Monday 3 June 2013

CỰU TỔNG THỐNG TRẦN THỦY BIỂN CỦA ĐÀI LOAN TOAN TỰ VẬN (DienDanCTM)




21:30 - 03/06/2013

Theo tin từ Bộ Tư Pháp của Đài Loan thì ông Trần Thủy Biển (Chen Shui-bian), cựu Tổng Thống Đài Loan từ năm 2000 tới 2008, đã dùng chiếc khăn tắm để tự vận vào đêm Chủ Nhật 2 Tháng 6 vừa qua tại nhà tù Taichung ở miền trung của Đài Loan nhưng đã bị những người cai ngục ngăn cản.

Sức khoẻ của ông hiện đang trong tình trạng ổn định trong một bệnh viện của nhà tù.

Ông Trần Thủy Biển hiện đang thọ án tù 20 năm vì tội tham nhũng trong thời gian cầm quyền. Trước đó Ông đã bị kết án tù chung thân nhưng được giảm xuống còn 20 năm sau khi kháng án.

Ông Trần Thủy Biển nói Ông tự tử để phản đối bản án với tội danh tham nhũng mà Ông nói là người ta gán cho Ông vì mục tiêu chính trị, cũng như để phản đối việc Ông không được hưởng gì từ đợt ân xá trong tuần qua đã dành cho hàng mấy trăm người khác.

Ông Trần Thủy Biển năm nay 62 tuổi, bị coi là đang mắc chứng trầm cảm, bất ổn thần kinh và vài chứng bệnh khác.

Gia đình và những người ủng hộ ông Trần Thủy Biển đã vô cùng giận dữ và đã cáo buộc chính quyền của Tổng Thống Mã Anh Cửu (Ma Ying-yeou) của Đảng Koumintang là đã dùng lý cớ chính trị để không cho ông Trần Thủy Biển được tại ngoại vì lý do y tế. Họ nói là ông Trần Thủy Biển cần được tại ngoại chứ không phải là chữa trị ở trong tù.

Chủ trương của ông Trần Thủy Biển khi cầm quyền là sự độc lập tự chủ của Đài Loan và đã làm cho Trung Quốc nổi giận./.


No comments:

Post a Comment

View My Stats