không xứng đáng được lãnh đạo nữa

# 23,616 03:16, 06 Sep, Donia Sims, BC
Bịt miệng tự do ngôn luận có thể giúp nhà cầm quyền ở mặt ngắn hạn, nhưng nó không bao giờ thành công về mặt dài hạn, sẽ tạo ra sự bất bình trong tất cả mọi công dân. Một quốc gia có tự do ngôn luận là một nơi tốt hơn cho tất cả mọi người.

# 23,6130 1:25, Sep 06, Philippe Harvey, QC
Thưa ông Chủ Tịch, mặc dù tôi "không mấy ưa thích công việc của các chính trị gia ở Châu Á trong những năm gần đây và trước đây, và mặc dù tôi cũng là một người cs nhiệt thành... tôi không thể thấy bất kỳ chính quyền nào có thể thấy ý tưởng bịt miệng bất cứ ai là tốt đẹp cả. Tệ hơn nữa là họ có thể bỏ tù người nào vì đã thể hiện tư tưởng của mình. Một chính quyền nghiêm minh cần phải có một hệ thống giáo dục tốt hơn và tiếp xúc với công dân của họ nhiều hơn thay vì cố tìm bắt và giam giữ những cái loa phóng thanh tự do này. Sau cùng, viêc bịt miệng họ vẫn có thể dẫn các ông đến hậu quả để mất một số dữ kiện quan trọng trong việc làm thế nào để xây dựng một Việt Nam tốt hơn, bằng cách bàn thảo các vấn đề đó một cách công khai, các ông thật ra đã trao quyền cho người dân, . Và việc mở mang kiến thức cho người dân là một cái gì đó mỗi quốc gia cs phải xem như là một ưu tiên hàng đầu vì đó mới là những người nắm quyền lực cho lợi ích của chính mình. Tôi có thể hiểu rằng có một số điều vừa nói ra có thể là nguồn gốc cho rất nhiều thắc mắc, nhưng 20 năm tù sẽ chỉ mang lại sự oán giận trong khi các lý do nhà cầm quyền đưa ra cho TPT có thể dẫn đến việc cô ta tự sửa bằng sự phán đoán của chính mình hay chỉ ra một vấn đề có thật trong guồng máy kinh tế và chính trị . Quốc gia đưộc thành lập bởi người dân, và người dân là người tạo nên quốc gia của mình . Bịt miệng họ thay vì giáo dục họ theo như di sản văn hoá các ông muốn có, các ông chỉ kích động thêm nhiều sự oán giận và nổi loạn . Tôi vẫn nghĩ rằng một quốc gia đã sản sinh ra Hồ Chí Minh và thành lập được một lý tưởng tuyệt vời cs sẽ có thể hiểu được những sai sai lầm của họ đối với trường hợp cụ thể đó. Sự toàn hảo chỉ có thể đạt được bằng cách thấu hiểu toàn bộ. Và việc đặt một phần của cái toàn bộ ấy vào tù sẽ không làm cho phần tử ấy khác hơn so với toàn bộ . Xin vui lòng tự mình làm phước cho mình bằng cách chứng minh cho các công dân VN của các ông thấy rằng nước VN của các ông vẫn đáng tự hào, một quốc gia có thể tự nhận mình có những sai lầm và sửa đổi để tiếp tục vượt qua thất bại mà ngay bây giờ chúng ta cũng vẫn có ở các nơi khác


(từ #24,504 đến #23,551 To be continued)
Description: http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif





No comments:

Post a Comment

View My Stats