Monday 3 June 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 3-6-2013




Posted by adminbasam on June 3rd, 2013  | 119 Comments  

Bài mới

Tin thứ Hai, 03-06-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Video: Đòi người tại Lộc Hà ngày 2/6/2013 – 01 (ĐTĐĐ). - Phần 2   –   Phần 3   –   Phần 4   -   Phần 5  –   Phần 6   –   Phần 7
- TÓM TẮT DIỄN BIẾN CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY 02/6/2013 TẠI HÀ NỘI (FB Mai Dzũng). “Danh sách 23 người bị bắt về trại Lộc Hà: 1. Bùi Hằng 2. Nhà văn Thùy Linh 3. Lã Việt Dũng 4. Nguyễn Tường Thụy 5. Lê Anh Hùng 6. Trương Văn Dũng 7. J.B. Nguyễn Hữu Vinh 8. Phan Trọng Khang 9. Lê Thiện Nhân 10. Trần Thúy Nga 11. Bé Tài 12. Chị Hạnh Tây Hồ 13. Tiến Từ Tốn 14. Nguyễn Đình Hùng 15. Lê Thu Hà 16. Hoàng Ngọc Tuấn 17. Trần Thị Minh Hà, Phóng viên AFP 18. Hoàng Đình Nam, Phóng viên AFP 19. Phạm Bá Toàn 20. Tạ Mạnh Hưng  21. Phạm Nam Hải 22. Nguyễn Văn Lịch 23. người giấu tên.
Cuộc biểu tình bị dập tắt sau gần một giờ. Ngay sau đó thân nhân và anh chị em biểu tình sang trại Lộc Hà , nơi giam giữ người biểu tình để đòi công an trả người bị bắt giữ. Đến 6 giờ chiều 22 người lần lượt được trả tự do. Mọi người tiếp tục ở lại chờ đến 19 giờ thì công an cho khiêng anh Trương Văn Dũng ra ngoài cổng đặt nằm bên lề đường trong tình trạng choáng ngất, đỉnh đầu có một vết thương khá sâu, máu ra nhiều.
- Công an Việt Nam tấn công chớp nhoáng cuộc biểu tình chống Trung Quốc hôm nay (Reuters/ DCVOnline). Nhiều người đã hy vọng vào một thái độ “dễ thở” hơn của công an Hà Nội đối với đoàn biểu tình sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có bài phát biểu tại hội nghị Shangri-La, ám chỉ đến sự hung hăng của Trung Quốc. Song, những diễn biến sáng hôm qua đã xóa tan hy vọng đó. Lý do công an trấn áp biểu tình là gì? Có phải “Việt Nam đang bị Trung Quốc điều khiển”? (RFA/ Nguyễn Đăng Hưng).
Để đánh giá về lý do của cuộc trấn áp khá “lạ” hôm qua, cần trở lại sự kiện Thủ tướng Dũng trả lời chất vấn về Hoàng Sa – Trường Sa trước Quốc hội từ 1 năm rưỡi trước – ngày 25/11/2011, làm rộ lên không khí hồ hởi, ngạc nhiên, lẫn những nghi vấn. Thế rồi, chỉ 2 ngày sau, bà Bùi Hằng, một phụ nữ nổi tiếng dũng cảm chống Trung Quốc gây hấn, cả với khẩu hiệu ủng hộ thủ tướng đề nghị ra luật biểu tình, bất ngờ bị bắt, đưa đi “cải tạo” một cách phi lý. Dấu hỏi về vụ bắt giữ này, liệu có phải là một cái tát của đối thủ chính trị muốn làm mất mặt ông thủ tướng (?), đã được làm rõ hơn khi chỉ ít lâu sau, đích thân thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công an phải làm thủ tục trả tự do cho Bùi Hằng “vô điều kiện”. Không những ông thủ tướng đich thân ra lệnh, mà thông tin quanh mệnh lệnh của ông, rồi chính quyền Hà Nội có vẻ như cố tình trì hoãn, lại như còn được “rò rỉ” một cách nhanh chóng và khác thường ra bên ngoài qua một đài phương Tây nữa.
