Friday 23 August 2013

THƯ GỬI BẠN NGUYỄN ĐỨC TIẾN, CÔNG TÁC Ở THÀNH ĐOÀN HÀ NỘI (Vũ Lịch Nguyên)




Vũ Lịch Nguyên
Thứ Sáu, 23/08/2013

Bạn phát biểu ý kiến đăng trên báo QĐND với nội dung: "Mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho Đảng, cho đất nước"

Ngay mở đầu, bạn đã nhân danh “thế hệ trẻ chúng tôi…” để nói:
Thế hệ trẻ chúng tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản (ĐCS) Việt Nam, với bao thành tựu đã giành được trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng hơn 80 năm qua. Những thành quả của đất nước, dân tộc có được đều nhờ sự lãnh đạo của ĐCS Việt Nam…

Tôi không cần hạch bạn Tiến về cái tội “nhân danh”.

Tôi cũng không nói cái chuyện "đảng CS 80 năm qua giành bao nhiêu thành tích" (và tất nhiên cũng chịu trách nhiệm biết bao nhiêu thất bại - như đang xẩy ra khắp nước, hôm nay). Tôi không nói về các vị lãnh đạo đảng thời nay đã hưởng mọi quyền lợi do thế hệ trước để lại (cao nhất là quyền chễm chệ cai trị đất nước) mà không chịu trách nhiệm gì về những hậu quả tày trời…

Tôi chỉ muốn góp ý cho riêng bạn về văn phong cá nhân thể hiện cái não trạng rất khó sửa của những người bị đầu độc tư tưởng.

Văn phong phát biểu của bạn sặc mùi văn chính trị, khuôn sáo, rẻ tiền, chỉ thích hợp với các nhà chính trị CS nói với nhau mà thôi.

Bạn không thể dùng loại văn này trong giao tiếp với đa số nhân dân và nhân loại đâu. Thấm nhuần loại văn phong này rất khó sửa. Chúng tôi rất dị ứng với thứ văn phong này.

Tuy nhiên, quan trọng hơn là cái não trạng bị đầu độc của bạn.

Cứ tưởng sẽ rất khó sửa, một khi bạn vừa mới sinh ra, bạn đã bị đầu độc.

Hóa ra không hẳn thế. Chỉ cần bạn nhận ra mình bị đầu độc, sẽ sửa được ngay.

Nếu chỉ vì miếng cơm, bạn mới làm Thành Đoàn, thì lại càng dễ sửa,

Chả là thế này

Hiện nay nước ta có 3 triệu đảng viên CS. Trước khi vào đảng, các đảng viên này vốn dĩ là Dân. Chớ làm gì có đứa trẻ sơ sinh đã là đảng viên?

Dân sinh ra đảng, nuôi đảng. Kinh phí hoạt động của đảng là do lấy từ tiền đóng thuế dân. Chớ mà khoản đảng phí (bằng 1% lương) thì làm sao đủ được?

Cái trụ sở Thành Đoàn của bạn không phải do “đoàn phí” hay “đảng phí” mà có đâu. Tiền của dân đóng góp cả đấy. Lương ông Nguyễn Phú Trọng cũng vậy đấy.

Sự thật này tôi tin là bạn hiểu được.

Thế mà chẳng hiểu bạn bị đầu độc từ bao giờ… mà khi phát biểu cho biết bao người nghe (được báo QĐND đăng lên), bạn cứ “sưng sưng” và “vô tư” đưa đảng lên trên nhân dân và đất nước? Cái đầu đề của bạn còn chềnh ềnh ra đó. Chất độc đã ngấm vào xương tủy nhiều người ở nhiều thế hệ rồi. Mở mồm ra, họ đã đặt đảng trên dân, trên đất nước. Khổ thế!

Tuy vậy, sửa rất dễ. Như tôi đây. Khi tôi nhận ra đảng là đứa con (hư hoặc ngoan, chưa bàn tiếp) thì lá cờ của đảng, khẩu khí của đảng, văn phong của đảng… phải giữ đúng phận làm con. Thế là tôi thay đổi ngay cách phát ngôn. Vả rất dị ứng với bất cứ ai phát ngôn kiểu bị đầu độc từ khi mới sinh.

Khẩu khí của bạn đặt đảng lên trước (lương thành đoàn của bạn do ai trả?), cống hiến cho đảng trước… đủ thấy sự đầu độc tới mức hễ mở mồm là nịnh đảng và hỗn láo với những người đang đóng thuế nuôi đảng, nuôi đoàn.

Nếu đảng CS sau 80 năm tỏ ra biết điều (không ngồi chồm hổm trên đầu dân nữa), thì ngồi đâu?
Câu này phải hỏi đảng.

Trước đây, cờ đảng được đặt cao hơn cờ tổ quốc. Bị chửi lắm, đành đặt ngang. Nay có chỉ thị của ban chấp hành TƯ đặt thấp hơn chút xíu.

Bạn coi thử ở trụ sở Thành Đoàn, trụ sở đảng, trụ sở ủy ban, trụ sở các cơ quan, đoàn thể… có như vậy không?

Chưa đâu. Chỉ thị cứ chỉ thị. Nhưng chất độc đã ngấm quá sâu, không thiết sửa nữa.

Con cái, nếu xếp cho đúng đạo lý, phải ngồi dưới cha mẹ sinh ra mình, nuôi mình.


No comments:

Post a Comment

View My Stats