Saturday 15 June 2013

LS CÙ HUY HÀ VŨ TUYỆT THỰC SANG NGÀY THỨ 20 (tin tổng hợp)




Diễn Đàn
Cập nhật lần cuối 15/06/2013

Sáng nay (giờ Việt Nam), LS Nguyễn Thị Dương Hà đã lên đường đi vào Trại giam K5 Thanh Hóa để thăm gặp chồng mình "với tư cách là Luật sư "đến giúp phạm nhân Cù Huy Hà Vũ làm thủ tục đề nghị ra kháng nghị giám đốc thẩm""

*
*
LS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực ngày thứ 20
 
Theo Cấp báo của trang Bauxite Việt Nam, cuộc tuyệt thực của luật sư Cù Huy Hà Vũ để phản đối những đối xử vô nhân đạo và trái pháp luật của giám thị Lường Văn Tuyến, Trại giam số 5 – Bộ Công an, hôm nay (15.6.2013) đã bước vào ngày thứ 20. Chiều hôm qua, 14.6 (giờ Việt Nam), Tổng cục 8 đã phải cấp giấy để LS Nguyễn Thị Dương Hà đi thăm chồng. Việc đi thăm sẽ tiến hành hôm nay, chúng tôi sẽ theo dõi để đưa tin. 

Sức ép của xã hội công dân đã tiếp sức với quyết tâm cao của TS Cù Huy Hà Vũ để đạt được thắng lợi đầu tiên này.

Ngày 13.6, blog Huỳnh Ngọc Chênh đăng lại một bài viết của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, và bên dưới là Danh sách và Hình ảnh cuộc Tuyệt thực đồng hành cùng Cù Huy Hà Vũ và các tù nhân lương tâm, theo đó số người tham gia ngày 11.6 đã lên tới 15 người. 

Bài viết trên Bauxite Việt Nam hôm 14.6: TUYỆT THỰC: ĐỒNG HÀNH VỚI TIẾN SỸ CÙ HUY HÀ VŨ ĐẾN CÔNG LÝ VÀ TỰ DO của anh Nguyễn Văn Dũng, một bộ mặt quen biết trong các cuộc biểu tình chống Tàu, nói rất rõ ý nghĩa của việc làm này.

Bên cạnh các cuộc "tuyệt thực đồng hành với CHHV" này, các trí thức, nhân sĩ đã nỗ lực tác động vào các cấp lãnh đạo để họ đáp ứng những yêu cầu chính đáng và hợp pháp của CHHV và gia đình.

Ngày 14.6, trang Ba Sàm đã công bố bức Thư của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi các ông Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang yêu cầu "hai vị cho kiểm tra và chỉ thị gấp cho giám thị trại K5 đối xử bình thường với tù nhân Cù Huy Hà Vũ, cho vợ con thăm nom, cung cấp dinh dưỡng và thuốc men để cứu sống người thân của họ".

Hôm nay, Bauxite Việt Nam đăng thêm lá Thư của một nhóm 11 nhân sĩ trí thức gửi các ông Trần Đại Quang, bộ trưởng bộ Công An, và tướng Cao Ngọc Oánh, tổng cục trưởng Tổng cục 8, bộ Công an, đề nghị "các Ông thu xếp tiếp chúng tôi để chúng tôi có dịp tìm hiểu rõ tình hình TS. Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam số 5; và một số vấn đề có liên quan khác". Bài viết này cũng tường thuật đoàn đại diện 11 nhân sĩ tới Tổng cục Cảnh sát hình sự và hỗ trợ tư pháp (TC 8) để đưa thư thì gặp hai luật sư Trần Vũ Hải và Nguyễn Thị Dương Hà cũng trở lại đó, hai bên tiếp sức nhau đấu tranh với TC8 cho tới cuối buổi chiều thì Tổng cục này đã phải chấp nhận ký giấy để LS Nguyễn Thị Dương Hà thăm gặp chồng TS Cù Huy Hà Vũ với tư cách là Luật sư "đến giúp phạm nhân Cù Huy Hà Vũ làm thủ tục đề nghị ra kháng nghị giám đốc thẩm".

