Wednesday 7 August 2013

TƯỜNG THUẬT CUỘC GẶP GỠ GIỮA MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM & ĐẠI SỨ QUÁN THỤY ĐIỂN (FB Nguyễn Anh Tuấn)




Wed, 08/07/2013 - 14:43


Tường thuật cuộc gặp gỡ giữa Mạng lưới Blooger Việt Nam và Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội hôm nay 07.08.13


- Mình đang bị Công An Quận Hà Đông gây áp lưc lên gia đình, ngăn cản đến ĐSQ Thụy Điển để trao Tuyên Bố 258 #tuyenbo258 

Phía sứ quán Thụy Điển hiện đang rất phẫn nộ và kinh ngạc vì lâu nay vẫn tưởng chính quyền VN nể mặt họ.

#tuyenbo258Florence Knightingale, một trong số các blogger đến sứ quán Thụy Điển hôm nay để trao Tuyên bố 258, hiện đang bị 'quản thúc tại gia'. Công an cố gắng triệu tập anh lên phỏng vấn, và khi anh từ chối, họ buộc anh ở lại nhà.

- Cập nhật từ sứ quán Thụy Điển: Cửa đã mở, bà Phó Đại sứ đã ra tận cổng để chào đón các blogger Việt Nam đến trao Tuyên bố 258.

#tuyenbo258 #statement258: Tin từ sứ quán Thụy Điển: bà Phó đại sứ khẳng định taxi chở các blogger Việt Nam có thể vào thẳng bên trong sứ quán
  
- Jonathan LondonStatus : Bây giờ là 10h30 sáng. CA Việt Nam đang phong toả Đại sứ quán Thuỵ Điển, như công an của Bắc Triều Tiên...và một thành niên khác đang bị house arrest.... Những hành vi của nhà nước Việt Nam quá chán, thể hiện sự lạc hậu của NNXHCNVN.... rất tiếc. Bao giờ những nhà cải cách sẽ đứng lên?

Hình ảnh từ sứ quán Thụy Điển: Bà Phó Đại sứ ra tận cổng đưa các blogger Việt Nam vào. 

Bà Phó Đại sứ Thụy Điển khi được tin một số blogger Việt Nam bị giữ tại nhà nhưFlorence Knightingale,
đã ngỏ ý tiếp tục được gặp các blogger này vào một dịp khác.

#tuyenbo258 #statement258
Công an trước sứ quán Thụy Điển.

Mình "Gia Cát Dự" là chặn ngay khi đoàn người, xe khi chuẩn bị vào chỗ nhạy cảm. Một số quán bị dẹp, taxi bị đuổi 


#tuyenbo258 #statement258
Tin từ Florence Knightingale: "Hiện có khoảng 20 bạn an ninh duyệt binh trước cửa nhà em.
Họ Hình như vừa được huy động thêm."  

ảnh đại diện Mạng lưới bloggers Việt Nam trao Tuyên bố 258 cho bà Elenore Kanter, phó Đại sứ Thụy Điển. (Hình ảnh gửi từ máy tính trong nhà riêng của bà Phó Đại sứ, theo đề nghị của bà, để tránh việc CA tịch thu máy ảnh). 

Bà Elenore Kanter, Phó Đại sứ Thụy Điển, tiễn các đại diện blogger Việt Nam ra tận cổng tòa Đại sứ.

Lan Le :"Nhìn nụ cười trên gương mặt em  Nguyễn Thu Trang và sự hài lòng của mọi nguời tôi biết là ên bố 258 trao cho ĐSQ Thụy Điện thành công hơn cả sự mong đợi."Tuyên bố 258  trao cho ĐSQ Thụy Điện thành công hơn cả sự mong đợi."

P/s: Mỗi người được sứ quán Thụy Điển tặng một cuốn sách 'Pippi Tất dài', với dòng chữ "Take care" (Bảo trọng) của bà  Phó Đại sứ.

#tuyenbo258 #statement248
Trong khi các blogger trong nước đến trao Tuyên bố 258 cho sứ quán Thụy Điển thì ở Bangkok, chương trình 'quốc tế vận' của mạng lưới bloggers Việt Nam vẫn tiếp tục với buổi gặp đại diện Google khu vực Đông Nam Á, để thông tin về tình hình tự do thông tin của Việt Nam, đặc biệt là chi tiết Nghị định 72 vừa được ban hành, cùng như nội dung Tuyên bố 258.

Chi tiết cuộc gặp sẽ được Đoan Trang và Nguyễn Lân Thắng thông báo sau.Chi tiết cuộc gặp sẽ được Doan TrangNguyễn Lân Thắng thông báo sau.Chi tiết cuộc gặp sẽ được Doan TrangNguyễn Lân Thắng thông báo sau.Chi tiết cuộc gặp sẽ được Doan TrangNguyễn Lân Thắng thông báo sau.Chi tiết cuộc gặp sẽ được Doan TrangNguyễn Lân Thắng thông báo sau.


#tuyenbo258 #statement258
Tin từ Nguyễn Thu Trang, một blogger đến sứ quán Thụy Điển sáng nay: "Mọi người đã về nhà an toàn, một số vật dụng cá nhân của các blogger đã được phía sứ quán Thụy Điển gợi ý để lại, tránh trường hợp bị CA thu. Phía sứ quán sẽ trao lại các blogger trong thời gian thích hợp."





No comments:

Post a Comment

View My Stats