Giờ thì … giữa lúc Quốc hội đang họp, bàn thảo những vấn đề quan trọng, chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm nhiều chức danh cao nhất, trong đó có cả thủ tướng, thì ông đã “trình diễn” một màn được trông đợi sẽ gây ấn tượng trong, ngoài nước quanh vấn đề Biển Đông, lại được chuẩn bị và công bố ngon lành từ trước đây mấy tháng, gây lao xao dư luận. Vậy có phải vụ trấn áp biểu tình hôm qua đã lặp lại “kịch bản” bắt Bùi Hằng trước đây? Hay ngược lại, người ta đang muốn tìm sự “cân bằng” trong quan hệ với Trung Quốc, khi tại Shangri-la thì ông thủ tướng làm rát mặt “bạn vàng” chút ít, vậy là phải tìm cái gì đó cho nó được mát mặt trở lại?
- TS Nguyễn Quang A: ‘TQ ngang ngược khiến người dân biểu tình’ (BBC). – Chúng chỉ muốn người Việt Nam làm một bầy cừu (Phi Vũ). – TS Nguyễn Hồng Kiên: “YÊU CẦU ĐỒNG BÀO KHÔNG LÀM PHỨC TẠP THÊM TÌNH HÌNH…” (HDTG).  – Điểm tin ngày 2.6 (Nguyễn Thông). “Hai chục người đi quanh hồ bị bắt/ Nghe đâu rằng chống Trung Quốc, tội thân/ Tướng Tàu cộng hung hăng gào tàu chiến/ Phải mau mau làm chủ biển Đông“. – Cho nên: Cũng đành tự sướng!? (FB Mr. Do/ Phước Béo).  ”Trong khi Tàu chiếm Hoàng Sa/ Thì miềng tự sướng ở nhà giải khuây...”
- Dù bị đàn áp buổi sáng, nhưng No-U [vẫn] ra sân lần thứ 69 chiều 02/06/2013 (blog Thành).
<= Băng rôn sinh viên học sinh Sài Gòn biểu tình tố cáo, phản đối Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa năm 1974:“Cương quyết tận diệt Trung Cộng kẻ thù truyền kiếp của dân tộc”. – Hình ảnh chống Tàu cộng xâm lược Hoàng Sa của nhân dân miền Nam năm 1974 (Bà Đầm Xòe). Thời VNCH cũng có các “thế lực thù địch” chống Trung Quốc nữa à? “Thế lực thù địch” thời đó có vẻ đông quá, có vẻ thời đó họ bị “suy thoái” nặng, sao cảnh sát không “hốt hết” đưa về trại “phục hồi nhân phẩm”? Độc giả nào có những tấm ảnh cho thấy, người biểu tình chống TQ thời VNCH bị đạp vô mặt, bị đánh đập vì làm mất tình “hữu nghị Việt – Trung”, nhớ đưa lên Facebook để share với mọi người nhé.
- Ngư dân phải là một lực lượng trên biển (TT). – Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh: “Hành xử vô nhân đạo với ngư dân là không thể chấp nhận được” (TT). Còn lực lượng CAND hành xử như các video ở trên đối với người dân biểu tình chống TQ do TQ hành xử vô nhân đạo với ngư dân VN là có thể chấp nhận được không ông tướng? – Video: Bài phát biểu của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh tại đối thoại Shangri-La (VTV).
- AFR Dân Nguyễn: Thử điểm qua diễn văn của thủ tướng NTD tại The Shangri-La Dialogue (Quê Choa). – Nói là “đánh giá trái ngược” hơn là dùng từ Chia rẽ về trả lời của Thủ tướng (BBC). TS Christian Le Miere – IISS: Trong bài phát biểu của ngài, ngài nhiều lần nhắc tới tầm quan trọng của luật pháp quốc tế ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và tất cả các nước nên tôn trọng luật quốc tế. Điều này có nghĩa là Việt Nam đồng ý với Philippines kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế về đối với tranh chấp chủ quyên tại Bãi cạn Scraborough? TT Nguyễn Tấn Dũng: Thưa các bạn, vấn đề Philippines kiện Trung Quốc ra Tòa trọng tài của Tòa án Quốc tế về Luật Biển, về vấn đề này ngày 26/4/2013, Chính phủ Việt Nam đã tuyên bố công khai quan điểm của mình, tôi xin không nhắc lại để đỡ tốn thời gian của quý vị. Tóm lại: Kiện TQ hay không kiện?
