Tuesday 20 August 2024

CÔNG BẰNG CHỈ CÓ ĐƯỢC KHI TIÊU DIỆT BỌN KHỦNG BỐ NGA TẠI NƠI Ở CỦA CHÚNG! (Phúc Lai GB)

 



CÔNG BẰNG CHỈ CÓ ĐƯỢC KHI TIÊU DIỆT BỌN KHỦNG BỐ NGA TẠI NƠI Ở CỦA CHÚNG!

Phúc Lai GB

20-8-2024  08:05   

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02ebnqDucMRZSFauZ7fz2kXBXxUz21ey7z5Mu1EZAjY2kmM7Jfs7dNQGMhLjy8c2sMl

 

CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE VOLODYMYR ZELENSKYY TRONG TUẦN TỪ NGÀY 12/8 ĐẾN 18/8/2024

 

Báo cáo tuần của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine về tổn thất của đối phương từ ngày 24/02/2022 đến ngày 18/08/2024:

 

● Nhân sự ‒ khoảng 599350 (+8430) người,

● Xe tăng ‒ 8508 (+61),

● Xe chiến đấu bộ binh chở quân ‒ 16480 (+117),

● Hệ thống pháo binh – 17056 (+393),

● Giàn phản lực phóng loạt – 1161 (+18),

● Hệ thống phòng không ‒ 923 (+5),

● Máy bay – 367 (+1),

● Trực thăng – 328,

● UAV cấp độ hoạt động-chiến thuật – 13752 (+353),

● Tên lửa hành trình ‒ 2432 (+7),

● Tàu chiến / thuyền ‒ 28,

● Tàu ngầm ‒ 1,

● Ô tô và xe bồn – 22992 (+468),

● Thiết bị đặc biệt ‒ 2846 (+46).

*Trong ngoặc đơn hiển thị số liệu của tuần

 

 

NGÀY 12 THÁNG 8

 

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine: “Chỉ có công bằng khi tiêu diệt bọn khủng bố Nga ở nơi ở của chúng”

 

Tôi đã tổ chức một cuộc họp của Bộ tham mưu. Có một báo cáo của Tổng tư lệnh Syrskyi về tình hình tiền tuyến và tất cả các khu vực phòng thủ quan trọng. Cũng như hoạt động ở khu vực Kursk – Tướng Syrskyi báo cáo rằng khoảng một nghìn ki-lô-mét vuông ở khu vực Kursk nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi. Đây là những khu vực mà quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công vào khu vực Sumy của chúng tôi. Trong ngày hôm nay và kể từ ngày 1 tháng 6, đã có gần 2100 cuộc pháo kích vào lãnh thổ của khu vực Sumy. Do đó, các hoạt động của chúng tôi hoàn toàn là vấn đề an ninh đối với Ukraine, giải phóng khu vực biên giới khỏi quân đội Nga.

 

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến từng đơn vị của chúng ta đã bổ sung “quỹ trao đổi” cho chúng ta, cho Ukraine. Đây là vấn đề nguyên tắc đối với chúng ta khi đưa tất cả người dân của chúng tôi trở về từ nơi bị Nga giam cầm. Và hôm nay, tại cuộc họp của Bộ tham mưu, các cấu trúc tham gia vào các cuộc trao đổi – Tình báo Quốc phòng Ukraine, Cơ quan An ninh Ukraine và Bộ Nội vụ đã được hướng dẫn liên lạc tích cực nhất có thể với người thân của những người Ukraine bị bắt giữ. Cần giải thích cho họ một cách minh bạch về cách lập danh sách trao đổi, những người thực sự có thể được trả tự do ngay bây giờ. Nhìn chung, họ được hướng dẫn trình bày một chiến lược rõ ràng để đưa công dân của chúng ta trở về từ nơi bị Nga giam cầm. Tại cuộc họp tiếp theo, sẽ có một báo cáo có liên quan.

 

Tôi cũng rất mong Bộ trưởng Quốc phòng và tất cả các nhà ngoại giao Ukraine của chúng ta sẽ làm việc tích cực nhất có thể với các đối tác của chúng ta về khả năng (vũ khí) tầm xa cho Ukraine – chúng ta cần có sự cho phép thích hợp từ các đối tác của mình để sử dụng vũ khí tầm xa. Đây là điều có thể thúc đẩy đáng kể mục tiêu chính đáng của cuộc chiến này, cũng như cứu hàng nghìn sinh mạng người Ukraine khỏi chủ nghĩa khủng bố của Nga. Chỉ công bằng khi tiêu diệt những kẻ khủng bố Nga tại nơi ở của chúng, nơi chúng phát động các cuộc tấn công. Các sân bay quân sự của Nga, hậu cần của Nga. Chúng ta thấy điều này có thể hữu ích như thế nào để đưa hòa bình đến gần hơn. Nga phải bị buộc phải (chấp nhận) hòa bình nếu Putin muốn tiếp tục tiến hành chiến tranh một cách tồi tệ như vậy. Tại cuộc họp tiếp theo, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine và đại diện của cơ quan ngoại giao sẽ trình bày danh sách các bước liên quan đến năng lực (của vũ khí) tầm xa.

 

Tại cuộc họp hôm nay, các quan chức Chính phủ cũng đã trình bày báo cáo về năng lực kinh tế và sản xuất của chúng ta. Chúng ta phải hành động theo cách mà sản xuất của Ukraine nhận được sự hỗ trợ cần thiết bất kể điều gì xảy ra. Chính phủ đã được chỉ thị tăng tỷ lệ sản xuất của Ukraine trong đầu tư công và đây phải là các hợp đồng dài hạn trong 5 – 10 năm. Chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện.

https://www.president.gov.ua/.../cilkom-spravedlivo...

 

“Nhà ở, Doanh nghiệp tư nhân, Giáo dục”: Volodymyr Zelenskyy công bố tăng cường các chương trình hỗ trợ thanh thiếu niên của Nhà nước

 

Ukraine đã có các chương trình của nhà nước sẽ hoạt động hiệu quả hơn nữa vì lợi ích của những người trẻ tuổi. Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã tuyên bố như vậy tại một cuộc họp với những người tham gia Diễn đàn thanh thiếu niên Ukraine.

 

Đặc biệt, những thay đổi trong chương trình “eOselia” sẽ có hiệu lực vào mùa thu năm nay. Đối với những người Ukraine dưới 25 tuổi, khoản phải thanh toán ban đầu sẽ được giảm xuống còn 10%.

 

“Đây thực sự là một chương trình thế chấp rất tốt. Chương trình cung cấp lãi suất 3% hàng năm cho quân nhân, bác sĩ, giáo viên và nhân viên thực thi pháp luật, và lãi suất 7% hàng năm cho các nhóm đối tượng khác,” Nguyên thủ quốc gia lưu ý.

 

Ngoài ra, vào tháng 9, một chương trình tài trợ mới sẽ được triển khai cho thanh thiếu niên Ukraine – 150.000 UAH để khởi nghiệp hoặc phát triển một doanh nghiệp tư nhân. Chính phủ sẽ cung cấp tất cả các thông tin chi tiết. Ngoài ra, các khoản tài trợ giáo dục sẽ bắt đầu hoạt động – một chương trình hỗ trợ những người nộp đơn xin học lên cao hơn.

 

“Dần dần, Chính phủ sẽ tăng kinh phí cho chương trình này và các chương trình liên quan khác hỗ trợ thanh niên Ukraine của chúng ta. Cần có nhiều chương trình như vậy hơn nữa. Hãy ở bên Ukraine, ở Ukraine và để Ukraine luôn chiến thắng,” Volodymyr Zelenskyy kết luận.

https://www.president.gov.ua/.../zhitlo-vlasna-sprava...

 

Bất chấp hoàn cảnh khắc nghiệt của chiến tranh, Ukraine sẽ không để một thế hệ nào mất đi vì chiến tranh – Bài phát biểu của Tổng thống tại Diễn đàn Thanh niên Ukraine:

Link gốc:

https://www.president.gov.ua/.../ukrayina-popri-zhorstki...

