Sunday 29 September 2013

HÌNH ẢNH LỄ TƯỞNG NIỆM CỐ TỔNG THỐNG VNCH NGUYỄN VĂN THIỆU, 28-9-2013, ORANGE COUNTY - CALIFORNIA




9/28/2013

Thiếu Tướng Lê Khắc Bình, một trong những diễn giả có bài phát biểu rất hay trong buổi lễ tưởng niệm. Ông so sánh từng hoàn cảnh xảy ra cho đất nước và cách đối phó của TT Nguyễn Văn Thiệu. Tiếp theo là ông so sánh giữa cách giải quyết ích nước lợi dân đó của TT Nguyễn Văn Thiệu và sự hèn hạ bán nước của cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra, có một số vị Tướng và Tá phu nhân quả phụ cũng hiện diện trong buổi lễ.

Tùy Viên Nguyễn Xuân Thắng đã có bài phát biểu vô cùng hùng hồn và lập luận vững chắc khi lên án sự phản bội của đồng minh là bất nhân, bất tín, và bất nghĩa. Có thể nói điểm cao trào của bài phát biểu là ông lên án bọn người dùng chiếc áo cà sa để phá hoại chính phủ VNCH và quốc gia trong suốt một thời gian dài đất nước đang đương đầu với cộng sản. Ông cũng chứng minh sự hình thành của chính phủ dân cử của TT Nguyễn Văn Thiệu để bác bỏ luận điệu xuyên tạc của việt gian cộng sản cho rằng chính phủ VNCH Đệ II là chính phủ quân phiệt.

Buổi lễ kết thúc sau khoảng 3 tiếng đồng hồ. Ban tổ chức cho biết lượng người tham dự lần này đông gấp đôi lần trước. Ước tính có khoảng 400 người tham dự Lễ giỗ lần thứ 12 tưởng niệm cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu.

XEM HÌNH : 

Được đăng bởi HLTL  vào 9/28/2013


--------------------------------




4 comments:

  1. Tác giả viết: "Ông cũng chứng minh sự hình thành của chính phủ dân cử của TT Nguyễn Văn Thiệu để bác bỏ luận điệu xuyên tạc của việt gian cộng sản cho rằng chính phủ VNCH Đệ II là chính phủ quân phiệt". Muốn xem xét khách quan, để biết tổng thống Nguyễn Văn Thiệu có độc tài hay không thì phải xem những người từng cùng chiến hào với ông, từng nắm những chức vụ rất cao trong chính quyền, trong quân lực Việt Nam cộng hóa nhận xét về ông ra sao. Đại tướng quân lực VNCH - Cao Văn Viên trả lời phỏng vấn lúc cuối đời nói: "Mỗi người độc tài theo cách riêng. Tổng thống Diệm cai trị nước như một quan lại của thời quân chủ. Còn ông Thiệu thì theo đường lối 'độc tài trong dân chủ', bên trong chi phối cả hai ngành lập pháp và tư pháp. Bàn tay sắt trong đôi găng nhung". Thêm nữa, Nguyễn Văn Thiệu muốn gạt Nguyễn Cao Kỳ ra khỏi cuộc chạy đua vào ghế tổng thống năm 1971, dùng nhiều thủ đoạn. Biết được âm mưu đó, Nguyễn Cao Kỳ không tranh cử, gọi cuộc bầu bán này là trò hề chính trị. Đấy mới là sự thật đấy các bạn. Mặc dù mặc cái áo tam quyền phân lập nhưng một tay Nguyễn Văn Thiệu kiểm soát cả 3 nhánh, có dân chủ gì đâu. Chỉ có những người được Nguyễn Văn Thiệu ban phát nhiều ân huệ mới nhớ đến ông ta, chứ cộng đồng hải ngoại mấy người để ý đến "lễ tưởng niệm cố tổng thống VNCH"

    ReplyDelete
  2. Cộng sản bán nước hay Nguyễn Văn Thiệu bán nước? Chính Nguyễn Văn Thiệu là kẻ âm chân ngoại bang vì tham quyền lực. Năm 1948, khi mà nhân dân đang sôi sục chống thực dân Pháp thì Nguyễn Văn Thiệu "vào học Khóa Sĩ quan trung đội trưởng tại Trường Sĩ quan Đập Đá (Huế) " để làm tay sai cho chúng. Khi Pháp thua đau ở Điện Biên Phủ, nhục nhã rút khỏi Việt Nam thì Nguyễn Văn Thiệu tham gia quân lực Việt Nam cộng hòa. Sau nhiều biến cố trong chính trường Việt Nam cộng hòa khi Ngô Đình Diệm bị lật đổ, Mỹ đã chọn Nguyễn Văn Thiệu làm tổng thống, để dễ bề khống chế Việt Nam cộng hòa. Thực ra người Mỹ chẳng coi Nguyễn Văn Thiệu ra gì. Chính Nguyễn Văn Thiệu phải cay đắng phát biểu: "Tôi là một kẻ ba phải, nếu không phải là một con rối”. (I'm a yes-man, if not a puppet.)". Một con rối trong tay Mỹ mà gọi là yêu nước à? Nực cười.

    ReplyDelete
  3. Vì tính trước thể nào Mỹ cũng chọn Ngô Đình Diệm làm tổng thống nên Nguyễn Văn Thiệu kết thân, tỏ ra hết lòng hết sức giúp đỡ Ngô Đình Diệm. Thế mà khi quân đội đảo chính thì ông ta im lặng, không có động tĩnh cứu Ngô Đình Diệm. Chỉ khi biết Mỹ muốn gạt Diệm ra, và cục diện dần rõ thì Thiệu bất ngờ tuyên bố ủng hộ cánh quân nhân đảo chính. Thiệu tính toán cẩn thận lắm, nếu cuộc đảo chính bị thât bại thì ông ta sẽ thanh mình thanh nga với ông Diệm. Còn nếu cuộc đảo chính thành công thì ngay lập tức ủng hộ. Vì tính đa nga, vì mưu lược mà Thiệu leo lên được tổng thống. Ông ta ban rất nhiều ơn huệ để tạo phe cánh cho mình. Vì thế ông dễ bề khống chế cả ngành hành pháp, lập pháp và tư pháp. Chính điều đó đã giúp Nguyễn Văn Thiệu tại vị lâu nhất trong chính trường VNCH. Ai tham gia giỗ Nguyễn Văn Thiệu? Toàn là những tay chân thân tín như "Lê Khắc Bình", chả có lấy một người bình thường nào

    ReplyDelete

View My Stats