Sunday 2 June 2013

CỘNG ĐỒNG VIỆT CALIFORNIA CHUẨN BỊ BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH (Viễn Đông / Người Việt)




Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm do mũ đỏ Vũ Long Sơn Hải phụ trách, Trưởng Ban Tổ Chức cuộc biểu tình là cựu Thiếu Tá Quân Cảnh Phan Kỳ Nhơn, ngỏ lời cám ơn các cơ quan truyền thông đã phổ biến buổi họp báo này, cám ơn đồng hương đã đến tham dự đông đảo nhằm nói lên khí thế và quyết tâm của chúng ta chống Tàu cộng xâm lược.
Bài và hình: Thanh Phong/Viễn Đông
(VienDongDaily.Com - 02/06/2013)

GARDEN GROVE – Để chuẩn bị cho cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình vào hai ngày 7 và 8 tháng 6 sắp tới, ban tổ chức cuộc biểu tình đã mở cuộc họp báo vào lúc 7 giờ tối thứ Sáu ngày 31-5-2013 tại Thư Viện Việt Nam thuộc TP. Garden Grove.

Chủ tọa đoàn gồm: LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, các ông Phan Kỳ Nhơn, Nguyễn Mạnh Chí, Trần Vệ, Phan Ngọc Lượng, Trần Văn Minh và Bùi Phát. Thư ký: Bà Trần Thanh Hiền và ông Hứa Trung Lập. Gần 200 đồng hương và đông đủ các cơ quan truyền thông tham dự.

Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm do mũ đỏ Vũ Long Sơn Hải phụ trách, Trưởng Ban Tổ Chức cuộc biểu tình là cựu Thiếu Tá Quân Cảnh Phan Kỳ Nhơn, ngỏ lời cám ơn các cơ quan truyền thông đã phổ biến buổi họp báo này, cám ơn đồng hương đã đến tham dự đông đảo nhằm nói lên khí thế và quyết tâm của chúng ta chống Tàu cộng xâm lược.

Ông Phan Kỳ Nhơn cho biết, ngày 30-.5 một phái đoàn trong đó có ông đã lên tận địa điểm mà hai nhà lãnh đạo Mỹ - Hoa sẽ đến họp thượng đỉnh, theo ông, thời tiết tuy có nóng hơn dưới này nhưng không đến nỗi phải xỉu, phái đoàn đã ở đó vào buổi trưa là lúc nóng nhất vẫn chịu được, không có gì ghê gớm. Ông nhấn mạnh, “ Không có cuộc biểu tình nào dễ dàng như đi du lịch cả. Vì tinh thần chống Tàu cộng xâm lược, đồng hương chúng ta nên hy sinh một chút thì giờ, chấp nhận thời tiết nóng nực hơn một chút.”

Sau đó, ông Phan Kỳ Nhơn cho biết đã có 4 mạnh thường quân ủng hộ 4 xe buýt (loại chuyên chở học sinh). Người thứ nhất là Thị Trưởng Tạ Đức Trí, thứ hai là một người dấu tên, thính giả đài Radio Bolsa; thứ ba, ông Mai Ngọc Anh chủ nhân Phở Pasteur Hiền Vương và thứ bốn là ông Phát Bùi. Ông cũng nhấn mạnh, “Xin đồng hương đi thật đông, bao nhiêu chúng tôi cũng lo đủ xe cho quý đồng hương.”

LS. Nguyễn Xuân Nghĩa cho biết, hiện giờ đã có 4 xe (mỗi ngày 2 xe) nên số người còn quá ít, ông kêu gọi những người có mặt trong cuộc họp báo, các cơ quan truyền thông xin vận động thêm để bà con đi càng đông càng tốt, vì đây là cuộc biểu tình vô cùng quan trọng và cần thiết, là dịp để chúng ta trực tiếp cho Tổng Thống Obama và Chủ Tịch Trung Cộng Tập Cận Bình thấy quyết tâm của cộng đồng người Việt hải ngoại, và cũng để hỗ trợ tinh thần đồng bào tại quốc nội đang cùng một mục đích biểu tình, đấu tranh chống phương Bắc xâm lược.

