Saturday 14 August 2021

HOWARD DEAN : RON DE SANTIS LÀ 'NỖI XẤU HỖ VỚI MỌI THỐNG ĐỐC' (Cali Today)

 


Howard Dean : Ron DeSantis là ‘nỗi xấu hổ đối với mọi thống đốc’

Cali Today

August 13, 2021

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/howard-dean-ron-desantis-la-noi-xau-ho-doi-voi-moi-thong-doc.html

 

Hôm thứ Tư 11/8, cựu Thống đốc bang Vermont Howard Dean nói rằng Thống đốc bang Florida Ron DeSantis là một “nỗi xấu hổ đối với mọi thống đốc.”

 

Dean, người từng là chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, đã công kích Thống đốc Florida vì các chính sách COVID-19 của ông sau khi DeSantis thực hiện một lệnh hành pháp sẽ tước tài trợ của tiểu bang cho các khu trường học yêu cầu đeo khẩu trang cho học sinh vào mùa thu. , một hành động đã vấp phải sự phản kháng trong tiểu bang.

“Tôi muốn cho ông ấy điểm ‘F'”, Dean nói về DeSantis trong một phân đoạn của MSNBC’s The Beat với Ari Melber. 

 

Dean nói thêm. “Trong 24 giờ qua, có một số học khu lớn đã phớt lờ mệnh lệnh điên rồ của DeSantis. DeSantis đang làm điều này để định vị mình để tranh cử tổng thống cùng với những người MAGA. Nhưng điều mà ông ấy không nhận ra là COVID đã nhấn chìm nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump, và nó sẽ nhấn chìm DeSantis bởi vì … Tôi không nghĩ DeSantis có thể gánh vác Florida nếu ông ấy tranh cử tổng thống ngay bây giờ. “

 

Hôm thứ Ba, Trường Công Quận Broward, quận lớn thứ hai trong tiểu bang, đã bỏ phiếu 8-1 để tiếp tục nhiệm vụ đeo khẩu trang của mình bất chấp lời đe dọa từ DeSantis để giữ lại tài trợ từ các tổ chức thực hiện các giao thức như vậy. Nhà trường ban đầu đã lùi bước do hậu quả và đồng ý tuân thủ chỉ thị của Đảng Cộng hòa nhưng đã đảo ngược tiến trình với cuộc bỏ phiếu hôm thứ Ba.

 

Bà Rosalind Osgood, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Broward, nói về quyết định này: “Tôi có trách nhiệm đạo đức là người quan tâm học khu của tôi, ngay cả khi tiền lương của tôi bị lấy đi. Ngay cả khi tôi không còn tại chức, lương tâm của tôi sẽ thanh thản bởi vì tôi có thể ngủ vào ban đêm khi biết rằng tôi đã không đặt tư lợi của tôi trước mọi người.”

 

Dean cũng chia sẻ những lời chỉ trích tương tự đối với Florida, nơi một trận chiến tương tự đang diễn ra giữa thống đốc và hội đồng trường địa phương.

 

“Texas cũng tệ như vậy,” Dean nói. “Hội đồng trường hiện đang từ chối tuân theo Greg Abbott. Ý tôi là, đây là hai trong số những thống đốc điên rồ nhất, [hầu hết] bất tài trong cả nước. Có rất nhiều người [đang] sẽ phải chịu đựng vì điều này. Bạn biết đấy, cả hai bang này về cơ bản đều đang bị ép buộc bởi các thống đốc cánh hữu, những người thực sự không quan tâm đến bất kỳ ai ngoại trừ chính họ. Điều đó rất có trong mô hình Trump. “

 

Hôm thứ Tư, Thống đốc Greg Abbott đã đe dọa sẽ đưa bất kỳ khu học chánh nào thực hiện các nhiệm vụ đeo khẩu trang ra tòa sau khi ông ban hành chỉ thị vài tháng trước khi cấm hoạt động này trong các cơ quan chính phủ. Hành động này của ông theo sau quyết định của Thẩm phán Clay Jenkins của Quận Dallas ban hành lệnh khẩn cấp yêu cầu sử dụng khẩu trang trong trường học, cơ sở chính phủ và các doanh nghiệp địa phương.

 

“Lệnh của thẩm phán vi phạm Lệnh hành pháp GA-38 và luật tiểu bang. GA-38 cấm các tổ chức và viên chức chính phủ bắt buộc đeo khẩu trang”, Abbott và Tổng trưởng lý Texas Ken Paxton cho biết trong một tuyên bố chung. “Nó có hiệu lực và hiệu lực của luật tiểu bang và thay thế các quy tắc và quy định của địa phương. Đạo luật Thảm họa Texas quy định rõ rằng Thống đốc có quyền hướng dẫn tiểu bang vượt qua các trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như đại dịch COVID-19.”

 

“Bất kỳ khu học chánh, trường đại học công lập hoặc viên chức chính quyền địa phương nào quyết định bất chấp lệnh sẽ bị đưa ra tòa”, họ cảnh báo.

 

Tòa bạch Ốc đã chỉ trích vào hai thống đốc, cũng như các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa của các bang khác, vì việc họ xử lý đại dịch.

 

“Tôi nói với các thống đốc này: Xin hãy giúp đỡ. Nhưng nếu không giúp đỡ, ít nhất hãy tránh đường”, Tổng thống Joe Biden nói vào đầu tháng này. “Mọi người đang cố gắng làm điều đúng đắn. Hãy sử dụng sức mạnh của bạn để cứu sống.”

 

Florida thấy 20.656 trường hợp mới của COVID-19 được chẩn đoán vào Thứ Năm, một kỷ lục kể từ khi bắt đầu của đại dịch, theo các tờ New York Times . Cùng ngày hôm đó, Texas đã trải qua 13.079 trường hợp mắc bệnh mới.

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats