Friday 16 August 2013

CỰU C ÁN BỘ CAO CẤP MTTQ KÊU GỌI "PHÁ XIỀNG" BỎ ĐẢNG CSVN (Người Việt)




Thursday, August 15, 2013 6:22:59 PM

SÀI GÒN (NV) .- Một nhân vật  từng là cán bộ cao cấp của “Mặt Trận Tổ Quốc” kêu gọi đảng viên bỏ đảng CSVN, thành lập và gia nhập “Đảng Dân Chủ Xã Hội” đối lập với chế độ Hà Nội.

Trong một bài viết có cái tựa “Phá Xiềng” rất mạnh mẽ, ông Hồ Ngọc Nhuận kêu gọi các đảng viên đảng CSVN bỏ cái đảng “độc tài toàn trị” gia nhập đảng mới “đấu tranh công khai” với chế độ.

Ông tuyên bố “Đảng mới Dân Chủ Xã Hội  là một đột phá khẩu lịch sử, cho nước tràn bờ, cho muôn  người Việt Nam đứng dậy phá xiềng, vươn vai thành Phù Đổng, chống lại nội tặc, ngoại thù, cứu nước cứu dân và cứu cả chính mình”.

Bài viết hô hào của ông Hồ Ngọc Nhuận tiếp nối theo một bài viết khác “tính sổ” với chế độ CSVN của đảng viên hơn 45 tuổi đảng Lê Hiếu Đằng phổ biến hồi đầu tuần, cũng đã kêu gọi đảng viên CSVN bỏ đảng và hô hào lập “Đảng Dân Chủ Xã Hội”.

“Toàn thể đồng bào bị lấy mất  mọi thứ tự do, dù là cơ bản nhất,trên một đất nước người người bị rình rập  như trong một trại cải tạo khổng lồ, đang  thúc bách các bạn.” Ông Hồ Ngọc Nhuận viết trong lời kêu gọi “Phá xiềng”. “Tôi kêu gọi các bạn đảng viên cộng sản thật sự yêu nước, từng cả đời dấn thân đấu tranh vì lý tưởng độc lập Tổ Quốc, tự do dân chủ và nhân đạo, nhưng ngày càng nhận thấy đã bị đảng mình phản bội, mà số nầy là rất đông, hãy mạnh dạng dứt khoát đứng vào hàng ngũ Đảng Dân Chủ Xã Hội mới. Đặc biệt các đảng viên trẻ và giới trẻ nói chung hãy nắm lấy cơ hội làm nên lịch sử. Vì đất nước thời nào cũng vậy, đặc biệt những lúc lâm nguy, là luôn thuộc về tuổi trẻ, là của tuổi trẻ.”

Ông nói với họ là “Đứng vào hàng ngũ Đảng mới để tính toán nợ nần với quá khứ lịch sử, với dòng tộc, với chính mính; giũ sổ với đảng cầm quyền toàn trị ; mở một trang mới cho tương lai dân tộc. Đứng vào hàng ngũ Đảng Dân Chủ Xã Hội mới ngày nay là yêu nước. Không chần chờ, đắn đo, hay e sợ bị bắt bớ, trù úm”.

Ông Hồ Ngọc Nhuận, năm nay khoảng 78 tuổi, từng là dân biểu đối lập thời VNCH ở miền Nam, Giám đốc chánh trị chủ bút nhật báo Tin Sáng. Sau 30 tháng Tư năm 1975, ông được cho tiếp tục điều khiển tờ Tin Sáng thêm một thời gian rồi bị bắt đóng cửa. Là một nhân sĩ có tiếng, chế độ Hà Nội cho ông làm Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của thành phố Sài Gòn, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (cơ quan ngoại vi của Đảng CSVN) cho đến nay.

Nhưng những năm gần đây, ông là một trong những người lên tiếng đả kích mạnh mẽ các chính sách từ nhà cầm quyền trung ương đến nhà cầm quyền địa phương.

Cuối năm ngoái, ông Hồ Ngọc Nhuận kêu gọi nhà cầm quyền thành phố Sài Gòn cùng với người dân đi biểu tình chống Trung Quốc bá quyền bành trướng. 

Khi cô nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên và thanh niên Đinh Nguyên Kha bị nhà cầm quyền kết án tù nặng nề ngày 16/5/2013, ông Nhuận gọi hành động đó là “một việc không đàng hoàng”, “việc làm đáng xấu hổ của không ít người của chế độ”.

Ông cũng gọi chiến dịch nhà cầm quyền CSVN ép dân ký đồng ý bản dự thảo hiến pháp mới vẫn dành độc quyền cai trị cho đảng CSVN là “trò trẻ con”. (TN)


--------------------------------------




Bỏ đảng, lập đảng khác   Ngô Nhân Dụng   13-8-2013


Thụy My   -  RFI   12-8-2013


Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh…   Lê Hiếu Đằng   -   Bauxite Việt Nam   12/08/2013



No comments:

Post a Comment

View My Stats