Tuesday 18 June 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 18-6-2013




Posted by adminbasam on June 18th, 2013  | 128 Comments  

Bài Viết Mới

Tin thứ Ba, 18-06-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Hình ảnh gây phẫn nộ: Nhà nổi Trung Quốc xây trái phép trên đảo Gạc Ma (Soha). – Mời xem lại: Cận cảnh những công trình phi pháp của Trung Quốc trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa   -   Cận cảnh Trung Quốc ngang ngược thôn tính Đá Vành Khăn của Việt Nam. Vì sao đảng và nhà nước cứ phải làm bạn với kẻ thôn tính nước ta bằng cách từ từ gặm nhấm từng phần lãnh hải, lãnh thổ? Có phải chăng là vì HAI LẦN THỀ THỐT VỚI BẮC KINH?
- Đại sứ TQ: “Duy nhất còn tồn tại vấn đề trên biển” (TTXVN). Thì lần này chủ tịch nước qua, “bắt thề” luôn. Nhưng mà BTV nghe từ mấy tháng trước là ông chủ tịch sẽ không ra thông cáo chung gì cả, không biết khi qua bên đó, ông có bị ép tuyên bố này nọ không?
- Quân đội VN ‘xử lý an ninh chính trị’ (BBC). “Hai lực lượng quân đội và công an có nhiệm vụ ‘xây dựng thế trận quốc phòng – an ninh ở các địa phương’, nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”. – Việt Nam có Thiên An Môn không? (DLB).
- Blogger thứ ba bị bắt trong chưa đầy một tháng (RFS/ DTD). - Việt Nam bắt giữ blogger thứ ba trong chưa đầy một tháng trong cao trào đàn áp bất đồng chính kiến (AP/ Defend the Defenders).  – Blogger Đinh Nhật Uy bị bắt (VOA). “Blogger Đinh Nhật Uy được biết đến qua các bài viết phản đối những chính sách của nhà nước trong vấn đề bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông”.
<- Bà Mẹ Hai Đứa Con (Người Buôn Gió). “Tôi nghĩ về một bà mẹ gầy gò, hốc hác và lam lũ quê mùa ở một tỉnh lẻ miền nam. Bà mẹ có hai đứa con lần lượt phải vào tù vì bày tỏ nỗi lòng của mình, tình yêu của mình với quê hương với dân tộc… Thế rồi một chiều bà mẹ của Uy đi vắng, công an đến nhà bắt nốt người con trai còn lại của bà“. – Video: Phỏng vấn bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ của Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha (Huan Nguyen).
- Bloggers Việt Nam: người bị bắt, kẻ an toàn. Vì sao? (RFA). Ông Bùi Tín: “Theo nhận định của riêng tôi thì tất nhiên giới cầm quyền có làm cho một số bloggers chùn bước. Nhưng số chùn bước này không nhiều trong khi số bloggers tham gia thêm, quyết liệt đấu tranh thêm thì sẽ gia tăng với tốc độ cao hơn. Như chúng ta thấy hiện danh sách của những người cùng tuyệt thực với TS Cù Huy Hà vũ, kể cả bloggers, đã lên rất mạnh, tham gia đến hàng mấy chục người rồi”.
.
- Dựng thông tin sai lệch về việc ông Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực (NLĐ).  – Vụ Cù Huy Hà Vũ: Các báo nói thêm để người dân hiểu rõ (Infonet).  - Thông tin phạm nhân Cù Huy Hà Vũ bị ngược đãi, tuyệt thực: Xuyên tạc sự thật! (ĐĐK). Báo này hôm nay còn có một bài nữa của Bộ trưởng 4T nhan đề “Một điều thất tín, vạn sự bất tin”, nghe dễ gây nhột cho đảng của ông lắm.  - Bộ trưởng nói thẳng về thông tin vụ Cù Huy Hà Vũ (ĐV). – Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói về Cù Huy Hà Vũ (DV). Bộ trưởng Bộ 4T Nguyễn Bắc Son: “Bộ đang cho các cơ quan xem xét rồi để tìm ra nguồn gốc từ đâu, xuất xứ từ đâu“. Bộ trưởng khỏi cần cho các cơ quan tìm, nguồn tin xuất phát từ đây: THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP (LẦN 2) của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ (Ba Sàm).
.
