Thursday 4 October 2012

VIETNAM CREDIT BỊ NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI CÁO BUỘC TỘI TRỐN THUẾ (BBC)





BBC
Cập nhật: 10:50 GMT - thứ năm, 4 tháng 10, 2012

Công an TP. Hà Nội quyết định khởi tố vụ án hình sự “trốn thuế và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” liên quan công ty của em trai luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân.

Báo An Ninh Thủ Đô nói công ty TNHH Thông tin tín nhiệm và xếp hạng doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam Credit), đặt trụ sở ở Hà Nội, “đã có hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp” trong hai năm 2009 và 2010.
 “Lập hồ sơ chứng từ giả mạo, hợp thức chi phí thuê chuyên gia và kê khai không trung thực số tiền trong hợp đồng mua, bán quyền mua căn hộ số A2407, tầng 24, tòa nhà tổ hợp Sky City Tower,” tờ báo cáo buộc.
Cơ quan ngôn luận của Công an TP. Hà Nội cáo buộc số tiền Vietnam Credit trốn thuế là hơn 1 tỷ đồng.
Kế toán trưởng của công ty đã bị hỏi cung từ hai ngày qua.

Vietnam Credit, một công ty hoạt động trong lĩnh vực xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp ở Việt Nam, hiện do ông Lê Đình Quản, em trai ông Quân, điều hành.
Văn phòng đại diện của công ty này tại thành phố Hồ Chí Minh do ông Lê Quốc Quyết, một người em trai khác của ông Quân, quản lý.
Công an đã đã bố ráp cùng lúc ở cả hai văn phòng của công ty này ở Hà Nội và TP. HCM vào sáng thứ Tư ngày 3/10.Hôm 3/10, trao đổi với BBC, ông Lê Quốc Quân cho biết hiện giờ hai người em của ông đã được thả nhưng có giấy triệu tập làm việc.
Về lý do khám xét, ông nói hiện giờ ông cũng chưa biết được chuyện gì đằng sau cuộc bố ráp này.
Tuy nhiên ông cũng đưa ra một số suy đoán như là “có thể liên quan đến cá nhân tôi” hoặc “nằm trong chiến dịch đánh vào các ngân hàng”.
Các em trai của ông Quân được nói là chỉ hoạt động kinh doanh thuần túy và lâu nay không dính líu hoạt động của ông Quân.
Tin tức nói trong buổi khám xét, có sự hiện diện của cả công an phụ trách tôn giáo, an ninh của thành phố và của Bộ Công an.



03/10/2012

Đúng như dự báo của chúng tôi từ đầu tháng 9: bây giờ người nào chỉ cần sở hữu 1 máy tính + 1 USB 3G là đủ điều kiện để An ninh cho đứng sau Quan Làm Báo. Giữa lúc Hội nghị TƯ đang diễn ra nảy lửa giữa các phe phái, sáng sớm 3/10/2012, một toán người mặc thường phục và cả sắc phục công an đã đột nhập vào văn phòng Vietnamcredit tại địa chỉ 1802 Tòa nhà M3-M4 Nguyễn Chí Thanh, khống chế toàn bộ nhân viên, bắt dừng mọi hoạt động trên máy tính và tiến hành xâm nhập, chiếm đoạt công ty mà không có một giấy tờ gì cả. Giám đốc là em trai Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt đi và toán người “lạ” nói rằng ông ”dính dáng” tới Quan Làm Báo (??!!).

Nhân viên cùng ban giám đốc đấu tranh, Giám đốc là em trai Luật sư Lê Quốc Quân đã bị tống ra khỏi văn phòng và toán người ô hợp đã khống chế toàn bộ văn phòng để cướp đoạt giá trị công ty tích lũy 10 năm nay. Hiện giám đốc bị đem đi đâu không rõ. Hiện nay tình hình đang hết sức căng thẳng. Nhân viên bàng hoàng khi nghe một người trong toán nói thầm là có liên quan đến quanlambao.