------------------------------

Huyền Trang, VRNs
Đăng bởi lúc 6:38 Sáng 15/06/13

Ann Huyền Trang, VRNs
Bấm vào đây nghe âm thanh

VRNs (15.06.2013) – Sài Gòn- Cho đến thời điểm này, ngày 14.06.2013, Ts Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực trong trại giam được 19 ngày. Bên ngoài có nhiều người đồng hành tuyệt thực với Ts Hà Vũ như Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Tu sĩ Võ Thanh Liêm, anh Nguyễn Văn Dũng… Ngày 14.06.2013, là ngày tuyệt thực thứ 3 của anh Nguyễn Văn Dũng đồng hành tuyệt thực với Ts Hà Vũ. Anh Văn Dũng muốn gửi đến một thông điệp: “Dù tiếng nói của tôi chỉ là một tiếng nói nhỏ bé thì tôi cũng cần phải lên tiếng vì sự tiến bộ chung của toàn xã hội. Tôi đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam không được vi phạm các quyền con người tối thiểu của một tù nhân, họ phải thực hiện ít nhất là theo đúng những quy định mà chính họ đặt ra về chế độ đối với tù nhân. Bằng hành động tuyệt thực và lên tiếng của tôi, tôi cũng muốn thêm một minh chứng cho nhân dân rằng, ngày càng nhiều người dám nói thẳng khi gặp những chuyện sai phạm của nhà cầm quyền.”
Đồng hành tuyệt thực với Ts Hà Vũ không chỉ đánh động lương tâm con người để cứu Ts khỏi cái chết nhưng còn là cơ hội cho nhà cầm quyền cải thiện trong việc đối thoại với nhân dân. Anh Văn Dũng nói: “Trước hết, việc đồng hành tuyệt thực với Ts CHHV thể hiện được sự đoàn kết và tình người đối với một nhà đấu tranh tiêu biểu. Nó thực sự đã là một biện pháp kích hoạt các hành động đấu tranh đa dạng khác, để ít nhất tránh cho Ts khỏi sự hy sinh tính mạng và đạt được các quyền tối thiểu của một tù nhân. Khi “đội dân chủ” thể hiện được tình nghĩa đối với nhau thì nhân dân mới có thể để tâm xem họ nói gì, chứ mạnh ai người nấy cứ thuyết giảng về dân chủ tự do rồi đấu tranh đơn lẻ không tạo được niềm tin, hoặc chỉ tạo được những niềm tin hời hợt.”
Nếu như một ai đó tuyệt thực cùng với Ts Hà Vũ, hoặc loan tin sự kiện này trên các trang mạng xã hội… có thể gây áp lực gián tiếp cho nhà cầm quyền cs VN, để đòi buộc nhà cầm quyền cải thiện tình trạng nhân quyền đối với những người tù, không những thế còn cho những người bên ngoài nhà tù. Anh Văn Dũng nói: “Chúng ta đồng hành cùng Ts CHHV đến công lý và tự do chứ không bao giờ cổ vũ Ts tuyệt thực đến chết. Chúng ta tuyệt thực nhằm tạo thêm áp lực đòi nhà cầm quyền quan tâm đến tính mạng và các quyền cơ bản của anh ấy chứ không mong đợi anh ấy hy sinh tính mạng để lần thứ 2 trở thành anh hùng của truyền thông. Hãy suy nghĩ như vậy, hãy diễn tả như thế. Và hành động để ủng hộ thì một cái bấm like, thay một cái avatar hình Ts, một lần chia sẻ link cũng là đáng quý, nếu có thể hãy tham gia cùng tuyệt thực dù chỉ một ngày. Nếu muốn hơn nữa, các bạn hãy biểu tình vì Ts, vì Việt Nam.”
Anh Văn Dũng sẽ tiếp tục cuộc tuyệt thực thứ 2, hoặc tham gia các cuộc đấu tranh ôn hòa khác, nếu như Ts Hà Vũ vẫn tiếp tục đấu tranh bằng phương pháp tuyệt thực. Anh quả quyết: “Tôi không muốn cuộc đồng hành tuyệt thực với Ts CHHV sẽ được kéo dài bởi điều đó cũng đồng nghĩa là Ts sẽ phải tiếp tục tuyệt thực đến chết. Tôi không muốn chúng ta cứ trông mong dựa dẫm vào các anh hùng, tôi chưa bao giờ coi Ts là anh hùng. Với tôi, Ts là một người không tầm thường, là một trong những người có trách nhiệm nhất đối với nhân dân và Tổ quốc. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng sắp xếp một cuộc tuyệt thực thứ 2 của cá nhân tôi nếu Ts vẫn phải tiếp tục tuyệt thực trong tù, hoặc là tham gia những hành động phản kháng quyết liệt hơn cùng mọi người để cấp bách cứu lấy tính mạng của Ts.”
Anh Văn Dũng kêu gọi mọi người hãy quan tâm hơn đến sức khỏe của Ts Hã Vũ. Anh bộc bạch: “Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm lo lắng hỏi thăm tôi trong những ngày qua. Hiện nay là ngày thứ 3 [tôi] tuyệt thực nhưng tôi vẫn ổn. Tôi có thể đi dạo xung quanh nhà. Xin hãy an tâm cho tôi và bất an hơn nữa về sức khỏe của của Ts CHHV. Về phần tôi thì tôi đã được thực tập từ những ngày sinh viên nhịn ăn dành tiền mua hoa hồng tặng bạn gái rồi!”
Ann Huyền Trang, VRNs.