- Truyền thông nhà nước và cuộc tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ (RFA). Blogger Nguyễn Hữu Vinh: “Theo tôi tại sao họ không lập tức đến phỏng vấn ông Cù Huy Hà Vũ Xem thử tại sao ông tuyệt thực, lý do vì sao. Đó là việc làm dễ dàng, nguyên tắc báo chí tôn trọng khách quan, tôn trọng sự thật, mà phóng viên phải nghĩ đến đầu tiên, sao họ không làm? Nhưng họ không làm”. - Phóng viên VTV1 làm phóng sự giả tạo, lắp ghép về tù nhân CHHV ? (GNLT). “Hoàng Ngọc Diêu ‘Bọn lưu manh (báo chí) đúng là vừa lưu manh vừa ba xạo’.“  – Vinh danh Nhà Báo Việt Nam (DLB).
.
- Vũ Thị Phương Anh: Suy nghĩ của tôi về clip của VTV vạch mặt CHHV (Quê Choa). “Nếu nhà nước thực sự chính danh, thì hãy trả lời thẳng thắn vào từng luận điểm của CHHV để dư luận được biết. Chứ hiện nay thì tôi thấy NN đang làm theo kiểu: “Tao đúng hay sai thì chúng mày không cần biết, còn cái thằng CHHV kia thì đúng là một thằng chẳng ra gì, chúng mày hãy khinh ghét nó. Nó còn to béo hơn cả cai tù cơ mà, tuyệt thực thì nhằm nhò gì, chết làm sao được! Và người nhà tiếp tế nhiều thế kia cơ mà, muốn ăn có khó gì vv, không chết đâu mà lo!”… Nghĩ kỹ lại thì lợi bất cập hại. Không khéo clip vạch mặt CHHV lại đang vạch mặt chính bản chất của chế độ đấy!
.
.
- Ông Trần Vũ Hải - Luật sư: Nhà nước bóp méo sự thật vụ tuyệt thực của ông Vũ (VOA). Hai phía, truyền thông “lề phải” và “lề dân” đều đưa ra chứng cứ, bây giờ tới phần đối chiếu (cross examination), phía “lề đảng” chỉ cần cho truyền thông độc lập không theo phe nào, như báo chí nước ngoài, vào trại giam phỏng vấn ông CHHV về vụ tuyệt thực là mọi người sẽ biết được đâu là sự thật. Vấn đề là: đảng và nhà nước có dám cho họ làm không? - KIẾN NGHỊ CỦA LS. TRẦN VŨ HẢI VỀ TRƯỜNG HỢP CỦA ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ (Ba Sàm). Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và vợ là luật sư Dương Hà tại trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hóa. Ảnh chụp từ trong xe, ngày 24/02/2012. Photo: Reuters/ Stringe =>
.
- Đây rồi! Nhà giáo Phạm Toàn: Sáng kiến của tôi (Boxitvn). “ ĐỀ NGHỊ LẬP ĐOÀN ĐIỀU TRA ĐỘC LẬP về vụ việc tiến sĩ luật gia Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực.”
.
- ‘Cuộc chiến truyền thông’ về ông Hà Vũ (BBC). “Một số trang mạng xã hội của giới vận động dân chủ ở Việt Nam vẫn tiếp tục hỗ trợ bà Dương Hà và đăng cả các ý kiến lên án việc quay phim ông ở trần trong tù để lấy tư liệu”.
.
Tiếp theo bình luận sáng qua liên quan tới cuộc tuyệt thực trong tù của TS Cù Huy Hà Vũ:
.
3- Về cái “bẫy”, trước hết xin đề cập tới phía báo chí, vì muốn ưu tiên cho họ – sắp tới Ngày báo chí cách mạng VN 21/6 rồi! “Bẫy” đó chính là đoạn phóng sự công phu mà nhàu nhĩ và nhem nhuốc của ANTV+VTV, nhưng đang được nhiều báo, trong đó cả “báo đảng” nhao vào ăn theo, họ bẫy chính mình và các đồng nghiệp báo giấy, báo mạng.
.
Phóng sự này sẽ đi vào lịch sử “Báo chí CMVN”, khi mà nó mắc hàng loạt lỗi nghiệp vụ sơ đẳng, lẫn cả lộ ra bản chất thất đức trong đạo lý, nhân cách con người.
.
