Friday 12 October 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 12-10-2012




Written By Hai Hoang Van on Thứ sáu, ngày 12 tháng mười năm 2012 | 10/12/2012 05:03:00 SA

Bài Mới

Điểm Tin Thứ Sáu 12.10.2012

Niềm tin và sự sợ hãi (DLB). Nhiều người khi mới tham gia biểu tình chống TQ đều luôn lo sợ nếu bị công an bắt. Sự sợ hãi của họ không chỉ là vì sợ bị đánh đập, bị xúc phạm thân thể, mà còn là sự sợ hãi vì bị chính quyền gây khó dễ việc làm ăn sinh hoạt, hoặc lo sợ bị chính quyền vu cáo này nọ, bị xung quanh ruồng bỏ, hoặc gia đình bị liên lụy… Ngày mai nếu giặc Tàu tràn vào Hà nội, chiếm Ba đình rồi con vẹt vẫn tiếp tục cực lực phản đối, khẳng định là Việt nam có chủ quyền không thể cãi ở Ba đình, ở Tây nguyên, ở kháp các cánh rừng trên khắp lãnh thổ Việt nam? – Làm vẹt mãi cũng chán lên tivi. (DO)
Việt Nam sẽ không cấp phép mới dịch vụ truyền hình cáp sử dụng công nghệ tương tự và sẽ tập trung chuyển đổi sang công nghệ số. Chấm dứt dịch vụ truyền hình analog vào năm 2020 (VN+).
Sân chơi gas mất thêm Shell (SGTT). Tập đoàn Shell (Hà Lan) xác nhận đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình trong một công ty liên doanh kinh doanh gas ở Hải Phòng và công ty gas 100% vốn của Shell tại TP.HCM cho công ty Siam Gas (Thái Lan).
Quản lý Nhà nước không thể phủi tay trách nhiệm! (TVN). Người viết thấy sao mà khổ quá! Doanh nghiệp khổ, báo chí cũng khổ… Không biết quản lý Nhà nước có khổ không? – Chế tài để ngăn tin nhắn rác (CP).
Tầm nhìn hướng biển của các chúa Nguyễn (QĐND).
Nhật đề cao vai trò của Mỹ trong tranh chấp đảo (VNE). Ông Fujisaki cũng bác bỏ những suy đoán cho rằng tranh chấp trên một quần đảo khác, Dokdo/Takeshima, với Hàn Quốc cũng sẽ diễn biến xấu thậm chí thành cuộc xung đột. “Điều đó không nên xảy ra và sẽ không xảy ra”… Liên minh Nhật-Mỹ là công cụ răn đe tranh chấp đảo (VN+). Nhật Bản: “Thỏa thuận với Mỹ để ngăn chặn xung đột với TQ” (IFN).
Ngoại trưởng Nhật Bản: Bản đồ Trung Quốc không có Senkaku (DV). Quan chức ngoại giao Trung Quốc và Nhật Bản đàm phán về Senkaku/Điếu Ngư (GDTD).
– Bộ Ngoại Giao Đài Loan vừa cho đăng một số quảng cáo trên 4 tờ nhật báo lớn nhất nước Mỹ (IFN). nhằm mục đích “đòi” chủ quyền đối với vùng đảo đang bị tranh chấp trên biển Hoa Đông Senkaku…
Trung Quốc ‘vung tiền’ mua thiện cảm của ASEAN? (IFN). Trong Diễn đàn hàng hải ASEAN mở rộng diễn ra tại Manila từ 3-4/10, Trung Quốc đã trở thành tâm điểm của các cuộc thảo luận về tuyên bố chủ quyền “hung hăng” của nước này với 4 quốc gia thành viên ASEAN gồm Brunei, Malaysia, Philippines và Việt Nam…
Lễ kéo cờ của Trung Quốc ở Hoàng Sa là vô giá trị (PLTP). Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã tỏ rõ lập trường của Việt Nam trước các động thái gần đây của Trung Quốc trên biển Đông…
Tiết kiệm lương hưu góp đá (TTO). Hội Người cao tuổi phường 1, TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) vừa trao cho báo Tuổi Trẻ 10 triệu đồng “Góp đá xây Trường Sa” từ quỹ tiết kiệm “Góp sức giữ vững chủ quyền Trường Sa”… Phú Yên: Hơn 60 tàu câu cá ngừ đại dương lại ra khơi (SGGP).
9 ngư dân Philippines mất tích gần bãi cạn Scarborough (GD). Cảnh sát biển Philippines cho hay, 9 ngư dân Philippines hiện đang mất tích trong khi đang đánh cá gần bãi cạn Scarborough trên Biển Đông mà Philippines và Trung Quốc hiện đang tranh chấp chủ quyền…
Ghét Obama là sai lầm lớn của phố Wall? (VN+). Obama tự hào về Biden sau tranh luận của phó tướng (VN+). Mỹ: thất nghiệp giảm, Obama hưởng lợi (SGT). Obama ‘được lòng’ các ông trùm khiêu dâm (VNE). Tổng thống Barack Obama vượt mặt đối thủ Mitt Romney với số phiếu áp đảo trong một cuộc thăm dò mới đây dành cho các thành viên của ngành sản xuất phim khiêu dâm Mỹ…
Đức đưa tên lửa PARS-3 LR lên trực thăng Tiger (BĐV). PARS-3 LR là tên lửa chống tăng thế hệ 3 được phát triển bởi Liên doanh PARSYS giữa Diehl BGT Defence và MBDA Deutschland GmbH của Đức…
Tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom ở Bali (VOV). Sáng 12/10, hàng trăm người tụ tập ở Công viên Kinh ở TP Perth, trung tâm của Bang Tây Australia để tham dự lễ tưởng niệm 10 vụ đánh bom kinh hoàng ở Bali cướp đi sinh mạng của 202 người, trong đó có 88 du khách Australia…
Động đất 6,5 độ richter làm rung chuyển Indonesia (VOV). Sáng 12/10, một trận động đất 6,5 độ richter làm rung chuyển quần đảo Aru của Indonesia. Hiện chưa có báo cáo về thương vong cũng như không có cảnh báo về sóng thần…Indonesia tưởng niệm 10 năm vụ đánh bom Bali (SGGP).
