Tuesday 27 August 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 27-8-2013




Posted by basamnews on August 27th, 2013   | Comments Off


Bài Viết Mới

Tin thứ Ba, 27-08-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- VTV-Thời sự 19h tối qua (từ phút thứ 8’10″) đưa tin nhiều doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long cho người nước ngoài thuê đất trái phép, riêng Bến Tre có 17 doanh nghiệp, trong đó 10 doanh nghiệp Trung Quốc. Ưở, mà sao trúng ngay khi CT Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tới An Giang thì đưa ra chuyện này ta?
Lung lay Dân tộc hay lung lay Đảng? (RFA). Bữa qua một luật gia nhắc: thời hạn tạm giam 3 tháng của Blogger Trương Duy Nhất vừa hết, không rõ sẽ gia hạn tiếp hay … thả?  - Những biến chuyển trong xã hội. - Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải phát biểu tại Toronto (Youtube).
- Song Chi: Từ sự kiện lời kêu gọi của ông Lê Hiếu Đằng và những ồn ào sau đó (RFA blog). “Như hầu hết những bài viết đứng về phía đảng và nhà nước cộng sản, những luận điểm trong các bài viết trên cũ rích, mà người dân đã phải nghe đi nghe lại không biết bao nhiêu lần, như cuộn băng cũ tua đi tua lại.” “Mỗi người làm một việc, phù hợp nhất với mình. Mỗi người đặt một dấu chân, đi một quãng đường, từ đó người sau bước tới, bước tiếp, dồn đảng cộng sản đến một lúc buộc phải thay đổi hoặc tự diệt vong.”
- Phương Quỳnh: Rất cần thiết có đảng đối lập (Boxitvn).
- Phát hiện độc đáo, phương pháp đối chiếu khoa học: AMARI TX LÀ TS. HOÀNG VĂN LỄ – NGUYÊN TỔNG BIÊN TẬP TẠP CHÍ SỔ TAY XÂY DỰNG ĐẢNG?? (TSYG). “Hôm nay mình tình cờ đọc bài trên báo Sài Gòn Giải Phóng của TS. Hoàng Văn Lễ, thì thấy có những ý, những câu giống hệt như của tác giả Amari TX”.  Thử “giải mã” thêm chút nữa cái tên quái dị AMARI TX: có lẽ “TX” là viết tắt của “Tạp chí” và “Xây dựng”? =>
Sự lệch lạc nhận thức và thái độ vô trách nhiệm (ND).  Bài thứ 11. Rất ngộ là sau hàng loạt bài trên báo mình và nhiều báo tấn công đích danh ông Lê Hiếu Đằng, giờ tờ Nhân dân quay sang dùng “bí danh”, nhưng lại gọi là “ông X“. Coi chừng “phạm húy” đó nha! Hãy coi gương tờ Đại biểu nhân dân, bữa trước nhắc tới tên húy “đồng chí Lú“, được BBC tung hô lên thêm, thế là nghe đâu TBT đang bị cạo rửa tơi bời.
Tội nghiệp cho VTV sáng nay, mục “Điểm báo”, có lẽ do cẩn trọng như đã bàn ở trên, nên khi điểm bài báo này, chỉ dám nói “đã phân tích và lên án hành động vu cáo, xuyên tạc về đảng, nhà nước và sự nghiệp CM của nhân dân VN”, không nhắc tới “ông X”. Cô phát thanh viên Thu Hà chắc cũng quá ngao ngán vụ này, nên nói nghịu thành “báo QĐND”
Sai lầm và ngộ nhận (NLĐ). Bài thứ 12, tờ báo thứ 6, đặc biệt lại là tờ báo hiếm khi tham gia vào các cuộc đấm đá kiểu này, có lẽ do nó thuộc TP nơi hai ông Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận cư ngụ nên được lệnh phải vào cuộc?  Kinh hơn tất cả các tờ báo đảng trung ương, bài này còn đem còng số 88 ra dọa nữa:
“Lẽ ra ông Lê Hiếu Ðằng nên hiểu rằng nếu muốn thành lập một đảng chính trị ở Việt Nam thì nhất thiết phải dựa trên những quy định của pháp luật. Còn hành động “ôn hòa, bất bạo động” cũng không chứng minh rằng đó là những hành vi không vi phạm pháp luật, chẳng hạn, điều 88 Bộ Luật Hình sự quy định: “Tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”.”
