Saturday 10 February 2018

SẺ CHIA VỚI BẠN TÙ (Phạm Thanh Nghiên)





Tiền bán sách, sau khi trừ chi phí sẽ được tặng lại cho 2 TNLT là Như Quỳnh và Thuý Nga như một sự sẻ chia không chỉ giữa các bạn tù mà còn là sự đồng cảm giữa những người mẹ.
Đó là lý do đây là lần đầu tiên tôi nói về cuốn sách của mình kể từ khi “"Những Mảnh Đời Sau Song Sắt" ” được phát hành tại Mỹ tháng 11 năm 2017.

Những gì tôi đã trải nghiệm trong khoảng chục năm về trước đang là những gì mà Quỳnh và Nga đang phải đối diện. Ở một mức độ nào đó, có lẽ, khốc liệt hơn nhiều cái “thời của tôi”. Nói như thế, hẳn là nhiều người không đồng tình vì “ thời sau sẽ khác chứ”, “ tù bây giờ sướng hơn ngày xưa rồi”... Vâng, lẽ thường là thế, cái sau phải tiến bộ, văn minh hơn cái trước chứ. Nhưng nhà nước cộng sản thì không thế, chế độ lao tù cộng sản thì không thế. Nó khước từ tất cả những gì thuộc về văn minh, tiến bộ, nhân đạo, tốt đẹp hay đại loại như thế. Bởi vậy mà những người tù của hàng chục năm về trước vẫn bày tỏ sự ngỡ ngàng về mức độ vô nhân đạo khi được nghe kể về những câu chuyện tù của ngày hôm nay.

Những gì tôi đã viết trong “Những mảnh đời sau song sắt” chỉ chứa đựng rất ít những chuyện vụn vặt, chắp vá mà tôi đã chứng kiến và trải qua. Những câu chuyện tôi muốn viết, muốn kể vẫn còn nằm trong ký ức, chưa hiện diện trên trang giấy. Và những câu chuyện kinh khiếp nhất chưa được kể trong cuốn sách nhỏ này. Viết đến đây, tôi rùng mình khi nghĩ đến bản án 9 năm, 10 năm của hai người bạn tôi, cũng là hai người mẹ của những đứa con thơ dại : Trần Thị Nga và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Những gì họ sẽ kể sau này, hẳn là vô cùng khốc liệt. Song không có điều gì dù kinh khủng nhất trong nhà tù so sánh được với nỗi nhớ con của họ. Hơn bao giờ hết, tôi cảm nhận được nỗi đau đớn của Quỳnh và Nga khi nghĩ đến con cái và tương lai của chúng. Tôi rùng mình khi nghĩ rằng, một ngày nào đó con gái tôi- bé Tôm cũng phải chịu cảnh xa ba mẹ như các anh chị Nấm, Gấu, Phú, Tài. Nhưng dù có thế nào, tôi vẫn sẽ đi hết con đường tự do tôi đã chọn. Và con gái tôi sẽ tự hào về ba mẹ nó như các anh chị nó đã tự hào về bậc sinh thành ra mình.

Tôi muốn chia sẻ với đồng đội của tôi, với các bạn tù nhiều hơn nữa. Nhưng với hoàn cảnh như hiện nay, ngoài những điều nhỏ nhoi tôi đã làm, tôi chỉ có thể chia sẻ với Nga, với Quỳnh theo cách rất riêng này. Hơn bao giờ hết, tôi muốn nhiều, thật nhiều người quan tâm đến cuốn sách nhỏ của tôi để sự chia sẻ dành cho hai người phụ nữ can trường này trở nên thiết thực hơn.

HÃY MUA “NHỮNG MẢNH ĐỜI SAU SONG SẮT” để thấy một phần nào đó những gì chúng tôi đã trải qua và góp phần chia sẻ với nỗi nhọc nhằn mà hai người bạn của chúng ta đang gánh chịu.

Buổi RA MẮT SÁCH sẽ được tổ chức tại:
Địa điểm: Trung tâm Cộng đồng người Việt Quốc gia Houston và vùng phụ cận,
               7100 Clarewood Dr, Houston, TX 77036.
Thời gian: 14 g 30 phút ngày CN 25/2/2018. 

Buổi RA MẮT SÁCH này do Tổng hội Phụ Nữ Âu Cơ, chi hội Houston , Texas, Hoa Kỳ tổ chức.
Xin nhắc lại, tiền bán sách sau khi trừ chi phí tổ chức sẽ được tác giả gửi tặng cho hai TNLT là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Trần Thị Nga( Thuý Nga).




----------------

XEM THÊM :

Posted on 18/12/2017

Posted on 10/07/2017








No comments:

Post a Comment

View My Stats