 

Bài dịch:

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02nihpSaPSiK4oWdSqw6AtQ2LzgpMW9u2VybDWXKtMK49C4DkaxAGTvZE4jVeafuvxl

 

và tại đây:

https://www.facebook.com/thelastvagabond/posts/pfbid02vPdKRUpNjCosvbeESqpCR6dspQ7y5iosQc5cGfZBGh7AcSbVQCzGDKFkWbBePUsdl

 

Vào Ngày Thanh niên, Tổng thống đã gặp gỡ những người tham gia Diễn đàn Thanh niên Ukraine và trao tặng họ các Giải thưởng cấp Nhà nước.

 

“Nhà nước của chúng ta sẽ chấm dứt cuộc chiến này theo cách mà người dân Ukraine cần và giành lại an ninh” – Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã tuyên bố như vậy tại Ngày Thanh niên trong cuộc họp với những người tham gia Diễn đàn Thanh niên Ukraine. Theo Volodymyr Zelenskyy, việc thúc đẩy ý tưởng và văn hóa Ukraine, sự thật về tình hình đất nước chúng ta và về nỗi thống khổ của người dân chúng ta cũng vô cùng quan trọng.

 

Người đứng đầu Nhà nước gọi đó là thành tựu to lớn khi Ukraine đã duy trì được năng lực thể chế của mình trong giáo dục trong thời chiến và kêu gọi những người tham gia làm mọi cách để duy trì mối quan hệ giáo dục và văn hóa giữa đất nước chúng ta và các cộng đồng người Ukraine trên toàn thế giới. Tổng thống cũng nhấn mạnh các sáng kiến kinh tế và quốc phòng của những người trẻ Ukraine. Ông lưu ý rằng những người trẻ tuổi đang phát triển, sản xuất và cung cấp máy bay không người lái và thiết bị tác chiến điện tử, đồng thời hỗ trợ ngân sách nhà nước thông qua các dự án kinh tế.

https://www.president.gov.ua/.../u-den-molodi-prezident...

 

 

NGÀY 13 THÁNG 8

 

“Phát triển ngành công nghiệp quốc phòng và nhu cầu ưu tiên của Ukraine” Tổng thống Ukraine

 

Volodymyr Zelenskyy đã gặp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Litva Laurynas Kasčiūnas, người đang có chuyến thăm Ukraine.

 

Nguyên thủ quốc gia đã cảm ơn Litva vì sự ủng hộ chính trị toàn diện và đóng góp đáng kể của nước này vào việc tăng cường năng lực quốc phòng của Ukraine trong bối cảnh Nga xâm lược.

 

Tổng thống nhấn mạnh tầm quan trọng của Hiệp định hợp tác an ninh giữa Ukraine và Cộng hòa Litva, được ông và Gitanas Nausėda ký tại Brussels vào ngày 24 tháng Sáu năm nay. Trong cuộc họp, các bên đã thảo luận chi tiết về nhu cầu quốc phòng ưu tiên của đất nước chúng ta và sự hỗ trợ thêm từ Litva, chủ yếu trong lĩnh vực phòng không, máy bay không người lái và các thiết bị quan trọng khác.

 

Đặc biệt chú ý đến các bước chung để phát triển ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine.

Volodymyr Zelenskyy cảm ơn Litva vì sự hỗ trợ hiệu quả của nước này đối với quá trình hội nhập châu Âu và Euro-Atlantic của Ukraine.

https://www.president.gov.ua/.../rozvitok-opk-ta...

 

Bài phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy:

 

“Chúng ta đã chứng minh một lần nữa rằng người Ukraine có khả năng đạt được mục tiêu của mình trong mọi tình huống”

 

Hôm nay, đã có một số báo cáo từ Tổng tư lệnh Syrskyi về tình hình ở mặt trận và tại các khu vực hoạt động của chúng ta ở khu vực Kursk. Chúng ta đang mở rộng khu vực hoạt động tích cực. Tổng tư lệnh báo cáo rằng lực lượng của chúng ta kiểm soát 74 khu định cư ở khu vực Kursk. Tôi cảm ơn mọi người lính, mọi chỉ huy đã đảm bảo điều này. Một lần nữa, tôi cảm ơn tất cả những người của chúng ta đang bổ sung quỹ trao đổi – điều này rất quan trọng đối với nhà nước của chúng ta. Hàng trăm quân nhân Nga đã đầu hàng và tất cả họ sẽ được đối xử nhân đạo – họ chưa từng trải qua sự đối xử như vậy ngay cả trong quân đội Nga của họ.

