Thursday 15 August 2013

NHÓM 9X BỊ BẮT GIỮ VÔ CỚ KHI . . .HỌC TIẾNG ANH ĐANG KHIẾU NẠI (FB Nhật Ký Yêu Nước)




15-8-2013

TIN ĐẶC BIỆT:

Lúc 19h30' tối Thứ 3, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã bị xâm nhập tư gia, bắt giữ và tịch thu tài sản vô cớ khi tụ tập để... học tiếng Anh. Sáng nay, các bạn đã đến đồn công an ở số 50 Trương Định để cùng kí vào Đơn Khiếu Nại Công An Quận Hai Bà Trưng và đòi lại tài sản.

Bạn Nguyễn Thu Trang, một thành viên của nhóm học, đã trích đăng một phần nội dung đơn lên Facebook:

"...Các hành vi hành chính và hành vi tố tụng này của công an phường Trương Định, theo chúng tôi, đã vi phạm những điều khoản sau của pháp luật Việt Nam và xâm phạm tới quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi:

Việc nhóm công an này ập vào nhà trọ của công dân Trần Quang Trung mà không có lệnh bắt, cũng như không được sự đồng ý của Trần Quang Trung là hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân được quy định tại Điều 124 Bộ luật Hình sự;

Việc nhóm công an này bắt chúng tôi về đồn ngay vào ban đêm, tịch thu tài sản của chúng tôi (điện thoại và máy tính) mà không có lệnh bắt (trong trường hợp chúng tôi hoàn toàn không phạm tội quả tang, không thuộc diện truy nã hoặc là người phạm tội tự thú, đầu thú) đã vi phạm trình tự áp dụng biện pháp ngăn chặn quy định tại các Điều 80, 81, 83, 84, 85, 86 Bộ luật Tố tụng Hình sự; có dấu hiệu phạm tội “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự;

Việc nhóm công an này, bằng hành vi bắt bớ của họ, cản trở hoạt động học nhóm tiếng Anh của chúng tôi đã có dấu hiệu phạm tội “Xâm phạm quyền hội họp, lập hội, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân” quy định tại Điều 129 Bộ luật Hình sự;

Chúng tôi đề nghị Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội trả lời đơn khiếu nại này của chúng tôi trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày nhận đơn, 15 tháng 8 năm 2013 , theo Điều 329 Bộ luật Tố tụng Hình sự."

Tuy nhiên, lúc này, lực lượng "đầy tớ nhân dân" đang có thái độ rất bất nhã và hung bạo. Họ chỉ vào mặt dân mà quát tháo, dọa đánh, và một mực đuổi nhân dân khỏi "phòng tiếp dân".

Sau 3h làm việc, công an vẫn chưa trả lại đồ đạc đã tịch thu trái phép cho nhóm khổ chủ, dù không trình bày được một lí do hợp pháp nào để tiếp tục giữ.

Ảnh: Facebook Gió Lang Thang, Lan Lê :





Đơn khiếu nại :




No comments:

Post a Comment

View My Stats