Lương Thanh Nghị nghe đây: Chúc mừng quốc khánh giặc mới chính là việc làm ‘vô giá trị’ (DLB) Ông Nghị khẳng định việc TQ tổ chức quốc khánh trên Hoàng Sa là việc làm ‘hoàn toàn vô giá trị’, thế nhưng hành động gửi công điện chúc mừng quốc khánh TQ của quan chức VN lại không được nhắc đến. Mời quý vị xem thủ đoạn thâm độc của ông bạn “bốn tốt to xác”: Việt Nam bị đưa vào thế “công nhận chủ quyền của Trung Quốc” (BCĐ).
Công khai nguyên văn đơn yêu cầu khởi tố hình sự vụ án vu khống bôi nhọ của Lê Hồng Sơn và đồng bọn (CML) Chân lí thuộc về sự thật và lẽ phải, không ai có thể đổi trắng thay đen!. Điều tra vụ chiếm đất công ở Ninh Thuận (NLĐ). Thăm lại đầm Vươn (NT) Đâu vườn rau cũ bên những vuông tôm, nhà kia đã tan xao xác nỗi lòng.
– Tương tự như Việt Nam, Số vụ cưỡng bức thu hồi đất đai gia tăng tại Trung Quốc (VOA). Một blogger Trung Quốc kiện chính quyền ra tòa vì bị bắt đi cải tạo (RFI). Không những chỉ trích Việt Nam, Hoa Kỳ chỉ trích Trung Quốc về nhân quyền (RFA). Làm thế nào Người bảo vệ nhân quyền được hỗ trợ và bảo vệ trong công việc (VNHRD). Kiếp ngựa trâu trong chế độ độc tài Cộng Sản lại có một sự khác biệt, ấy là dù bị đánh, bị bóc lột nhưng cũng không được kêu ca phản đối. Nói chung là cứ lầm lũi mà kéo cày, chủ cho ăn thế nào thì chịu thế ấy“Giai cấp tiên phong” bây giờ ra sao? (DĐCN).
Sacombank – 10 ngày bổ nhiệm 3 “phó tướng” (ĐV) Cho đến thời điểm hiện tại, Sacombank đang có 15 Phó Tổng Giám đốc. Sacombank: 10 ngày thay đổi 4 nhân sự cấp cao (NLĐ).
– Nhuộm tóc là xu hướng làm đẹp đang được ưu chuộng nhưng chị em phái đẹp có nghĩ rằng Nhuộm tóc hôm trước, hôm sau trọc đầu (GD).
Chương trình giáo dục sớm theo Phương án 0 tuổi (DT) Hệ thống Trường Mầm Non Saigon Academy là trường đầu tiên tại TP.HCM được chuyển giao Chương trình giáo dục sớm theo Phương án 0 tuổi. Cấm học sinh mặc áo đồng phục vào đại lý Internet khó khá thi? (ICTN). Mozilla ngừng cho tải về Firefox 16 vì lỗ hổng bảo mật (TT).
Y Vân, ‘Lòng Mẹ’, như một… ‘Quốc ca của tình mẫu tử’ (HV) Lòng Mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào, Tình Mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào, Lời Mẹ êm ái như đồng lúa chiều rì rào. Tiếng ru bên thềm trăng tà soi bóng Mẹ yêu. Trao đổi: Tư duy tích cực (TS). Hướng tới một giải văn học uy tín, tại sao không? (PĐ).
– Hai đêm nhạc của Bằng Kiều sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 26 và 19g ngày 28/10 lần lượt tại Trung tâm Ca nhạc Lan Anh (TP.HCM) và Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) và Anh sẽ hát cùng Mỹ Linh, Hồng Nhung để tái hiện lại chặng đường 22 năm ca hát của cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu. Bồ Câu cũng xin cung cấp thêm thông tin về giá vé sẽ giao động trong khoảng 500.000 đến 4.000.000 đồng tùy chỗ ngồi.
Tỉ phú Trung Quốc tặng xe hơi để giáo dục lòng yêu nước (TB). Trong những cuộc biểu tình chống Nhật rầm rộ khắp Trung Quốc hồi tháng rồi có liên quan đến vụ tranh chấp quần đảo Sekaku\Điếu Ngư giữa Trung Quốc – Nhật Bản, những người biểu tình Trung Quốc đã đập phá nhiều xe hơi thương hiệu Nhật…
Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam (VNE). Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay yêu cầu Trung Quốc không tái diễn những hoạt động xâm phạm chủ quyền tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam… Việt Nam lên án TQ ‘vi phạm chủ quyền’ (BBC). Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam (SGGP).
Một thứ trưởng bị vạ miệng về quần đảo tranh chấp (LD). Thứ trưởng Bộ Nông – Lâm – Ngư nghiệp Nhật Bản Eiichiro Washio bị khiển trách nghiêm khắc về các phát biểu “dễ gây hiểu lầm” của ông này, liên quan tới quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông…
Trung Quốc và Nhật Bản nỗ lực làm dịu căng thẳng (ND). Nhật Bản bác tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc với Senkaku/Điếu Ngư (SGGP).
Nhật tìm cách thỏa hiệp, Trung Quốc dội gáo nước lạnh (PNTD). TQ tiếp tục vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam, thẳng thừng tuyên bố Nhật nên thừa nhận tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước bất chấp việc Nhật đang tìm cách “thỏa hiệp” về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư…Nhật áp lực Phnom Penh về biển đảo (BBC). Nhật gây áp lực với Campuchia về vấn đề biển Đông (LD).
