Wednesday 7 August 2013

PHẬT GIÁO HÒA HẢO ĐỒNG THÁP CẦU SIÊU CHO THÂM MẪU MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH (PV.VRNs)




PV. VRNs
Đăng bởi lúc 4:23 Chiều 7/08/13

VRNs (07.08.2013)Đồng Tháp – Tại nhà ông Nguyễn Văn Thơ, Hội trưởng PGHH Thuần Túy tỉnh Đồng Tháp tọa lạc tại Xã Tân Hòa, Huyện Lai Vung (Đồng Tháp) khoảng 100 Trị Sự Viên nồng cốt của PGHH Thuần Túy thuộc các tỉnh Miền Tây đã về tham dự lễ cầu siêu cho Cụ bà Nguyễn Thị Tuyên, thân mẫu mục sư Nguyễn Công Chính, mới qua đời.

Ông Trương Thành Long, Tổng vụ trưởng truyền thong PGHH cho biết hôm qua, 06.08.2013 như sau: “trong tình tương liên thân ái giữa tôn giáo và tôn giáo, Giáo Hội PGHH Thuần Túy do Cụ Lê Quang Liêm lãnh đạo đã tổ chức lễ cầu siên cho Cụ Bà Nguyễn Thị Tuyên được sớm về với Chúa và cầu an cho bà Trần Thị Hồng được thoát khỏi nanh vuốt bạo tàn của cường quyền gian ác”.

Thời gian qua, gia đỉnh mục sư Nguyễn Công Chính (đang thọ hình án tù 11 năm) bị đối xử cách tệ bạc. Bà Trần Thị Hồng (vợ MS Chính) đi thăm chồng bị công an đánh té xỉu ngoài đường, nay Thân mẩu ông Chính là cụ bà Nguyễn Thị Tuyên lìa trần. Trong lúc gần tắt thở, cụ bà luôn luôn kêu gọi tên Nguyễn Công Chính, tỏ ra ông MS Chính bị án tù oan ức – Ông Long giải thích lý do PGHH tổ chức buổi lễ cầu siêu này.

Khi “buổi lễ cầu nguyện gần chấm dứt thì có khoảng 20 công an kéo đến đứng rải rác chung quanh nhà ông Nguyễn Văn Thơ và một phái đoàn của nhà cầm quyền cộng sản gồm có ông Nguyễn Văn Gấm, Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc xã, và 4 người lạ mặt gồm 2 nam và 2 nữ (có lẽ là cán bộ của Tỉnh, Huyện) đến” – Ông Long kể.

“Vào đề, phái đoàn chánh quyền cộng sản bắt lỗi ông Thơ tổ chức buổi lễ cầu siêu này là trái với pháp luật hiện hành. Cuộc trao đổi sôi nổi, ông Thơ và một số anh em thẳng thắn trả lời với phái đoàn chánh quyền rằng: Lễ cầu siêu, cầu an là một tập tục của PGHH từ xưa tới nay trong tinh thần Từ bi Bác Ái và Tự Do Tôn Giáo. Vả lại chúng tôi hành lễ võn vẹn trong nhà, không gây một trở ngại nhỏ nhen nào ngoài đường phố thì sao gọi là trái pháp luật. Cuộc đôi co gần một tiếng rưỡi đồng hồ, cuối cùng phái đoàn chánh quyền yếu lý phải ra về”.

Đây là lần thứ hai PGHH tổ chức cầu nguyện cho các tôn giáo bạn. Lần trước cầu nguyện cho Cao Đài Giáo tại Tỉnh Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh Vĩnh Long. Nay cầu nguyện cho thân mẫu chức sắc Tin Lành bị bách hại tại Đồng Tháp.

Ông Tổng vụ trửơng truyền tôong PGHH nhận xét: “38 năm qua, PGHH đã quá quen thuộc với đối xử này, lắm khi bị tổn thương nặng nề, nhưng người tín đồ cũng như các cấp lãnh đạo của PGHH kiên quyết vững bước, vượt qua mọi chướng ngại để tiến đến cứu cánh của CHÂN THIỆN MỸ”.

VIDEO :

PV. VRNs



No comments:

Post a Comment

View My Stats