Monday 10 June 2013

ĐƠN KHIẾU NẠI CỦA BÀ HIỀN - VỢ LS LÊ QUỐC QUÂN (PV.VRNs)




PV.VRNs
Đăng bởi lúc 4:22 Sáng 11/06/13

VRNs ( 11.06.2013) – Sài Gòn- Ngày 29.05.2013, bà Nguyễn Thị Hiền, vợ của Luật sư Lê Quốc Quân đã làm đơn khiếu nại gửi đến ông Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội về việc nhà cầm quyền không cho gia đình bà Hiền thăm gặp và thăm nuôi chồng bà đang bị “truy tố” về tội trốn thuế.

Trong thư, bà Hiền viết: “Bộ luật tố tụng hình sự quy định, không ai bị coi là có tội khi chưa có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật. Ngoài ra, theo Khoản 2 Điều 22 Quy chế về tạm giữ, tạm giam được ban hành kèm theo Nghị định số 89/1998/NĐ-CP ngày 07.11.1998 của chính phủ quy định: “Người bị tạm giữ, tạm giam có thể được gặp thân nhân, luật sư hoặc người bào chữa khác và do cơ quan đang thụ lý vụ án quyết định”. Tại Điều 3 Tông tư số 46/2011/TT-BCA ngày 30.06.2011 của Bộ Công an quy định chế độ thăm gặp thân nhân của phạm nhân như sau: “Phạm nhân được gặp thân nhân một lần trong 01 tháng (trừ trường hợp vi phạm Nội quy trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ đang bị giam tại buồng kỷ luật), mỗi lần gặp không quá 01 giờ. Như vậy, thăm gặp là thân nhân là quyền đương nhiên của phạm nhân, không phải khi nào có tình trạng bất ổn về sức khỏe phạm nhân mới được gặp thân nhân.”

Cùng ngày, bà Hiền làm đơn khiếu nại việc thu giữ tài sản của gia đình bà Hiền không liên quan đến vụ án của Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an thành phố Hà Nội.

Bà Hiền cho biết, ngày 27.03.2013, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành khám xét và thu giữ rất nhiều tài liệu, đồ vật (tài sản) của gia đình bà Hiền, trong đó có rất nhiều tài sản không liên quan đến vụ án. Nhưng đến nay, vụ án đã kết thúc điều tra và chuyển sang giai đoạn truy tố và chuẩn bị xét xử nhưng gia đình bà Hiền vẫn chưa nhận được những tài sản của gia đình bà đã bị thu hồi.

Trước đó, ngày 27.03.2013, bà Hiền đã làm đơn đề nghị trả lại những tài sản không liên quan đến vụ án gửi trực tiếp cho Điều tra viên Trịnh Văn Tư nhưng không được hồi âm.

Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt giam trái phép và biệt giam từ ngày 27.12.2012 cho đến nay.

Hơn 7 tháng nay, vào ngày 30.10.2012, nhà cầm quyền đã vu khống cho Doanh nhân Lê Đình Quản, em trai Luật sư Lê Quốc Quân làm chính trị, làm cho blog “quanlambao” và, đã bắt giam trái phép và biệt giam. Đồng thời, nhà cầm quyền đã lấy đi toàn bộ hồ sơ, giấy tờ bản gốc và ổ cứng, máy tính của công ty VietnamCredit tại số Phòng 1802 Tòa Nhà M3-M4 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội, do ông Lê Đình Quản làm giám đốc.

Không những thế, vào ngày 05.12.2012 vừa qua, chị Nguyễn Thị Oanh, trợ lý cho ông Lê Đình Quản bị công an bắt giam trái phép hơn 2 tháng mà không hề có bất cứ một lệnh nào, trong khi đó chị Oanh đang mang thai hơn 8 tuần tuổi và đang dưỡng thai tại nhà của chị ở Nghệ An. Một điều đáng buồn là sau khi chị Oanh ra khỏi trại giam khoảng hơn 1 tháng, thì đứa con trong bụng chị đã mất vào ngày 17.04.2013.

Dưới đây là toàn bộ nội dung đơn khiếu nại của bà Hiền- vợ luật sư Lê Quốc Quân. VRNs xin chuyển Đơn khiếu nại của bà Hiền đến với mọi người.

PV. VRNs



No comments:

Post a Comment

View My Stats