- Ghi chú về “lòng tin chiến lược” (Đông A). “Ông Tập Cận Bình còn dẫn một câu nói dựa trên Luận Ngữ: nhân vô tín bất lập (người vô tín không thành được việc gì)…. . Đó chính là cốt lõi của mất niềm tin thì mất tất cả”. Cứ mỗi lần lãnh đạo nhà ta nói được câu nào hay ho thì y như rằng câu đó có xuất xứ Trung Quốc, lại còn chẳng chịu trích nguồn. Truyền thống này có lẽ bắt đầu từ Hồ Chí Minh, đơn cử như câu “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, diễn nôm lại câu “Thập niên chi kế mạc như thụ mộc, Chung thân chi kế mạc như thụ nhân” của Quản Trọng nhưng đã không được cụ trích nguồn. Lãnh đạo nhà ta học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác chăng?
Tàu chiến TQ tiếp tục tuần tra các vùng biển tranh chấp (RFA).  - Trung Quốc khẳng định quyền tuần tra trên Biển Đông (RFI).  – ‘TQ có quyền tuần tra trên Biển Đông (BBC). Hãy nghe giọng điệu của kẻ cướp: “Lập trường của chúng tôi đối với các biển Đông Trung Hoa và Nam Trung Hoa là chúng thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Đó là lập trường rất rõ ràng. Do đó các tàu chiến Trung Quốc và các hoạt động tuần tra của chúng tôi là hoàn toàn hợp pháp và không có gì phải tranh cãi“. – Trung Quốc nhắc lại đòi hỏi chủ quyền ở Biển Đông (VOA). Tên ngang ngược Thích Kiến Quốc, Phó tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc =>
Cần một bản Hiến pháp “của chúng ta” (TVN). “Mong các ĐBQH khi xem xét, thảo luận và bấm nút biểu quyết về dự thảo Hiến pháp làm sao đừng làm hụt hẫng kỳ vọng lớn lao của nhân dân. Để làm sao Hiến pháp hiện diện trong cuộc sống của mỗi người dân, một Hiến pháp vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.”
- Ts Nguyễn Huy Tính,Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh: Cần có một văn bản Hiến pháp tốt hơn (ĐBND).
- Sửa đổi hiến pháp: Chuyện buồn mà cười (DĐCN). – Viện Chính sách công và Pháp Luật: Các thiết chế hiến định độc lập (CVHP).
Sáng nay, từ 8h, Quốc hội sẽ bắt đầu thảo luận về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 tại Hội trường, VTV1, VOV sẽ tường thuật trực tiếp, sáng từ 8h, chiều từ 2h. Phần thảo luận này còn được kéo dài hết ngày mai. 
- Về bài: Gặp lại nữ Biệt động Sài Gòn đánh sập khách sạn Caravelle (PLVN). Độc giả Nguyễn Hải Phong gửi tin nhắn: “Mong gửi tới bà Trần Thị Minh Nguyệt và ông Nguyễn Thanh Xuân (Bẩy Bê), những người đã đánh sập ks Caravelle. Thưa ông bà, Tôi đã được vài lần ở và họp ở ks Caravelle ngày nay, và tôi rùng mình khi nghĩ rằng chính nơi này xưa kia đã bị ông bà tìm cách đánh sập làm chết và thương vong nhiều người. Trong khách sạn bao giờ cũng có những nhân viên trực tầng, nhân viên phục vụ, vậy thưa ông bà, vậy ông bà nghĩ gì khi đã đặt bom để cướp đi tính mạng của những con người lao động vô tội đó? Liệu lương tâm của ông bà còn thanh thản?  Cái cách của ông bà làm “biệt động” nếu đúng ra phải gọi là ‘khủng bố’ mới đúng, và nhìn hình ảnh bà thờ thẫn ngồi, tôi nghĩ rằng đó là ‘nhân quả’ mà ông bà phải chịu!