Tin cập nhật lúc 0955: LS Lê Quốc Quân tiếp tục thông báo: Công an đã cướp văn phòng công ty VietnamCredit, bắt giám đốc đi và khống chế toàn bộ 30 nhân viên ở trong. Đây là sự xâm phạm cực kỳ nghiêm trọng. Nhân viên đang kiên quyết đấu tranh, đề nghị thông tin rộng rãi vì tôi đảm bảo rằng ở đây nhân viên và giám đốc không làm gì trái pháp luật cả. Công an đã từng theo dõi và thanh tra nhiều năm nhưng công ty hoạt động hoàn toàn đúng luật.

Cập nhật lúc 10h50:
Cũng trong sáng nay, Công an đã đột nhập vào văn phòng đại diện của Vietnam Credit ở Sài Gòn , khống chế nhân viên và hiện giờ đang tiến hành khám xét.
Văn phòng VietNam Credit tại Sài Gòn do ông Lê Quốc Quyết làm trưởng văn phòng. Ông Quyết là em ruột của luật sư Lê Quốc Quân. Tại Hà Nội, nhà riêng của ông Lê Đình Quản, cũng là em trai Luật sư Lê Quốc Quân đã bị khám xét.


Lúc 11:40
- Tại Hà Nội, công an đã cướp xong tài liệu tại công ty Vietnam Credit, hiện giám đốc Lê Đình Quản (Em trai LS Lê Quốc Quân) đang bị đưa về nhà để tiếp tục việc khám xét tại nhà. Ông Quản ở tầng 4 khu nhà tập thể 5 tầng, M11 Láng Trung, phía sau Sở Tài nguyên – Nhà đất Hà Nội (gần công ty VietnamCredit).

Cập nhật lúc 13h: Văn phòng đại diện của công ty VietnamCredit ở SG cũng bị tấn công. Công an đuổi hết nhân viên ra ngoài, lục lọi và lấy đi nhiều giấy tờ.
Sáng nay em rể của Ls Quân và một người Dì cũng bị công an khống chế đưa đến công an phường làm việc.
Hiện tại văn phòng SG chưa liên lạc được. Đây chỉ là một lệnh cướp tài liệu và hồ sơ công ty mà không có quyết định bắt giữ nào.
Đây là cuộc tấn công tổng lực nhằm vào gia đình ông Quân mặc dù ông Lê Đình Quản – em trai ông Quân chỉ là một doanh nhân chí thú làm ăn. Được biết, hơn 1 năm nay ông Quản cũng liên tục bị gây khó dễ bẳng rất nhiều cách
Sau khi đưa giám đốc Lê Đình Quản về nhà, rất đông công an đã ập vào nhà khống chế và lấy đi một số CD của gia đình.
Hiện nay không có lệnh bắt giám đốc, bây giờ ông Lê Đình Quản vẫn đang bình an cùng với gia đình.

Ông Lê Đình Quản là một doanh nhân bình thường không quan tâm đến chính trị nhưng công ty ông gần đây liên tục bị các cơ quan công an, thuế, thanh tra… gây khó dễ. Nhưng Ông Quản luôn tin tưởng rằng cá nhân ông và Công ty không làm gì sai pháp luật cả.
Công ty ông kinh doanh thuộc ngành kinh tế tri thức mới, chuyên cung cấp thông tin tín nhiệm cho các nhà đầu tư nước ngoài. Công ty cũng đã lần đầu tiên đưa ra chỉ số tín nhiêm Việt Nam (VietnamCredit) và “xếp hạng không tham vấn” một loạt ngân hàng ở Việt Nam.
Liệu việc khống chế và cướp bóc tài liệu này có liên quan đến việc đấu đá phe nhóm và vụ bắt các ông trùm ngân hàng gần đây không ? Mặt khác, trong khi khống chế thì có nhân viên nghe một người trong nhóm nói là vì liên quan đến “quanlambao”.
Công luận đang cần có câu trả lời cụ thể vì không thể để việc này làm ảnh hưởng đến các nhà đầu tư nước ngoài đang sử dụng dịch vụ của công ty.
Cuộc chiến kinh hoàng giữa các phe phái đang vào hồi vô cùng tàn khốc và đẩy người dân vô tội đến chỗ chết.

Theo Nguyễn Tường Thụy và Dân Làm Báo



TIN LIÊN QUAN :

Ngày bận rộn (Người Buôn Gió).





No comments:

Post a Comment

View My Stats