Phải chăng sau hơn 2 tuần tranh cãi, đuối lý quá, giờ chuẩn bị dùng vũ lực?
- Chưa hết! Tờ báo kiếm nhiều tiền quảng cáo nhất giữa thời buổi thóc cao gạo kém cho cả làng báo, đông độc giả vào loại nhất, cuối cùng cũng phải cắn răng vào cuộc: Sự nghiệp của Đảng dài hơn đời người (TT), ghi dấu bài thứ 13, tờ báo thứ 7 (trời đất! Sao lại là 2 số này?). Hình như tác giả bài viết quá sợ độ liều của những tác giả của 12 bài trước, nên mở đầu bài đã phải “khẳng định” là từng hoạt động với ông Lê Hiếu Đằng … Xin phép các bạn trẻ ở báo Tuổi trẻ để đăng lại bài này.
Chỉ hơi tiếc là TT không có ghi chú, giới thiệu thêm danh tính cây viết mới xuất hiện trong làng báo này. Vậy xin bổ sung: “Đồng chí Nguyễn Chơn Trung (Sáu Quang): nguyên Bí thư Thành Đoàn giai đoạn 1977 – 1981, Trưởng Ban quản lý KCX - KCN đầu tiên của TP.HCM, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, hiện là Viện phó Viện khoa học công nghệ Phương Nam (thuộc Liên hiệp Khoa học kỹ thuật Việt Nam). (Web Thành đoàn TPHCM).
Ngoài ra, cũng có một bài báo nói về Bê bối ở Trường CĐ bán công Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp TP.HCM - Bài 2: Tài sản chung biến thành của tư (TTVH), trong đó ông Nguyễn Chơn Trung nguyên là Chủ tịch HĐQT.
- Ấy thế mà vẫn chưa hết! Bài thứ 14, của báo đảng Sài ThànhNhững hành vi độc hại của một khuynh hướng tư tưởng sai lầm. Thế mới biết cơn hoảng loạn đã dâng lên tới đâu! Bài này cũng có nét mới, là đôi lúc gọi ông Lê Hiếu Đằng bằng họ tên trống không, hoặc là “ông ta”, tức là bắt đầu đẩy qua bên kia chiến tuyến, thành “thế lực thù địch” rồi. 
- Và đây là  Thư ngỏ của ông Lê Hiếu Đằng (Boxitvn/ BS), trả lời cho toàn bộ hệ thống tuyên giáo VN đang bu vào đánh hội đồng.
- Phạm Chí Dũng: Việt Nam: các kịch bản thời sự sắp tới (BBC). “Trong 2-3 năm nữa thôi, chính đảng cầm quyền ở Việt Nam sẽ có thể phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế với hậu quả chưa có tiền lệ tính từ giai đoạn lạm phát tăng đến 600% vào những năm giá – lương – tiền 1985-1986″.
Thương binh tố VTV1 phát phóng sự lừa dối (ĐV). Ông Nhung chỉ ở nhà phụ vợ chặt đá lạnh, không lái xe chở đá đi bán =>
8h45′:
Đà Nẵng: Thành dân “tự do” sau khi nhường đất (DV). - Khởi tố vụ án gây rối tại trụ sở UBND huyện (TN). – Sai phạm trong dồn điền, đổi thửa tại xã Phú Túc (Phú Xuyên): Thôn nhập nhèm, xã chậm chạp (HNM).
- VỤ “KHỞI TỐ GIÁM ĐỐC LỪA DÂN BÁN ĐẤT TRÁI PHÉP” Tạm đình chỉ ba cán bộ để kiểm điểm trách nhiệm (PLTP). - Người dân xây nhà không phép xin cứu xét (TN).
13h50′:
20h:

KINH TẾ 

8h45′:
- Đất đóng băng, Đà Nẵng bí tiền – Kỳ 2: Không thể dựa vào nguồn bán đất (TT).
13h50′:
20h:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Đo thế giới (Nhị Linh).
8h45′:
13h50′:
Phạm Ngọc Tiến (Quê choa).
20h:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h45′:
- Phó Hiệu trưởng Trường Phương Nam bị tạm giam: Vụ phó hiệu trưởng vỡ nợ: Phụ huynh, giáo viên hoang mang (TP).
13h50′:
20h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- CON TẠO TRỚ TRÊU: Khơi mầm hy vọng (NLĐ).
8h45′:
13h50′:
Thử đoán xem họ mơ gì? (Hiệu Minh).
20h:

QUỐC TẾ

8h45′:
13h50′:
20h:



No comments:

Post a Comment

View My Stats