Sunday 23 June 2013

ĐƠN YÊU CẦU ĐIỀU TRA VÀ TRẢ LỜI CÔNG DÂN (Trương Văn Dũng)




Thứ hai, ngày 24 tháng sáu năm 2013

ĐƠN YÊU CẦU ĐIỀU TRA VÀ TRẢ LỜI CÔNG DÂN
V/v: Điều tra và trả lời về việc công an mặc áo thường phục giả danh côn đồ đánh dân

Kính gửi: 
- Cơ quan điều tra Bộ Công an

Đồng kính gửi: 
- Công an thành phố Hà Nội
- Công dân Lê Hiền Đức 

Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, là:

- Những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc gây hấn ngày 02/06/2013, bị bắt đưa về Trung tâm lưu trú Lộc Hà - Đông Anh - Hà Nội (gọi tắt là trại Lộc Hà).

- Những người bạn của những người bị bắt, có mặt bên ngoài cổng trại Lộc Hà lúc chiều ngày 02/06/2013.

Chúng tôi tường trình vụ việc sau:

1. Vào chiều ngày 02/06/2013, trong khi chúng tôi chờ đợi ông Trương Văn Dũng (là một công dân đi biểu tình bị công an Hà Nội bắt) ở cổng trại Lộc Hà thì một số đối tượng mặc thường phục đã đến khiêu khích, gây gổ và đánh một số người trong chúng tôi là Nguyễn Chí Đức, Bùi Tiến Hưng, Nguyễn Văn Phương. Những đối tượng này mặc thường phục, không đeo băng đỏ, chủ động tấn công không một lời giải thích một cách rất tàn bạo và đã được chúng tôi ghi hình, quay phim lại đầy đủ. (ảnh 1)

2. Điều đáng ngạc nhiên là những đối tượng này đã xuất hiện trước đó trong trang phục cảnh sát, tự vệ đeo băng đỏ. Những người bị bắt của chúng tôi xác nhận sự việc này và có bằng chứng kèm theo dưới đây. (ảnh 2)

3. Qua điều tra, chúng tôi xác minh được một trong số đối tượng này tên là Lê Ngọc Tùng, khi thực hiện nhiệm vụ trong trại Lộc Hà mặc áo cảnh sát với quân hàm trung sĩ.

Việc các chiến sĩ công an sau khi làm việc lại bỏ quân phục mặc thường phục, giả danh côn đồ khiêu khích và đánh đập đương sự là hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của ngành công an và tính công bằng của pháp luật, chứng tỏ:

1. Các chiến sĩ công an nói trên hoàn toàn vô trách nhiệm trong lúc thi hành pháp luật, có ý đồ xấu và định kiến trong lúc làm nhiệm vụ. 

2. Chính các chiến sĩ công an nói trên mới là những đối tượng gây rối trật tự công cộng.

3. Mở rộng ra, có khả năng toàn bộ quá trình bắt bớ, lập hồ sơ, xử phạt người biểu tình chống Trung Quốc, cơ quan công an đã định kiến và lập hồ sơ không chính xác để xử phạt những người biểu tình này.

Vì vậy, chúng tôi yêu cầu những cơ quan nêu trên điều tra và trả lời chúng tôi những vấn đề sau:

1. Xác minh chiến sĩ công an trong ảnh 2 chúng tôi đưa ra có phải là trung sĩ Lê Ngọc Tùng hay không? Có đúng chiến sĩ đó đã tham gia đánh anh Nguyễn Văn Phương như trong ảnh 1 không? Nếu không phải, chúng tôi đề nghị cơ quan công an triệu tập người trong ảnh 2 đến để đối chất với chúng tôi.

2. Việc đánh người như bằng chứng của chúng tôi cung cấp không phải là của một cá nhân, mà là cả một nhóm người liên quan với nhau. Nếu một trong số đó là công an, thì nhiều khả năng toàn bộ những người tham gia đánh người cũng là công an. Đề nghị cơ quan công an điều tra và xác minh và trả lời cho chúng tôi về danh tính những người này.

3. Công bố và đối chất với người bị xử phạt các chứng cứ làm cơ sở để quyết định đưa người vào trung tâm giáo dục, quyết định xử phạt hành chính đã được lập bởi cơ quan công an trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn từ năm 2011 đến nay. Nếu các chứng cứ này không đủ sức thuyết phục, đề nghị huỷ bỏ và đình chỉ mọi quyết định xử phạt đã đưa ra. 

Chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra Bộ Công an trả lời chúng tôi, đại diện là ông Trương Văn Dũng - Địa chỉ: Nhà 69 ngõ 73 phố Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội bằng văn bản.

Nếu quý cơ quan không trả lời, chúng tôi có quyền cho rằng việc những chiến sĩ công an giả danh đánh người là có thật và đang được bao che. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản đối các quyết định xử phạt của cơ quan công an.

Văn bản :




No comments:

Post a Comment

View My Stats