Một điều đáng ra phải nói tới từ nhiều ngày trước, liên quan chuyện “biệt động”. Đó là nhân dịp 30/4, Đài truyền hình VN – VTV1 liên tục chiếu bộ phim tài liệu 10 tập có tên Biệt động Sài Gòn, của  Đạo diễn Lê Phong Lan, chiếu vào “giờ vàng” sau chương trình Thời sự 19h-20h. Thiết nghĩ, khi đem ra chiếu bộ phim này theo cách đó, không rõ những người làm truyền hình có nghĩ tới lúc này, cả thế giới đang lên án chủ nghĩa khủng bố, trong đó có cả VN, nơi vừa mới đây, Quốc hội đã đưa ra thảo luận Dự luật Phòng chống khủng bố? Họ có nghĩ tới mấy chữ “hòa giải, hòa hợp dân tộc”? Bởi vì trong toàn bộ bộ phim, rất nhiều vụ bổ bom, ám sát của “biệt động” cộng sản  được kể lại say sưa, ca ngợi hết lời, qua hai giọng đọc nam nữ người miền Nam đầy sát khí, bất chấp một điều ai cũng biết là chắc chắn có nhiều người dân vô tội, nhiều công chức dân sự chế độ Sài Gòn bị chết oan. Chuyện “ngày xưa”, trong hoàn cảnh đó, nghĩ lại người ta có thể thể tất cho nhiều điều, nhưng nay đem ra ngợi ca “vô tư” vậy, thật không nên chút nào!  Không biết nên gọi việc làm này là “vô chính trị” – ngôn ngữ tuyên giáo phổ biến lâu nay, hay phải nói rằng họ đã nhiễm nặng một thứ tư duy chính trị bệnh hoạn?
ANH TƯ XỨ MÌNH (Bùi Văn Bồng). “Cái nền kinh tế ngắc ngư/ Khi ‘hưng’ tưng tửng anh Tư Tò Tò/ Vĩ mô gì thấy mà lo/ Khi mềm, khi cứng như trò…chi chi/ Đang hưng phấn bỗng trơ lì/ Tư Tèo Tèo hết còn gì nữa đâu!/ Loanh quanh cơ cấu, cơ cầu/ Chung quy chỉ tại cái đầu vô minh“.
- Bài này đã điểm sáng qua, nhưng hiện đã bị gỡ bỏ: Phát ngôn và Tầm của Bộ trưởng  (TVN). Mời bà con đọc ở đây: Phát ngôn và Tầm của Bộ trưởng (Quê Choa). “Với một người ở vị trí tổng tư lệnh như vậy, mỗi lời nói ra đều được coi là quan điểm chỉ đạo của ngành, là đường hướng giải quyết tất cả các vấn đề có liên quan đến ngành mình phụ trách. Nếu đường hướng đó mà người dân không đồng tình ủng hộ, không đưa đến một sự hy vọng, dù là chờ đợi thì có lẽ Bộ trưởng cần phải xem lại mình. Hoặc người dân, cử tri, thông qua “Nhà nước” đại diện cho mình, sẽ xem xét lại chính Bộ trưởng“.  – THIẾU Y ĐỨC THÌ PHẢI HỎI ÔNG GIỜI ! (Sơn Thi Thư).