 

Tôi đã có cuộc trao đổi riêng với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Umerov, đại diện của Verkhovna Rada và Văn phòng để đảm bảo rằng mọi khoản thanh toán, tiền thưởng và những thứ khác được lên kế hoạch cho mặt trận sẽ được đảm bảo và nhanh chóng cung cấp cho các chiến binh của chúng ta – cho tất cả những người bảo vệ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trên lãnh thổ của quốc gia xâm lược. Và không có bất kỳ thủ tục hành chính nào đối với các chiến binh của chúng ta. Đây là chính sách chung và bắt buộc của nhà nước chúng ta – những người bảo vệ của chúng ta phải được bảo vệ khỏi mọi áp lực hành chính.

https://www.president.gov.ua/.../mi-znovu-doveli-sho-v...

 

“Ukraine đã nhận được 4,2 tỷ euro từ EU theo Cơ chế Ukraine. Phần thứ ba của đợt này là khoản viện trợ không hoàn lại”

 

Hôm nay – 13/8, Ngân sách Nhà nước Ukraine đã nhận được 4,2 tỷ euro từ Liên minh Châu Âu. Đợt này bao gồm khoản tài trợ ưu đãi là 2,7 tỷ euro và khoản tài trợ là 1,5 tỷ euro. Các khoản tiền này là một phần trong hỗ trợ tài chính vĩ mô của EU theo Cơ chế Ukraine. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các khoản chi tiêu xã hội và nhân đạo ưu tiên của Ngân sách Nhà nước.

 

“Kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện, tổng số tiền hỗ trợ ngân sách trực tiếp từ EU đã đạt 38 tỷ euro, là khoản hỗ trợ tài chính lớn nhất trong số các nhà tài trợ.

 

Việc triển khai Cơ chế Ukraine cung cấp nguồn tài chính có hệ thống và có thể dự tính trước được dựa trên việc triển khai các chỉ số được nêu trong Kế hoạch Ukraine, cho phép Chính phủ Ukraine lập kế hoạch và quản lý tài chính công hiệu quả hơn. Chúng tôi biết ơn các đối tác châu Âu của mình vì vai trò cực kỳ quan trọng của họ trong việc đảm bảo sự ổn định tài chính vĩ mô của đất nước,” Bộ trưởng Tài chính Sergii Marchenko cho biết.

 

Do đó, tổng số tiền tài trợ thu hút được từ EU vào năm 2024 là hơn 12 tỷ euro. Ukraine có thể nhận được đợt tiếp theo vào cuối năm nay, với điều kiện tất cả các chỉ số đều đạt được vào cuối quý 3 năm nay.

https://www.mof.gov.ua/.../ukraine_received_42_billion...

 

 

NGÀY 14 THÁNG 8

 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã tổ chức một cuộc họp về tình hình ở khu vực Kursk.

 

Cuộc họp có sự tham dự của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi, Thủ tướng Denys Shmyhal, Phó thủ tướng – Bộ trưởng Bộ Tái hòa nhập các vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của Ukraine Iryna Vereshchuk, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ihor Klymenko và Thanh tra Dmytro Lubinets.

 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã báo cáo về các khía cạnh nhân đạo của việc hỗ trợ cho Lực lượng Phòng vệ Ukraine và việc đảm bảo an ninh tại các cộng đồng biên giới của đất nước chúng ta, cũng như tại các quận có liên quan của khu vực Kursk. Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố rằng trong trường hợp cần thiết, các văn phòng quân quản sẽ được thành lập tại khu vực Kursk. Iryna Vereshchuk và Dmytro Lubinets đã thông báo cho những người tham gia về nguồn cung cấp viện trợ nhân đạo cho các khu định cư của khu vực Kursk do Ukraine kiểm soát.

 

Volodymyr Zelenskyy nhấn mạnh rằng Ukraine, trong việc thực hiện quyền tự vệ và bảo vệ mạng sống của người dân tại các cộng đồng biên giới của đất nước chúng ta, đang có những bước đi tích cực trên lãnh thổ Nga, nhưng Lực lượng Phòng vệ Ukraine tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của các công ước quốc tế và luật nhân đạo quốc tế.

https://www.president.gov.ua/.../volodimir-zelenskij...