Phản đối Trung Quốc lập phòng khí tượng ở Hoàng Sa (VN+). Phản đối Bắc Kinh lập phòng khí tượng ở Hoàng Sa (VTC). Hành động mới xâm phạm trái phép của TQ ở Hoàng Sa (PNTD).
Trung Quốc lập phòng khí tượng ở Biển Đông (VOA) Tranh chấp leo thang, đôi bên đều thiệt (ANTD). Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã kêu gọi các cuộc đàm phán song phương Trung – Nhật nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế do tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông…
Tuyên truyền đội mũ bảo hiểm và hát về biển đảo (CATP). Một Trường Sa rất gần và rất riêng (BPN). “Săn” cua Mặt trăng trên đảo Phú Quý (TN).
Đạo diễn phim xúc phạm đạo Hồi điều trần trước tòa (VN+). Luật sư bào chữa cho tác giả bộ phim “Innocence of Muslims” ngày 10/10 đã bác bỏ các cáo buộc nói làn sóng bạo lực ở Trung Đông vừa rồi là do bộ phim của thân chủ ông gây ra…
Obama: ‘Tôi có một đêm dở tệ’ (VNE). Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận ông đã trình diễn dở trong đêm tranh luận truyền hình trực tiếp đầu tiên với ứng viên Cộng hòa Mitt Romney, một sự kiện quan trọng trên đường chạy đua giành Nhà Trắng… Obama bất ngờ nhận hơn 1 triệu like trên Facebook (VN+). Obama thừa nhận “dở tệ” khi đấu khẩu với Romney (VN+).
Tổng thống Pháp từng “chia sẻ” người tình (NLD). Người dân Pháp hết sức phẫn nộ khi biết thêm thông tin về đời sống tình ái của Tổng thống (TT) Francois Hollande: ông đã từng “chia sẻ” người tình Valerie Trierweiler với một bộ trưởng thời TT Nicolas Sarkozy…
Điều phối viên an ninh cấp cao Yemen-Mỹ bị ám sát (VN+). Theo Bộ Nội vụ Yemen, ngày 11/10, ông Qasim Aklan, điều phối viên an ninh cấp giữa Yemen và Đại sứ quán Mỹ đã bị sát hại ở thủ đô Sana’a…
Pakistan treo giải 10 triệu rupee bắt kẻ tấn công nữ sinh 14 tuổi (GD). Hàng vạn người dân đuổi đánh hung thủ cắt cổ nữ sinh (GD). Một nữ sinh lớp 12 vừa bước từ xe bus xuống đi được vài bước thì một người đàn ông không rõ từ đâu lao ra vật ngã cô gái xuống đường và rút rao cắt cổ…

Phát hiện một hành tinh kim cương khổng lồ (RFI) - Hãng tin Reuters hôm nay 11/10/2012 cho biết, một ê-kíp các nhà thiên văn Pháp và Mỹ đã phát hiện ra một hành tinh ...
Trước mùa tranh cử Ý 2013 : khủng hoảng của các đảng phái chính trị (RFI) - Trước ngưỡng cửa cuộc tranh cử Quốc hội Ý, với cuộc bỏ phiếu dự kiến vào tháng 4/2013, chính trường Ý đang ở trong tình trạng khủng hoảng nặng nề.
Tha một bị cáo, chính quyền Nga muốn chia rẽ ban nhạc Pussy Riot (RFI) - Phiên tòa xử phúc thẩm vụ án ban nhạc Pussy Riot hát chế nhạo tổng thống Putin, ngày hôm qua 10/10/2012, tiếp tục là chủ đề nhiều báo ...
Tay đua Lance Armstrong bị cáo buộc dùng doping một cách "tinh vi chưa từng thấy" (RFI) - Hôm qua, 10/10/2012, Cơ quan phòng chống doping của Mỹ (Usada), đã cho công bố một báo cáo dày 1000 trang, trong đó đưa ra những bằng chứng...
Nhà văn Trung Quốc Mạc Ngôn đoạt giải Nobel văn học (RFI) - Giải Nobel văn học 2012 được dành cho nhà văn Trung Quốc Mạc Ngôn.
Tổng thống Nga hoãn thăm Thổ Nhĩ Kỳ (RFI) - Hôm nay, 11/10.2012, phát ngôn viên phủ tổng thống Nga cho AFP biết tổng thống Vladimir Putin đã quyết định hoãn vô thời hạn chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ.
Một blogger Trung Quốc kiện chính quyền ra tòa vì bị bắt đi cải tạo (RFI) - Hôm qua 10/10/2012 tại Trùng Khánh đã diễn ra một phiên tòa đặc biệt : một người tù đã kiện việc ông ta bị bắt đi cải tạo lao động.
Trung Quốc : Từ Nobel Văn học nhớ tới Nobel Hòa bình (RFI) - Việc nhà văn Mạc Ngôn được trao giải Nobel Văn học 2012 là một niềm vinh dự lớn cho văn học Trung Hoa, nhưng có thể lại dồn chính quyền Bắc Kinh vào ...
Phnom Penh bị tố cáo tìm cách răn đe nhà báo ngoại quốc tại Cam Bốt (RFI) - Nhà báo thường trú tại Phnom Penh của hai đài phát thanh Mỹ - Châu Á Tự do RFA và Tiếng nói Hoa Kỳ VOA - hôm nay ...
S&P tiếp tục hạ điểm tín nhiệm của Tây Ban Nha (RFI) - Theo AFP, hôm qua, 10/10/2012, cơ quan thẩm định tài chính của Mỹ Standard and Poor’s thông báo hạ điểm khả năng thanh tóan của Tây Ban Nha, ...
Quốc hội Mỹ : Lãnh đạo Trung Quốc coi thường nguyện vọng dân chúng (RFI) - Báo cáo của một ủy ban Quốc hội Hoa Kỳ về Trung Quốc gồm các thành viên chính phủ và các dân biểu, được công bố hôm qua 10/10/2012 tố cáo « sự cách biệt ngày càng tăng » giữa đòi hỏi của người dân về nhân quyền và sự đáp ứng của các nhà lãnh đạo Trung Quốc.
Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ họp bàn về Bắc Triều Tiên (RFI) - Hôm nay, 11/10/2012, Bộ Ngoại giao Nhật thông báo vào tuần tới nước này cùng với Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ nhóm họp tại Tokyo để bàn ...
Nhật Bản sẽ cấp tín dụng ưu đãi cho Miến Điện (RFI) - Sau cuộc họp của các nhà tài trợ quốc tế, được tổ chức ở Tokyo, chính phủ Nhật Bản ngày hôm nay, 11/10/2012, thông báo dự tính cấp tín dụng cho Miến Điện ngay từ đầu năm tới, 2013, nhằm hỗ trợ tiến trình dân chủ hóa tại nước này.
Ân Xá Quốc Tế tố cáo nạn cưỡng bức trưng thu đất đai tại Trung Quốc (RFI) - Ngày hôm nay 11/10/2012, Amnesty International – Ân Xá Quốc Tế - đã công bố báo cáo « Các vụ cưỡng bức trục xuất tại Trung ...
Mỹ hy vọng gia hạn hiệp định tài giảm vũ khí, bất chấp chống đối của Nga (VOA) - Tương lai của hiệp định chỉ là một trong rất nhiều vấn đề cấp bách giữa Hoa Kỳ và Nga
Tổng thống Ai Cập cách chức Trưởng Công tố (VOA) - Giới hoạt động quy lỗi cho ông Mahmoud đưa ra những bằng chứng không thuyết phục, dẫn tới việc tha bổng 24 người trung thành
Pháp: 7 phần tử Hồi giáo cực đoan đối mặt với cáo trạng mưu sát và khủng bố (VOA) - Các nghi can thuộc một tổ khủng bố đang hoạt động, và “có thể là những kẻ khủng bố nguy hiểm nhất tại Pháp tính từ năm 1996
Bài học từ cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ (VOA) - Sống ở Úc nhưng tôi lại thích theo dõi cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ. Có ba lý do chính
Khủng hoảng kinh tế Pakistan thuận lợi cho các nhóm quá khích (VOA) - Vụ Taliban bắn một thiếu nữ Pakistan trong tuần này đã trở thành tin hàng đầu và khiến thế giới đồng loạt lên án
HRW: Chính phủ Nigeria, nhóm Boko Haram đều vi phạm nhân quyền (VOA) - HRW nói nhóm chiến binh Hồi giáo Boko Haram và lực lượng an ninh Nigeria đang cố gắng chế ngự nhóm này đều có thể đã phạm tội ác chống lại nhân loại
Bão giết chết 19 người ở Bangladesh (VOA) - Các trận bão nhiệt đới đã giết chết ít nhất 19 người và quét ra ngoài biển khoảng 1.500 ngư phủ dọc theo vùng duyên hải phía Nam Bangladesh
Thủ tướng Somalia cam kết lập chính phủ có khả năng, đáng tin cậy (VOA) - Tân Thủ tướng Somalia cam kết sẽ thành lập một chính phủ có khả năng và đáng tin cậy sẵn sàng hành động để phát triển đất nước
Lenovo trở thành nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới (VOA) - Một báo cáo mới cho biết nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo đã qua mặt HP, trở thành nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới
Thêm kiến nghị thư đòi Quốc hội VN giải thích rõ tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’ (VOA) - LS Nguyễn Thị Dương Hà, vợ tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đang bị tù về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’ gửi thư tới Quốc hội yêu cầu giải thích rõ về điều 88 trong bộ luật hình sự
Mỹ-Trung căng thẳng vì thuế đánh vào các sản phẩm năng lượng mặt trời (VOA) - Bắc Kinh lên tinếg chỉ trích thuế biểu mà Bộ Thương mại Mỹ đánh vào các tấm năng lượng mặt trời của Trung Quốc
Syria phản đối 'hành động thù địch' của Thổ Nhĩ Kỳ (VOA) - Syria nói việc Thổ Nhĩ Kỳ buộc chiếc máy bay chở khách của họ đáp xuống Ankara là một 'hành động thù địch' đáng khiển trách và nói hành động đó lên mức cướp bóc
Ông Biden, Ryan sẽ gặp nhau trong cuộc tranh luận then chốt (VOA) - Phó Tổng thống Joe Biden và đối thủ phía đảng Cộng hòa là Dân biểu Paul Ryan sẽ gặp nhau trong cuộc tranh luận duy nhất tối ngày 11/10/2012
Nhà văn Mạc Ngôn của Trung Quốc đoạt giải Nobel Văn chương (VOA) - Nhà văn Mạc Ngôn của Trung Quốc đã được trao giả Nobel Văn chương năm 2012
Số vụ cưỡng bức thu hồi đất đai gia tăng tại Trung Quốc (VOA) - Cưỡng chiếm đất ở Trung Quốc đang trở thành nguồn gốc lớn nhất gây bất mãn trong công chúng, châm ngòi cho bất ổn xã hội ở nhiều nơi trong nước
Trung Quốc lập phòng khí tượng ở Biển Đông (VOA) - Cục Khí tượng Trung Quốc nói phòng khí tượng của thành phố Tam Sa có nhiệm vụ theo dõi nhiệt độ, thời tiết, quan trắc bầu trời, mặt đất, radar...