LS. Nghĩa cũng nêu danh tánh đầy đủ các thành viên trong Ban Tổ Chức (các ban chuyên môn) trong đó có ban Y Tế gồm các bác sĩ Nghiêm Phú, Đỗ Trọng Thái, Võ Đình Hữu... và có thể có thêm một số bác sĩ khác sẽ tham dự, cũng như đã chuẩn bị sẵn các biểu ngữ, xin đồng hương đi biểu tình không mang biểu ngữ riêng, chỉ nên đội nón, mũ, dù nếu có hình cờ VNCH trên mũ, áo, dù thì càng tốt. Các vị trong Chủ tọa đoàn đều lên tiếng về lập trường của mình. Ông Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ và ông Trần Vệ, Chủ Tịch Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ kêu gọi quý chiến hữu các đơn vị cựu Quân nhân QL/VNCH tham dự biểu tình thật đông để nói lên tinh thần yêu nước, chống cộng của người chiến sĩ QL/VNCH. Sau đó đến phần nêu câu hỏi của giới truyền thông và đồng hương.
Trả lời các câu hỏi, chủ tọa đoàn cho biết đã liên lạc với Tòa Lãnh Sự Phi Luật Tân và hôm nay có một người Phi đến tham dự họp báo, sau lời giới thiệu, ông được mọi người vỗ tay chào mừng. Bác sĩ Nghiêm Phú cho hay, ông đã liên lạc với Liên Minh Đông Nam Á, trong đó có cộng đồng Lào, Cambodia, Brune, Philiphines và họ cho biết, nếu chúng ta cho họ biết rõ ngày giờ họ sẽ tham gia biểu tình với chúng ta. Chắc chắn trong hai ngày họp thượng đỉnh của TT Obama và Tập Cận Bình sẽ có hàng ngàn phóng viên, thông tín viên quốc tế đến săn tin, và đây là cơ hội hiếm có để cộng đồng chúng ta cho dư luận thế giới thấy, chúng ta không chấp nhận Tàu Cộng xâm lấn lãnh thổ của Tổ Quốc Việt Nam chúng ta, và cho TT. Obama biết lập trường của người Mỹ gốc Việt muốn Tổng Thống làm điều gì cho họ.

Ký giả Du Miên đề nghị nên báo cho Tòa Bạch Ốc biết trước và đề nghị một số dân cử, Dân biểu, Nghị sĩ cùng tham gia xem thái độ họ ra sao. Ông cũng đã liên lạc với Thiền Viện Chân Nguyên, trên đó cho biết sẽ có một số bác sĩ cùng hợp tác với Ban Y Tế túc trực hai ngày biểu tình để lo sức khỏe cho đồng hương.

Ông Hồ Đăng, Trưởng Hướng Đạo, và ông Trần Văn Minh (Trưởng Ban Điều Hợp cuộc biểu tình) trình bày lộ trình và địa điểm biểu tình và khuyến khích người tham dự dùng một khăn quàng cổ thấm nước (ai cần liên lạc ô. Hồ Đăng, ĐT: (626) 456-4325).

Địa điểm biểu tình: 36101 Bob Hope Drive, Rancho Mirage, CA.92770

Địa điểm tập trung để khởi hành: 7 giờ sáng ngày 7 và 8 tháng 6, 2013 trước Trụ Sở Cộng Đồng NVQG Nam Cali (góc Hazard - Magnolia), trở về lúc 12 giờ trưa.

Xin liên lạc các vị sau đây:
Ô. Phan Kỳ Nhơn (714) 548-0440
-Trần văn Minh (714) 398-9641,
Ô. Nguyễn Văn Cừ (626) 421-0940,
Ô. Hứa Trung Lập (714) 720-4722 ./

Bài và hình: Thanh Phong/Viễn Đông


--------------------------------


Saturday, June 01, 2013 5:33:35 PM

LTS. Nhật báo Người Việt nhận được thông báo sau đây, do ban tổ chức biểu tình gởi đến, nhờ phổ biến.

*

Tổng Thống Obama và Chủ Tịch Tập Cận Bình sẽ họp thượng đỉnh ở Palm Spring vào hai ngày 7 và 8 Tháng Sáu. Ðây là một cơ hội tốt để đồng bào Việt Nam hải ngoại biểu dương ý chí bất khuất chống Tàu Cộng xâm lược, quyết tâm hỗ trợ phong trào đấu tranh chống Tàu Cộng của đồng bào trong nước và lên án âm mưu toa rập với Tàu Cộng của đảng CSVN để bán dần đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta.

Mọi người Việt Nam hải ngoại hãy cùng nhau biểu tình phản đối Chủ Tịch Trung Cộng Tập Cận Bình vào lúc:

Thời gian: 9 giờ sáng, ngày Thứ Sáu 7 Tháng Sáu và Thứ Bảy 8 Tháng Sáu.

Ðịa điểm:
Góc đường Bob Hope Dr. và Gerald Ford Dr., thành phố Rancho Mirage, California.

Bản đồ khu biểu tình chống Chủ Tịch Tập Cận Bình. (Hình: Ban Tổ Chức cung cấp)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/167247-DP-1306901-BieuTinh-400.jpg
 
Xe buýt đưa đón sẵn sàng tại bãi đậu xe của Ðền Hùng.

Giờ và địa điểm lễ xuất phát:

Lễ xuất phát:
7 giờ sáng
Tại khu vực Ðền Hùng: 14550 Magnolia St., Westminster, CA 92683

Trân trọng,

Phan Kỳ Nhơn
(Trưởng Ban Tổ Chức)

Ðiện thoại liên lạc: Phan Kỳ Nhơn (714) 548-0440, Trần Văn Minh (714) 398-9641, Nguyễn Văn Cừ (626) 421-0940, Hứa Trung Lập (714) 720-4722.


No comments:

Post a Comment

View My Stats