Sunday 18 August 2013

TIN NÓNG : ÔNG NGUYỄN CÔNG BẰNG, TTK ĐẢNG VÌ DÂN, BỊ ÁM SÁT HỤT Ở CAMBODIA (Đảng Vì Dân)




18-8-2013

Vào sáng ngày 18/08/2013 ông Nguyễn Công Bằng đã bị một người lạ tấn công cố ý đâm nhiều nhát bằng dao lưỡi dài của Thái-Lan vào vùng ngực trái ngay trái tim nhằm muốn kết liễu sinh mạng của Ông, khi Ông đang đi vào một khu chợ bình dân tại địa phương. Vụ tấn công được cố ý thực hiện vào 7g sáng chủ nhật tại Campuchia tức 7g tối ngày thứ Bảy bên Hoa Kỳ, nhắm vào thời điểm có thể có những tiếp xúc quan trọng với chính giới ở Cambodia, Úc và Hoa Kỳ, và xảy ra ngay đầu hẻm. Hung thủ cố tình ép Ông vào ngỏ cụt để dễ bề hạ sát. Nhờ chống trả mãnh liệt, ngực của Ông bị đâm thủng 3 lỗ. Ngay sau đó, Ông đã được đưa đi bệnh viện băng bó và vết thương không có dấu hiệu gây nguy hiểm tính mạng.

Trước sự kiện này, các cơ quan an ninh, chính quyền của Cambodia tại Siem Reap đã đến gặp Ông để lấy thông tin điều tra nội vụ. Toà Đại sứ Hoa Kỳ tại Cambodia cũng đã liên lạc ông Bằng để tìm hiểu sự việc và có các biện pháp cần thiết.

Ông Nguyễn Công Bằng sẽ thu xếp để trở lại Hoa Kỳ, sớm hơn vài ngày so với dự liệu ban đầu, để điều trị vết thương.

Sự kiện này tiếp diễn từ một lời hăm doạ “sẽ tìm giết” ông Nguyễn Công Bằng, được nhắn qua điện thoại 04 ngày trước đây, và ngay sau khi Ông đã bị ám sát hụt, là lời nhắn sẽ “tạt acid”.

Ông Nguyễn Công Bằng có mặt ở Xứ Chùa Tháp từ trung tuần tháng 5/2013 để nghiên cứu về quá trình phát triển xã hội dân sự ở Cambodia; đồng thời thực hiện một số công tác từ thiện như trợ giúp kỹ thuật cho các hội N.G.O.s, và thiết lập chương trình dạy Việt ngữ, Anh ngữ cho trẻ em thuộc các gia đình nghèo khó trong khu vực.

Theo nhận định mới nhất, ông Nguyễn Công Bằng cho biết là với quá trình hăm doạ có chứng cứ, việc mưu sát là có chuẩn bị và tổ chức chu đáo. Khi được hỏi rằng: “Ông có nghĩ là CSVN có liên quan mật thiết đến sự kiện này hay không?” Ông không xác nhận nhưng cho biết nhân vật đến khách sạn (khi Ông đi vắng) là một cựu bộ đội CSVN và cũng là một thành viên chính yếu của “Hội Việt Kiều” của CSVN tại Siem Reap. Người này đã mang theo hình ông Bằng trong máy điện thoại để tìm hiểu xem Ông có lưu trú tại đây hay không. Yếu tố này được cơ quan an ninh đặc biệt chú ý và chính quyền tỉnh Siem Reap đang tiếp tục truy tầm thủ phạm cũng như điều tra về việc mưu sát nghiêm trọng này.

Sự kiện ông Nguyễn Công Bằng bị mưu sát trùng hợp cùng lúc với việc cho côn đồ hành hung các nhà dân chủ cho thấy một chủ trương chung của CSVN là dùng bạo lực để trấn áp dân chủ và minh chứng hùng hồn cho phía nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam không hề có  thiện chí “hoà hợp” trong tương lai.

Đảng Vì Dân Việt Nam chủ trương chuyển thể chế độ độc tài toàn trị thành một chính thể dân chủ đa đảng một cách ôn hoà – không trả thù, báo oán hay sử dụng bạo lực.

Do vậy, VPLL/Đảng Vì Dân Việt Nam cực lực lên án hành động mưu sát này và kêu gọi đảng CSVN hãy thể hiện thiện chí hoà bình trong tiến trình phát triển dân chủ và xã hội dân sự ở Việt Nam.

Làm tại Houston ngày 19 tháng 08 năm 2013

TM. VPLL/Đảng Vì Dân Việt Nam
Trịnh Ngọc Anh
+1 713 391 9843 (cell), +1 713 849 3511 (office)

Hình Nguyễn Công Bằng: www.congbang.net



No comments:

Post a Comment

View My Stats