Ngoài những hình ảnh quay lén liên tục quá thảm hại và hoàn toàn không dám trực diện phỏng vấn đối tượng chính, của những người thừa quyền tha hồ “tự tung tự tác” vì giữa nơi chốn thuộc “chủ quyền” riêng của ngành công an, được thực hiện bởi chính truyền hình công an, đối với một con người yếm thế nhất trong xã hội khi đã bị tước hết quyền công dân, là thất bại lớn nhất mang tính tự tố cáo của đoạn phóng sự, thì còn có nhiều chi tiết khác không thể nói hết.
.
Những người gọi là “nhà báo” này, có lẽ bị ám ảnh quá nặng “nhiệm vụ chính trị” mà đã quên biến những phản ứng tự nhiên (cần có) để cho thấy mình là một con người, chưa nói tới là nhà báo, mà họ dẫu không có được thì cũng nên cố mà chứng tỏ. Đó là một khi có một đồng loại đang nhịn ăn suốt hơn 2 tuần, trong tình trạng có căn bệnh nguy hiểm trong người, thì việc đầu tiên là phải tìm hiểu xem hậu quả của nó đến đâu, nguy hiểm tới sinh mạng ra sao. Ấy thế mà, hết gặp bạn tù, đến giám thị, đặc biệt là bác sĩ của CHHV, các phóng viên này vẫn không một lời “thăm hỏi” cho đúng vẻ mình là những con người, ví như ông Vũ có sụt cân hay không, bệnh tim của ông Vũ có gây nguy hiểm hơn một khi tuyệt thực không, có biết chính xác ông Vũ có ăn đồ ăn gia đình tiếp tế không, các đồng chí có tìm mọi cách thuyết phục CHHV ăn trở lại không? v.v.. Đó là chưa nói tới việc tối quan trọng là phải hỏi chính đối tượng đang tuyệt thực. (Hay là họ có thực hiện, nhưng đã bị lãnh đạo duyệt cắt bỏ?).
.
Về đạo lý, chúng ta đều biết, với tất cả các loại tội phạm, cho đến cả những tội nhân diệt chủng tày trời đang bị xử ở Campuchia, cũng ít nhiều như những kẻ đã quy hàng nơi chiến trận, đều được coi trọng mạng sống và bảo vệ bằng mọi cách nếu như nó bị đe dọa dưới bất cứ hình thức nào. Con người cư xử với nhau khác con vật là ở chỗ đó! Ấy thế mà, đối với ông CHHV, dù là một tù nhân, nhưng vẫn là một con người, lại được tiếng đang chịu “giáo dục”, “cảm hóa” đã mấy năm theo chính sách của đảng, luật pháp của nhà nước (mời xem luôn bài mới sáng qua trên báo “Nhân dân”: Làm tốt công tác giáo dục, cảm hóa phạm nhân), để một ngày nào đó mãn hạn tù còn ra tiếp tục cống hiến cho dân cho nước, không lẽ các phóng viên ANTV+VTV kia không biết xót thương và hiểu?
.
Câu hỏi ở đây là, tại sao họ lại dễ bị mất nhân tính, và không thể che dấu nổi đến vậy? Có lẽ những câu nói cửa miệng từ các cấp cao nhất cho tới khắp trên các phương tiện truyền thông không ngơi nghỉ về “các thế lực thù địch”, cùng bao nhiêu biện pháp xử lý, trả thù những ai nói trái với “trên” trong hàng chục năm nay đã góp phần đào luyện nên những con … người này.
.
Còn về nghiệp vụ báo chí, một khi không hỏi được những câu hỏi tương tự như trên, họ đã tự tố cáo mình, rằng đã thực hiện một sản phẩm báo chí không trung thực đến ngây ngô, mà trắng trợn, lẩn tránh những câu hỏi sơ đẳng cần có, thậm chí là dễ dàng nhất để “vạch mặt” đối tượng nếu như thực sự đang có thủ đoạn lừa dối công luận. Thế nên điều dễ nhận ra là nếu đặt (hoặc công bố) những câu hỏi (và câu trả lời) đó, rất có khả năng họ bị “mất cả chì lẫn chài”.
.