- Khi cơn sốt Nick Vujicic lắng xuống (Nguyễn Văn Tuấn). “Một điều thú vị là Nick Vujicic nổi tiếng ở Việt Nam hơn là quê hương của anh (Úc). Tôi ở Úc đã hơn 32 năm mà chưa nghe đến tên anh ấy. Nhiều bạn tôi cũng chưa bao giờ biết đến tên anh ấy như là một public speaker – nhà diễn thuyết. Điều này có lẽ không ngạc nhiên, vì năm 2007, Nick Vujicic đã chuyển sang định cư ở California (Mĩ), và lập công ti ‘Life Without Limbs’ (Cuộc đời không có tay chân)… Tôi chỉ nghe đến tên anh khi về Việt Nam tuần vừa qua“.
-  Vũ Duy Chu: HÀ NỘI TIẾU LÂM TRUYỀN KỲ (KÌ 125: GIẢI THÍCH) (Trần Mỹ Giống).
- Mỹ – Trung gặp nhau giải quyết chuyện tin tặc (RFA). – Mỹ thẳng thừng với TQ về tấn công mạng (BBC). – An ninh mạng : Mỹ và Trung Quốc thỏa thuận tiếp xúc thường xuyên  (RFI). “New York Times cho biết: ‘Đây là một nỗ lực ngoại giao đầu tiên nhằm hóa giải các căng thẳng giữa hai nước, tiếp theo những tuyên bố của Hoa Kỳ về các vụ xâm nhập của tin tặc Trung Quốc gần như hàng ngày, các vụ đánh cắp bí mật công nghiệp và bí mật quốc gia‘.”
- Bào Phác : Thiên An Môn nhìn từ phía hậu trường (Le Monde/ Thụy My). – Trung Quốc lại ‘bực’ Mỹ về Thiên An Môn (BBC). “Trung Quốc cáo buộc Mỹ là ‘thành kiến’ vì đã kêu gọi Bắc Kinh giải thích đầy đủ về cuộc đàn áp các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ sau khi xảy ra các cuộc biểu tình, phản đối ở Quảng trường Thiên An Môn hồi năm 1989.  Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi nói rằng Hoa Kỳ nên ‘ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc’.” Nghĩa là, theo anh Hồng Lỗi thì: Dân tao, đảng và nhà nước tao có quyền giết chết. Tụi bây không được thắc mắc, thắc mắc là “can thiệp vào việc nội bộ” của nước tao!
- Hiệp hội báo chí thế giới : Bắc Kinh phải trả tự do cho các nhà báo bị giam cầm (RFI). “Tổ chức tập hợp các báo và phương tiện truyền thông thời sựcũng đòi hỏi chính quyền Bắc Kinh ‘chấm dứt các vụ truy tố và quấy nhiễu các cư dân mạng, các blogger vốn ngày càng trở thành mục tiêu bị trấn áp’.
8h40′:
Thông tin sai trong một báo cáo của Đà Nẵng (TN). “Theo báo cáo này: Đà Nẵng có vị trí địa lý 15,55 đến 16,13 vĩ độ Bắc và 107,49 đến 108,20 kinh độ Đông. Đây chỉ là vị trí của vùng đất liền. Vùng biển của TP.Đà Nẵng còn gồm quần đảo Hoàng Sa nằm ở 15,45’ đến 17,15’ vĩ độ Bắc, 11,10 đến 11,30 kinh độ Đông, cách đảo Lý Sơn (thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam) khoảng 120 hải lý về phía nam (theo Cổng thông tin điện tử TP.Đà Nẵng). Từ việc không nắm rõ được vị trí địa lý của vùng biển đảo tối quan trọng này, các tác giả của công trình “báo cáo” lại tiếp tục sai lầm khi in bản đồ vị trí địa lý nhưng vẫn để nguyên cụm từ “South China Sea” mà không thể hiện đúng tên tiếng Việt là biển Đông.” => 
13h40′:
- Bộ trưởng Quốc phòng Singapore: Cần lập các kênh ngăn căng thẳng khu vực leo thang (TP).