Châu Á giàu nhất thế giới (VOA) - Số triệu phú Châu Á được dự báo sẽ tăng 70%, lên hơn 11 triệu người trong vòng 5 năm tới, nhiều nhất là tại Nhật và Trung Quốc
Việt Nam sắp phóng thích hàng trăm gái mại dâm (VOA) - Khoảng 900 người hành nghề mại dâm bị cầm giữ trong các trung tâm phục hồi nhân phẩm trên cả nước sẽ được phóng thích vào năm tới
Khủng hoảng Châu Âu vẫn là mối đe dọa hàng đầu đối với Châu Á-Thái Bình Dương (VOA) - Tình hình kinh tế các nước sử dụng đồng Euro tiếp tục sa sút vẫn là mối đe dọa chính đối với tín nhiệm quốc gia của các nước Châu Á-Thái Bình Dương trong những năm tới
Kinh tế Syria suy sụp nhưng thủ đô ít bị ảnh hưởng (VOA) - Cuộc xung đột kéo dài 18 tháng nay đã gây ra nhiều thiệt hại cho nền kinh tế của Syria. Nhưng tại thủ đô Damascus, sinh hoạt vẫn duy trì một mức độ bình thường nào đó
IMF: Các quốc gia cần hành động để phục hồi kinh tế lâu bền (VOA) - Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF kêu gọi 'hành động hợp tác và can đảm' giữa các thành viên để đạt được sự phục hồi kinh tế lâu bền
Chi tiết những cáo buộc về dùng thuốc kích thích của ông Armstrong (VOA) - Tay đua xe đạp Armstrong duy trì lập trường cho rằng ông vô tội trong suốt cuộc điều tra, nhưng ông tuyên bố đã chán ngán không muốn đấu tranh nữa
Việt Nam lên án TQ 'vi phạm chủ quyền' (BBC) - Việt Nam coi nhiều hành động của TQ 'vi phạm nghiêm trọng chủ quyền' và 'nguyên tắc thỏa thuận' giữa lãnh đạo hai bên về Biển Đông.
Mạc Ngôn được trao Nobel Văn chương (BBC) - Nhà văn Trung Quốc Mạc Ngôn đoạt giải Nobel Văn chương 2012 dù các dự báo trước đó 'đặt cược' vào nhà văn Nhật.
Tòa Thái ra lệnh bắt Thaksin (BBC) - Tòa án Tối cao Thái Lan ra trát lệnh bắt cựu Thủ tướng bị lật đổ, ông Thaksin Shinawatra, với cáo trạng về tội lạm dụng quyền lực.
Thổ Nhĩ Kỳ chặn, lục soát máy bay Syria (BBC) - Thổ Nhĩ Kỳ chặn một máy bay dân sự trên đường đến Damascus và lục soát lấy đi một số thiết bị liên lạc quân sự.
Nhật áp lực Phnom Penh về biển đảo (BBC) - Nhật đang tìm cách áp lực Campuchia trong các vấn đề tranh chấp với Trung Quốc trên Biển Hoa Đông và Biển Đông.
Công ty máy tính TQ dẫn đầu thế giới (BBC) - Lenovo vượt qua Hewlett-Packard trở thành nhà cung cấp máy tính cá nhân hàng đầu thế giới.
Trần Mạnh Hảo nói về Mạc Ngôn (BBC) - Nhà thơ Trần Mạnh Hảo cho rằng việc nhà văn Mạc Ngôn được Nobel 2012 là xứng đáng.
Việt Nam trả tự do cho người bán dâm (BBC) - Phỏng vấn Phó cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội về việc thả người bán dâm đang bị quản lý tại các trung tâm giáo dục.
Thủ tướng và Hội nghị Trung ương 6 (BBC) - Nhà bất đồng Nguyễn Khắc Toàn bi quan về kết quả Hội nghị Trung ương 6 và kêu gọi Đảng cải cách theo Miến Điện.
Nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh trên đền Hùng? (BBC) - Chuyên gia tín ngưỡng và văn hóa không đồng ý với dự án xây nhà tưởng niệm trong khu di tích đền Hùng.
Nổ lớn ở khu quân sự Nga (BBC) - Khoảng 4,000 tấn đạn bỗng phát nổ trong khu quân sự ở Orenburg, Nga khiến ba ngôi làng phải đi sơ tán.
Mỹ 'không được cảnh báo' tại Libya (BBC) - Bộ Ngoại giao Mỹ nói không có 'tin tình báo cần phải hành động' trước khi xảy ra vụ tấn công chết người vào lãnh sự quán ở Libya.
Quan chức TQ cũng bỏ họp ở Tokyo (BBC) - Bộ trưởng Tài chính và thống đốc Ngân hàng Trung Quốc sẽ không đến Tokyo dự họp thường niên của IMF và WB.
Tranh cãi về nhà tưởng niệm ở đền Hùng (BBC) - Tỉnh Phú Thọ dự kiến xây nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh trong khu di tích đền Hùng với mức đầu tư khoảng 60 tỷ đồng.
Căng thẳng cung đình 'thể hiện qua blog' (BBC) - Hãng tin Reuters có bài phân tích sự nhiễu loạn thông tin và đấu đá nội bộ ở Việt Nam qua sự xuất hiện của blog Quan làm báo.
Nhà máy Dung Quất 'đóng cửa hai tuần' (BBC) - Có tin nói Việt Nam phải tạm đóng cửa nhà máy lọc dầu Dung Quất sau khi sự cố kỹ thuật xảy ra.
'Khủng hoảng lan ra thị trường hội nhập' (BBC) - Chủ tịch Quỹ tiền tệ quốc tế nói khủng hoảng kinh tế đang ảnh hưởng sâu sắc đến kinh tế tại các nước hội nhập.
Xuất khẩu gạo Thái Lan đình trệ (BBC) - Chính sách của thủ tướng Shinawatra bảo trợ nông dân bị chỉ trích nặng nề khi gạo Thái bị tồn động do giá xuất khẩu quá cao.
Toyota sẽ thu hồi 7,4 triệu xe vì lỗi (BBC) - Toyota kêu gọi thu hồi hơn 7 triệu chiếc xe hơi, trong đó có mẫu xe Yaris, Corolla và Camry, vì lỗi ở công tắc kính cửa sổ.
Tòa Nga thả một thành viên Pussy Riot (BBC) - Tòa án Moscow trả tự do cho cô Yekaterina Samutsevich nhưng y án hai năm tù với hai thành viên kia của Pussy Riot.