Đối với đồng nghiệp làng báo, sản phẩm của ANTV+VTV đã và sẽ “vô hiệu hóa” mọi bài viết đăng trên báo giấy, báo mạng về vụ việc CHHV tuyệt thực. Bởi vì báo hình có thế mạnh đặc biệt của nó, như trong trường hợp này, ghi nhận rành rành âm thanh, hình ảnh của mọi đối tượng, như những tang chứng, cho dù có cắt xén lắp ghép tinh xảo tới đâu cũng khó che đậy, chứ không phải chỉ là những con chữ thông qua sự nhào nặn chủ quan từ phóng viên cho tới BTV, TBT tờ báo. Những ngày tới, nếu như các báo được Ban Tuyên giáo, Bộ 4T cho phép/ ra lệnh “sửa sai” cho ANTV+VTV bằng các bài viết rằng ông Vũ nói thế này, thế nọ ư? Khó ai tin được khi những đoạn video kia sẽ còn mãi trên mạng, diễn cảnh đám phóng viên 2 đài này rón rén phía sau CHHV như những tên ăn cắp, từ “bạn tù” cho tới đại tá giám thị trại nói năng đầy vẻ sợ sệt, tự xấu hổ, không dám nhìn vào ống kính hoặc người đối thoại, (những) quản giáo trực tiếp lại không thấy mặt đâu, còn “bác sĩ” thì được đạo diễn sắp đặt đủ kiểu, …
.
Cũng nhân đây, xin nhắc nhở các nhà báo phát thanh, truyền hình, nơi mà dường như họ ỷ thế “lời nói gió bay” nên thường cho ra những sản phẩm tệ hơn hẳn các đồng nghiệp báo giấy, báo mạng. Nhắc họ về cái “tệ” ở chỗ dễ quên là những “tác phẩm” của mình sẽ được lưu trên mạng, lan truyền rất nhanh, thậm chí tải về máy tính, không phải chỉ để cho nó … đi vào lịch sử, mà ngay tức thì, người ta sẽ xem đi xem lại, “bóc tiếng” ra cho dễ nhận diện, mổ xẻ dễ dàng những lỗi nghiệp vụ trong đó.
.
Có thể sau bình luận này, tương tự sau bình luận sáng hôm kia, ANTV+VTV sẽ lại cố công cho ra một sản phẩm đầu thừa đuôi thẹo khác mà họ hy vọng “thuyết phục hơn”, với nhiều tình tiết mới, ví như trong đó sẽ có cảnh (tận dụng cả camera, máy ghi âm nghiệp vụ của ngành công an được lắp đặt vội vã trong phòng giam?) quay, ghi lén ông Vũ đang … ăn, hoặc thừa nhận mình có ăn, đồ ăn gia đình tiếp tế trong thời gian tuyệt thực chẳng hạn. Nhưng xin thưa, không khéo đó sẽ chính là một cái bẫy nữa cho chính họ!
.
Lời bình đã dài, nhưng vẫn phải thêm vài lời cuối với các nhà báo, nhà quản lý báo chí. Ở đây, trên trang Ba Sàm này, chúng tôi đưa thông tin nhiều chiều về vụ tuyệt thực của ông CHHV, bằng cách cố hết sức rà tìm cho hết các bài trên báo đài trong, ngoài nước (kể cả bài trên báo giấy, sẽ được đưa lên mạng như trên Đại đoàn kết sáng nay), các bài viết trên các trang mạng, cả các bình luận của độc giả, nhằm giúp mọi người cùng tiếp cận được sự thật, rút ra được kinh nghiệm và kết luận của riêng mình. Những lời bình cũng trên tinh thần đó. Còn với vài độc giả vô lối tỏ ra hậm hực với cách làm này, nếu đưa ra những lời lẽ vu khống, miệt thị, sẽ được mời ra khỏi. 
.
(Còn tiếp …)
- Nhân cách cao đẹp và tiểu nhân bỉ ổi (DLB).  – Những con số đáng nguyền rủa (RFA’s blog). “Phạm Viết Đào dựa vào những bóng ma, những oan hồn bộ đội trong đó có người em trai cật ruột đã hy sinh. Trương Duy Nhất dựa vào những oan khuất, khốn nạn của dân tình mà viết. Chỗ dựa của Huy Đức không phải là con người đang sống. Anh dựa vào sự thật lịch sử để viết. Anh tắm gội bộ mặt lịch sử cận đại Việt Nam để trả lại những gì mà nó vốn có. Tiếc thay, người cộng sản không bao giờ yêu sự thật“.
- Phỏng vấn ông Nguyễn Quang Duy: Đối thọai nhân quyền Úc Việt 17/6/2013 (RFA).
