Thursday 8 August 2013

DƯ LUẬN VIÊN & LŨ "CÒN ĐẢNG CỒN MÌNH" (FB Nguyễn Thùy Linh)




9-8-2013

Có nhiều người vẫn còn mơ hồ về lực lượng Dư luận viên (DLV) trên internet nên hôm nay Thùy Linh sẽ giới thiệu sơ qua về lực lượng này để mọi người cùng biết !

Sau khi Thùy Linh đăng những bài viết đầu tiên của mình lên trang facebook cá nhân, đã có mấy cô chú cảnh báo rằng sớm muộn gì các DLV cũng sẽ tràn vào để ném đá cháu. Lúc đó Thùy Linh chưa tin và cũng chưa biết DLV là gì, nên sau đó đã dành ra cả một tuần để tìm hiểu về lực lượng này. Thì ra đây là lực lượng được dẫn dắt bởi những người làm bên Ban tuyên giáo hay nói cách khác họ là những "tuyên truyền viên". Công việc chủ yếu của họ là ngày ngày lên internet, tham gia vào các diễn đàn hoặc các trang mạng xã hội, nhằm mục đích định hướng dư luận đi theo những chủ trương của Đảng và Nhà nước, với sứ mệnh cao cả: "Còn Đảng còn mình !"

DLV trên internet chỉ là một bộ phận của lực lượng tuyên truyền viên. Nói chung những người công tác trong các cơ quan truyền thông của Đảng đều có thể coi là DLV, kể cả những giảng viên dạy chính trị trong các trường ĐH. Ở các nước tư bản người ta rất kỵ khái niệm "tuyên truyền" tuy nhiên ở Việt Nam thì "tuyên truyền" là một khái niệm rất thiêng liêng. Chúng ta có hẳn cả một hệ thống các Ban tuyên giáo từ Trung ương đến địa phương, công tác "tuyên truyền" là một nhiệm vụ mang tính sống còn đối với sự tồn tại của Đảng !

Lực lượng DLV trên internet có thể chia làm 2 loại tùy theo trình độ. DLV sơ cấp là những người chỉ biết văng tục và chửi bới, họ chỉ việc học thuộc lòng vài cụm từ cơ bản sau là có thể bắt đầu hành nghề: "rận chủ, phản động, bán nước, lôi kéo kích động chống phá nhà nước, các thế lực thù địch, diễn biến hòa bình - bạo loạn lật đổ, bợ đít Mỹ, ăn bơ thừa sữa cặn, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại…" Loại này không đáng sợ cho lắm, cách tốt nhất để đối phó với họ là hãy lờ đi hoặc đuổi thẳng cổ !

DLV cao cấp – lực lượng này mới thật sự đáng sợ ! Những lý thuyết về Chủ nghĩa Mác-Lênin họ thuộc lòng như cháo. Họ sử dụng rất tốt những phương pháp tuyên truyền, nhồi sọ và tẩy não được đúc kết từ các bậc "vĩ nhân" như Stalin, Mao Trạch Đông, Hitler… Ngoài ra họ còn là những bậc thầy về khả năng ngụy biện, khó có ai hơn được họ ở khả năng này. Dưới đây Thùy Linh xin liệt kê ra một vài luận điểm cơ bản thường được các DLV cao cấp sử dụng và đạt được hiệu quả khá cao, để mọi người biết mà đối phó:

- Luận điểm 1: Yêu Tổ quốc là phải yêu Đảng, yêu CNXH.
- Luận điểm 2: Nếu ĐCS mất quyền lãnh đạo thì đất nước sẽ rơi vào tay kẻ thù.
- Luận điểm 3: Nếu không có ĐCS và Bác Hồ thì không có đất nước ngày hôm nay.
- Luận điểm 4: Kiên định mục tiêu CNXH, kiên định đi theo con đường mà Đảng và Bác đã chọn. Độc lập dân tộc phải gắn liền với CNXH. Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng HCM là kim chỉ nam cho mọi hành động.
- Luận điểm 5: Những người đang đấu tranh cho dân chủ chính là các thế lực thù địch, mang danh nghĩa đấu tranh cho dân chủ để kích động lôi kéo nhân dân, làm mất ổn định tình hình đất nước. Nhằm âm mưu "diễn biến hòa bình - bạo loạn lật đổ !"
- Luận điểm 6: Đa nguyên Đa đảng thì đất nước sẽ loạn lạc, tranh dành quyền lực, đấu đá lẫn nhau và đất nước sẽ rơi vào tình trạng bạo lực đẫm máu giống như Iraq, Libya, Syria…
- Luận điểm 7: Đất nước còn nghèo là do chiến tranh, do bị cấm vận, do thiên tai và đặc biệt là do sự chống đối của các thế lực thù địch.
- Luận điểm 8: "Đất nước ta dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản", chế độ một Đảng lãnh đạo đã giúp nước ta có được sự ổn định về chính trị, đó là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế - xã hội. Chúng ta sẽ đuổi kịp và vượt qua các nước tư bản phát triển trong nay mai !
- Luận điểm 9: Chủ nghĩa Mác-Lênin không bao giờ sai, Liên Xô và Đông Âu sụp đổ là do họ áp dụng không đúng, nóng vội chủ quan duy ý chí, đốt cháy giai đoạn… Việt Nam không bị sụp đổ theo là do Đảng ta quá tài tình và sáng suốt !
- Luận điểm 10: Đảng sai Đảng đã sửa, Bác sai Bác đã xin lỗi (về sai lầm trong cải cách ruộng đất năm 1954, thảm sát ở Huế trong Mậu thân 1968, đàn áp trả thù những người thuộc chế độ VNCH sau năm 1975).
- Luận điểm 11: Các nước tư bản như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore phát triển như vậy là nhờ có sự viện trợ của Mỹ, nên đã trở thành nô lệ của Mỹ, còn đất nước chúng ta tuy chưa giàu nhưng lại độc lập tự chủ, không bị phụ thuộc vào bất cứ nước nào… "Không có gì quý hơn độc lập tự do !"

Còn rất nhiều luận điểm nữa, quy chung lại mục đích cuối cùng của họ là hướng dư luận đến những suy nghĩ sau:
- Đất nước ta đã thoát nghèo, đang tiến lên mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Đảng !
- Tình trạng cán bộ tham nhũng chỉ là con sâu làm rầu nồi canh, Đảng sẽ khắc phục điều này, không nên để cho các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo và kích động chống phá Đảng và nhà nước.
- Vai trò lãnh đạo của Đảng là không thể thay thế được, tuy còn vài hạn chế nhưng chắc chắn Đảng sẽ sửa đổi và tiến bộ không ngừng. Hãy đặt trọn niềm tin vào Đảng !
- Nhân dân ta đang được sống một cuộc sống độc lập, tự do, dân chủ, công bằng, văn minh… Các nước tư bản phát triển như Nhật, Hàn, Mỹ... tuy giàu có nhưng bất ổn, người bóc lột người, luôn luôn phải sống trong lo âu vì bạo động, khủng bố, giết người man rợ…
- Có được những điều trên là nhờ công ơn của Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà chúng ta đang có ngày hôm nay.
Nếu chúng ta đứng dậy đấu tranh chống lại Đảng là có lỗi với Bác, có lỗi với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh - đó là hành động bán nước cầu vinh !


No comments:

Post a Comment

View My Stats