Tuesday 9 October 2012

NHẬT BÁO BA SÀM NHẬN ĐỊNH VỀ TRANG BLOG “QUAN LÀM BÁO” BỊ TIN TẶC TẤN CÔNG (Anh Ba Sàm)




Posted by basamnews on 10/10/2012

BTV: Blog Quan Làm Báo đã bị tin tặc tấn công. Bà cựu ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến tiếp tục bị cáo buộc là chủ trang blog này. Cuộc tấn công không chỉ nhắm vào bà mà thân nhân của bà cũng bị bôi nhọ.

Việc khai thác những thông tin cá nhân của bà Hoàng Yến cũng như thân nhân của bà, rồi bày ra trên blog bị hack, không chỉ nhằm dằn mặt bà Yến và gia đình, mà còn hàm ý đe dọa tất cả người Việt đang sinh sống ở nước ngoài, kể cả ở Mỹ, rằng “những người Việt yêu nước, muốn bảo vệ chế độ” đang có mặt khắp nơi, “biết tuốt” mọi thứ. Đe dọa kiểu này có thể có hiệu quả với một số người không rành. Còn trên thực tế, hacker chỉ cần xâm nhập email, máy tính, thu thập thông tin về vé máy bay, hình ảnh, địa chỉ nhà thì có thể tìm ra một số thông tin vốn dĩ là công khai, như giá căn nhà đang ở. Chẳng hạn, nếu có địa chỉ căn nhà được cho là của bà Yến, tọa lạc tại số 7411 Hillside Dr, La Jolla, CA 92037, thì có thể vào đây để tìm ra giá bán gần nhất của căn nhà này là 5.4 triệu Mỹ kim. Vậy thôi!

BTV muốn nhắc các hackers rằng, hăm dọa và tỏ ra nguy hiểm qua những lời lẽ như: “chúng tôi cũng sẽ huy động những người Việt yêu nước ở Hoa Kỳ, Canada, Úc châu, Âu Châu,… đến tận nơi ở của bà để xử tội bà”, sẽ rất dễ thu hút sự chú ý của những cơ quan như FBI. Họ đã chú ý rồi thì sẽ “mệt lắm đó”!

Thiên hạ đang kháo nhau rằng, hackers dập Quan Làm Báo là an ninh mạng của Bộ Công an Việt Nam. Lý do họ kháo nhau như vậy là vì công an Việt Nam đã bắt và có lẽ sẽ bắt nhiều người mà họ nghi làm Quan Làm Báo như: Phạm Chí Dũng, hai nhân viên công ty Tân Tạo là ông Nguyễn Duy Hưng và bà Nguyễn Thị Bích Trang, bố ráp công ty của thân nhân luật sư Lê Quốc Quân, rồi những cáo buộc bà Yến, ông Tâm trên một vài tờ báo… Bây giờ tới cuộc tấn công trực diện vào Quan Làm Báo nhân danh “người Việt hải ngoại” theo kiểu không thể đê tiện hơn (xâm phạm đời tư, xúc phạm uy tín, danh dự của những người vô tội), và tất nhiên dễ khơi gợi cảm giác khinh bỉ, phẫn nộ nhất.

Vào những lúc như thế này, chẳng lẽ công an Việt Nam muốn chọc thiên hạ khinh ghét, chửi thêm, chưa kể khuyến khích các cơ quan bảo vệ pháp luật của những quốc gia khác phải chú ý tới họ như vậy?

BTV thấy khó mà tin công an Việt Nam lại ngu dại quá mức như thế. Biết đâu, Quan Làm Báo tương kế, tựu kế, lợi dụng những cáo buộc đang nhắm vào bà Yến, xài “khổ nhục kế”, hack mailbox, máy tính của bà Yến rồi tự đánh sập chính mình, vừa để P.R., vừa làm công chúng thêm chán ghét, khinh miệt những đối tượng mà blog này vẫn chỉ trích?