- Bên Thua cuộc (DLB). Thiếu Tá VNCH Vương Mộng Long: “Người yêu nước có thể bị giết.  Nhưng tinh thần ái quốc của một dân tộc thì bất diệt” .
- Những cuộc chiến tuyệt vọng của dân oan (RFA). “Hiện đang giữ đất nhưng chúng tôi đang cô đơn. Họ đang dùng nhiều lực lượng để o ép; chúng tôi không biết chống đỡ họ được đến bao lâu”. – ĐÈN KHÔNG SÁNG DƯỚI CHÂN (Bùi Văn Bồng). – Nhật ký nghị trường: Mạng và Luật Đất đai  (VnEco). – Những buổi truyền hình thời sự nào cũng sặc mùi của đảng (DLB).
- Lương tâm phế thải trong nhà vệ sinh ’dát vàng’ (PN Today). – Tin tức…ngực- 43 (NaSon Nguyen). “Đến cái nhà vệ sinh ‘có mùi’ cũng phải báo cáo thủ tướng. Chả hiểu bộ máy chính quyền địa phương, Bộ ngành lập ra để chơi hay để tiêu tiền???“. Mời xem lại: Yêu cầu báo cáo thủ tướng vụ nhà vệ sinh giá khủng (TT).  - Chính phủ yêu cầu kiểm tra nhà vệ sinh ‘dát vàng’ (TP). – Học trò ở Quảng Ngãi sướng nhất thế giới! (SK&ĐS).
- Đà Nẵng: Điều 61 công chức phục vụ một đám tang (GĐ). “Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Cán lập một bảng phân công trực phục vụ đám tang của một nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng (cũ)“. Đã chết rồi mà còn bắt dân trả lương cho các công chức để phục vụ đám tang của mình.
<= Lán trại dành cho công nhân Trung Quốc tại Thủy điện Sông Bung 4. – Nhà máy thủy điện toàn lao động Trung Quốc không phép (SM).
- THƯ CỦA TRUNG TƯỚNG LÊ NAM PHONG: Ngôi nhà chung của 582 linh hồn bất tử (Bùi Văn Bồng).
- Nạn ‘người Việt mất tích ở Anh’ (BBC). “Những kẻ buôn người nói với các em rằng nếu tìm cách chạy trốn, chúng sẽ xử lý các em hoặc gia đình các em ở Việt Nam. Đó là lời đe dọa rất thật, bởi bọn chúng biết ở Việt Nam gia đình các em ở đâu”.
- Nhà văn Nhật Tiến: NHÀ GIÁO một thời nhếch nhác (KỲ 42) (Nhật Tuấn).
- LS Trần Quang Thành tố cáo Bắc Kinh gây áp lực với Đại học New York (VOA). – Trần Quang Thành: ‘Bắc Kinh gây áp lực’ (BBC). – Vụ Trần Quang Thành : Đại học New York nhượng bộ dưới áp lực Trung Quốc (RFI). “Thực tế từ tháng Tám, tháng Chín, cộng sản Trung Quốc đã bắt đầu gây áp lực mạnh mẽ và thường trực lên Đại học New York, cho đến nỗi chúng tôi mới ở Hoa Kỳ có ba, bốn tháng, thì Đại học New York đã bắt đầu gợi ý về việc chúng tôi ra đi”.
- Nguyên nhân cái chết của Yuri Gagarin (BBC). “Một cuộc điều tra của chính phủ về vụ tai nạn (mà chính ông Leonov có tham gia điều tra) kết luận rằng chiếc MiG đã tìm cách tránh một ‘vật lạ’ – ví dụ như ngỗng, hoặc khinh khí cầu.  Nói về các kết luận của cuộc điều tra đó, ông Leonov nói: ‘Kết luận ấy chỉ có thể khiến một người dân thường tin được – nhưng không thể thuyết phục được giới chuyên nghiệp’.”
8h50′:
13h45′:
- Lê Diễn Đức: Các em lại ra toà (RFA’s blog). – Hãy cảm ơn những con người ít ỏi ấy (Đặng Ngữ).
