Wednesday 7 August 2013

TIN BÁO ĐỘNG: NHÀ BÁO VÕ TÙNG – VÕ DUY ĐÔNG báo Pháp Luật ĐÃ BỊ BẮT (VangAnh)




Published on August 8, 2013   

Theo tin tức VangAnh vừa nhận được, nhà báo bút danh Võ Tùng – Võ Duy Đông vừa bị C45 Bộ công an bắt.  Anh là phóng viên của Báo Pháp luật TP.HCM, phụ trách khu vực Đồng Nai.

Được biết Pháp luật TP.HCM đã  họp báo với công an Đồng Nai và tin tức sẽ được đăng tải vào sáng ngày mai.

Loạt phóng sự nóng hổi về tệ nạn mãi dâm mà phóng viên Võ Tùng đang thực hiện là:  Bình Dương qua mặt Đồng Nai: Múa sex và… tới bến

Thông tin ban đầu cho biết việc nhà báo bị bắt có liên quan đến tiền bạc!

Được biết, nhà báo từng thành công với loạt bài phóng sự “Nhức nhối nạn đóng “hụi chết” cho CSGT trên quốc lộ 20″ đã đem về GIẢI BA giải thưởng BÁO CHÍ THÀNH PHỐ LẦN THỨ 31 – NĂM 2013 cho báo Pháp Luật.  Thời gian vừa qua, phóng viên Hoàng Khương từng bị án 4 năm tù vì thực hiện loạt phóng sự CSGT nhận hối lộ.

Đã từng có nhiều kết luận của giới nhà báo chuyên nghiệp về việc viết báo rất nguy hiểm tại Việt Nam.  Từng có những vụ đánh án do Công An cung cấp thông tin nhưng kết quả là phóng viên bị đi tù.  Có những vụ kết án phóng viên gây làn sóng bão táp trên làng báo cũng như dư luận.

Sự việc không đơn giản khi phóng viên bị kết án nhưng không được tòa soạn,  hội nhà báo, và các nhà báo đoàn kết lại đấu tranh bảo vệ quyền tác nghiệp của chính nghề báo.

TIN CẬP NHẬT: Theo tin từ Bộ Công An, nhà báo  bị bắt can tội cưỡng đoạt tài sản: Vòi tiền 1 quán bar, nếu không đưa tiền sẽ cho lên báo


---------------------------------------------


Theo tin từ đồng nghiệp, nhà báo Võ Duy Đông của báo PLHCM tác giả của loạt bài phóng sự về tiêu cực ăn hối lộ của cảnh sát giao thông, đã được cơ quan anh ninh tối nay bất ngờ đưa vô tù, có thể để anh có cơ hội điều tra về tiêu cực của cán bộ trại giam.

http://www.saigonnews.vn/doi-song/72488-viec-dong-hui-chet-cho-csgt-tren-quoc-lo-20-van-phong-bo-cong-an-yeu-cau-kiem-tra-xu-ly.html

-------------------------

Mời xem lại:









No comments:

Post a Comment

View My Stats