CÁC TIN KHÁC :






Blogger Osin bình luận trên FB: “Vụ Quanlambao thấy bắt bớ ngậu xị cả lên, nghi Bắc, nghi Tây cuối cùng phải dùng hạ sách là hacked và bôi nhọ. Nhớ hơn hai năm trước Trềnh A Sáng cũng bị lùng sục mà cho đến giờ này chẳng thấy Trềnh ở đâu. Thôi đề nghị các bạn phản động từ giờ hoặc là mặc áo xuống đường hoặc lên mạng nêu tên tuổi, hình ảnh đàng hoàng cho cơ quan chức năng dễ làm việc”.

- BỘ CÔNG AN ĐÃ TỊCH THU TRANG QUAN LÀM BÁO? (Cầu Nhật Tân). “Chẳng phải có điệp báo nào của Bộ Công an tài giỏi như vậy mà là đã có những nhân vật chủ chốt của phe chỉnh đốn bán đứng đồng chí để chạy sang hàng ngũ đối phương mang theo toàn bộ thông tin, tài liệu quan trọng nhằm tạ tội. Một số nhân vật này khi thấy các Uỷ viên Trung ương giữ thái độ dửng dưng với bản Cáo trạng dày cộp kia đã dao động tinh thần”.

- Đừng rối lên vì chuyện Quan Làm Báo (Nguyễn Tường Thụy). “Dù Quan Làm Báo bị đánh sập, dù chuyện gia đình của bà Hoàng Yến như thế nào thì nó cũng không bịt được một thực tại xã hội đang diễn ra: Đó là bè phái, băng nhóm lợi ích mải vun vén cho lợi ích của phe nhóm mình, mải đấu đá nhau mà không quan tâm đến lợi ích quốc gia và lợi ích dân tộc…”

- Trông chờ gì khi Đảng họp kín? (BBC). Ông Lê Hiếu Đằng, cựu phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP HCM: “Khổ nỗi hiện nay ngay trong Đảng cũng không có dân chủ nữa. Tuy trong bụng người ta thấy nghiêm trọng như vậy nhưng người ta không dám phát biểu, không dám đấu tranh vì sợ mất ghế, sợ trù dập thế này thế kia. Nếu các vị ủy viên trung ương không có dũng khí thì hội nghị sẽ không đi đến đâu”.

- Tin đã điểm tối qua: Bầu Đệ: ‘VPF từng dằn mặt các ông bầu’ (VNE). Bầu Đệ tố cáo: Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2012 ở khách sạn Crown Plaza (Hà Nội), có các ông bầu, HLV 28 đội bóng V-League và hạng nhất tham dự, không có báo chí. Bầu Kiên từng hăm: “Năm nay sẽ bắt một ông bầu và hai trọng tài để làm gương, nếu có hành vi tiêu cực”, Chủ tịch CLB Thanh Hóa còn cho biết bầu Kiên đã tiết lộ chi hai tỷ đồng để theo dõi điện thoại của một số ông bầu.

BTV: Ông Đệ ơi, ông nói vậy thì Bầu Kiên oai phong có khác gì tướng công an! Nhưng nói vậy là tiếp tay cho Quan Làm Báo đó ông à! Cũng xin nói thêm là có người vừa báo, trước đây, Bầu Kiên từng ép ông Hải phải ký hợp đồng quảng cáo trị giá 2,5 tỉ với tờ báo của một TBT – tuy là phụ nữ nhưng lại thích được xem như “thú dữ, nguy hiểm chết người” – để trả ơn cho một ông giúp Bầu Kiên “giải quyết khâu oai”, ép AVG rút lại bản quyền truyền hình bóng đá. Bà con nào có điều kiện, giúp kiểm chứng thêm mấy tin đồn nghe ra khó mà không tin này nhé!

- Việt Nam sẽ xử lý vấn đề các ‘nhóm đặc lợi’ trong hệ thống ngân hàng? (VOA). – KHÔNG TRƯỞNG THÀNH (Thùy Linh). “Chỉ có những người trưởng thành mới không lặp lại sự dốt nát – cái luôn sinh ra từ quyền lực và sự ham muốn. Rất nhiều người chỉ già đi chứ chưa bao giờ trưởng thành. Họ chỉ được cha mẹ sinh ra một lần duy nhất trong đời, lớn lên, già đi và…chết. Khi nào Việt Nam có Người Trưởng thành điều hành đất nước?”







No comments:

Post a Comment

View My Stats