 

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy: “Chúng tôi tiếp tục làm việc với các đối tác của mình về các quyết định dài hạn cho Ukraine”

 

Tổng tư lệnh Syrskyi đã nhiều lần báo cáo trong ngày hôm nay, cả về tình hình tiền tuyến của chúng ta và về hoạt động của quân ta tại khu vực Kursk. Vừa rồi chúng tôi cũng đã có một cuộc nói chuyện. Chúng tôi đã nhất trí rằng chúng ta sẽ gửi thêm vũ khí cho các chiến binh của chúng ta trên hướng Donetsk, từ các gói hỗ trợ tiếp theo – nhiều hơn dự kiến. Tôi cảm ơn tất cả các chiến binh của chúng ta – mọi người lính của chúng ta, mọi trung sĩ, mọi sĩ quan – những người đã chống lại áp lực của Nga và bảo vệ đất nước chúng ta.

 

Tiến trình của chúng ta ở khu vực Kursk đến nay đang diễn ra tốt đẹp – chúng ta đang đạt được mục tiêu chiến lược của mình. “Quỹ trao đổi” cho nhà nước của chúng ta cũng đã được bổ sung đáng kể. Hôm nay, tôi cũng đã có một cuộc họp với các quan chức chính phủ của chúng ta – Thủ tướng Ukraine, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Nội vụ, Ủy viên Nhân quyền của Verkhovna Rada cũng có mặt – để thảo luận về việc hỗ trợ cho các hành động quân sự của chúng ta ở khu vực Kursk. Điều quan trọng là Ukraine phải chiến đấu theo luật lệ và các nhu cầu nhân đạo tồn tại trong khu vực này phải được đáp ứng.

 

Máy bay không người lái của Ukraine hoạt động chính xác đúng theo yêu cầu, nhưng có những nhiệm vụ không thể thực hiện được chỉ bằng máy bay không người lái, thật không may. Chúng ta cần những vũ khí khác – là tên lửa! Và chúng ta tiếp tục làm việc với các đối tác của mình về các quyết định tầm xa cho Ukraine – bởi vì đây là những quyết định hướng tới tương lai cho chiến thắng của chúng ta. Điều đó phải được thực hiện. Các quyết định của đối tác của chúng ta càng táo bạo thì Putin càng bất lực.

https://www.president.gov.ua/.../prodovzhuyemo-pracyuvati...

 

 

NGÀY 15 THÁNG 8

 

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine: “Đã đến lúc thông qua những vấn đề lập pháp quan trọng – Gói văn kiện lập pháp quốc phòng cho Ukraine”

 

Tổng tư lệnh Syrskyi đã có báo cáo về tình hình các mặt trận – các hướng phòng thủ chính của chúng ta: Toretsk, Pokrovsk và các hướng khác. Hiện tại, hầu hết các cuộc tấn công của Nga diễn ra ở đó – và sự tập trung phòng thủ tối đa của chúng ta tập trung ở đó. Các nguồn cung cấp ưu tiên sẽ đến đó. Mọi thứ hiện đang cần. Ngoài ra, Tổng tư lệnh đã báo cáo về hoạt động ở khu vực Kursk. Chúng ta có một bước tiến mới. Chúng ta có một khoản bổ sung mới cho “quỹ trao đổi” của mình. Tướng Syrskyi cũng báo cáo về việc hoàn thành việc giải phóng thị trấn Sudzha khỏi quân đội Nga. Và một văn phòng chỉ huy quân đội Ukraine hiện đang được thành lập tại đó. Một số khu định cư khác cũng đã được giải phóng. Tổng cộng, đã giải phóng hơn 80 khu định cư.

 

Cũng trong ngày hôm nay, chiến lược đưa người dân của chúng ta trở về từ nơi bị Nga giam cầm đã được trình bày tại cuộc họp của Ban tham mưu, và có nhiều chi tiết nhạy cảm, những điều liên quan đến việc lập danh sách, những điều liên quan đến công việc của chúng ta với các đối tác. Tôi đã chỉ thị cho Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine, Bộ Nội vụ, Cơ quan An ninh Ukraine và Lực lượng Vũ trang Ukraine trình bày với công chúng những chi tiết mà người dân của chúng ta cần biết về cách chúng ta trao trả tù binh. Tôi cũng đã chỉ thị rằng các tổ chức xã hội dân sự đại diện cho người thân của quân nhân và thường dân Ukraine hiện đang bị giam cầm phải tham gia vào công việc này. Việc xây dựng lòng tin như vậy là cần thiết. Mọi thứ sẽ được trình bày tại cuộc họp báo.