'Trái phiếu đôla VN thách thức Moody's' (BBC) - Có quan điểm nói trái phiếu đôla của Việt Nam thách thức quyết định hạ bậc tín nhiệm trong lúc nỗ lực ổn định nền kinh tế đang cho thấy kết quả.
FDI Việt Nam giảm chín tháng đầu năm (BBC) - Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kê mới nhất của Tổng cục thống kê.
Chu Công mỉm cười (BBC) - Các giá trị đạo đức từ xưa sống lại trong đất nước Trung Quốc ngày nay.
Cộng đồng người Việt và bầu cử Mỹ (BBC) - Những thay đổi về quan niệm bầu cử trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Duy trì loại hình bơi Samurai tại Nhật (BBC) - Học tiếng Anh qua video: Nỗ lực tại Nhật nhằm duy trì kiểu bơi samurai - người bơi mang áo giáp chiến binh nặng 15kg khi bơi.
Bắc cực quang (BBC) - Chùm ảnh độc giả BBC gửi về với chủ đề Bắc cực quang.
Nhật Bản bác tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc với Senkaku/Điếu Ngư (BaoMoi) - Tờ Japan Times ngày 11-10 dẫn lời Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Genba đã bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) do Nhật Bản kiểm soát trên biển Hoa Đông, bằng cách ghi nhận một tấm bản đồ của Trung Quốc xuất bản năm 1960 đã mô tả quần đảo này thuộc lãnh thổ Nhật Bản.
Trung Quốc và Nhật Bản nỗ lực làm dịu căng thẳng (BaoMoi) - Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10-10 cho biết, Bắc Kinh kêu gọi Tô-ki-ô trở lại bàn đàm phán về vấn đề quần đảo Điếu Ngư, phía Nhật Bản gọi là Xên-ca-cư.
Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam (BaoMoi) - (SGGP).- Thời gian qua, Trung Quốc có nhiều hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tiếp theo một loạt các hoạt động phi pháp nhằm xây dựng và phát triển cái gọi là “thành phố Tam Sa”, ngày 1-10-2012, Trung Quốc đã tổ chức lễ kéo cờ kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa; ngày 3-10-2012, Hạm đội Nam Hải Trung Quốc tổ chức diễn tập trực chiến khẩn cấp tại khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa; ngày 8-10-2012, Trung Quốc thành lập Phòng khí tượng thành phố Tam Sa. Trước đó, ngày 23-9-2012, báo chí Trung Quốc đưa tin Trung Quốc sẽ sử dụng máy bay không người lái tăng cường giám sát các vùng biển, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngày 11-10, tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những việc làm này của phía Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nhấn mạnh:
Tỉ phú Trung Quốc tặng xe hơi để giáo dục lòng yêu nước (BaoMoi) - Trong những cuộc biểu tình chống Nhật rầm rộ khắp Trung Quốc hồi tháng rồi có liên quan đến vụ tranh chấp quần đảo Sekaku\Điếu Ngư giữa Trung Quốc - Nhật Bản, những người biểu tình Trung Quốc đã đập phá nhiều xe hơi thương hiệu Nhật, .
Nhật gây áp lực với Campuchia về vấn đề biển Đông (BaoMoi) - Theo Hãng tin Kyodo ngày 11.10, Chánh văn phòng nội các Nhật Tsuyoshi Saito đã nêu chủ đề tranh chấp biển đảo trên biển Đông và biển Hoa Đông với Ngoại trưởng Campuchia Hor Namhong, trong chuyến thăm Phnom Penh từ 8-10.10.
Tranh chấp leo thang, đôi bên đều thiệt (BaoMoi) - ANTĐ - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã kêu gọi các cuộc đàm phán song phương Trung - Nhật nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế do tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.
Trung Quốc và Nhật Bản nỗ lực làm dịu căng thẳng (BaoMoi) - Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10-10 cho biết, Bắc Kinh kêu gọi Tô-ki-ô trở lại bàn đàm phán về vấn đề quần đảo Điếu Ngư, phía Nhật Bản gọi là Xên-ca-cư.
Nhật tìm cách thỏa hiệp, Trung Quốc dội gáo nước lạnh (BaoMoi) - (Phunutoday) - TQ tiếp tục vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam, thẳng thừng tuyên bố Nhật nên thừa nhận tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước bất chấp việc Nhật đang tìm cách “thỏa hiệp” về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư
Tin ảnh thế giới trong ngày (11/10) (BaoMoi) - Rơm rạ Việt Nam lên báo Anh, những thảm họa công nghiệp kinh hoàng nhất với loài người hay bản đồ Trung Quốc mô tả Điếu Ngư thuộc Nhật Bản... là những tin tức nổi bật trong ngày.
‘Bản đồ Trung Quốc mô tả Senkaku là lãnh thổ của Nhật Bản’ (BaoMoi) - TPO – Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba ngày 10–10 cho biết bản đồ Trung Quốc năm 1960 đã mô tả quần đảo Senkaku là lãnh thổ của Nhật Bản.
Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam (BaoMoi) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay yêu cầu Trung Quốc không tái diễn những hoạt động xâm phạm chủ quyền tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Hành động mới xâm phạm trái phép của TQ ở Hoàng Sa (BaoMoi) - (Phunutoday) - Mạng "Tin tức Trung Quốc" vừa đưa tin phòng khí tượng của "thành phố Tam Sa" ngày 8/10 đã chính thức được thành lập tại đảo Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Tây Sa, tức đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Nhật kêu gọi Trung Quốc giảm thiệt hại kinh tế (BaoMoi) - (TNO) Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda muốn đàm phán với Trung Quốc để cùng tìm ra giải pháp hạn chế những thiệt hại kinh tế phát sinh từ tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, theo tin tức Bloomberg ngày 11.10.