Ann Huyền Trang, VRNs.
Bấm vào đây nghe âm thanh

----------------------------------------

Hình :
10:44 - 15/06/2013

Đồng bào tại Nam California bắt đầu cuộc tuyệt thực vì Ts. Cù Huy Hà Vũ.

-----------------------------------------

Video :

Thursday, 13 June 2013 08:20

Wednesday, 12 June 2013 17:00

--------------------------------


Trong thời tiết lạnh giá của mùa đông tại Úc, những người Việt xót xa tình trạng nguy kịch của Ts. CHHV trong lao tù, đang cùng tuyệt thực để ủng hộ ông.




2 comments:

  1. Cù Huy Hà Vũ trong trại giam mà béo trắng hơn so với khi đứng trước vành móng ngựa một năm trước đây. Hoàn toàn không có chuyện ngược đãi Cù Huy Hà Vũ như một số trang mạng đưa tin. Những trang đưa tin Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực nhiều nhất như anhbasam04.wordpress.com, boxitvn, nguyentuongthuy.blogspot.com, ngoclinhvugia...Mấy trang này nói rằng ông Vũ chỉ còn da bọc lấy xương trong khi thực tế ông này béo đẫy đà. Rõ ràng mấy trang này đang tìm cách vu cáo cán bộ trại giam đồng thời để nói xấu Đảng, Nhà nước.

    ReplyDelete
  2. Nguyễn Văn Dũng nói: “Chúng ta đồng hành cùng Ts CHHV đến công lý và tự do chứ không bao giờ cổ vũ Ts tuyệt thực đến chết. Chúng ta tuyệt thực nhằm tạo thêm áp lực đòi nhà cầm quyền quan tâm đến tính mạng và các quyền cơ bản của anh ấy chứ không mong đợi anh ấy hy sinh tính mạng để lần thứ 2 trở thành anh hùng của truyền thông. Hãy suy nghĩ như vậy, hãy diễn tả như thế. Và hành động để ủng hộ thì một cái bấm like, thay một cái avatar hình Ts, một lần chia sẻ link cũng là đáng quý, nếu có thể hãy tham gia cùng tuyệt thực dù chỉ một ngày. Nếu muốn hơn nữa, các bạn hãy biểu tình vì Ts, vì Việt Nam.” Vậy mà mình xem TV thấy sự thật hoàn toàn khác hẳn. Nguyễn Văn Dũng chỉ toàn nói láo. Vẫn là cái cách nói theo để kiểm chác đô la từ Mỹ gửi về. Mục đích của Nguyễn Văn Dũng là biểu tình chống chính quyền, hắn đã viết "nếu muốn hơn nữa, các bạn hãy biểu tình vì Ts"

    ReplyDelete

View My Stats