 

Và bây giờ, vào tháng Tám, chúng ta cần củng cố một số vị trí pháp lý của nhà nước mình. Đã đến lúc thông qua những điều luật quan trọng – một gói văn kiện cấp lập hiến trong lĩnh vực quốc phòng cho Ukraine. Đây là những quyết định sẽ giúp ích cho các chiến binh Ukraine, toàn thể xã hội Ukraine và các thể chế nhà nước của chúng ta.

 

Đầu tiên. Chúng ta phải đảm bảo rõ ràng ở cấp độ lập pháp rằng các chiến binh của chúng ta, những người tham gia, ví dụ, vào chiến dịch Kursk và sẽ tham gia vào tất cả các hành động khác của chúng ta trên lãnh thổ của quốc gia xâm lược, sẽ nhận được hoàn toàn tất cả các khoản thanh toán và phúc lợi được chỉ định cho tiền tuyến. Và điều này nên được đưa vào luật, để toàn thể nhân dân chúng ta có thể chắc chắn rằng nhà nước sẽ hành động như mong đợi.

 

Thứ hai. Mọi chiến binh bảo vệ nhà nước Ukraine, bảo vệ nhân dân chúng ta, bảo vệ nền độc lập của chúng ta đều xứng đáng được công nhận và hỗ trợ tối đa. Đặc biệt, điều này đúng với các chiến binh của chúng ta – những người lính lê dương Ukraine – những người hiện có quốc tịch của các quốc gia khác, nhưng chưa nhận quốc tịch Ukraine. Họ xứng đáng là công dân của chúng ta, công dân của Ukraine và nên nhận được vinh dự này từ nhà nước Ukraine. Cũng công bằng khi mở rộng điều này cho người thân của họ, gia đình của những người anh hùng của chúng ta.

 

Quyết định thứ ba. Vấn đề vũ khí chiến lợi phẩm mà các chiến binh của chúng ta giành được trong các trận chiến phải được điều chỉnh. Chúng ta phải giải quyết vấn đề này.

 

Và một điều nữa đáng nói đến ngay bây giờ. Bất kỳ ai phục vụ Putin hoặc biện minh cho cuộc chiến của ông ta hoặc giúp đỡ cái ác đều không xứng đáng giữ lại mọi thứ mà nhà nước Ukraine đã vinh danh họ. Những kẻ phản bội đã trốn sang Nga sau ngày 24 tháng Hai. Những kẻ cộng tác làm việc cho cuộc chiến. Tất cả những tên tội phạm đã phục vụ cho nhà nước Nga. Họ nên bị tước bỏ mọi danh hiệu và giải thưởng tại Ukraine, và điều này nên được thực hiện một cách thực chất – để quyết định thu hồi các giải thưởng của họ không chỉ mang tính tuyên bố mà còn phản ánh thực sự lập trường của Ukraine đối với những cá nhân như vậy. Các dự thảo luật có liên quan đã có tại Quốc hội.

 

Và tôi yêu cầu Verkhovna Rada triệu tập sớm để xem xét khẩn cấp các vấn đề này.

https://www.president.gov.ua/.../nastav-chas-uhvaliti...

 

 

NGÀY 16 THÁNG 8

 

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine: “Chúng ta phải gây thiệt hại tối đa cho tất cả các vị trí của Nga, và chúng ta đang làm điều đó:

 

Đã có một số báo cáo của Tổng tư lệnh Syrskyi về tình hình tiền tuyến và hoạt động của chúng ta ở khu vực Kursk. Chúng ta đã thấy rõ rằng kẻ chiếm đóng đang phải chịu tổn thất, và điều này hữu ích, rất hữu ích cho việc phòng thủ của chúng ta. Đó là phá hủy hậu cần của quân đội Nga và làm cạn kiệt nguồn dự trữ của họ. Chúng ta phải gây thiệt hại tối đa cho tất cả các vị trí của Nga, và chúng ta đang làm điều đó. Tổng tư lệnh Syrskyi đã báo cáo về các bước phòng thủ của chúng ta ở Donbas: hướng Pokrovsk và Toretsk, cũng như tình hình hoạt động của quân đội chúng ta ở khu vực Kursk. Chúng ta đang loại bỏ sự hiện diện của quân đội Nga trong khu vực hoạt động của quân ta ở đó và bổ sung “quỹ trao đổi” cho nhà nước của chúng ta.