- Cuộc biểu tình chống Trung quốc ngày 2/6/2013 bị dẹp tan (RFA). – Những người biểu tình tiếp tục bị trấn áp (ĐCV).  – TOÀN CẢNH BIỂU TÌNH VÀ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH TẠI BỜ HỒ HÀ NỘI 2.6.2013 (Tễu).  – TÓM TẮT DIỄN BIẾN CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY 02/6/2013 TẠI HÀ NỘI (Mai Xuân Dũng). “Chí Đức và Nguyễn Văn Phương bị đám công an này tống lên xe thùng chuẩn bị chở đi. Thấy nguy cơ 2 anh có thể nguy hiểm đến tính mạng, khoảng hơn 10 người nằm lăn ra trước xe thùng của công an ngăn không cho đem 2 anh đi. Rất nhiều dân người khác đồng loạt nằm lăn giữa đường biểu thị sự ủng hộ“.
- Ấn tượng ngày 2/6/2013 (Nguyễn Tường Thụy). “Hèn hạ, nhục nhã, lưu manh, côn đố, một bầy thú, một lũ khát máu, bầy chó đói … Nói thế, có lẽ vẫn chưa đủ… Tất cả các thông tin lên mạng, bao gồm dập tắt biểu tình, căm thù người chống Tàu Cộng, đàn áp đồng bào mình, càng đưa lên nhiều, chúng càng thích.  Vì sao?  Câu trả lời đơn giản: Chúng muốn tâng công với Tàu Cộng về thành tích bảo vệ quan thầy“.
- Hồi ký của Hồ Ngọc Nhuận: ĐỜI – Chuyện về những người tù của tôi (Diễn Đàn). – Lời nói đầuĐời tôi cũng đã diện kiến công an hai lần – cũng dưới hai chế độ – vì bản thân… Và như vậy, hai chữ CỦA TÔI trong CHUYỆN VỀ NHỮNG NGƯỜ TÙ CỦA TÔI lại có thêm một chiều kích nữa: CỦA TÔI không chỉ là của đời tôi, mà phần nào còn là của thân phậ n tôi nữa, để phần nào cảm thông thật sự vớ i người khác… Chỉ mới ở ngưỡng cửa khám đường mà tôi đã cảm thấy thương thân lắm, nên cũg thật thương ai đó đã và hẳn bên trong“. -   Chương I
19h45′:
- Góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, GS-TS Trần Ngọc Đường: Bổ sung yếu tố kiểm soát quyền lực nhà nước (LĐ). -Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân nhưng vẫn phải…phong bì (?) (Infonet).

KINH TẾ

- CHÁN NẢN DU LỊCH NỘI ĐỊA: Huyền thoại ngủ quên (NLĐ).
8h40′:
- Gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỉ đồng: Lấy gì thế chấp? (SGTT). - Vay vốn mua nhà: Lãi suất thấp, nhiều rào cản (VEF).
- Nguyễn Lâm Viên, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần Vinamit: Chia sẻ để không sống trong đe đoạ và sợ hãi (SGTT).
- Gói 30.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội: Ngân hàng đồng loạt mở cửa cho vay (TP).
13h40′:
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- CÂU HỎI ĐÊM : Thơ Huy Tập (Trần Mỹ Giống).
8h40′:
- Thất Sơn ký sự – Kỳ cuối: Núi Cấm bây giờ (TT).
13h40′:
19h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h40′:
- Nghỉ hè, trẻ em được gì, mất gì – Kỳ 1: Những đứa trẻ bị ‘nhốt’ trong… ‘lồng kính’ (TP).
13h40′:
19h45′:
Thương nhau (ĐĐK).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h40′:
- Phiếm: Họa từ “ông trời”! (PLTP).
13h40′:
19h45′:

QUỐC TẾ

- Thổ Nhĩ Kỳ: dân muốn Thủ tướng từ chức (BBC). Dân bên đó cũng “suy thoái” như dân ta? – Thổ Nhĩ Kỳ yên tĩnh sau 2 ngày biểu tình (VOA). Bên Thái Lan cũng “suy thoái”: Thái Lan: Phe ‘Mặt nạ trắng’ biểu tình chống chính phủ (VOA).
8h40′:
13h40′:
19h45′:
* RFI: 02-06-2013




No comments:

Post a Comment

View My Stats