Phản đối Bắc Kinh lập phòng khí tượng ở Hoàng Sa (BaoMoi) - Mạng "Tin tức Trung Quốc" (có địa chỉ www.ecns.cn) ngày 10/10 đưa tin phòng khí tượng của cái gọi là "thành phố Tam Sa" ngày 8/10 đã chính thức được thành lập tại đảo Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Tây Sa, tức đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Trung Quốc “dội nước lạnh” vào thỏa hiệp của Nhật (BaoMoi) - (NLĐO) - Đáp lại thông tin Nhật Bản đang tìm cách “thỏa hiệp” về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, Trung Quốc thẳng thừng tuyên bố Nhật nên thừa nhận tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước.
“Bản đồ Trung Quốc mô tả Senkaku là lãnh thổ Nhật” (BaoMoi) - (Dân trí) - Ngoại trưởng Nhật Gemba hôm qua 10/10 đã phản pháo tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Hoa Đông, khi nhấn mạnh một bản đồ của Trung Quốc năm 1960 đã thể hiện quần đảo này là thuộc lãnh thổ Nhật.
Bản đồ Trung Quốc mô tả Senkaku của Nhật Bản (BaoMoi) - (VTC News) - Tấm bản đồ Trung Quốc in ấn vào những năm 60 của thế kỷ 20 đã ghi rất rõ Điếu Ngư/Senkaku là lãnh thổ của Nhật Bản, Hoàn cầu thời báo dẫn lời ngoại trưởng Nhật Bản.
Bản đồ Trung Quốc mô tả Điếu Ngư thuộc Nhật Bản (BaoMoi) - Ngoại trưởng Nhật Koichiro Gemba bác bỏ chủ quyền Trung Quốc về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, đồng thời chỉ ra rằng bản đồ Trung Quốc năm 1960 cũng khẳng định quần đảo này thuộc lãnh thổ Nhật.
Hãng xe Mỹ, Đức đắc lợi tại Trung Quốc (BaoMoi) - TTO - Doanh số tháng 9 của các hãng xe hơi Mỹ, Đức, Hàn Quốc ở thị trường Trung Quốc tăng mạnh mẽ trong bối cảnh thương mại giữa Trung Quốc và Nhật giảm sút vì tranh chấp đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Bản đồ Trung Quốc ghi nhận đảo tranh chấp thuộc Nhật Bản (BaoMoi) - Ngoại trưởng Nhật Bản cho hay, một bản đồ của Trung Quốc năm 1960 đã mô tả đảo Senkaku thuộc lãnh thổ Nhật.
Phản đối Trung Quốc lập phòng khí tượng ở Hoàng Sa (BaoMoi) - Mạng "Tin tức Trung Quốc" (có địa chỉ www.ecns.cn) ngày 10/10 đưa tin phòng khí tượng của cái gọi là "thành phố Tam Sa" ngày 8/10 đã chính thức được thành lập tại đảo Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Tây Sa, tức đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đây lại là một hành động mới xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đơn vị hành chính thuộc quyền quản lý của thành phố Đà Nẵng.
Quan chức Nhật vạ miệng về quần đảo tranh chấp (BaoMoi) - Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Osamu Fujimura ngày 10/10 cho biết đã nhắc nhở Thư ký quốc hội phụ trách nông, lâm và ngư nghiệp Eiichiro Washio về các phát biểu "dễ gây hiểu lầm" của ông này liên quan tới quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.
Bản đồ Trung Quốc mô tả Senkaku thuộc Nhật Bản (BaoMoi) - (Petrotimes) – Ngoại trưởng Nhật Koichiro Genba hôm qua (10/10) đã bác bỏ tuyên bố của Trung Quốc ở quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư và dẫn chứng ra một tấm bản đồ của Trung Quốc xuất bản năm 1960 đã mô tả quần đảo này thuộc lãnh thổ Nhật Bản.
Nhật đưa bằng chứng Trung Quốc công nhận Senkaku (BaoMoi) - TTO - Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Koichiro Gemba ngày 10-10 đưa ra các bằng chứng công nhận chủ quyền của nước này với quần đảo tranh chấp mà họ gọi là Senkaku, còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, trên biển Hoa Đông.
Senkaku/Điếu Ngư - một sự “báo thù” của địa lý? (BaoMoi) - (Petrotimes) - Tiếng súng đấu khẩu giữa Nhật và Trung Quốc (bao gồm Hoa lục, Hongkong và Đài Loan) quanh chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đã đến hồi cực kỳ “khét lẹt”. Nó đã cho thấy rõ cái yếu tố mà tác giả Robert D. Kaplan gọi là “sự báo thù của địa lý” trong quyển sách mới xuất bản của mình, trong đó bản đồ và những tranh chấp địa lý xuất phát từ đó, chứ không gì khác mới là ngòi nổ của các cuộc xung đột và thậm chí chiến tranh tương lai không xa…
Lực lượng phòng vệ biển Nhật phô diễn sức mạnh (BaoMoi) - (Phunutoday)-Báo Trung Quốc bất ngờ đưa tin Nhật Bản sẽ tiến hành buổi lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập lực lượng phòng vệ biển của nước này và sẽ có một buổi duyệt binh quân đội hùng hậu trên biển Hoa Đông...
Trung Quốc diễn tập chống đổ bộ từ biển Đông (BaoMoi) - (Phunutoday)-Báo mạng Trung Quốc đưa tin quân đội nước này mới tổ chức buổi diễn tập chống đổ bộ từ biển Đông. Theo đó, đợt tập trận này triển khai hết sức đồng bộ và được đánh giá thành công ngoài mong đợi...
Tranh chấp Senkaku biến thành 'đại chiến PR' Trung - Nhật (BaoMoi) - Nhật Bản và Trung Quốc đang đẩy mạnh các chiến dịch ngoại giao và quảng bá toàn cầu với mục đích gia tăng áp lực lên các tuyên bố chủ quyền đối với quần đảoSenkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.