 

Các Đại sứ mới của các nước đối tác – Bỉ, Ấn Độ, Hà Lan, Slovakia, Ý và Mexico – đã đến làm việc tại Ukraine. Tôi đã nhận được thư ủy nhiệm của họ và biết ơn vì sự ủng hộ rõ ràng đối với toàn vẹn lãnh thổ và luật pháp quốc tế của chúng tôi. Hôm nay, tôi cũng đã tổ chức một số cuộc họp liên quan đến những nỗ lực ngoại giao tiếp theo của chúng tôi nhằm mang lại hòa bình cho Ukraine, một nền hòa bình công bằng và bảo vệ người dân của chúng ta. Chúng tôi đang chuẩn bị một số tin tức.

 

Tôi đã nói chuyện với các thành viên của Hội đồng các Nhà thờ và Tổ chức Tôn giáo. Và tôi biết ơn vì sự ủng hộ của họ đối với lộ trình hướng tới nền độc lập về mặt tinh thần của Ukraine. Một dự thảo luật đã được đệ trình lên Verkhovna Rada; dự thảo này thực sự có thể đảm bảo rằng sẽ không có sự thao túng nào đối với Giáo hội Ukraine của Mátxcơva. Dự thảo luật này sẽ có hiệu lực và đóng góp vào sự thống nhất của Ukraine, sự thống nhất tinh thần thực sự của chúng ta.

https://www.president.gov.ua/.../mayemo-maksimalno...

 

Trong ngày Tổng thống dự lễ trình quốc thư từ các Đại sứ mới được bổ nhiệm của Mexico, Ý, Slovakia, Hà Lan, Ấn Độ và Bỉ

https://www.president.gov.ua/.../prezident-prijnyav...

 

 

NGÀY 17 THÁNG 8

 

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine: “Điều quan trọng là các đối tác của chúng ta phải loại bỏ các rào cản đang ngăn quân ta làm suy yếu các vị trí của Nga”

 

Khu vực Donetsk phải đối mặt với phần lớn các cuộc tấn công của Nga. Chúng tôi đang làm mọi cách để cung cấp cho các chiến binh của mình vũ khí và quân tiếp viện cần thiết. Và về vấn đề này, chắc chắn điều quan trọng đối với chúng ta là các đối tác của chúng tôi phải loại bỏ các rào cản ngăn cản chúng tôi làm suy yếu các vị trí của Nga theo yêu cầu của tiến trình chiến tranh. Khả năng tác chiến tầm xa của lực lượng chúng ta là câu trả lời cho tất cả các vấn đề quan trọng nhất, cho tất cả các vấn đề chiến lược nhất của cuộc chiến này. Lòng dũng cảm của các chiến binh của chúng ta, khả năng phục hồi của các lữ đoàn chiến đấu của chúng ta hiện đang bù đắp cho việc thiếu các quyết định cần thiết của các đối tác của chúng ta. Và chúng ta có thể thực sự không bị tước đi mọi cơ hội tiến lên và gây ra sự tàn phá của kẻ chiếm đóng nếu khả năng tác chiến tầm xa của chúng ta đủ mạnh.

 

Tướng Syrskyi cũng đã báo cáo về việc tiếp tục tiến lên của quân đội chúng ta ở khu vực Kursk. Chiến dịch đang diễn ra chính xác như chúng ta mong đợi. Lòng dũng cảm của người dân Ukraine đang đạt được những thành tựu to lớn. Bây giờ chúng ta đang củng cố các vị trí của mình, để sự hiện diện của chúng ta đang ngày càng vững chắc hơn.