- Các Mác và nền Báo chí XHCN (Quê Choa). Trong quan niệm luật báo chí, Mác có đề cập đến kiểm duyệt và luật kiểm duyệt. Ông quyết liệt lên án báo chí kiểm duyệt. Ông phân loại khái quát báo chí, chỉ bằng hai loại: báo chí tự do và báo chí kiểm duyệt… Theo Mác trên đời chỉ có hai loại báo mà thôi. Hoặc tự do hoặc kiểm duyệt. Ông kết luận, mà cũng là kết án, ‘Tính cách của báo chí bị kiểm duyệt-đó là sự quái dị không có tính cách của sự thiếu tự do, đó là con quái vật được văn minh hóa, cái quái thai được tắm nước hoa’.
19h35′:
- Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trả lời về việc tuyệt thực của ông Cù Huy Hà Vũ: “Một sự bất tín, vạn sự bất tin” (ĐĐK). – Siết lại kỷ cương (ĐĐK).

KINH TẾ

- Hợp tác địa phương Việt-Pháp trong bối cảnh mới (RFI). “Ban đầu, đây là hợp tác mang tính trợ giúp phát triển, nhưng nay các đối tác kinh tế của phía Pháp mong muốn có một sự hợp tác cân đối hơn, trở thành một hình thức đối tác kinh tế, tạo điều kiện cho đầu tư, nhất là đầu tư của các xí nghiệp nhỏ và vừa, để qua đó hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển”.
- Du lịch Việt Nam nhìn từ thiên đường du lịch Thái  (RFA). “Theo tôi nếu Việt Nam giữ được những đặc trưng riêng như thế thì đó là cách tốt nhất để làm du lịch. Đừng cố biến thành quá Tây, vì du khách đến để ngắm xem những thứ thực sự mang tính Á đông”.
- Kiều hối của Philippines vượt mức 21 tỉ đôla trong năm 2012 (VOA). Bên Philippines chắc có “thế lực thù địch” nhiều nên gửi tiền về nước nhiều hơn VN?
8h50′:
13h45′:
- Những làng quê ôm nợ: Trắng tay vì tôm thẻ chân trắng (NNVN). – Tôm “chết yểu” (NNVN). – Xuất khẩu tôm suy giảm (SGGP).
19h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Hãy Biết Yêu Thương Mình (BS Đỗ Hồng Ngọc/ Alan Phan).
- Nguyễn Hưng Quốc: Nhớ Thế Uyên (1935-2013) (VOA’s blog).
<- NGƯỜI MANG TÊN DÒNG SÔNG (Văn Công Hùng).
- Ngô Tịnh Yên: Còn một đại dương trước mặt (Sống Magazine).
- DÒNG TƯ LIỆU PHÓNG VIÊN (Bùi Văn Bồng). – SỢI TÓC
- MỘT THỜI NỔI DANH, CUỐI ĐỜI KHỐN KHÓ: Không bỏ nghiệp diễn (NLĐ).
8h50′:
13h45′:
- Nguyễn Hoàng Đức: TƯỚNG MẠO NHÀ VĂN (Nguyễn Tường Thụy).
- Văn học tự ý thức (TC Sông Hương/ Inrasara).
- Thu Bồn: Tạm biệt Huế (Phước Béo).
CHÂN DUNG PHÁC THẢO (Nguyễn Trọng Tạo).
19h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
Áp lực học hành (GD&TĐ).
13h45′:
- Từ kết quả thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý ở TP HCM: Ít nụ cười, nhiều buồn bã (CAND). – Đạt điểm tuyệt đối môn địa lý: Không nặng học thuộc lòng (TT).
19h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h45′:
- KHỔ CHO DÂN QUÁ ! (Trần Kỳ Trung).
19h35′:

QUỐC TẾ

- Có tân Tổng thống, Iran cải thiện quan hệ với phương Tây? (VOV). – Mỹ kêu gọi Iran theo đuổi hướng đi mới dưới thời ông Rowhani (VOA). – Thế giới dè dặt với một tổng thống Iran ôn hòa (TQ). – Tổng Thống tân cử Iran hứa hẹn ‘thời đại mới’ cho Iran (VOA). “Ông Rowhani nói ông sẽ ‘theo đuổi con đường ôn hòa và công lý, chứ không theo con đường cực đoan’.” Tân Tổng thống Iran Hassan Rowhani. Ảnh: PressTV =>
8h50′:
- Ai Cập: Điểm dừng (TN).
13h45′:
19h35′:
* RFI: 17-06-2013




No comments:

Post a Comment

View My Stats