Học Trung Quốc, Đài Loan cũng quảng cáo chủ quyền Senkaku trên báo Mỹ (BaoMoi) - (GDVN) - Sau động thái đăng quảng cáo chủ quyền của Trung Quốc trên báo Mỹ, hôm thứ Tư Đài Loan cũng đã cho đăng quảng cáo trên bốn tờ báo lớn của Mỹ nhằm tăng cường tuyên bố chủ quyền đối với nhóm đảo Sensaku.
Bản đồ Trung Quốc: Senkaku thuộc Nhật Bản (BaoMoi) - (NLĐO)- Hãng thông tấn Kyodo của Nhật hôm 10-10 dẫn lời Ngoại trưởng Koichiro Gemba của nước này nhấn mạnh rằng một tấm bản đồ của Trung Quốc xuất bản năm 1960 đã mô tả quần đảo Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) thuộc lãnh thổ Nhật Bản.
Bản tin tiếng Anh
US self-harming tariffs on China solar panels (Washington Post) - American solar businesses may see cost double when they paid the Chinese factories, as US Commerce Department on affirmed steep punitive tariffs on Chinese solar panels.
Lenovo surpasses HP to lead PC market (Washington Post) - China's Lenovo has surpassed US-based HP, as the world's largest PC maker in market share, an internationally recognized research firm report shows.
Chinese investment creates 10,000 US jobs (Washington Post) - Increasing Chinese investment in the United States has created more than 10,000 jobs for Americans, according to a study report released by the Asia Society.
89% of US firms in China 'in profit' (Washington Post) - Two-thirds of companies interviewed by the US-China Business Council said revenue from their operations in China grew by 10 percent or more in the past year.
US allowed to observe Chinese audits (Washington Post) - China and the United States have reached an agreement that will allow US authorities to observe official Chinese audits, Securities Times reported on Friday.
Telecom giants hit back at allegations (Washington Post) - Two telecom giants rejected as "baseless" the findings of a US congressional investigation that accused them of posing a national security risk.
http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifUS accusations politicized http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifProtectionism behind groundless US accusation
Hermes defies the trend of slipping sales (Washington Post) - Hermes is continuing to increase its presence in one of its most important markets.
Chinese writer Mo Yan wins 2012 Nobel Prize in Literature (Washington Post) - Chinese writer Mo Yan has won the 2012 Nobel Prize in Literature, the Swedish Academy announced in Stockholm on Thursday. Mo Yan earns praise for historical perspectives http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifSpecial: Mo Yan
Religious harmonies (Washington Post) - Shi Zhengxing went to the prestigious Wuhan University to become an engineer but instead became a monk in a band.
Young life behind bars a mix of hope, despair (Washington Post) - A small number of media organizations were recently invited to take a tour behind the walls of Beijing Juvenile Correction Center.
Piano-style stairs in Hangzhou (Washington Post) - Piano-style stairs in Hangzhou, capital of East China's Zhejiang province.
Chinese couture (Washington Post) - Fashion houses have been introducing haute couture lines to China, one after another. Italian design duo Domenico Dolce and Stefano Gabbana tell Gan Tian if Chinese people are ready for such fashion.
Road to nowhere is route to despair (Washington Post) - Traffic jams and overcrowded sites leave many feeling they hit a dead end during the holiday.
Kraft Foods aids quake victims (Washington Post) - Kraft Foods Inc China donated 1,500 boxes of biscuits to Yiliang county of Yunnan province.
Generals shoot with their cameras (Washington Post) - From the Gulf of Aden to snowy plateaus and outer space, these special photographers use their limited time in capturing lasting life and love.
Urban Edens (Washington Post) - EcoG plants the seeds of a new model for gardening and seeks to beautify balconies.
China strives to meet air quality standard deadline (Washington Post) - China has been racing to meet the objectives set in its revised air quality standards, including promoting the use of an index for PM2.5, or fine particulate matter 2.5 microns or less in diameter.
540,000 grassroot officials punished for violations (Washington Post) - More than 540,000 officials at the grassroot level have been punished for discipline violations over the last five years, according to the country's anti-graft agencies Thursday.
Dispute 'to hit global economy' (Washington Post) - The fallout from the Diaoyu Islands will have global economic consequences as the International Monetary Fund downgraded its world outlook.
http://www.chinadaily.com.cn/08image_e/dot_1.gifOfficials say no Japan maritime deal in place
China urges Japan back to talks (Washington Post) - A Foreign Ministry spokesman on Wednesday urged Japan to return to negotiating with China, as a recent report indicated that Japan is looking at improving bilateral ties that have been soured by a territorial dispute.
Chinese FM inaugurates new economic cooperation dept (Washington Post) - China's Foreign Ministry inaugurated a new department on Tuesday to promote the country's international economic cooperation and safeguard national economic security.
China, Germany to hold FM-level strategic dialogue (Washington Post) - German Foreign Minister Guido Westerwelle will visit China and attend the 3rd foreign minister-level strategic dialogue from October 11 to 13, Foreign Ministry spokesman Hong Lei announced Tuesday.
Award-winning auditor becomes CPC delegate (Washington Post) - Zhou works as the Party chief in the Changsha branch of the accounting firm Shinewing, calling himself "an economic policemen without uniform".
Supercomputer super stars (Washington Post) - If a Chinese supercomputer pops up in the credits at the end of a Hollywood film, don't be surprised.
Senior mainland official meets Frank Hsieh (Washington Post) - Chinese mainland's Taiwan affairs chief Wang Yi and Frank Hsieh from Taiwan on Saturday held a meeting which was regarded as "beneficial" by both, a mainland spokesman said.
Anti-China election talk may harm ties (Washington Post) - Harsh campaign rhetoric about China from both US presidential candidates is a big foreign policy mistake that will hurt bilateral ties.
Phần điểm tin này có sử dụng tin từ bocauden.net





No comments:

Post a Comment

View My Stats