 

Tôi cũng xin cảm ơn mọi đơn vị đã bổ sung quỹ trao đổi của chúng ta bằng các tù binh chiến tranh mới từ quân Nga, điều này rất quan trọng. Nó thúc đẩy việc giải thoát binh lính và thường dân của chúng ta khỏi sự giam cầm của Nga. Chúng tôi nhớ từng người, nhớ tất cả những người mà chúng tôi phải đưa về nhà.

 

Và điều rất quan trọng là tuần này đã khởi động lại nhóm đàm phán của chúng ta và toàn bộ cơ sở trao đổi. Cơ quan An ninh Ukraine, Bộ Nội vụ, Lực lượng Vũ trang và Cơ quan Tình báo Đối ngoại đã tham gia bình đẳng với Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine. Sự hiện diện của Thanh tra Nhân dân tại các khu vực của Ukraine cũng sẽ được tăng cường để đảm bảo công việc minh bạch và chất lượng với gia đình của các tù nhân và với các nhà hoạt động xã hội dân sự sẵn lòng giúp đỡ. Và đây là ưu tiên tuyệt đối của chúng ta – một trong mười điểm của Công thức Hòa bình. Và chúng ta chắc chắn sẽ làm mọi thứ để đảm bảo rằng Ukraine đạt được một nền hòa bình công bằng. Tất cả người dân của chúng ta, tất cả các cộng đồng của chúng ta.

https://www.president.gov.ua/.../vazhlivo-shob-partneri...

 

Tổng thống đã thảo luận với các thành viên của Hội đồng các nhà thờ và tổ chức tôn giáo Ukraine về việc ủng hộ sáng kiến lập pháp nhằm tăng cường nền độc lập tín ngưỡng của Ukraine

 

Tổng thống cũng nhấn mạnh vai trò của các nhà thờ và tổ chức tôn giáo trong việc truyền bá sự thật về chiến tranh. Cuối cùng, thế giới cần lắng nghe tiếng nói thực sự của các nhà lãnh đạo tôn giáo và cộng đồng, để thấy có bao nhiêu nhà thờ và cơ sở tín ngưỡng đã bị phá hủy bởi những cuộc pháo kích của quân xâm lược và bao nhiêu sinh mạng đã bị hủy hoại bởi tất cả các thực thể của Liên bang Nga tham gia vào cuộc chiến.

 

Đặc biệt, như Volodymyr Zelenskyy đã lưu ý, Nga sử dụng nhà thờ để đàn áp nền độc lập của các quốc gia khác và hạn chế quyền tự do của công dân của họ. Người đứng đầu nhà nước chỉ ra rằng việc ủng hộ sáng kiến lập pháp nhằm tăng cường nền độc lập tín ngưỡng của Ukraine là rất quan trọng.

 

Các thành viên của Hội đồng các nhà thờ và tổ chức tôn giáo Ukraine tuyên bố ủng hộ đường lối của Tổng thống Ukraine vì nền độc lập tín ngưỡng, bảo vệ trật tự hiến pháp, an ninh công cộng, nhân quyền và các quyền tự do cơ bản khỏi sự lạm dụng của nhà nước xâm lược.

 

UCCRO nhấn mạnh rằng không có tổ chức nào, tôn giáo hay thế tục, có trụ sở tại quốc gia đã thực hiện hành vi xâm lược quân sự chống lại người dân Ukraine, có thể hoạt động tại Ukraine. Do đó, Hội đồng ủng hộ dự thảo luật do Chính phủ đưa ra theo sáng kiến của Tổng thống, trong đó cấm các tổ chức như vậy hoạt động tại quốc gia của chúng ta.

 

Các thành viên của Hội đồng tuyên bố rằng mối đe dọa chính đối với tự do tôn giáo tại Ukraine là hành vi xâm lược của Nga, dẫn đến cái chết của các giáo sĩ thành viên của giáo hội và phá hủy hàng trăm nhà thờ, cơ sở tôn giáo và nơi thờ cúng.

 

https://www.president.gov.ua/.../prezident-obgovoriv-iz...

Phúc Lai GB / Phúc Lai biên tập và dịch

#Volodymyr_Zelenskyy #Zelenskyy

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#Slava_Ukraine

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai

#battle_of_kursk_2024

#bưng_bô_cho_hòa_bình

 

.

38 BÌNH LUẬN   

 

 






No comments:

Post a Comment

View My Stats